Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 23-26/12: Rogue OneSing không chừa chỗ cho ai khác trên đấu trường

27/12/2016

Tinh thần ngày lễ mạnh mẽ với Rogue One, khi bộ phim ăn theo Star Wars này tiếp tục kiểm soát phòng vé tuần thứ hai liên tiếp.

Rogue One thu 64,5 triệu đôla, vào quỹ đạo đưa tổng thu Bắc Mỹ của phim lên hơn 300 triệu kể từ khi ra mắt ngày 15/12.

Rogue One

Thắng vị trí thứ nhì chính là Sing của Universal Pictures, câu chuyện hoạt hình về gấu koala nỗ lực làm “cú chót" để cứu nhà hát của mình bằng cách tổ chức một cuộc tranh tài ca hát kiểu chương trình truyền hình thực tế.

Là xuất phẩm của Illumination Entertainment, Sing phấn khởi với nhiều diễn xuất giọng nói, trong đó có Matthew McConaughey, Reese Witherspoon và Scarlett Johansson.

Tính đến chủ nhật Đấu trường âm nhạc đã thu hoạch 33,2 triệu đôla, tổng cộng sáu ngày thu 71,5 triệu tính từ ngày mở màn thứ tư 21/12.

Passengers Assassin’s Creed, hai phim người đóng đình đám cùng ra mắt cuối tuần rồi, đều chẳng sánh được Rogue One.

Sing

Passengers của Sony, chuyến phiêu lưu giả tưởng của Jennifer Lawrence và Chris Pratt, với số điểm kém nhiệt tình 32% trên Rotten Tomatoes, được 14,9 triệu đôla.

Do Morten Tyldum (The Imitation Game) đạo diễn, phim kể câu chuyện một con tàu bị va chạm mạnh trong vũ trụ và những trục trặc trong vận hành dẫn đến việc hai nhân vật của Pratt và Lawrence tỉnh dậy sớm 90 năm ở khoang ngủ của họ.

Assassin’s Creed của Fox, chuyển thể trò chơi video cực kỳ thành công cùng tên, điểm trên Rotten Tomatoes còn tệ hơn, chỉ 19%, kiếm được 10,4 triệu. Con số này là rất đáng thất vọng xét kinh phí ‘khủng’ của bộ phim là 120 triệu.

Làm tròn tốp năm là phim hài Why Him? cũng của Fox, với Bryan Cranston trong vai một ông bố cáu kỉnh buộc phải dễ thương với trai đẹp của cô con gái (Zoey Deutch) do James Franco đóng.

Jennifer Lawrence và Chris Pratt (trái) trong Passengers

Bộ phim hài loại R này lấy được 9,9 triệu đôla qua bốn ngày nghỉ lễ, tìm cách đem đến một phim hài đối trọng cho khán giả trưởng thành.

Lần đầu tiên kể từ 2011 Giáng sinh rơi vào ngày chủ nhật tạo ra một tình huống đặc biệt độc đáo ở phòng vé, với nhiều phim đình đám mở rộng phát hành vào ngày này.

Đấu thủ Oscar, Fences, chuyển thể vở kịch được ca ngợi của August Wilson do Denzel Washington đạo diễn và đóng chính, mở rộng phát hành vào ngày chủ nhật, tổng cộng kỳ cuối tuần rồi làm ra được 6,7 triệu đôla. Washington và Viola Davis đảm nhận vai diễn đã giúp mỗi người họ đoạt giải Tony năm 2010 khi vở kịch được làm lại.

Cũng mở rộng phát hành ngày 25/12 là bộ phim được Oscar ưa thích, La La Land của Lionsgate, với Ryan Gosling và Emma Stone là đôi uyên ương ca hát và nhảy múa đang nỗ lực thành công ở Los Angeles. Phim thu được khoảng 815.000 đôla ở 205 điểm chiếu vào ngày thứ bảy, sau đó mở ra 734 điểm chiếu vào ngày chủ nhật, chung lại được 5,8 triệu đôla. Đến nay, La La Land đã thu về 9,6 triệu ở phòng vé.

Assassin’s Creed

Lion của The Weinstein Co., do Dev Patel đóng chính trong vai chàng trai tìm kiếm gia đình mà anh đã lạc mất 25 năm trước, cũng mở rộng phát hành vào ngày chủ nhật.

Những phim trình chiếu hạn chế đáng kể khác có sử thi tôn giáo Silence của Martin Scorsese, với Andrew Garfield, và Patriots Day của Mark Wahlberg, nói về vụ đánh bom ở cuộc đua Marathon Boston.


Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angles Times và Rotten Tomatoes