Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 6-8/1: Hidden Figures soán chỗ Rogue One ở vị trí đầu bảng

11/01/2017

The Hidden Figures cuối cùng được thấy tiền 22,8 triệu đôla, khi đấu thủ mùa giải đầy triển vọng này bay lên tới các vì sao trong tuần đầu tiên phát hành đại trà.

Do Theodore Melfi đạo diễn, Taraji P. Henson đóng chính — bộ phim làm hài lòng đám đông dựa theo câu chuyện có thật của ba nhà toán học nữ da đen, trong sự phân biệt chủng tộc, đã giúp được NASA trong cuộc Chạy đua Vũ trụ — hốt khẳm một cách ấn tượng khi cuộc đua Oscar nóng lên, một tiêu đề báo chí quan trọng để phim tiếp tục nỗ lực kiếm một đề cử phim hay nhất ba ngày sau khi Viện Hàn lâm khai mạc bầu chọn.

Hồi phát hành hạn chế, Hidden Figures (còn có Octavia Spencer và Janelle Monáe đóng) đã lấy được những kết quả thuyết phục, thu gần 3 triệu đôla dù chưa bao giờ đạt đến con số 25 điểm chiếu trong 12 ngày đầu tiên. Được truyền miệng mạnh mẽ (nhận điểm A+ rất hiếm trên CinemaScore) sẽ khiến khán giả kéo nhau đến rạp khi mùa giải thưởng đang mở ra, nghĩa là có khả năng rốt cuộc phim này sẽ thu hơn gấp đôi con số 25,8 triệu đôla đã kiếm được tính tới nay.

Hidden Figures đã đoạt ngôi đầu bảng từ Rogue One, sử thi không gian này xuống vị trí số 2 trên bảng tổng sắp, sau ba tuần liền ở vị trí số 1. Lần đầu Gareth Edwards gia nhập vũ trụ Star Wars lấy thêm 22 triệu đôla nữa ở kỳ cuối tuần đầu tiên của năm mới, đẩy doanh thu ở Bắc Mỹ của phim lên 477,4 triệu sau chỉ 24 ngày ra rạp, cộng thêm 437 triệu từ các thị trường ngoài Bắc Mỹ nữa.

Nhạc kịch hoạt hình Sing của Universal giảm 52% ở tuần thứ ba, thu được 20,7 triệu đôla. Xuất phẩm kinh phí 75 triệu này là một câu chuyện thành công nữa cho hãng Illuminations Entertainment, đối tác của Universal, hai bên đã từng cộng tác trên những xuất phẩm thành công đình đám như loạt phim Despicable Me (và cỗ xe ủi hốt bạc phòng vé bất ngờ năm 2016 là Secret Life of Pets).

Kate Beckinsale lần nữa đột kích Thế giới ngầm, khi phần năm của chuỗi phim thành công đã 13 năm nay, có tít phụ là Blood Wars, mở màn ở 3.070 điểm chiếu, là phim phát hành rộng rãi nhất cuối tuần rồi. Các bài phê bình phim gây tổn hại còn những kỳ vọng ban đầu trong nghề — Blood Wars xếp thứ 4 với 13,7 triệu — cho doanh thu ra mắt của bộ phim rất khiêm tốn. Bất chấp địa vị tuổi tác của chuỗi phim (phim Underworld đầu tiên thu gần 20 triệu đôla ở tuần mở màn), phim kinh dị-hành động này được làm (khoảng 35 triệu nhờ ưu đãi thuế) với chi phí chỉ bằng một nửa so với phầm thứ tư năm 2012, và đã thành công với 58,3 triệu đôla doanh thu vé toàn cầu đến nay. Anh, Pháp, Italy, và Tây Ban Nha là những thị trường phim sẽ đến trong những tuần tới.

Làm tròn tốp năm là quán quân Quả cầu vàng La La Land của Damien Chazelle, tăng thêm 765 điểm chiếu. Bộ phim nhạc kịch đương đại, về mối quan hệ bừng nở giữa hai con người sáng tạo ở Los Angeles, thu 10,1 triệu đôla, đến nay tổng cộng đã kiếm được 51,8 triệu — đủ để đứng hàng thứ 18 phim nhạc kịch có doanht hu cao nhất mọi thời đại, chưa tính trượt giá.

A Monster Calls của J.A. Bayona — từ bốn điểm chiếu mở ra 1.523 vào cuối tuần rồi — thu ròng 2,1 triệu đứng thứ 13. Về mặt phát hành ở Bắc Mỹ, A Monster Calls theo chân những phim trước đây của Bayona, The Orphanage chỉ làm ra 2 triệu ra mắt hồi năm 2007, còn The Impossible — đem về cho Naomi Watts đề cử Oscar thứ nhì — lấy 2,5 triệu mở màn hồi năm 2012. Doanh thu toàn cầu của A Monster Calls đến nay là 36,1 triệu.

Theo comScore, doanh thu phòng vé nói chung giảm khoảng 11% so với cùng kỳ này năm ngoái.


Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly