Tin phòng vé

Phòng vé quốc tế 12-14/4: Ai cũng muốn khám phá Bí mật trái đất diệt vong

18/04/2013

Câu chuyện khoa học viễn tưởng trong Oblivion / Bí mật trái đất diệt vong đã giành vị trí đầu bảng tại 48 trên 52 vùng lãnh thổ mà phim tràn tới.

Do Joseph Kosinski đạo diễn và sản xuất cùng với Peter Chernin và Dylan Clark, bộ phim Oblivion kinh phí 120 triệu có Tom Cruise đóng chính đã giành ngôi quán quân phòng vé quốc tế ở kỳ cuối tuần vừa rồi, thu tóm 61,1 triệu từ 52 thị trường. Do Universal Pictures phát hành, phim ra mắt thị trường quốc tế trước thị trường Bắc Mỹ một tuần, đạt thành tích cao hơn màn trình diễn gần đây nhất của Cruise trong Jack Reacher những 75%..

Cảnh trong phim Oblivion

Trong tổng doanh thu vé của Oblivion có 3,5 đôla thu được từ 140 rạp Imax trên khắp thế giới, tức bình quân mỗi rạp phim này kiếm được 25.070 đôla.

Thắng lợi huy hoàng nhất của Oblivion là ở Nga, tại đây phim lấy được ước tính 8,6 triệu đôla từ 670 điểm chiếu, trở thành phim 2D có doanh thu ra mắt cao nhất ở thị trường này tính từ đầu năm 2013 đến nay và là doanh thu cao nhất mọi thời đại của một phim có Cruise đóng chính, hãng phát hành cho biết.

Các thị trường mà Oblivion đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé bao gồm: Anh và Ireland (7,9 triệu), Pháp (3,9 triệu), và Tây Ban Nha (3,1 triệu). Ở Đông Nam Á thì có Hàn Quốc, với 4,1 triệu đôla.

Cuộc phiêu lưu của nhà Crood do DreamWorks Animation phát hành đã hái lượm thêm 25,5 triệu, về nhì bảng ở các vùng lãnh thổ như Pháp, Anh, Australia, Brazil và Mexico. Con số thu 25,5 triệu này thể hiện một sự sụt giảm chỉ có 26% so với tuần trước nữa. Cho đến nay, Nhà Crood đã thu hoạch 244,8 triệu đôla trên thị trường quốc tế, đưa số thu toàn cầu của bộ phim này ước đạt 387,3 triệu.

Trong khi đó G.I. Joe: Retaliation / G.I Joe: Báo thù của Paramount thu về 15,6 triệu, đưa tổng thu quốc tế lên 168,3 triệu và thành công toàn cầu của phim này ước đạt 270,7 triệu.

Cảnh trong phim G.I. Joe: Retaliation

Oz the Great and Powerful / Lạc vào xứ sở OZ vĩ đại vào quyền năng của Disney nhặt nhạnh thêm 5,2 triệu vào tổng thu quốc tế tính đến nay là 251,6 triệu, còn toàn cầu là 471 triệu.

Đang có mặt ở 24 thị trường ngoài Bắc Mỹ, Evil Dead của Sony xếp nhì bảng tổng sắp ở Nga và Tây Ban Nha -- phim đã bước sang tuần thứ hai ở cả hai lãnh thổ này -- tổng thu của phim này ở tuần vừa rồi chỉ có 2,9 triệu đưa vào tổng số 10 triệu đôla doanh thu ngoài Bắc Mỹ tính đến nay. Tuần này phim sẽ ra mắt ở Brazil và Anh.

Mặc dù Scary Movie 5 về nhì ở bảng xếp hạng phòng vé Bắc Mỹ tuần vừa rồi, phim cũng chỉ kiếm được có 3,5 triệu từ thị trường quốc tế, góp vào doanh thu toàn cầu của phim là 18,7 triệu đôla.

Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi