Tin phòng vé

Phòng vé quốc tế 28-30/8: The Eight Hundred ở Trung Quốc chấp hết Tenet ở 41 thị trường

02/09/2020

Công ty nghiên cứu Gower Street Analytics có trụ sở ở Anh tuyên bố rằng Trung Quốc đã trở thành quốc gia đầu tiên có doanh thu phòng vé trở lại bình thường.

Pháp: Phim nội địa sống sót trước sự tấn công dữ dội của Tenet

Với việc Tenet đến vào tuần trước tại 678 rạp chiếu phim ở Pháp, bộ phim do Warner Bros phát hành đã gây tiếng vang lớn trên thị trường, đạt được 810.000 lượt xem trong thời gian năm ngày mở màn (26-30 tháng 8), tính cả các suất chiếu trước từ 24 đến 25 tháng 8. Đó là doanh thu mở màn lớn nhất cho một bộ phim kể từ khi Covid giáng xuống và là lớn nhất kể từ sau khi Star Wars: The Rise Of Skywalker phân phối 850.000 lượt xem trong giai đoạn từ ngày 1 đến 5 tháng 1 (tuần phát hành thứ ba).

Mặc dù thành công, Tenet đã không hút hết dưỡng khí trên thị trường. Về nhì với 214.000 lượt xem là bộ phim hài từng đoạt giải Gấu bạc ở Berlin của Benoit Deléphine và Gustave Kervern Delete History (tức Effacer L’Historique). Ngoài Tenet, không có bộ phim nào đạt được số lượng người xem nhiều như vậy trong khoảng thời gian năm ngày ở Pháp kể từ đầu tháng 3, trước khi các rạp chiếu phim đóng cửa vì đại dịch Covid.

Về thứ ba, phim hài gia đình Les Blagues De Toto đã chứng kiến số lượt xem tăng 1% vào cuối tuần rồi, lên 145.000, mang lại tổng cộng 809.000 lượt xem trong 26 ngày. The New Mutants của Disney đứng thứ 4 với 131.000 lượt xem từ 412 rạp chiếu phim.

Tổng cộng, 10 phim đầu bảng xếp hạng phòng vé có 1,68 triệu lượt xem, so với 1,93 triệu lượt cho 10 phim hàng đầu trong cùng kỳ cuối tháng 8 năm ngoái. Tuy con số này giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng việc các rạp chiếu phim ở Pháp đang trải qua một kỳ báo cáo với lượng người xem tương đương năm 2019 sẽ là một nguồn động viên to lớn.

Anh: Phim hài gia đình lên ngôi

Tenet đến Anh và Ireland chứng kiến nhiều rạp chiếu bóng mở cửa trở lại — tạo ra một sự thúc đẩy đặc biệt cho phim hài gia đình có thể chiếu các khung giờ buổi sáng và ban ngày trên màn hình dành cho Tenet. Phim hoạt hình Pixar Onward đã thu về 185.000 bảng Anh cuối tuần rồi, tăng 30% so với tuần trước. Bộ phim Disney phát hành này hiện đã thu về 6,65 triệu bảng, so với 5,27 triệu bảng mà hãng này tích lũy được trước khi các rạp đóng cửa hồi tháng 3. Onward chuyển sang VOD cao cấp ở Anh vào ngày 4 tháng 5 và sang các định dạng vật lý vào ngày 1 tháng 6, do đó, 1,38 triệu bảng là doanh thu mà phim này kiếm được tại các rạp chiếu ở Anh kể từ khi dỡ bỏ lệnh đóng cửa bất chấp phim đã có sẵn đểm xem ở nhà.

100% Wolf

100% Wolf, phim hoạt hình của Vertigo, đã chứng kiến doanh thu phòng vé ở Anh tăng 32% vào cuối tuần rồi, thu về 139.000 bảng trong tuần thứ năm công chiếu. Tổng doanh thu bây giờ là 827.000 bảng. Pinocchio giảm nhẹ 6%, nâng tổng doanh thu sau 17 ngày lên 555.000 bảng Anh.

Tenet đã thu về 3,27 triệu bảng ở Anh cuối tuần rồi và 5,4 triệu bảng trong vòng năm ngày bắt đầu từ thứ tư tuần trước 26/8. Tổng doanh thu quốc tế của Tenet là 54 triệu đôla.

Greenland trụ vững ở Nga, Bỉ và các nước Scandinavia

Trong khi phim gia đình có thể cùng tồn tại hòa bình với Tenet trên thị trường, không mong gì điều tương tự có thể đến với bộ phim hành động ly kỳ Greenland của Gerard Butler, nhắm đến khán giả người lớn. Greenland thực sự sụt giảm đáng kể: chẳng hạn giảm 63% ở thị trường Đài Loan. Tuy nhiên, bộ phim của STX cũng chứng tỏ bám trụ vững, chỉ giảm 4% ở Nga, với 369.000 đôla ở tuần phát hành thứ hai và tổng cộng sau 10 ngày là 1,06 triệu đôla cho nhà phát hành địa phương Top Film.

Bỉ thậm chí còn làm tốt hơn về tỷ lệ phần trăm, tăng 11% so với cuối tuần trước. Sau bốn tuần công chiếu, Greenland đã mang về 478.000 đôla ở thị trường này.

Gerard Butler, Morena Baccarin, và Roger Dale Floyd trong một cảnh phim Greenland

Khu vực Scandinavia rất mạnh, với Thụy Điển giảm 13%, Đan Mạch 12% và Na Uy 29%. Sau 17 ngày công chiếu, Greenland đã đem về 1,3 triệu đôla từ khu vực này cho AB Svensk.

Tổng doanh thu quốc tế cho Greenland vào cuối tuần rồi là 1,4 triệu đôla, giảm từ 2,25 triệu đôla của tuần trước đó. Tổng doanh thu cộng dồn trên phạm vi quốc tế của Greenland là 10,3 triệu đôla. Tiếp theo Thảm họa thiên thạch sẽ đến Hy Lạp (10 tháng 9) và Việt Nam (11 tháng 9). Ric Roman Waugh (Angel Has Fallen) chỉ đạo câu chuyện về một gia đình chiến đấu để sinh tồn khi sao chổi lao tới Trái đất.

Unhinged giảm 40% trên thị trường quốc tế

Chỉ thêm Thụy Sĩ nói tiếng Pháp là thị trường mới vào cuối tuần, bộ phim ly kỳ nổi điên trên đường Unhinged giảm trung bình 40%, Solstice Studios báo cáo. Bộ phim bạo lực do Russell Crowe và Caren Pistorius đóng chính đang tiến tới gần 12 triệu đôla trên thị trường quốc tế, ước tính 1,2 triệu đôla trong cuối tuần rồi trên 27 vùng lãnh thổ.

Russell Crowe trong cảnh phim Unhinged

Tính trong kỳ cuối tuần rồi thì Pháp dẫn đầu, với 536.000 đôla khi Unhinged đã chiếu sang tuần thứ hai ở đây, giảm 40%, tổng cộng 1,64 triệu đôla. Về doanh thu phòng vé tích lũy, Australia vẫn là thị trường dẫn đầu, với 2,28 triệu đôla cho StudioCanal. Ở vị trí thứ ba, chỉ sau Pháp, là Anh với 1,62 triệu đôla cho Altitude, sau đó là Hà Lan với 1,39 triệu cho The Searchers và Đức với 1,19 triệu cho Leonine. Hồng Kông là thị trường tiếp theo chào đón Unhinged vào thứ năm tuần này (3/9).

The Eight Hundred của Trung Quốc là phim ghi điểm cao nhất trên thế giới vào cuối tuần qua

Theo dữ liệu từ Artisan Gateway, The Eight Hundred đã thu về 69 triệu USD từ thứ sáu 28 đến chủ nhật 30/8, kỳ cuối tuần thứ hai bộ phim phát hành ở Trung Quốc. Con số đó so với 54 triệu đôla mà Tenet đạt được tại 41 lãnh thổ quốc tế ra mắt trong những ngày qua.

Eight Hundred do Quản Hổ đạo diễn, Hoa Nghị Huynh Đệ phát hành đã kiếm được 19,5 triệu đôla vào thứ sáu, đứng đầu với 26 triệu đôla vào thứ bảy và thêm 24 triệu đôla vào chủ nhật. Tổng doanh thu cuối tuần thể hiện hiệu suất trụ rạp mạnh mẽ, chỉ giảm 11% so với 79,6 triệu đôla của kỳ cuối tuần mở màn.

The Eight Hundred đã thu về 69 triệu USD từ thứ sáu 28 đến chủ nhật 30/8 ở Trung Quốc

Bộ phim hoành tráng này tiếp tục làm tốt trên các màn hình cực đại cao cấp. Cuối tuần qua, The Eight Hundred kiếm thêm 3,5 triệu đôla từ 633 rạp Imax, đẩy doanh thu Imax lên 15,6 triệu đôla, chiếm 6% tổng doanh thu của bộ phim ở Trung Quốc.

Sau 10 ngày phát hành chính thức, cộng với rất nhiều suất chiếu trước, The Eight Hundred đã tích lũy được tổng doanh thu 277 triệu đôla.

Tuy thống lĩnh thị trường, The Eight Hundred không áp đảo hết mọi thứ khác. Bộ phim lãng mạn Love You Forever của Trung Quốc sản xuất đứng thứ hai với 9,9 triệu đôla cuối tuần rồi. Đầu tuần trước, phim đã có buổi chiếu khai mạc vào thứ ba nhằm bắt nhiệt Ngày tình nhân Trung Quốc và thu về 40,1 triệu đôla ra mắt. Sau sáu ngày ra rạp, phim đã thu về 60,5 triệu đôla.

Inception của Christopher Nolan phát hành lại ở Trung Quốc kiếm được 2,95 triệu đôla ở vị trí thứ ba. Onward kiếm được 2,03 triệu nâng tổng số lên 5,9 triệu đôla. Little Women đã kiếm được 1,92 triệu đôla cuối tuần rồi, tổng doanh thu ở Trung Quốc là 4,74 triệu đôla. Tích lũy quốc tế của phim này là 109 triệu đôla và tổng thu toàn cầu là 217 triệu đôla.

Love You Forever

Hơn 90% rạp chiếu phim Trung Quốc hiện đã mở cửa, mặc dù các rạp này vẫn tiếp tục hoạt động với những hạn chế về công suất cho phép họ chỉ được bán một nửa số vé có sẵn.

Tổng doanh thu cuối tuần là 92,8 triệu USD, cao hơn so với con số 90,5 triệu USD vào cuối tuần trước. Artisan Gateway tính toán doanh thu phòng vé từ đầu năm đến nay ở Trung Quốc là 828 triệu USD, vẫn giảm 87% so với cùng kỳ năm 2019.

Doanh thu phòng vé ở Trung Quốc sẽ nhận liều mạnh hơn khi Tenet khởi chiếu vào ngày 4 tháng 9. Các nguồn tin địa phương cho rằng Tenet có khả năng thu 40 triệu USD vào cuối tuần mở màn tại Trung Quốc.

Doanh thu phòng vé ở Trung Quốc sẽ nhận liều mạnh hơn khi Tenet khởi chiếu vào ngày 4 tháng 9

Mulan đã được chấp thuận phát hành tại Trung Quốc nhưng chưa có ngày công chiếu. Tương tự, vẫn chưa có ngày cho The New Mutants hoặc The Invisible Man mà theo hãng phim của hai phim này cho biết là sẽ phát hành rạp ở Trung Quốc.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen DailyVariety