Tin phòng vé

Vì sao Nhím Sonic lấy được doanh thu mở màn tốt hơn kỳ vọng

19/02/2020

Sonic the Hedgehog đã có một cuối tuần mở màn lớn hơn dự đoán, và có một vài lý do tại sao điều đó xảy ra.

Có thời điểm, Sonic dường như đã được định sẵn để trở thành phim mới nhất trong dòng phim chuyển thể trò chơi thất bại ngày càng tăng trưởng hơn bao giờ hết. Phản ứng với trailer đầu tiên hầu như toàn tiêu cực, với tạo hình ban đầu đáng lo ngại của Sonic bị chế giễu cùng khắp. Ngay cả khi nhóm hiệu ứng hình ảnh thực hiện thiết kế lại để đáp ứng những lời chỉ trích, nhiều người nghi ngờ rằng sẽ không đủ để cứu bộ phim và Paramount sẽ cầm chắc một thất bại nữa. Nối gót Gemini ManTerminator: Dark Fate, đó sẽ là một đòn mạnh với hãng phim.

Nhưng, bất chấp mọi bất lợi, Sonic đã không là một thất bại tài chính. Ra rạp vào cuối tuần vừa qua, phim dễ dàng lấy vị trí đầu bảng xếp hạng phòng vé, lập kỷ lục mới mọi thời đại cho cuối tuần mở màn lớn nhất của phim chuyển thể trò chơi video. Sonic được dự kiến kết thúc khung kỳ nghĩ lễ President Day bốn ngày với 68 triệu đôla, một bước nhảy cỡ lớn so với ước tính 40-45 triệu đôla ban đầu. Với bộ phim hay hơn nhiều so với người ta mong đợi, chúng ta sẽ xem xét lý do tại sao điều đó xảy ra.

Đầu tiên và quan trọng hơn hết thảy, Sonic the Hedgehog được coi là một bộ phim hay. Không phải là phim cưng với giới phê bình, nhưng bộ phim nhận được phần lớn đánh giá tích cực, với các bài phê bình coi nó là một phim gia đình vui vẻ. Trước Sonic, đã một thời gian kể từ khi khán giả gia đình có cái gì mới để xem; Dolittle cố gắng trở thành phim vui vẻ giải trí gia đình sau kỳ nghỉ, nhưng xịt khủng khiếp ở phòng vé. Sonic là tựa phim đầu tiên dành cho đám trẻ con được đón nhận kể từ Giáng sinh, chắc chắn giúp nó thu hút được lượng lớn khán giả. Và, với những tranh cãi xung quanh thiết kế CGI của nhân vật chính, có mối quan tâm muốn biết xuất phẩm hoàn chỉnh thế nào. Một số người có lẽ đã đi xem Sonic vì tò mò để tự mình đánh giá kết quả, và sau đó ngạc nhiên khi họ có được một bộ phim hài hành động hấp dẫn.

Sonic cũng được hưởng lợi rất nhiều từ khung thời gian phát hành của nó, gặp ít cạnh tranh nhất ở phòng vé. Ngay cả khi Birds of Prey có làm ăn đúng với các dự đoán, hai bộ phim vẫn có thể chung sống hòa bình. Tất nhiên, Birds of Prey là phim hài hành động loại R hướng đến người lớn, trong khi Sonic là phim PG.

Những phim trụ lại khác hoặc đã làm mưa làm gió ở các cụm rạp chiếu rồi hoặc chưa bao giờ có sức hút từ đầu. Cũng không có bộ phim gia đình nào khác ở đường chân trời ngay lập tức (Onward của Pixar vẫn còn vài tuần nữa), cho phép Sonic độc quyền một góc sinh lợi của thị trường. Nó có thể sẽ trụ vững trong phần còn lại của tháng và kiếm lời khỏe.

Chắc chắn cũng có yếu tố may mắn ở đây. Sonic ban đầu được lên kế hoạch ra mắt vào tháng 11 năm 2019 khi bắt đầu mùa phim lễ cuối năm. Rất có cơ sẽ không có kết quả như vầy nếu nó được mở màn lúc đó. Tháng 11 đã chứng kiến Frozen II ra rạp (bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại) và người xem cũng đang mong chờ những phim như Jumanji: The Next LevelStar Wars: The Rise of Skywalker. Việc hoãn lại cho phép Sonic xuất hiện trong thời gian ít bận rộn hơn trong năm và nổi bật hơn.

Nếu và khi Paramount xúc tiến phần tiếp theo của Sonic the Hedgehog, có lẽ họ sẽ có xu hướng chọn ngày trong tháng 2 nhờ bước nhảy này.

STT Tựa phim Doanh thu
1 Sonic the Headehog 57,0
2 Birds of Prey 17,1
3 Fantasy Island 12,4
4 The Photograph 12,3
5 Bad Boy for Life 11,3
6 1917 8,0
7 Jumanji: The Next Level 6,0
8 Parasite 6,0
9 Dolittle 5,0
10 Downhill 5,0

Bảng xếp hạng phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần kết thúc ngày 16/2/2020
Đơn vị tính doanh thu: triệu USD

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Rant