Tin phòng vé

Phòng vé toàn cầu 10-12/2: Hòn đảo huyền bí thắng đậm Hiểm họa bóng ma

15/02/2012

Ăn theo trào lưu 3D và sự yêu thích của khán giả toàn cầu dành cho loạt phim Chiến tranh giữa các vì sao, những tưởng chuyển thể 3D của Phantom Menace sẽ thống trị phòng vé khi phim được khởi chiếu ở gần như tất cả các thị trường quan trọng cuối tuần rồi. Ấy vậy mà Journey 2: Hòn đảo huyền bí lại dễ dàng leo lên ngôi đầu.

Phần tiếp theo của Journey to the Center of the Earth kiếm được 30 triệu đôla từ 30 thị trường. Phim chiếm ngôi đầu bảng tại Trung Quốc với doanh thu ấn tượng 13,5 triệu đôla, đồng thời cũng đứng đầu ở Nga với 6,8 triệu đôla. Tính đến thời điểm này, Journey 2 đã thu về tổng cộng 79,2 triệu đôla, và con số này sẽ còn nâng lên khi phim đổ bộ phòng vé nước Pháp và Tây Ban Nha vào cuối tuần này.

Journey 2: The Mysterious Island dễ dàng leo lên ngôi đầu

Hiểm họa bóng ma có tổng doanh thu mở màn 20,5 triệu đôla, thu về từ 59 thị trường, trong đó có tất cả những thị trường "đinh" bên cạnh Nhật Bản và Trung Quốc (việc công chiếu ở đây xem ra không như ý). Bộ phim có sự ra mắt tốt nhất tại Đức với vị trí đầu bảng (3,9 triệu đôla), và vững vàng ở Anh, Pháp, Australia, Nga và Tây Ban Nha.

Kỳ lạ chưa, có vẻ việc công chiếu các bản phim làm lại dưới định dạng 3D ăn khách ở Bắc Mỹ hơn là ở thị trường nước ngoài. Vua sư tử 3D hồi năm ngoái kiếm được 94,2 triệu đôla tại Mỹ, nhưng ở nước ngoài chỉ mang về 74,3 triệu đôla. Chuyến chu du của Hiểm họa bóng ma 3D có doanh thu mở màn tại Mỹ là 22,5 triệu đôla nhưng chỉ kiếm được 20,5 triệu đôla ở mặt trận ngoài nước Mỹ. Tình cảnh đi ngược với hầu hết các phim 3D khác, thường doanh thu ở nước ngoài chiếm ít nhất 60% tổng doanh thu toàn cầu.

Star Wars: The Phantom Menace

Bất chấp điều này, Hiểm họa bóng ma 3D đã góp phần nâng tổng doanh thu toàn cầu của bộ phim lên con số 968 triệu đôla (xếp thứ 12 trong danh sách phim ăn khách mọi thời đại), và nhiều khả năng sẽ vượt mốc 1 tỉ đôla vào cuối tuần tới.

Điệp vụ bất khả thi: Mật lệnh bóng ma tuần rồi gom thêm 11,8 triệu đôla từ 50 thị trường, tổng doanh thu cộng dồn là 446,9 triệu đôla. Tuần thứ ba chiếu tại Trung Quốc, phim thu được 8,3 triệu đôla, và đây trở thành thị trường béo bở nhất của MI4 với tổng doanh thu 76 triệu đôla. Bộ phim của Tom Cruise đã kiếm được hơn 653 triệu đôla trên toàn thế giới.

Cũng gay cấn hệt như cuộc đua phòng vé nội địa, The VowSafe House bám đuổi quyết liệt ở ngoài nước Mỹ. Bộ phim tình cảm lãng mạn của Channing Tatum và Rachel McAdams mở màn với 10 triệu đôla từ 20 thị trường, trong đó có vị trí số một ở Australia (3 triệu đôla) và vị trí thứ ba ở Đức (2 triệu đôla). Cả hai kết quả này đều có sự tăng tiến đáng chú ý so với những gì Dear John đã thể hiện.

Safe House thu về 9,6 triệu đôla từ 25 thị trường, về thứ hai ở Australia và đứng đầu bảng phòng vé Tây Ban Nha.

Trong khi đó, The Woman in Black cũng ra quân xuất ngoại. Phim kiếm được 7,5 triệu đôla từ 7 thị trường, phần đóng góp của khán giả Anh chiếm phần lớn với 5 triệu đôla, đứng đầu bảng xếp hạng Anh quốc.



Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Box Office Mojo


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi