Trong khi tình hình ở phòng vé Nhật đang từ từ khôi phục, một dịp cuối tuần dồi dào ở Trung Quốc đem lại cho bộ phim thành công Battle: Los Angeles một kết thúc ở vị trí đầu bảng tuần thứ hai liên tiếp trên trường quốc tế.
Tác phẩm phóng túng đầy hiệu ứng đặc biệt của Sony về câu chuyện hải quân Mỹ chống lại những người ngoài hành tinh xâm lược kiếm được gần như một nửa doanh thu hải ngoại – 16 triệu USD từ 7.509 rạp ở 55 vùng lãnh thổ - từ Trung Quốc, tại đây phim đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu cuối tuần với 7,4 triệu USD từ 3.968 địa điểm.
Cũng vậy, Battle khởi đầu ở vị trí số một tại Venezuela, New Zealand và Việt Nam. Từ khi khởi chiếu tại các rạp hải ngoại vào 9/3, bộ phim đã thu được tổng cộng 79,3 triệu USD, trong đó 24,2 triệu là từ Trung Quốc.
Warner Bros. khởi chiếu bộ phim hành động giả tưởng ly kỳ của đạo diễn Zack Snyder Sucker Punch tại 2.175 địa điểm ở 23 thị trường với doanh thu lờ đờ 6,5 triệu USD – ít hơn 900.000 USD trong đợt chiếu ngày chủ nhật – hoặc thấp hơn một chút so với doanh thu trung bình 3.000 USD mỗi rạp. Khu vực có doanh thu đứng đầu là Ý (726.000 USD từ 279 rạp). Phim vẫn xếp thứ tư trong cuối tuần này.
Ra mắt ở vị trí thứ nhất tại Pháp – nơi Johnny Depp rất nổi tiếng – và thứ hai toàn cục là Rango của Paramount, với tổng thu nhập phòng vé dịp cuối tuần đạt 15,35 triệu USD từ 5.610 rạp ở 47 vùng lãnh thổ, và tổng doanh thu hải ngoại cho đến nay là 94,4 triệu USD. Bộ phim hoạt hình với nhân vật chính do Johnny Depp lồng tiếng thu về 42 triệu USD ở pháp từ 626 rạp.
Một cảnh trong Battle: Los Angeles
Trong khi điều kiện chiếu phim ở Nhật đang được cải thiện thì tình hình ở đó vẫn đang phải lỡ hẹn với các nhà phân phối phim quốc tế.
Công ty nhập khẩu Nhật Toho-Towa, có hợp đồng phân phối trong nước với Universal, đã hoãn vô thời hạn đợt khởi chiếu phim Sanctum – đồng sản xuất với James Cameron – vào ngày 23/4. Quang cảnh mạnh mẽ của một cơn bão nhiệt đới và nạn nhân của nó trong bộ phim của hai hãng The Universal và Relativity Media không thích hợp để chiếu cho khán giả Nhật trong thời điểm này, theo Universal.
Hãng phân phối Nhật Shochiku hủy bỏ đợt khởi chiếu vào ngày 26/3 của bộ phim nhập khẩu của Media Asia và Tập đoàn Điện ảnh Trung Hoa Đường Sơn đại địa chấn, câu chuyện “sử thi” về một gia đình bị chia cắt trong một trận động đất lớn.
Warner Bros. đẩy bộ phim Hereafter của đạo diễn Clint Eastwood ra khỏi thị trường vì phim cho thấy hậu quả của một cơn sóng thần. Warner cũng hủy lịch chiếu bộ phim kinh dị siêu nhiên có tựa đề Rite, do Anthony Hopkins đóng vai chính. Ngày khởi chiếu bộ phim Battle: Los Angeles ở Nhật vào 1/4 cũng bị hoãn.
Theo tin tức từ Nhật, khoảng 40-50 rạp ở phía bắc nước này và ở khu vực thủ đô Tokyo đã đóng cửa trong dịp cuối tuần. Ước tính cho thấy thị trường Nhật Bản – lớn nhất trên thế giới ngoài Mỹ và Canada – gần đây đạt 75-80% sức chứa và hy vọng sẽ chạm mức 85% vào giữa tháng 4.
Đó là tin tốt cho Warner Bros. vì, theo giám đốc phân phối quốc tế Veronika Kwan-Rubinek, công ty này sẽ dốc toàn lực cho đợt khởi chiếu Sucker Punch vào 15/4.
Các bộ phim bị hoãn chiếu ở Nhật do đề tài nhạy cảm với tình hình thiên tai
Con số ước tính doanh thu cuối tuần tăng 23% (2,6 triệu USD từ 531 rạp, tổng doanh thu 11,4 triệu USD) của bộ phim hoạt hình Tangled của Disney ở Nhật cho thấy thị trường này đang đi lên, như kết quả của bộ phim True Grit của Paramount (ít nhiều vững chắc với 201.279 USD từ 39 rạp, tổng thu 821.617 USD sau hai đợt chiếu).
Nhìn chung vào cuối tuần này, Tangled thu về 3,6 triệu USD từ 2.105 địa điểm ở 33 thị trường, tổng doanh thu ở nước ngoài đạt 368 triệu USD. True Grit – phiên bản viễn tây của anh em nhà Coen – thu về tổng cộng 1,43 triệu USD từ 1.183 rạp ở 34 thị trường, nâng tổng doanh thu hải ngoại của phim lên 74,4 triệu USD.
Tổng doanh thu ở Nhật của bộ phim The Chronicles of Narnia: The Voyage of the Dawn Treader của 20th Century Fox giảm gần 7% so với tuần vừa rồi, đem về 1,45 triệu USD từ 670 rạp và tổng doanh thu đạt 25 triệu USD, nâng tổng thu nhập hải ngoại của phim lên 304,7 triệu USD.
The Tourist của Sony giảm chỉ 9% trong lượt chiếu thứ tư ở Nhật, đem về 1,3 triệu USD từ 294 rạp với tổng doanh thu là 15,4 triệu USD. Tổng thu nhập hải ngoại của phim cho đến nay là 203,5 triệu USD.
Giữ vị trí đầu bảng ở Anh và Ireland thông qua hãng phân phối Paramount là bộ phim Limitless của Relativity Media-Intermedia. Đợt chiếu cuối tuần vừa rồi của bộ phim ly kỳ thần bí của đạo diễn Neil Burger do Bradley Cooper, Abbie Cornish và Robert De Niro đóng vai chính đem về 3,34 triệu USD từ 364 rạp. Nhìn chung dịp cuối tuần này đem về ước tính khoảng 5 triệu USD khi mở màn ở sáu thị trường (bao gồm cả Anh và Ireland), doanh thu quốc tế ban đầu đạt 11,9 triệu USD.
Xếp thứ hai ở thị trường Anh và Ireland là A Turtle’s Tale: Sammy’s Adventures của Bĩ, một phim hoạt hình tiếng Anh gián tiếp phê bình hiện tượng ấm lên toàn cầu. Đợt chiếu mở màn thông qua Optimum Releasing đem về 1,8 triệu USD từ 405 rạp.
Một tân binh khác ở Anh là The Eagle của Focus Features do Universal phát hành, đây là bộ phim chính kịch phiêu lưu cổ trang lấy bối cảnh thời kỳ La Mã, phim thu về 1,66 triệu từ 435 rạp và đứng thứ ba trên bảng xếp hạng. Bộ phim đang được chiếu lượt thứ tư ở một số thị trường châu Âu và đem về doanh thu ban đầu khoảng 9 triệu USD.
Rango đứng đầu ở Pháp
Xếp thứ ba cuối tuần này là Just Go With It của Sony do Adam Sandler và Jennifer Aniston đóng vai chính. Phim ra mắt ở vị trí đầu bảng ở Nga (4,2 triệu USD từ 544 rạp) và thu về tổng cộng 8,9 triệu USD từ 2.179 địa điểm ở 37 thị trường. Tổng doanh thu hải ngoại tính đến nay đạt 62,6 triệu USD.
Tiếp tục trận đánh quyết định ở thị trường nước ngoài, nhà vô địch Oscar The King’s Speech nâng tổng doanh thu của mình lên 238,3 triệu USD nhờ số thu 5,99 triệu USD từ 3.294 rạp ở 41 thị trường trong dịp cuối tuần vừa qua. Lượt chiếu thứ năm quyết định của bộ phim đem về 787.389 USD từ 133 rạp, với tổng doanh thu 15,8 triệu USD. Speech xếp thứ năm trong tuần này.
Xếp thứ hai ở Pháp (2 triệu USD từ 400 rạp) là bộ phim tình cảm ly kỳ The Adjustment Bureau của Universal. Phim thu về 5,4 triệu USD từ 2.174 rạp ở 44 thị trường. Tổng doanh thu hải ngoại của bộ phim của Matt Damon đạt 39,5 triệu USD.
Black Swan của Fox do Natalie Portman đóng vai chính nâng tổng doanh thu lên 182,1 triệu USD nhờ 3,6 triệu USD từ 3.977 rạp trong dịp cuối tuần vừa qua. Cùng nhà phân phối, bộ phim hài Big Mommas: Like Father Like Son của Martin Lawrence thu về tổng cộng 3 triệu USD từ 1.783 rạp ở 35 thị trường, tổng doanh thu đạt 34,3 triệu USD.
Gnomeo & Juliet, bộ phim hoạt hình làm lại từ nguyên tác của Shakespeare, khai cuộc ở vị trí số một ở Úc và Đức (2,7 triệu USD từ khoảng 584 rạp), và thu về 5,6 triệu USD từ tất cả các nhà phân phối. Tổng doanh thu hải ngoại từ tất cả các nguồn bao gồm Pathe và các bên thứ ba đạt 65,2 triệu USD, trong đó 24,7 triệu USD có được từ các vùng lãnh thổ do Disney phụ trách.
Bộ phim kinh dị trung cổ của Warner Bros. – Red Riding Hood – do Amanda Seyfried đóng vai chính thu về 4,1 triệu USD từ 1.200 địa điểm ở 13 vùng lãnh thổ, doanh thu nước ngoài ban đầu đạt 11,2 triệu USD. Bộ phim tình cảm hài No Strings Attached của Paramount do Natalie Portman và Ashton Kutcher đóng vai chính thu được tổng cộng 64,2 triệu USD nhờ 4 triệu USD trong dịp cuối tuần này từ 1.427 rạp ở 35 thị trường.
Xếp hạng – Tên phim – Doanh thu
1. Battle: Los Angeles - 16 triệu USD
2. Rango - 15,4 triệu USD
3. Just Go With It - 8,9 triệu USD
4. The King's Speech - 8,1 triệu USD
5. Sucker Punch - 6,5 triệu USD
6. Gnomeo & Juliet - 5,4 triệu USD
7. The Adjustment Bureau - 5,4 triệu USD
8. Limitless - 5 triệu USD
9. Red Riding Hood - 4,1 triệu USD
10. The Rite - 4,1 triệu USD
Dịch: © Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter