Tin phòng vé

Làm thế nào Jumanji - Trò chơi kỳ ảo: Thăng cấp đánh bại lời nguyền phần tiếp theo

18/12/2019

Jumanji: The Next Level của Sony Pictures đã làm được một nhiệm vụ mà lâu nay vẫn là khó khăn: vượt qua doanh thu phòng vé cuối tuần mở màn của phim tiền nhiệm với 60 triệu đôla ở Bắc Mỹ.

Jumanji miễn nhiễm với cái gọi là ‘lời nguyền’ phần tiếp theo hoặc khởi động lại đã ám nhiều bộ phim trong năm nay

“Xem ra Jumanji miễn nhiễm với cái gọi là ‘lời nguyền’ phần tiếp theo hoặc khởi động lại đã ám nhiều bộ phim trong năm nay và ở vào thế để chơi dài suốt mùa lễ đến năm mới 2020,” Paul Dergarabedian, nhà phân tích truyền thông cao cấp của Comscore, nói với Business Insider. “The Next Level sẽ hoạt động giống như tiền nhiệm của mình, tức cũng có một phim Chiến tranh giữa các vì sao để cạnh tranh trong những tuần đầu phát hành và có được thành công lâu dài vững chắc.”

Jumanji: Welcome to the Jungle đã khởi động lại bộ phim kinh điển năm 1995 do Robin Williams đóng vai chính với màn ra mắt 36 triệu đôla ở Bắc Mỹ. Và với 962 triệu đôla toàn cầu và 404,5 triệu đôla Bắc Mỹ, Welcome to the Jungle là phim có doanh thu lớn thứ năm thế giới và thứ tư ở Bắc Mỹ hồi năm 2017.

Jumanji: The Next Level phát hành ở Việt Nam từ ngày 13/12 với tựa Jumani - Trò chơi kỳ ảo: Thăng cấp

Nếu phòng vé năm nay có một gợi ý nào thì đó là không thể tránh khỏi có phần tiếp theo, nhưng thành công thì không đảm bảo. Tuy đã có những trường hợp ngoại lệ (ví dụ John Wick: Chapter 3 và hầu hết mọi thứ của Disney), các phim phần tiếp theo và khởi động lại trong năm nay đều thất bại nặng nề. Dưới đây là một số ví dụ:

Godzilla: King of the Monsters thu kém hơn Godzilla năm 2014 gần 200 triệu đôla.

Dark Phoenix, phim X-Men cuối cùng của Fox trước khi gia nhập Disney, là phim X-Men có doanh thu thấp nhất với chỉ 65 triệu đôla Bắc Mỹ và 252 triệu đôla toàn cầu.

Men in Black: International chìm nghỉm với chỉ 80 triệu đôla Bắc Mỹ và 254 triệu đôla toàn cầu.

It: Chapter Two với 472 triệu đôla toàn cầu thì không phải là rớt đài, nhưng làm kém hơn nhiều so với It đầu tiên đã kiếm được 700 triệu đôla.

Terminator: Dark Fate có thể đặt dấu chấm hết cho chuỗi phim Kẻ hủy diệt sau khi chỉ kiếm được 258 triệu đôla còm cõi trên toàn thế giới với kinh phí sản xuất gần 200 triệu đôla.

• Và Doctor Sleep, phần tiếp theo Shining, lèo xèo với chỉ 70 triệu đôla toàn cầu.

Jack Black và Karen Gillan trong Jumanji: The Next Level

Theo các chuyên gia phòng vé, Sony đã tránh được số phận của những bộ phim đó bằng cách tung The Next Level trong một cuối tuần khôn ngoan. Và Welcome to the Jungle cũng ra mắt cùng tháng này hồi năm 2017 với một phim Chiến tranh giữa các vì sao mới (lúc đó là The Last Jedi, lần này là The Rise of Skywalker), đã không ngăn nó trở thành một thế lực phòng vé.

“[The Next Level] có thời gian để xây dựng sự nhiệt tình của khán giả và trở thành một phần, chứ không bị thương vong, của kỳ cuối tuần sẽ trở nên ‘khủng’ ở phòng vé khi The Rise Of Skywalker ra rạp,” Dergarabedian nói.

Jeff Bock, nhà phân tích phòng vé cao cấp của Exhibitor Relations, nói rằng đang có nhu cầu cao đối với những bộ phim thân thiện gia đình trong mùa lễ và phản ứng tích cực dành cho Welcome to the Jungle đã tạo cơ hội cho nó đi xa hơn.

Jack Black, và Dwayne “The Rock” Johnson trong một cảnh phim: dàn diễn viên toàn sao chơi lớn ở phòng vé

Nhưng dàn diễn viên toàn sao cũng có lợi. Bao gồm Kevin Hart, Jack Black, và Dwayne “The Rock” Johnson, một siêu sao toàn cầu và là nam diễn viên có thù lao cao nhất trong năm của Forbes.

“Tên tuổi lớn [vẫn] chơi lớn ở phòng vé,” Bock nói. “Sức mạnh ngôi sao vẫn hiệu quả nếu bạn làm đúng.”

STT Tựa phim Doanh thu
1 Jumanji: The Next Level 60,1
2 Frozen 2 19,0
3 Knives Out 9,3
4 Richard Jewell 5,0
5 Black Christmas 4,4
6 Ford v Ferrari 4,1
7 Queen & Slim 3,6
8 A Beautiful Day in the Neighborhood 3,4
9 Dark Waters 2,0
10 21 Bridges 1,2

Bảng xếp hạng phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần kết thúc ngày 15/12/2019
Đơn vị tính doanh thu: triệu USD


Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Business Insider