Tin tức

10 bộ phim chúng ta vẫn đang chờ

21/08/2012

Các hãng phim ở Hollywood có thói quen thông báo những dự án lớn đầy tham vọng để rồi đưa chúng vào quên lãng. Chúng ta nên kiểm tra tình trạng của một vài phim được hứa hẹn đã lâu.

Dù đó là phần tiếp theo được dự đoán trước (Ghostbusters 3, Kill Bill Vol. 3), phim chuyển thể từ tác phẩm gốc được yêu thích (The Flash, Ant-Man), phim chuyển thể từ truyền hình (24, Arrested Development) hay phim làm lại (Logan’s Run, Akira), thì có hàng tá tựa phim nếu không muốn nói là hàng trăm, có thể xuất hiện trong danh sách. Dựa theo Hitfix, Quái vật Điện ảnh trích giới thiệu 10 tựa. Bạn có đang nín thở chờ phim nào trong số những phim này không? Hay đây là lúc tiến tới? Hãy mạnh dạn phát biểu ý kiến trên Facebook Quái vật Điện ảnh.

Blade Runner 2

[Ảnh: Warner Bros.]

Bối cảnh: Trong nhiều năm, bản quyền hợp pháp với bộ phim khoa học viễn tưởng năm 1982 Blade Runner có ảnh hưởng lớn về sau của Ridley Scott là một đống hỗn loạn gây tranh cãi, và vũng lầy pháp lý tương tự hiện giờ làm cho bộ phim không được sử dụng và không có mặt ở những buổi chiếu hồi sinh vì không ai đồng ý được người thực sự sở hữu phim. Theo cách nào đó, ngay cả với việc bộ phim đầu tiên vẫn bị giữ ở tòa, một thỏa thuận bị kẹt không thể bán bản quyền cho những phim tiếp theo, và hãng Alcon Entertainment chiến thắng, quyết định tái hợp Ridley Scott với bộ phim được cho là hay nhất của ông.

Tình hình hiện giờ: Bạn có xem phim Prometheus không? Hai hãng Warner và Alcon có quyền hợp pháp làm phần tiếp theo hay phần mở đầu của bộ phim gốc, nhưng điều đó không có nghĩa là họ có ý tưởng hay. Chắc chắn Ridley Scott có thể làm một phim trông có vẻ tuyệt vời tiếp theo bộ phim đầu tiên của ông, và chúng tôi không nói xạo... dành vài tiếng đồng hồ trong rạp 3D IMAX bao quanh bởi thế giới của Blade Runner có thể đủ là cái cớ để chúng ta xem phim này. Nhưng phần đầu tiên đúng là chỗ tốt nhỏ bé hoàn hảo trong thế giới không tưởng tồi tệ của khoa học viễn tưởng, mà có vẻ nguy hiểm khi cố thêm vào vài nút thắt. Chưa có thông tin nhất định về thời gian, nhưng khi phim Prometheus đến gần thì việc diễn ra khá nhanh. Hiện giờ, nhà biên kịch ban đầu Hampton Fancher cố gắng tìm cách xử lý bộ phim dưới sự giám sát trực tiếp của Scott.

Ghostbusters 3

Bối cảnh: Đây có vẻ là một trong những phim dễ nhất để Hollywood sản xuất trong nguyên danh sách. Rốt cuộc thì tập phim đầu tiên thậm chí có hạt giống của một loạt phim khổng lồ khi Peter Venkman (Bill Murray đóng) quan sát sau khi họ bước ra khỏi ngân hàng cho họ vay tiền khởi nghiệp, “Chỉ riêng bản quyền của loạt phim cũng sẽ khiến chúng ta giàu có.” Một thế hệ nhân tài hài hước mới khoác vào đồ tây và cầm thùng proton (một loại vũ khí trong phim Ghostbusters) lên dường như giống bước tiếp theo tự nhiên, và Ivan Reitman cùng Dan Aykroyd tích cực cố gắng làm nên vai diễn hay hơn của thập niên.

Tình hình hiện giờ: Bill Murray là sự may mắn pha trộn của loạt phim Ghostbusters. Ông là một phần quan trọng lý giải vì sao tập phim đầu tiên là tác phẩm chấn động của văn hóa quần chúng, và ông từ một diễn viên hài được yêu mến trở thành ngôi sao phim quái vật. Ông cẩn trọng hơn nhiều trong những năm gần đây về các phim mà ông ký kết, theo đó còn là sở thích cá nhân khó đoán và không bó buộc khi chọn lựa. Cho đến giờ, ông từ chối tham gia phần tiếp theo này hay rút khỏi kịch bản, và ông bắt đầu khiến những người cộng tác phát điên. Nếu không có ông sẽ không có loạt phim, và ông có sự thoải mái quá đáng trong việc tiếp tục ngăn cản phim được tiến hành. Có tin đồn từ lâu rằng ông sẽ chỉ trở lại nếu Aykroyd giết ông sớm, để Venkman xuất hiện là một hồn ma, nhưng không nói liệu đó thực sự là một phần của nhiều kịch bản đa dạng được ủy thác và bị loại bỏ. Các nhà biên kịch mới giờ đang chăm chỉ làm việc, và chỉ thời gian mới nói được liệu Murray có từng quyết định là ông, trong thực tế, không phải không sợ ma.

Kill Bill Vol. 3

Nữ diễn viên Uma Thurman

Bối cảnh: Quentin Tarantino đã từng hé lộ phần ba tiếp theo của phim Kill Bill từ lúc phát hành phần hai, mặc dù với lời báo trước rằng ông sẽ cần ít nhất là 10 năm trước khi nhận làm một tập phim khác nữa. Ý tưởng gì đây? Luật sư Sofie Fatale (Julie Dreyfus đóng) cũng là người phụ nữ đắc lực của Oren Ishii huấn luyện Nikki – cô con gái mồ côi của Vernita Green (Vivica A. Fox đóng) – trở thành công cụ trả thù cô dâu (Uma Thurman đóng), người không chỉ giết mẹ của Nikki mà còn cắt đứt tay trái của Sofie trong lúc truy lùng hạ gục Bill cùng bọn tay sai trong hai tập phim đầu.

Tình hình hiện giờ: Xem ra thời điểm cho phim Kill Bill Vol.3 có thể gần rồi. Phát biểu tại buổi họp báo cho sự trở lại năm 2009 với phim Inglourious Basterds, Tarantino đề cập rằng ông sẽ làm thêm một phim nữa trước khi bắt đầu thực hiện phần ba tiếp theo, mà ông ấn định thời điểm phát hành là năm 2014. Cái gọi là “một phim nữa” trong câu hỏi là bộ phim Django Unchained năm 2012 (dự kiến ngày phát hành là 25/12), liệu Tarantino có giữ lời hứa đưa bộ phim tiếp theo Vol. 3 vào danh sách sản xuất không? Hãy cứ hy vọng đi.

Y: The Last Man

[Ảnh: Vertigo Comics]

Bối cảnh: loạt truyện tranh sử thi khải huyền của Brian K. Vaughan và Pia Guerra – tập trung vào người đành ông cô độc sống sót trong vụ việc bí ẩn đã giết chết mọi loài động vật hữu nhũ trên Trái đất với nhiễm sắc thể Y – đã khơi dậy sự quan tâm trong một thời gian. Dự án dường như nóng lên khi đội ngũ làm phim Disturbia gồm đạo diễn D.J. Caruso và nhà biên kịch Carl Ellsworth đang phát triển tài liệu cho hãng New Line, với Shia LaBeouf được nhắc đến như một ngôi sao tiềm năng. Dù Caruso tin rằng loạt phim này xứng đáng với một tác phẩm bộ ba, theo như đưa tin thì hãng New Line thích phim lẻ hơn. Cuối cùng Caruso bỏ dự án và tiếp tục đạo diễn bộ phim đầy hy vọng có thể có những phần tiếp theo nhưng thất bại I Am Number Four.

Tình hình hiện giờ: hãng New Line vẫn đang thực hiện bộ phim, mới đây nhất đã thuê cộng tác biên kịch Matthew Federman và Stephen Scaia (các phim Jericho, Human Target) để bắt đầu kịch bản lại từ đầu. Mặc dù có tranh cãi là phim thích hợp làm loạt phim truyền hình phong cách Walking Dead hơn, nhưng tài liệu gốc hào hứng, hài hước và thông minh của Vaughan và Guerra hy vọng sẽ chứng tỏ là quá hấp dẫn đến mức nấn ná lại phát triển mãi mãi.

Deadpool

Nam diễn viên Ryan Reynolds

Bối cảnh: Nhiều cảnh yêu thích của nguời hâm mộ trong phim X-Men Origins: Wolverine có Ryan Reynolds trong vai sát thủ Deadpool thông minh khinh người. Hãng Fox có vẻ tự tin là họ có thể cho nhân vật này một phim riêng cho mình. Tiếp đó cũng nhiều lần khởi đầu và kết thúc, gồm có sự quan tâm thoáng qua của các đạo diễn như David S. Goyer, Ruben Fleischer và Robert Rodriguez.

Tình hình hiện giờ: lần cuối chúng tôi nghe thấy phù thủy hiệu ứng đặc biệt Tim Miller sẽ đạo diễn một bản phim tái khởi động, dù sự tham gia của Reynolds vẫn còn lửng lơ (tuy nhiên anh tuyên bố công khai là mình vẫn muốn thực hiện bộ phim). Giờ bộ phim X-Men: First Class đó đưa các anh hùng dị nhân theo hướng khác cho hãng Fox, Deadpool có vẻ không được ưu tiên.

Jurassic Park 4

Bối cảnh: phim Jurassic Park III công chiếu năm 2001 và từ ngày đó nguời hâm mộ đã rì rầm về phần bốn. Những bài viết về tiến độ phim dàn trải từ điều lố bịch (kịch bản của John Sayles bị rò rỉ có cả thứ đeo súng lai giữa chó, khủng long và con người) đến vô vọng (sau khi tác giả Michael Crichton qua đời, người ta dẫn lời nhà sản xuất Kathleen Kennedy “đó sẽ là phim nằm trong loạt phim”). Nhưng thi thoảng Steven Spielberg hay Frank Marshall hay đạo diễn phim Jurassic Park III Joe Johnston sẽ nói điều gì đó để còn hy vọng…

Tình hình hiện giờ: Rất lạc quan. Ở hội nghị Comic-Con năm 2011, Spielberg long trọng tuyên bố là sẽ có phim Jurassic Park IV và chỉ mới vài tuần trước, người ta tiết lộ hãng Universal thuê hai nhà biên kịch Rick Jaffa và Amanda Silver của phim Rise of the Planet of the Apes để viết kịch bản (một dấu hiệu đầy khích lệ khi xem xét phim Apes đã tái khởi động loạt phim khoa học viễn tưởng không sinh lợi thành công như thế nào). Mặc dù hiện giờ không có đạo diễn hay ngôi sao nào tham gia nhưng bộ phim trông có vẻ lại được ưu tiên.

Akira

Bối cảnh: Phiên bản do người đóng làm từ bộ truyện tranh khoa học viễn tưởng Akira của Katsuhiro Otomo đã loan tin từ năm 2002, khi Warner Bros. có được bản quyền với đạo diễn Stephen Norrington (phim Blade) nhận trách nhiệm đạo diễn. Kể từ đó, đã có hơn ba người (Albert Hughes, Jaume Collet-Serra và đạo diễn phim ngắn người Ireland Ruairi Robinson) được giao trách nhiệm đạo diễn, và một loạt diễn viên lặp đi lặp lại (vâng, phần lớn là da trắng) gồm có Zac Efron, Joseph-Gordon Levitt, James Franco, Michael Fassbender, Justin Timberlake, Kristen Stewart, Andrew Garfield, James McAvoy, Morgan Freeman và Keanu Reeves được liên hệ với các vai khác nhau.

Tình hình hiện giờ: Cuối năm 2011, trông như thể cuối cùng thì phiên bản phim với Serra làm đạo diễn và nam diễn viên Garrett Hedlund của phim Tron: Legacy vào vai Kaneda sẽ lên màn ảnh rộng, để rồi văn phòng sản xuất ở Vancouver bị đóng cửa vào tháng Giêng theo sau đó là những lo lắng về ngân sách 90 triệu đôla của phim. Với việc Serra và những nhà sản xuất của phim bị buộc quay lại bàn vẽ để cố gắng và “vẽ” ra một phiên bản ít tốn kém hơn của phim, những người hâm mộ truyện Akira một lần nữa lại trong tình trạng chờ đợi.

Logan's Run

Bối cảnh: Bản làm lại của bộ phim khoa học viễn tưởng thành công năm 1976 – miêu tả thế giới tương lai trong đó không ai được sống quá 30 tuổi – từng là của Bryan Singer trước cả phim Superman Returns năm 2006. Phim có khả năng đơm hoa kết trái, nhưng hóa ra bị lãng quên. Sau khi cuối cùng Bryan Singer từ bỏ dự án, nhiều đạo diễn cũng nhảy vào, nhưng không ai qua được vài tháng của giai đoạn tiền sản xuất.

Tình hình hiện giờ: Ý tưởng của bản làm lại được hồi sinh gần đây khi Nicholas Winding Refn được thông báo là lựa chọn có phần khác thường để đạo diễn. Vì thời gian này Refn đi đâu cũng có ngôi sao phim Drive Ryan Gosling (hai người cũng đang hợp tác trong phim Only God Forgives), nên nam diễn viên này được đưa tin là đang thương thảo để đặt tít cho phim.

Ant-Man

Bối cảnh: Khi người hâm mộ truyện tranh lâu đời đã ra rạp mùa hè này để xem phim The Avengers, nhiều người trong số họ ít nhất cũng thấy thất vọng nhất thời khi không thấy Hank Pym, hay còn gọi là Ant Man, đâu cả. Có lẽ Marvel thấy họ đã có hai thiên tài trong đội với Tony Stark và Bruce Banner, nhưng việc đó trước đây không thành vấn đề. Pym là thành viên chủ chốt của nhóm, và cũng là người miễn cưỡng, quan tâm đến khoa học hơn là đánh nhau bằng vũ lực. Sức mạnh cho phép anh lớn lên thành khổng lồ và cũng thu nhỏ lại bằng kích thước của một con kiến. Edgar Wright và nhà biên kịch/ đạo diễn phim Attack The Block Joe Cornish được giao trách nhiệm viết một phim Ant Man độc lập trong nhiều năm.

Tình hình hiện tại: Nếu việc này có bao giờ xảy ra thì hiện giờ chính là thời điểm. Wright mới đây vừa hoàn tất việc quay thử cho phim, và Marvel có vẻ quan tâm đến việc dùng khoảng thời gian giữa lúc này và phần tiếp theo không thể tránh khỏi của phim The Avengers để bắt đầu giới thiệu thêm nhiều thành viên của nhóm và những diễn viên tiềm năng của loạt phim. Câu hỏi thực sự tại thời điểm này là liệu phim Ant Man cũng sẽ có Janet van Dyne, còn được biết đến với tên The Wasp, một trong những vai hấp dẫn nhất của loạt truyện tranh Avengers gần đây mang tên Earth’s Mightiest Heroes hay không? Chỉ có Edgar mới biết chắc được, và hy vọng chúng ta sẽ sớm có vài tin tức đáng tin cậy. Thời điểm sớm nhất mà anh có thể quay phim sẽ là mùa xuân năm 2013, và anh vẫn còn chút thời gian để tung ra rạp bộ phim Avengers thứ hai.

Phim Tomb Raider tái khởi động

[Ảnh: Paramount Pictures]

Bối cảnh: Angelina Jolie dường như được sinh ra để vào vai cô nàng phiêu lưu Lara Croft, xuất hiện trong hai phim Tomb Raider hồi năm 2001 và 2003. Từng có tin đồn phần ba, dù có sự giảm nhanh ở phòng vé giữa hai phim, nhưng Jolie đã tiếp tục đi tới. Tuy nhiên, loạt trò chơi điện tử có lời dường như vẫn có thể tạo cảm hứng cho một loạt phim bù lỗ tiềm năng nữa.

Cập nhật tình hình: Mới đây, nhà sản xuất Graham King (phim The Departed) đã đạt được bản quyền phim và tuyên bố rằng ông đã dự tính tái khởi động lại loạt phim này. Chúng tôi (Hitfix) thậm chí còn đưa ra những suy nghĩ của mình về việc ai nên thủ vai Croft. Chúng tôi chưa nghe phản hồi, nên hãy xem như trò chơi tạm ngưng – cho đến giờ.

Dịch: © Minh Châu @ Quaivatdienanh.com
Nguồn: Hitfix


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi