Tin tức

TVB và CTI tranh giành Tuyên Huyên

14/08/2012

Dưới sự lãnh đạo của chủ tịch Vương Duy Cơ, City Telecom (CTI) mấy tháng qua đã hăm hở mở rộng tầm hoạt động trong lĩnh vực truyền hình ở Hồng Kông.

Sau khi ‘săn đón’ thành công được một lượng lớn diễn viên kỳ cựu và tài năng từ đối thủ TVB, CTI hiện đang nhắm tới việc tuyển dụng các tiểu sinh và hoa đán hàng đầu mà họ còn đang thiếu. Một trong những đích nhắm mới nhất của CTI là nữ diễn viên Tuyên Huyên, tên tuổi của cô gần đây lại nổi như cồn nhờ bộ phim truyền hình nhiều tập của TVB Phi Hổ.

Đã bị mất quá nhiều diễn viên về tay các đài truyền hình đối thủ cũng như thị trường Đại lục, TVB không muốn chấp nhận may rủi nữa và có khả năng sẽ sử dụng Phi Hổ phần tiếp theo làm "chim mồi" để Tuyên Huyên tái ký hợp đồng với họ.

Về chuyện này, Tuyên Huyên đã nói rõ quan điểm của cô: “Yêu cầu hàng đầu của tôi là vai diễn và kịch bản hay – nếu không tôi đâu có từ chối ít nhất năm phim truyền hình ở Hồng Kông lẫn Đại lục. Với tôi, cơ hội làm phần tiếp theo [của Phi Hổ] không nhất thiết là một chào mời hấp dẫn.”

Có tin đồn rằng CTI đã không ngừng liên hệ với Tuyên Huyên, gửi cho cô nhiều kịch bản xem trước với hy vọng tuyển mộ được cô gia nhập công ty. Theo lời người của bộ phận nhân sự [của CTI], những vai diễn gửi cho Tuyên Huyên xem xét được viết riêng cho cô nhắm vào thế mạnh của cô trong việc thể hiện những vai ‘nhân viên văn phòng’. Về chuyện này, Tuyên Huyên bộc bạch: “Tôi đã thảo luận với CTI, nhưng cho đến nay những vai tôi được chào lại là cảnh sát hoặc những vai ‘văn phòng’ khác – đây là lý do chính khiến tôi từ chối. Phi Hổ là phim bộ cuối cùng tôi đóng ở Hồng Kông và vì thời gian qua đã lâu, tôi hy vọng việc tôi quay lại sẽ cho khán giả Hồng Kông một cảm xúc khác. Không có nghĩa tôi sẽ không đóng vai cảnh sát hay luật sư nữa, mà đúng hơn là tôi muốn phim bộ ‘quay lại’ của mình không với một kiểu vai diễn tương tự.”

Từ chối cả năm phim bộ

Tuyên Huyên nói tiếp: “Với TVB, trước đây chúng tôi đã thảo luận và gần đây đã trở lại đàm phán. Tuy nhiên, tôi vẫn cần xem xét vai diễn cũng như xác định kịch bản hay. Đã có bàn bạc khả năng làm Phi Hổ phần tiếp theo, nhưng bao lâu nay tôi không phải là người thích phần tiếp theo. Chẳng hạn, hồi Sòng bạc phong vân được phát sóng, phản ứng của khán giả rất tốt, tuy nhiên khi công ty đề nghị làm phần tiếp theo, tôi lập tức từ chối. Tôi cảm thấy rằng bất luận là phim bộ truyền hình hay điện ảnh của Hồng Kông, hay thậm chí phim của Hollywood, hiếm khi phần tiếp theo sánh được với phần đầu – tôi thà để lại ký ức đẹp của bộ phim chứ không chờ đến khi phim chết rồi mới ngừng. Gần đây, tôi đã suy nghĩ nghiêm túc về việc này và tự hỏi nếu làm phần tiếp theo thì đâu sẽ là ‘điểm bán hàng’ thu hút? Nhưng tôi sẽ nói là với tỷ suất người xem cao và sự truyền miệng tốt cho Phi Hổ, quả đã cho tôi cảm giác mãn nguyện và thành toàn. Nếu có phần tiếp theo, tôi sẽ không ngại sử dụng ‘thẻ bạn bè’ và mời những người bạn như Ấu Dương Chấn Hoa, Cổ Thiên Lạc, La Gia Lương, v.v... tham gia.”

Tuyên Huyên và Mã Đức Chung trong Phi hổ

Với câu hỏi mức lương đề nghị của cả hai đài có cỡ cỡ nhau không, Tuyên Huyên cho biết: “Tất nhiên mước lương đề nghị của CTI hấp dẫn hơn TVB, tuy nhiên tôi sẽ không đòi hỏi mức thù lao tương đương ở Đại lục. Với tôi điều quan trọng hơn là tôi sẽ làm việc chung với ai – tôi không đòi ‘chọn’ người cùng hợp tác, mà tôi muốn làm việc với những diễn viên có thái độ chuyên nghiệp hơn. Ngay lúc này, tất cả những gì tôi muốn là vui vẻ làm việc – nếu người mà tôi làm việc cùng không thể đáp ứng được ngay cả ‘những điều cơ bản’ về đúng giờ và nghiên cứu kịch bản, tôi không muốn mình phải chịu bực dọc vì những chuyện đó.”

Nếu thù lao không phải là điều quan trọng nhất, có phải Tuyên Huyên đã kiếm đủ tiền rồi chăng? Cô trả lời: “Kiếm đủ ư? Tôi không nghĩ có người nào lại nói mình kiếm ‘đủ’ tiền! Hồi còn nhỏ, lúc tôi kiếm được một đôla đầu tiên, tôi đã nghĩ nếu kiếm được 10 đôla thì chắc tuyệt lắm, rồi tôi có được 10 đôla đó, tôi lại nghĩ tới chuyện kiếm được 100 đôla. Khi tôi bắt đầu đi làm và kiếm được 100 ngàn đôla đầu tiên, tôi lại nghĩ nếu kiếm được nhiều hơn nữa thì thỏa mãn hơn nữa… một vòng xoáy bất tận. Tuy nhiên tôi cũng biết rằng mình không thể có hết tiền bạc trên đời và dần dần tôi nhận ra rằng bao nhiêu năm đó, tôi đã quá tập trung vào công việc đến nỗi rốt cuộc bỏ lỡ rất nhiều thứ… Tôi đã từ chối lời mời đóng năm phim bộ ở Hồng Kông và Đại lục – rất nhiều tiền.”

Thành công của Phi Hổ mở ra khung giờ mới cho TVB

Trong hy vọng mở ra một khung giờ phát sóng mới vào cuối tuần, TVB sắp xếp cho Phi Hổ là phim bộ đầu tiên khai phá khung giờ này để thử – kết quả cực kỳ thành công, Phi Hổ hạ đo ván tất cả chương trình tạp kỹ khác, với tỷ suất người xem cao đến không ngờ. Đến nay, Phi Hổ đã đạt đỉnh tỷ suất 26 điểm phần trăm vào khung giờ ngày thứ bảy, và lên đến 31 điểm phần trăm trong khung giờ ngày chủ nhật, thậm chí còn cao hơn cả một số phim bộ phát sóng những ngày trong tuần!

Không ngạc nhiên khi TVB nỗ lực thuyết phục hai ngôi sao của Phi Hổ là Mã Đức Chung và Tuyên Huyên tái ký hợp đồng đóng phim với công ty. Giám đốc chế tác của TVB Lương Gia Thụ đã xác nhận rằng có kế hoạch làm Phi Hổ phần tiếp theo vào năm tới và ông hy vọng có thể giữ được dàn diễn viên ban đầu. Mã Đức Chung đã tái ký hợp đồng theo từng phim với TVB – giờ họ chỉ còn chờ Tuyên Huyên bật đèn xanh.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Asia Fanatics


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi