Tin tức

10 ngôi sao châu Á thành công ở Hollywood

28/04/2015

Nhiều quốc gia châu Á đang chạm đến đỉnh cao thành công nhờ để lại dấu ấn trên khắp thế giới qua những lĩnh vực kinh tế, kỹ thuật, chính trị hoặc ngay cả giải trí.

Những nghệ sĩ châu Á tham gia phim Hollywood lâu nay, song ngày trước, họ thường được giao những vai phản diện, kẻ ngốc, người phân biệt đối xử giới tính và chủng tộc do văn hóa khắt khe lại truyền thống của khu vực này. Ngoài ra, châu Á còn nổi tiếng vì võ thuật (có vẻ thế).

Một vài đặc điểm này vẫn còn được mô tả trong công nghiệp phim ảnh ngày nay, song không khuôn sáo như trước đây, vì nhiều nhân vật nổi tiếng gốc châu Á hiện bắt đầu được mọi người chú ý đến ở Hollywood.

Ngày nay, không ngạc nhiên khi thấy một diễn viên châu Á trong phim Hollywood với vai phụ hoặc thậm chí là vai chính.

Mặc dù một vài trong số những diễn viên châu Á này sinh ra ở Hollywood, có một thực tế là nhiều người đang dần nổi tiếng trong công nghiệp phim ảnh Hollywood.

Nhưng không chỉ diễn viên, ngay cả những đạo diễn như Lý An, Ngô Vũ Sâm và M. Night Shyamalan đã thành công trong việc tạo ấn tượng sâu đậm trong khán giả với những thành tựu ở Hollywood.

Giờ đây, chúng ta hãy nhìn lại những nghệ sĩ châu Á đang nổi tiếng ở Hollywood.

1. Thành Long

Thành Long trong Giờ cao điểm

Ai mà không biết diễn viên, võ sư, đạo diễn, nhà sản xuất phim đồng thời là ca sĩ Hồng Kông nổi tiếng vì phong cách võ thuật tuyệt vời, vui nhộn đúng lúc, tận dụng sáng tạo những vũ khí có sẵn cùng với những pha nhào lộn độc đáo mà anh thường tự nghĩ ra. Thành Long bắt đầu diễn xuất từ năm 1959 và đã xuất hiện trong hơn 150 bộ phim. Anh lần đầu ra mắt Hollywood vào năm 1980 với phim The Big Brawl / Đấu trường sát thủ nhưng phim là một thất bại. Phim bom tấn thành công rực rỡ đầu tiên là phim hành động hài cảnh sát Rush Hour / Giờ cao điểm đóng cùng Chris Tucker. Phim này biến anh thành một ngôi sao Hollywood. Kể từ đó, Thành Long liên tiếp gặt hái thành công ở Hollywood khi anh đóng trong những phim như Shanghai Noon / Trưa Thượng Hải, Shanghai Knights / Hiệp sĩ Thượng Hải, Rush Hour 2 / Giờ cao điểm 2, The Tuxedo / Bộ vest Tuxedo, Around the World in 80 Days / 80 ngày vòng quanh thế giới và nhiều nữa.

2. Lý Liên Kiệt

Lý Liên Kiệt trong Once upon a time in China

Một diễn viên điện ảnh, nhà sản xuất phim, võ sư, nhà vô địch wushu Trung Quốc nổi tiếng khác thành công trong việc tạo nên tên tuổi ở Hollywood. Lý Liên Kiệt nổi tiếng nhất với vai anh hùng dân tộc Hoàng Phi Hồng của Trung Quốc trong loạt phim Once Upon A Time in China / Hoàng Phi Hồng. Vai diễn đầu tiên của anh trong phim Hollywood là vai phản diện trong Lethal Weapon 4 / Vũ khí tối thượng 4 năm 1998. Sau đó anh nhận vai chính đầu tiên ở Hollywood là nhân vật Han Sing trong Romeo Must Die / Romeo phải chết năm 2000 thành công ở phòng vé. Kể từ đó, Lý Liên Kiệt tham gia nhiều phim Hollywood hơn gồm có Kiss of the Dragon / Nụ hôn của rồng, Unleashed / Tháo xích, The Forbidden Kingdom / Vua kung fu (đóng cùng Thành Long), The Mummy: Tomb of the Dragon Emperor / Xác ướp 3: Lăng mộ Tần vương và loạt ba phim The Expendables / Biệt đội đánh thuê.

3. Dương Tử Quỳnh

Dương Tử Quỳnh trong Tomorrow Never Dies

Dương Tử Quỳnh rất riêng của chúng ta là một nữ diễn viên Malaysia sinh ở Ipoh, cũng đã khắc tên của cô ở Hollywood. Vốn là cựu hoa hậu cuộc thi sắc đẹp khởi nghiệp diễn xuất ở Hồng Kông với những phim hành động và võ thuật mà cô tự đóng những pha nguy hiểm. Dương Tử Quỳnh bắt đầu gặt hái nhiều thành công hơn sau khi đóng chính trong Police Story 3: Super Cop / Câu chuyện cảnh sát 3: Kế hoạch tối cao cùng với Thành Long. Cô lần đầu tham gia Hollywood với phim James Bond thứ 18 Tomorrow Never Dies / Ngày mai không lụi tàn cùng Pierce Brosnan. Những phim Hollywood đáng chú ý khác của cô là Memoirs of the Geisha / Hồi ức một Geisha, Crouching Tiger, Hidden Dragon / Ngọa hổ tàng long, The Mummy: Tomb of the Dragon Emperor / Xác ướp 3: Lăng mộ Tần vương và lồng tiếng trong Kung Fu Panda 2.

4. Châu Nhuận Phát

Châu Nhuận Phát trong Dragonball Evolution

Châu Nhuận Phát là diễn viên có thu nhập cao thứ nhì ở Hồng Kông, tính đến nay đã đóng hơn 121 phim điện ảnh và 24 phim truyền hình. Hai phim Hollywood đầu tiên của anh là The Replacement Killers / Sát thủ thay thế (1998) và The Corruptor (1999), đều gây thất vọng ở phòng vé. Sau đó anh đóng chính trong Anna and the King / Anna và nhà vua cùng Jodie Foster nhưng phim này cũng là một thất bại phòng vé. Năm 2000, diễn viên họ Châu vào vai Lý Mộ Bạch trong Crouching Tiger, Hidden Dragon / Ngọa hổ tàng long sau đó trở thành một phim thành công phòng vé và đoạt giải Oscar. Anh còn đóng chính trong Bulletproof Monk / Người bảo vệ kinh thánh, Pirates of the Caribbean: At World's End / Cướp biển Caribê: Nơi tận cùng thế giớiDragonball Evolution.

5. Chương Tử Di

Chương Tử Di trong Đường về nhà

Chương Tử Di là một trong những người mẫu và nữ diễn viên Trung Quốc có thu nhập cao nhất, đồng thời là một trong tứ hoa đán của Trung Quốc cùng Triệu Vy, Châu Tấn và Từ Tịnh Lôi. Chương Tử Di lần đầu đóng chính trong phim tâm lý lãng mạn Trung Quốc năm 1999 The Road Home / Đường về nhà. Cô bắt đầu được công nhận ở Hollywood sau khi đóng chính trong Crouching Tiger, Hidden Dragon / Ngọa hổ tàng long, phim giành một số giải thưởng ở phương Tây. Kể từ đó, cô bắt đầu nhận nhiều vai diễn trong phim Hollywood như Rush Hour 2 / Giờ cao điểm 2, Hero / Anh hùng, House of Flying Daggers / Thập diện mai phụcMemoirs of the Geisha / Hồi ức một Geisha trong đó đóng cùng Dương Tử Quỳnh và Củng Lợi.

6. Củng Lợi

Củng Lợi trong Hồi ức một Geisha

Củng Lợi nổi tiếng là một trong những nữ diễn viên Trung Quốc xuất sắc nhất đoạt được danh tiếng quốc tế nhờ hợp tác với đạo diễn Trương Nghệ Mưu, góp phần quảng bá phim ảnh Trung Quốc ở châu Âu và Mỹ. Sau vai diễn trong phim được đề cử giải Oscar Raise the Red Lantern / Đèn lồng đỏ treo cao, Củng Lợi bắt đầu tỏa sáng ở quốc tế. Chính thức ra mắt Hollywood trong Memoirs of the Geisha / Hồi ức một Geisha đóng cùng Chương Tử Di và Dương Tử Quỳnh. Sau đó cô đóng nhiều phim Hollywood hơn như Miami Vice / Chuyên án MiamiHannibal Rising.

7. Ken Watanabe

Ken Watanabe trong Godzilla

Nam diễn viên Nhật Bản nổi tiếng vì luôn đóng những nhân vật bi kịch, Ken Watanabe là một trong số ít diễn viên Nhật Bản có danh tiếng ở Hollywood. Anh khởi nghiệp năm 1979, song lần đầu tiên xuất hiện quốc tế trong phim The Last Samurai / Võ sĩ đạo cuối cùng năm 2003, trong đó anh được đề cử Oscar Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Anh còn đóng trong Memoirs of the Geisha / Hồi ức một Geisha với vai chủ tịch Iwamura và đóng vai Ra's al Ghul trong Batman Begins. Sau đó anh đóng chính trong tác phẩm của Clint Eastwood Letters From Iwo Jima / Những lá thư từ Iwo Jima cùng Kazunari Ninomiya năm 2006. Những phim Hollywood đáng chú ý khác của anh là Inception / Kẻ cắp giấc mơ, GodzillaTransformers: Age of Extinction / Transformers: Kỷ nguyên hủy diệt.

8. Rinko Kikuchi

Rinko Kikuchi trong Siêu đại chiến

Rinko Kikuchi trở thành nữ diễn viên Nhật Bản đầu tiên trong vòng 50 năm trở lại đây được đề cử giải Osar cho hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất sau khi được công nhận quốc tế trong Babel của Alejandro Gonzalez Inarritu. Phim hoàn toàn tiếng Anh đầu tiên của cô là The Brothers Bloom / Anh em nhà Bloom. Sau đó cô được phân vai trong phim tiếng Anh đầu tiên chuyển thể từ câu chuyện võ sĩ đạo nổi tiếng của Nhật Bản, 47 Ronin. Năm 2013, cô đóng chính trong Pacific Rim / Siêu đại chiến của Guillermo del Toro và năm 2014 cô đóng vai Kumiko trong Kumiko, the Treasure Hunter của David Zellner.

9. Lee Byung Hun

Lee Byung Hun (phải) trong Biệt đội G.I.Joe: Báo thù

Lee Byung Hun là một diễn viên Hàn Quốc được ngợi khen và nổi tiếng, đồng thời là một võ sư khởi nghiệp diễn xuất năm 1995. Ở Hàn Quốc, anh nổi tiếng với Joint Security Area / Khu vực an ninh chung, A Bittersweet Life / Mật đắng, The Good, the Bad, the Weird / Thiện, ác, quái và phim truyền hình Iris / Mật danh Iris. Trong khi đó, ở Mỹ, anh nổi tiếng với vai Storm Shadow trong G.I. Joe: The Rise of Cobra / Biệt đội G.I. Joe: Cuộc chiến mãng xà và phần tiếp theo G.I. Joe: Retaliation / Biệt đội G.I.Joe: Báo thù. Anh còn đóng trong phim hành động hài Red 2 năm 2013. Lee Byung Hun sẽ vào vai T-1000 trong Terminator Genisys sắp tới.

10. Irrfan Khan

Irrfan Khan trong The Amazing Spider-Man

Irrfan Khan là diễn viên điện ảnh Ấn Độ chủ yếu tham gia các phim Bollywood và được công nhận nhờ The Warrior, Maqbool, Haasil, Charas: A Joint Effort, Paan Singh Tomar và nhiều phim khác. Irrfan Khan bắt đầu thâm nhập Hollywood năm 2007 với phim A Mighty HeartThe Namesake. Sau đó anh vào vai sĩ quan cảnh sát trong phim Anh được nhiều ngợi khen từ giới phê bình Slumdog Millionaire / Triệu phú khu ổ chuột, anh và dàn diễn viên giành giải thưởng của Hiệp hội diễn viên Mỹ cho hạng mục Dàn diễn viên xuất sắc. Những phim Hollywood xuất sắc khác của anh gồm New York, I Love You, The Amazing Spider-Man / Người Nhện siêu đẳng, Life of Pi / Cuộc đời của PiJurassic World / Thế giới khủng long sắp tới.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yahoo News