Tin tức

Peanuts mang đậm chất kinh điển của Schulz

23/04/2015

Khi phim Peanuts ra mắt vào năm nay, nhà sản xuất Paul Feig hứa rằng Charlie Brown sẽ không đội mũ ngược và nhảy nhót hay cố "đánh sập mạng Internet" theo kiểu Kim Kardashian.

"Tôi không nghĩ mông cậu ta đủ to đâu," Feig cười lớn.

Charlie Brown và bạn thân, chú chó săn thỏ Snoopy, tận hưởng một ngày đông
trong
The Peanuts Movie [Ảnh: 20th Century Fox & Peanuts Worldwide]

Thực ra, nhà sản xuất không hề tập trung vào khía cạnh cổ điển hay hiện đại khi các nhân vật Snoopy, Woodstock, Linus và Peppermint Patty “sống dậy” trong bộ phim hoạt hình 3D được dựng bằng kỹ thuật vi tính (ra mắt ngày 6/11/2015). Thay vào đó, đạo diễn Steve Martino (Ice Age: Continental Drift) và các nhà làm phim tập trung vào sức sống vô hạn suốt hơn 50 năm qua của bộ truyện tranh lẫn loạt phim hoạt hình được yêu mến này.

Nếu Feig được đặt một tựa kinh điển cho bộ phim, chắc đó sẽ là Don't Give Up, Charlie Brown!. Câu chuyện xoay quanh cậu nhóc đầu tròn với tinh thần lạc quan bất khuất trên con đường đạt được điều mình cần, mặc dù cậu đã nghiệm ra rằng mình như thế này cũng ổn rồi.

Martino lớn lên cùng những tập phim đặc biệt mùa lễ của Peanuts, nhưng khi trưởng thành, anh lại thấy gắn kết với cách mà Charlie Brown đứng dậy khi gặp trở ngại. "Mỗi ngày tôi thức dậy và tự nhủ, "Hôm nay chúng ta sẽ thắng trận đấu! Mình sẽ đá quả bóng ấy!' Khi kinh nghiệm sống càng dày, những điều đó còn có ý nghĩa hơn."

Snoopy sẽ chứng minh mọi chú chó đều có ngày đỉnh cao của mình
trong
Peanuts [Ảnh: 20th Century Fox & Peanuts Worldwide]

Chuyện về người bạn thân nhất của Charlie, Snoopy, lại bắt nguồn từ cái nhìn của chú ta về cuộc sống của chủ. Trong đó còn có chuyện chú chó săn thỏ giàu tưởng tượng nhảy lên chiếc máy bay tiêm kích Sopwith Camel biến hình từ căn nhà của mình, thẳng tiến đến Paris thời Đệ nhất Thế chiến để đối đầu với kẻ thù không đội trời chung Red Baron.

"Chúng tôi thật sự đi sâu vào tâm trí chú chó kỳ lạ này và xem chú ta tưởng tượng điều gì hàng ngày trong cuộc sống của mình," nhà sản xuất kiêm biên kịch Craig Schulz, một trong những người con của tác giả, cho biết.

Schulz thậm chí còn đưa Martino lên một chiếc máy bay hai tầng để anh ta có thể đem cảm giác được uốn lượn, lộn vòng lên màn ảnh rộng và "cho khán giả chút cảm giác đó khi bay cùng Snoopy," đạo diễn nói thêm.

Charlie Brown, Snoopy và cả nhóm Peanuts (Franklin, Lucy, Linus, Peppermint Patty và Sally)
vui chơi tưng bừng trong một ngày tuyết
[Ảnh: 20th Century Fox & Peanuts Worldwide]

Vì phải lột tả mạnh mẽ những nhân vật trong Peanuts, phim sẽ không giới thiệu nhân vật mới. Ngoài cô bạn Tóc Đỏ đáng mến mà Charlie Brown thích và bạn gái Snoopy, Fifi, người hâm mộ còn được thấy anh của Snoopy là Olaf, và cả nhóm Hướng đạo sinh Beagle. (Các nhà làm phim dùng những bản thu âm được lưu trữ của cố họa sĩ Bill Melendez để lồng tiếng cho Snoopy và Woodstock.)

Một anh chàng mà Martino thích ngay đó là Linus. Cùng với tật nói ngọng và chiếc chăn bất ly thân, cậu ta thấy được ở Charlie Brown điều mà những người bạn khác không thấy. "Một người bạn tốt thật sự," đạo diễn nói.

Hai nguyên tắc chỉ đạo cho Martino đó là đảm bảo thế giới của Charlie Brown trong khi vẫn trung thành với hình ảnh và cảm nhận đối với nguyên tác. Một thử thách lớn đó là tạo ra cảm xúc từ những đôi mắt của nhân vật mà Schulz chỉ vẽ bằng vài chấm đơn giản.

Nhưng các họa sĩ đã làm được hầu hết những chi tiết tinh tế nhất, Martino nói. "Mắt chỉ cần nghiêng chút là thành lo lắng. Kéo thẳng và nhướn một chút là thành ngạc nhiên."

Snoopy và Woodstock thư giãn sau khi trnag trí xong cho ngày lễ [Ảnh: 20th Century Fox & Peanuts Worldwide]

Việc cùng nhau xem Peanuts đã đưa những ký ức tuổi thơ ùa về với nhóm làm phim. Martino thích xem Snoopy biểu diễn điệu nhảy vui sướng đã thành biểu tượng của chú chó nổi tiếng này ("Tôi từng đợi đến đoạn đó để xem"), trong khi Feig tiết lộ anh đã nín lặng khi xem cuộn băng chuỗi kịch bản với nhạc nền của Vince Guaraldi từng là tiêu chuẩn chất lượng của những tập phim đặc biệt chiếu trên truyền hình.

"Bạn sẽ thích được trở về thế giới ấy," Feig nói. "và chỉ muốn lập tức túm lấy mọi đứa trẻ mình quen biết và nói, 'Lạy Chúa, em phải xem phim này đi!'"

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today