Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Jake Gyllenhaal và Sienna Miller làm giám khảo Cannes 2015

27/04/2015

Ban giám khảo Liên hoan phim Cannes năm nay đã được công bố, và đúng kiểu của một liên hoan phim danh giá nhất thế giới, đó là tập hợp các ngôi sao hạng A và những người tiếng tăm đình đám.

CHÂU Á

Joo Jin Mo, Baek Sung Hyun và Jr. của Got7 cùng đóng một vai trong My Love Eun Dong

Vai diễn Jeun Ho trong bộ phim bi kịch sắp tới My Love Eun Dong là một vai diễn lớn đến nỗi cần tới ba diễn viên cùng thủ vai.

Joo Jin Mo (ảnh trên), Baek Sung Hyun và thành viên Jr. của Got7 đã ký hợp đồng nhận thử thách này. Ba diễn viên sẽ cùng vào vai một nhân vật ở những độ tuổi khác nhau.

Joo Jin Mo, gần nhất xuất hiện trong bộ phim Empress Ki, sẽ vào vai Ji Eun Ho lúc trưởng thành. Baek Sung Hyun, từng tham gia bộ phim của đài OCN Cheo YongIris 2, vào vai nhân vật tuổi đôi mươi. Jr. hay Park Jin Young vào vai nhân vật thời niên thiếu. Park Jin Young đóng vai phụ trong Dream High 2When a Man Falls in Love cũng như vai diễn trong bộ phim trực tuyến Dream Knight.

Ji Eun Ho trở thành một ngôi sao, không phải vì anh thực sự muốn thành người nổi tiếng mà bởi anh muốn tái hợp với tình đầu Eun Dong. Anh và cô từng có một chuyện tình kéo dài và phức tạp suốt hai thập kỷ. Anh tin rằng mình không bao giờ có thể yêu ai khác nhưng có những chuyện không phải muốn là được.

Ji Eun Ho cũng không phải là một người hiền lành. Anh hay căng thẳng và dễ cáu kỉnh nhưng sự nóng tính này có chút liên quan tới việc nỗi ám ảnh muốn tìm Eun Dong, người mà anh tin rằng sẽ làm cho mọi sự trong đời anh trở nên đúng đắn. Khi gặp lại cô, đúng là cô làm thay đổi cuộc đời anh nhưng cô không phải là người anh từng yêu. Cô đã là bà mẹ có đứa con đang tuổi mới lớn.

Bộ phim sẽ đặt ra câu hỏi, liệu bạn có thể trở lại với tình đầu? Hay bạn là một người hoàn toàn khác sau 20 năm?

Nữ diễn viên Kim Sa Rang, gần đây nhất đóng vai tình đầu của nhân vật Oska trong Secret Garden, sẽ vào vai Seo Jung Eun lớn tuổi còn Yoon So Hee, mới đây nhất tham gia Secret Door, vào vai Seo Jung Eun tuổi đôi mươi.

Bộ phim còn có sự góp mặt của Kim Yoo Ri, mới xuất hiện trong Kill Me, Heal MeThe Master’s Sun cùng với Kim Tae Moon, đang thể hiện nhân vật giáo viên xấu xa trong Angry Mom.

My Love Eun Dong được lên lịch chiếu trong tháng 6 sau Falling for Innocence. Baek Mi Kyung viết kịch bản. Lee Tae Gon I, đạo diễn của Your’s Neighbor’s WifeQueen Insoo sẽ chỉ đạo bộ phim.

Seo In Guk và Jang Nara hứa hẹn chuyện tình đẹp trong I Remember You

Seo In Guk (ảnh trên, trái) và Jang Nara (ảnh trên, phải) đã xác nhận tham gia bộ phim sắp tới của đài KBS I Remember You. Và nếu người hâm mộ không nhớ ra hai diễn viên này có từng cân nhắc bộ phim tên như vậy, thì đó là vì tựa phim mới thay đổi.

Bộ phim tình cảm trinh thám ly kỳ này từng được gọi là Hello Monster.

Nó nói về cuộc tìm kiếm một người quái dị, nhưng trọng tâm cũng là việc tìm lại ký ức bị mất.

Theo công ty sản xuất, CJ E&M, các diễn viên này là một đội hình lãng mạn trong mơ. Với việc cả hai đều rất có sức hút, nhân vật của họ hứa hẹn sẽ cho thấy sự hòa hợp thú vị.

“Chúng tôi tự tin rằng cốt chuyện hay và màn hóa thân nhịp nhàng của các diễn viên chắc chắn sẽ đem đến sự thích thú và những giây phút cảm động cho khán giả,” đại diện CJ E&M cho biết.

Seo In Guk, mới xuất hiện trong The King’s FaceThe King of High School Savvy, vào vai Lee Gyun một thiên tài về tâm lý tội phạm. Lee Gyun học chuyên về tâm lý tội phạm và từng làm cố vấn về tội phạm ở New York trước khi trở về Hàn Quốc để tham gia vào Đội điều tra tội phạm đặc biệt. Anh nổi tiếng với khả năng đánh giá một người chỉ qua một cái nhìn.

Jang Nara vào vai Cha Ji An, một thanh tra thẳng tính làm việc trong cùng đội điều tra. Cô có vẻ như lạc lõng trong đội nhưng đó là bởi vì cô tham gia với động cơ khác. Jang Nara, mới xuất hiện trong Mr. BaekFated to Love You, vào vai một nhân vật theo dõi một người đàn ông nguy hiểm. Cha Ji An muốn gì từ tên quái vật ấy? Khán giả sẽ phải xem bộ phim hài-ly kỳ này để tìm ra đáp án.

Những thám tử điều tra sẽ phá án, cãi cọ và phải lòng nhau.

Bộ phim hài còn có sự góp mặt của Lee Chun Hee và Choi Won Young. Lee Chun Hee vào vai người lãnh đạo tự tin của đội điều tra mà Seo In Guk và Jang Nara làm việc. Choi Won Young vào vai một nhà khoa học có nhiều mối quan hệ nhưng không có bạn bè hay gia đình gì.

D.O. của nhóm nhạc EXO cũng tham gia nhưng chỉ ở những tập phim đầu tiên. Anh vào vai một nhân vật đáng nhớ. Một khi Seon In Guk xuất hiện, nhân vật của D.O. sẽ đơn thuần là ký ức.

Kwon Ki Young, biên kịch của Protect the BossAll About My Romance sẽ viết kịch bản cho I Remember You. Noh Sang Hoon, đạo diễn God of the Workplace, sẽ chỉ đạo bộ phim.

Bộ phim sẽ bắt đầu vào ngày 22/6 sau khi Who are You – School 2015 kết thúc.

Divorce Lawyer in Love làm nổi bật sự khó khăn của những luật sư về ly hôn nhẫn tâm

Divorce Lawyer in Love là bộ phim cuối tuần giờ vàng thay thế bộ phim về bệnh tật My Heart Twinkle Twinkle. Nội dung phim xoay quanh vấn đề đã nhanh chóng phổ biến trong các phim châu Á là những tranh cãi trong hôn nhân. Đề tài này chi phối bộ phim truyền hình Trung Quốc năm 2014, Divorce Lawyers và là trung tâm của phim bộ Đài Loan 2015, Murphy’s Law of Love. Với việc người Hàn Quốc bắt đầu dễ chấp nhận việc ly hôn hơn, người trở thành kẻ xấu trong những bộ phim như Divorce Lawyer in Love sẽ là luật sư hưởng lợi từ các cuộc hôn nhân bế tắc.

Bộ phim tập trung vào Ko Cheok Hee (Cho Yeo Jeong), một luật sư thành công tự cho phép mình tận hưởng bữa trưa kiểu Pháp trong khi lại thờ ơ không nhớ sinh nhật người quản lý văn phòng cô. Cô rất độc ác với nhân viên, giao việc cho họ vào tối thứ bảy và sáng sớm chủ nhật. Cheok Hee sống vì nghề của mình và không để ý tới hậu quả hành động của cô trong nghề luật sư về ly hôn.

Yeon Woo Jin vào vai So Jung Woo, một quản lý văn phòng thiếu may mắn, bị vùi dập nhưng vẫn giữ luôn giữ được quan điểm đạo lý.

Khi Cheok Hee có cơ hội thắng một vụ kiện ly hôn bằng việc đưa ra bằng chứng là cuộn băng có được một cách trái phép, Jung Woo hết sức ngăn cản bằng cách chỉ ra từng điều luật mà cô vi phạm. Ham muốn chiến thắng khiến Cheok Hee trình lên cuộn băng trái phép này, thứ mà sau đó cô mới phát hiện ra là được dàn dựng bởi người vợ ngôi sao Hallyu, cuỗm sạch tài sản của chồng mình. Cheok Hee bị qua mặt và cuối cùng bị đình chỉ hành nghề luật sư.

Shim Hyung Tak (Let’s Eat, Persevere, Goo Hae Ra), vào vai Bong Min Gyu, luật sư trưởng ở một hãng luật và sẵn sàng cho Cheok Hee một cơ hội nữa để làm quản lý văn phòng.

Khi phim tiến triển, Cheok Hee tiếp tục ngựa quen đường cũ, bằng việc tìm kiếm một vụ ly hôn tiềm năng. Cô nóng tính và không tỏ ra tôn trọng Jung Woo, người bây giờ là cấp trên của cô. Rõ ràng cô sẽ nhận được sự trừng phạt thích đáng trước khi Divorce Lawyer in Love đi đến kết thúc.

Divorce Lawyer in Love bắt đầu phát sóng từ 18/4 trên kênh SBS.

TVB chuyển thể phim bộ Đại thời đại thành phim điện ảnh

Bộ phim kinh điển Đại thời đại / The Greed of Man của TVB đang phát lại được nhiệt tình đón nhận. Ngoài việc làm dấy lên bàn luận sôi nổi trên mạng trực tuyến, bộ phim còn phá kỷ lục tỷ suất người xem, thuyết phục các nhà điều hành TVB rằng một phiên bản điện ảnh của Đại thời đại là đã quá chậm.

Tập đầu tiên của bộ phim đạt 5,6 điểm phần trăm, và lên đỉnh 6,4 điểm phần trăm, phá vỡ các kỷ lục tỷ suất người xem 10 năm nay của TVB trong khung giờ phim nửa đêm.

Ấn tượng trước kết quả đó, TVB quan tâm đến việc sản xuất phiên bản điện ảnh cho phim bộ truyền hình kinh điển này. Ngoài việc mời Trịnh Thiếu Thu và Lưu Thanh Vân quay lại, TVB sẽ bổ sung các ngôi sao trẻ như Trần Khải Lâm và Sầm Lệ Hương.

Lúc làm Đại thời đại, giám chế phim điện ảnh và truyền hình Vi Gia Huy chỉ mới 29 tuổi. Vi Gia Huy thú nhận rằng ông đã đánh bạc với tập mở đầu của bộ phim, thể hiện màn tự sát bằng đồ họa các con trai của Trịnh Thiếu Thu trên phim. Vi Gia Huy nói, “Tôi vận dụng các cảnh hồi tưởng. Miêu tả nhân vật của Trịnh Thiếu Thu ném các con trai mình rơi khỏi mái tòa nhà cao ốc xuống đất chết trong tập đầu tiên thật là liều. Tôi không hề nghĩ cảnh đó lại trở thành kinh điển đến thế.”

Phát sóng lần đầu tiên năm 1992, Đại thời đại từng được phát sóng lại rất nhiều lần, thường trùng hợp với những cơn lao dốc của thị trường chứng khoán Hồng Kông. Mệnh danh là “Hiệu ứng Đinh Giải”, không rõ thực sự có tương quan nào không, nhưng các báo lá cải giật tít nhạy cảm thường chỉ ra các biến động giá cổ phiếu.

Từ khi Trần Quốc Cường trở thành chủ tịch TVB hồi tháng giêng năm nay, ông đã công bố kế hoạch đầu tư mạnh vào ngành điện ảnh. Các phim gần đây của TVB, Triumph in the Skies/ Bao la vùng trờiFrom Vegas to Macau 2 / Đổ thành phong vân 2 làm ăn rất tốt tại phòng vé Hồng Kông và Đại lục. Năm nay, TVB sẽ sản xuất phiên bản điện ảnh của Sứ đồ hành giả / Line Walker, thế nên không ngạc nhiên thấy nhà đài đưa những tựa phim bộ kinh điển như The Greed of Man lên màn ảnh rộng với hy vọng doanh thu phòng vé lớn hơn.

Liên hoan phim Bắc Kinh vinh danh tính đa dạng quốc tế

Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh lần thứ 5 đã bế mạc tối 23/4 tại Bắc Kinh, trao danh hiệu cao quí nhất của liên hoan cho bộ phim El Comienzo del Tiempo của Mexico đồng thời công nhận sáu phim từ các quốc gia khác.

Ngôi sao Hồng Kông Thành Long (trái) và nhà làm phim kỳ cựu người Pháp Luc Besson cùng Bernardo Arellano (giữa), đạo diễn bộ phim Mexico The Beginning of Time, bộ phim đoạt giải Thiên Đàn tại Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh 2015 [Ảnh: Xinhua]
El Comienzo del Tiempo (The Beginning of Time), do Bernardo Arellano đạo diễn, đã thắng giải Thiên Đàn dành cho Phim hay nhất trong gala bế mạc liên hoan.

Bộ phim chính kịch dài – một phim hài đen tối khắc họa cuộc sống khó khăn của một đôi già 90 tuổi và những người con trai thất lạc nhiều năm của họ -- đã đánh bại 14 đối thủ được tuyển chọn từ 930 ứng viên đến từ 90 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Siêu sao kungfu Thành Long đã trao cho đạo diễn Arellano giải Phim hay nhất trong khi Arellano giải thích rằng các nhân vật mới thực sự làm nên bộ phim.

"Tôi dành nhiều thời gian chọn diễn viên – tôi nghĩ rằng điều đó là then chốt, vì tôi tìm kiếm những con người. Tôi thích nhìn sâu vào cuộc sống, vào tâm hồn họ. Tôi xem xét các nhân vật đặc biệt đại diện cho những ngôn từ tôi muốn thể hiện bằng ngôn ngữ điện ảnh."

Jean Jacques Annaud (trái), đạo diễn bộ phim Wolf Totem, nhận giải Thiên Đàn Đạo diễn xuất sắc từ tay đạo diễn Trần Khả Tân
Luc Besson đứng đầu ban giám khảo gồm bảy thành viên, đã trao giải Đạo diễn xuất sắc cho đạo diễn người Pháp Jean-Jacques Annaud với tác phẩm đồng sản xuất Trung-Pháp Wolf Totem, được quay với những con sói thật trong một quá trình dài bảy năm. Cuộc sống hoang dã miêu tả trong Wolf Totem cũng đoạt luôn giải Hiệu ứng thị giác xuất sắc.

Trên sân khấu lễ bế mạc, Besson nói Wolf Totem là chọn lựa cá nhân của ông cho giải Phim hay nhất và bày tỏ hy vọng rằng những xuất phẩn đồng sản xuất xuất sắc hơn nữa sẽ được làm ra trong tương lai.

Phát biểu nhận giải của đạo diễn Annaud rất cảm động, ông nhận giải thưởng này từ tay hai thành viên ban giám khảo là đạo diễn Trung Quốc Trần Khả Tân và đạo diễn Nga Fyodor Bondarchuk.

"Để thành công, bạn cần diễn viên tài năng, lòng can đảm của nhà sản xuất và quyết tâm của một êkíp làm phim tuyệt vời. Tôi muốn nói rằng bộ phim này được làm toàn bộ ở Trung Quốc, với một đoàn làm phim và dàn diễn viên tuyệt vời, hết sức tuyệt vời, thế nên tôi cực kỳ cảm kích tất cả những con người đã làm việc hết mình cho bộ phim này."

Nữ diễn viên Eva Bandor (phải) của bộ phim Children nhận giải Thiên Đàn Nữ diễn viên phụ xuất sắc

Không có người thắng lớn thu tóm tất cả những giải lớn, nhưng bộ phim Deti (Children) của Slovakia và Cộng hòa Czech, do Jaroslav Vojtek đạo diễn, đã thắng ba giải Kịch bản xuất sắc (Marek Lescak), Quay phim xuất sắc (Tomas Stanek) và Nữ diễn viên phụ xất sắc (Eva Bandor), số lượng giải thưởng mà một phim thắng được nhiều nhất ở liên hoan năm nay.

Giải Nam diễn viên chính xuất sắc đã được trao cho Artyom Tsypin với vai diễn thám tử tư "Igor" trong bộ phim Belaya Belaya Noch (A White, White Night) của Nga, còn danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc thuộc về Yulia Peresild cho diễn xuất tay súng băn tỉa nữ trong bộ phim Nga-Ukraina Bitva za Sevastopol (Battle for Sevastopol).

Nam diễn viên Hồng Kông Lương Gia Huy nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc cho màn khắc họa kẻ cướp tàn bạo trong bộ phim Trí thủ uy hổ sơn / The Taking of Tiger Mountain của đạo diễn Từ Khắc, một trong những phim Trung Quốc có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Giải thưởng dành cho nhạc phim trao cho hai nhà soạn nhạc Florian Blauensteiner và Florian Horwath cho phần nhạc nền trong phim Gruber Geht của Áo.

Từ Khắc (trái), đạo diễn bộ phim Trí thủ uy hổ sơn, nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc cho Lương Gia Huy

Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh, nhắm đích trở thành một sự kiện điện ảnh quan trọng nhất ở châu Á, cũng trở thành lễ hội cho người hâm mộ điện ảnh.

Theo Viện tư liệu điện ảnh Trung Quốc, liên hoan năm nay thu hút 210.000 khán giả đến với khoảng 900 buổi trình chiếu 360 bộ phim tại 23 rạp và tám trường đại học khắp Bắc Kinh. Liên hoan cũng chứng kiến phá kỷ lục hợp đồng ký kết trị giá khoảng 13,845 tỉ nhân dân tệ (2,23 tỉ đôla) trong sự kiện Hội chợ phim Bắc Kinh. Giá trị của những hợp đồng đó vượt giá trị các hợp đồng ở sự kiện này năm ngoái 32% và lớn hơn bất kỳ lượng hợp đồng được ký ở sự kiện điện ảnh nào của châu Á.

QUỐC TẾ

Furious 8 dự tính ra mắt 2017

 

Trong một thông báo không khiến bất cứ ai ngạc nhiên, Vin Diesel vừa cho biết Furious 8 sẽ ra mắt khán giả vào năm 2017, và thêm, “Chúng tôi sẽ cho các bạn xem bộ phim tuyệt vời nhất trong đời.”

Cụ thể, phim sẽ ra mắt 14/4/2017, chắc hẳn với hy vọng lặp lại thành công của Furious 7 vừa ra mắt tháng này.

Thông tin về phần tiếp theo của loạt phim này không có gì đáng ngạc nhiên khi Furious 7 của James Wan đã thu về 1,1 tỉ USD chỉ sau ba tuần ra rạp. Bộ phim hiện đứng thứ bảy trong danh sách các phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Câu hỏi hiện giờ là loạt phim sau này sẽ đi theo hướng phát triển mới nào. Wan đã cứu vãn bộ phim hết sức có thể sau cái chết bi kịch của Paul Walker giữa quá trình làm phim, nhưng cũng không tránh thừa nhận việc tiếp tục làm phần bảy là một trải nghiệm hết sức khó khăn. Có ít khả năng anh sẽ trở lại với phần tám – sắp tới anh sẽ đạo diễn The Conjuring 2 và đang được Warner Bros. chào mời Aquaman. Tuy nhiên, từ Universal, nhà sản xuất Neal Moritz, và nhà sản xuất kiêm diễn viên chính Vin Diesel sẽ trở lại.

Có nhiều tin đồn cho biết Justin Lin, đạo diễn phần ba, bốn, năm và sáu sẽ trở lại làm nốt hai phần cuối của loạt phim. Anh hiện đang trong quá trình chuẩn bị cho Star Trek 3 và chưa rõ anh có thời gian đảm nhiệm thêm loạt phim này không.

Phil Lord và Chris Miller sẽ làm phim hoạt hình Người Nhện

Chủ tịch Sony Tom Rothman vừa thông báo tại CinemaCon rằng hai đạo diễn The Lego Movie Phil Lord và Chris Miller sẽ bắt tay vào làm một bộ phim Người Nhện phiên bản hoạt hình, với cốt truyện tách biệt không liên quan tới các phim người thật đóng. Phim dự tính ra mắt 20/7/2018.

Với kinh nghiệm từ 21 Jump Street, Cloudy with a Chance of Meatballs,The Lego Movie, Lord và Miller đã chứng minh họ là những nhà làm phim tài năng, táo bạo, có thể đưa những ý tưởng nhìn thoáng qua không có gì hay ho trở thành những bộ phim tuyệt vời. Họ làm những phim nghe ban đầu có vẻ sẽ là những thảm họa, nhưng cuối cùng lại không hề có chút họa nào.

Hiện nay, Người Nhện đang thực sự cần những bàn tay màu nhiệm này, khi phản ứng của khán giả đối với các phim Người Nhện người thật đóng gần đây nếu không là tức giận thì cũng là chán nản.

Nhưng tương lai có thể tươi đẹp hơn đối với anh hùng tung lưới này, khi Marvel và Sony ký hợp đồng ban đầu tưởng như không bao giờ có thể xảy ra để đưa nhân vật về với Thế giới Điện ảnh Marvel, và Sony sẽ làm một loạt phim người thật mới. Ngoài ra, Người Nhện luôn thành công trong thể loại phim hoạt hình, vì thế khán giả cũng nên chờ đợi xem Lord và Miller sẽ tiếp cận sự dí dỏm mỉa mai và nét cuốn hút của câu con trai nhà bên của Người Nhện như thế nào.

Xem qua danh sách ngắn diễn viên cho Spider-Man của Sony và Marvel

(Trên, từ trái sang: Timothee Chalamet, Nat Wolff, Tom Holland. Dưới: Liam James, Asa Butterfield)

Sony Pictures và Marvel tính tới nay đã có danh sách ngắn các ứng cử viên có nhiều khả năng trở thành Peter Parker/Người Nhện mới. Danh sách gồm nhiều nam diễn viên trẻ đang nổi, gồm Nat Wolff, Asa Butterfield, Tom Holland, Timothee Chalamet và Liam James.

Sony dự tính sẽ đưa ra những lời mời thử vai trước máy quay đối với một số diễn viên trên, và quyết định cuối cùng dự tính được đưa ra trong vòng 2-3 tuần tới, dù hợp đồng có thể mất thêm thời gian thương thảo. Dù hiện nay chưa người nào trong số các diễn viên trên được nhận lời mời chào nào, nhưng các nguồn tin bên trong Sony xác nhận trong số họ là những ứng cử viên sáng giá, và ít ra thì cũng đang cho ta bức tranh toàn thể về dạng diễn viên Sony đang tìm.

Cả Sony và Marvel không có bất cứ bình luận gì vào thời điểm này.

Người Nhện mới dự tính sẽ xuất hiện trong Captain America: Civil War của Marvel, và phim sắp bấm máy, nhưng diễn viên cho vai này sẽ chỉ bắt tay làm việc vào tháng 6, khi cảnh của Người Nhện bắt đầu được quay.

Drew Goddard hiện là lựa chọn hàng đầu cho ghế đạo diễn phim Spider-Man mới, tự tính kể về Peter Parker tuổi trung học. Tất cả năm diễn viên trên đều có thể đóng độ tuổi này, gồm cả Wolff, dù đã 20 tuổi và là người lớn tuổi nhất trong nhóm. Wolff hiện vẫn đang bay cao với thành công từ The Fault In Our Stars, và sắp tới sẽ đóng chính bên cạnh Cara Delevingne trong phim chuyển thể từ tiểu thuyết John Green thứ hai, Paper Towns. Trong cả hai phim, anh đều đóng học sinh trung học.

Chalamet và James có con đường sự nghiệp tương đương. Cả hai khởi nghiệp trên những phim truyền hình thành công — Chalamet trong Homeland và James trong The Killing — và có những bước nhảy thành công sang điện ảnh. Chalamet vào vai con trai Matthew McConaughey trong Interstellar của Christopher Nolan trong khi James gánh cả phim độc lập The Way Way Back một cách thành công.

Cũng tương tự, Holland từng xuất hiện trong vai gần như là vai chính trong The Impossible, bộ phim đầu tiên của anh. Anh cũng sẽ xuất hiện trong In the Heart of the Sea của Ron Howard.

Butterfield là cái tên nổi tiếng nhất trong năm diễn viên này, với vai chính trong loạt phim Ender’s Game Hugo của Martin Scorsese. Anh cũng đóng chính trong Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children bản chuyển thể của Tim Burton.

Spider-Man bản người thật mới dự tính tung lưới ra rạp vào 28/7/2017.

Pan của Hugh Jackman dời lịch chiếu sang mùa thu

Warner Bros. đã cho lùi lại ngày công chiếu Pan tới tháng 10 để tránh đụng độ những phim bom tấn lớn tại phòng vé mùa hè.

Một câu chuyện về nguồn gốc của Peter Pan do Joe Wright đạo diễn, phim sẽ ra mắt ngày 9/10 thay vì 24/7 như đã định. Với các vai chính thuộc về Hugh Jackman và Garrett Hedlund, bộ phim phiêu lưu 3D vốn sẽ ra mắt bên cạnh các phim nặng ký hơn như Ant-Man của Marvel và Mission: Impossible của Paramount.

“Chúng tôi muốn Pan có đủ không gian và khả năng kéo dài thời gian chiếu rạp, vì thế rời khỏi sân khấu mùa hè đông đúc là lựa chọn đúng đắn,” Dan Fellman, một lãnh đạo tại WB cho biết.

Công bố ban giám khảo Cannes 2015

Ban giám khảo Liên hoan phim Cannes năm nay đã được công bố, và đúng kiểu của một liên hoan phim danh giá nhất thế giới, đó là tập hợp các ngôi sao hạng A và những người tiếng tăm đình đám.

Thuộc hạng mục ngôi sao gồm Jake Gyllenhaal và Sienna Miller, cùng với hai vị chủ tịch ban giám khảo Cannes Joel và Ethan Coen tạo thành đội hình Mỹ trong dàn giám khảo năm nay.

Gyllenhaal nổi như cồn với diễn xuất một nhà báo hiện trường vụ án trong phim Nightcrawler được đề cử Quả cầu vàng. Nam diễn viên cũng không xa lạ gì với liên hoan này, đã từng xuất hiện trong phim Zodiac của David Fincher, chiếu tại Cannes 2007. Miller vừa bước lên thảm đỏ Cannes năm ngoái với vai diễn trong phim tranh giải của Bennett Miller Foxcatcher.

Ngôi sao Pháp Sophie Marceau, thành tích diễn xuất của cô có vai công chúa trong Bravehaert của Mel Gibson và “Bond girl” đồng thời cũng là vai phản diện trong phim Bond The World is Not Enough (1999), là thành viên duy nhất của Pháp trong ban giám khảo năm nay. Cùng với cô có Rossy de Palma, nữ diễn viên Tây Ban Nha nổi tiếng với các vai lập dị trong phim của Pedro Almodovar, vị đạo diễn được Cannes ưa thích.

Về phía đạo diễn, nhà làm phim người Mexico Guillermo del Toro, phim Pan's Labyrinth của ông đã chiếu ra mắt ở Cannes 2006 trên đường đoạt ba giải Oscar, quay lại Croisette với vai trò giám khảo, cùng nhà làm phim người Canada Xavier Dolan. Mới 26 tuổi đời, Dolan đã có bốn phim đến Cannes, phim gần đây nhất của anh, Mommy, cùng chia Giài thưởng của ban giám khảo với Goodbye to Language của Jean-Luc Godard năm 2014.

Làm tròn chín người của ban giám khảo là Rokia Traore, nhà soạn nhạc phim kiêm ca sĩ-viết lời nhạc từ Mali từng có tác phẩm làm nhạc nền cho bộ phim tài liệu năm 2005 All the Invisible Children.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, Jayne Stars, China.org.cn, Collider,
The Hollywood Reporter, The Wrap, Variety