Tin tức

10 ngôi sao Thái Lan có hàng triệu người theo trên mạng xã hội

01/11/2017

Các ngôi sao J-pop và Canto-pop từng chiếm lĩnh làng điện ảnh châu Á trong thập niên 80 và 90, còn sao Hàn gây bão thế giới trong thập niên qua. Người chiếm sân khấu kế tiếp sẽ là ai? Để có câu trả lời, có lẽ chúng ta nên hướng về Thái Lan.

Với một số phim bom tấn thành công trên toàn thế giới – như Ong-Bak 2 năm 2008, Pee Mak năm 2013 và Bad Genius năm nay – ngành công nghiệp giải trí của Thái Lan đã cho thế giới thấy họ có thể làm được gì.

Giờ đây khi điện ảnh Thái Lan tận hưởng thời gian dưới ánh mặt trời, đã đến lúc chú ý đến những người nổi tiếng Thái Lan đang tạo dấu ấn của mình.

Patchrapa Chaichua (biệt danh: Aum)

Với 8,2 triệu người theo dõi, Patchrapa Chaichua là nữ hoàng Instagram trong giới showbiz Thái Lan. Cô nổi tiếng với vai diễn trong các phim bộ truyền hình khác nhau do Thai Channel 7 sản xuất. Trong năm 2009, cô đã tung ra nhãn hiệu nước hoa riêng, SEXY ME by Patchrapa, là nước hoa của người nổi tiếng Thái Lan đầu tiên được sản xuất tại Pháp.

Araya Alberta Hargate (biệt danh: Chompoo)

Nữ diễn viên hai dòng máu Thái-Anh từng là diễn viên nữ chính của truyền hình và là người ấn định trào lưu tại Thái Lan trong thập kỷ qua. Cô luôn ngồi hàng đầu trong những tuần lễ thời trang và trang phục cao cấp và được mệnh danh là "Phạm Băng Băng của Thái Lan" trong thế giới của người Hoa. Với 7,5 triệu người theo dõi, cô là nữ diễn viên Thái Lan có nhiều người theo thứ nhì trên Instagram.

Davika Hoorne (biệt danh: Mai)

Nếu bạn là ‘fan’ phim Thái Lan, Hoorne hẳn đã ở trên radar của bạn rồi. Cô là nữ diễn viên hàng đầu trong nhiều phim bom tấn Thái Lan, chẳng hạn như phim hài đen tối Pee Mak năm 2013 và phim lãng mạn hài Heart Attack năm 2015, với Pee Mak là phim Thái Lan có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Cô có 6,4 triệu người theo trên Instagram.

Urassaya Sperbund (biệt danh: Yaya)

Sperbund, được nhiều người biết đến là Yaya, là nữ diễn viên và người mẫu hai dòng máu Na Uy và Thái Lan. Sinh ra ở Thái Lan, cô vụt lên nổi tiếng trong năm 2010 với vai diễn trong phim Duang Jai Akkanee và có 5,9 triệu người theo trên Instagram.

Gần đây, ngôi sao 24 tuổi này đã tham gia đóng trong chiến dịch quảng cáo Tombour Horizon của Louis Vuitton, cùng với Jennifer Connelly, Miranda Kerr, Gong Yoo và nhiều người khác.

Sushar Manaying (biệt danh: Aom)

Sinh ra ở Thái Lan, Manaying là người gốc Hoa và có tên tiếng Trung là Li Haina. Cô đóng vai chính trong phim đồng tính nữ Love or No năm 2010 và nhanh chóng nổi tiếng khắp châu Á. Cô cũng đóng vai chính trong bản Thái Lan làm lại bộ phim truyền hình Hàn Full House cũng như Kiss Me, phim chuyển thể manga Itazura na Kiss năm 2014 và năm 2015. Cô có 2,9 triệu người theo trên Instagram.

Pakorn Chatborirak (biệt danh: Boy)

Sinh ở Bangkok trong một gia đình Thái-Hoa, Chatborirak là nam diễn viên của kênh truyền hình Thailand Channel 3. Anh có 6,1 triệu người theo trên Instagram. Cùng với Patricia Tanchanok Good, mới đây anh tham gia bộ phim truyền hình hài Sailabjababb.

Mario Maurer (biệt danh: Mario)

Maurer nổi tiếng sau khi tham gia bộ phim lãng mạn hài năm 2010 Crazy Little Thing Called Love. Anh cũng là nam chính trong Pee Mak. Bất chấp lịch làm việc bận rộn, siêu sao này đã hoàn thành thạc sĩ về truyền thông chính trị năm nay, và giữ cho 5,7 triệu người hâm mộ của anh trên Instagram được vui vẻ.

Jirayu Tangsrisuk (biệt danh: James)

Tangsrisuk là diễn viên, ca sĩ và người mẫu đã tham gia phim bộ truyền hình Suparburoot Jutathep năm 2013, đưa anh thành sao. Anh có 4,1 triệu người theo trên Instagram. Anh đã phát hành cuốn sách ảnh James Ji Up Close and Personal ở Nhật Bản năm 2015 và tổ chức chương trình Magic James The Concert cuối năm đó. Chàng trai 23 tuổi này cũng rất nổi tiếng ở Nhật Bản và đã đóng nhiều quảng cáo cho sản phẩm Nhật.

Mike D. Angelo (biệt danh: Mike)

Angelo, ban đầu lấy tên Pirath Nitipaisankul, đã thành lập cặp đôi nhạc pop Thái Lan Golf & Mike với anh trai năm 2005. Sau đó, họ hợp tác với ca sĩ người Nhật Yamashita Tomohisa và thành lập nhóm GYM. Những năm gần đây, Angelo trở nên nổi tiếng ở Trung Quốc Đại lục sau khi xuất hiện trong các phim bộ truyền hình Trung Quốc như The Monster Killer. Anh có hơn 4 triệu người theo trên Weibo và khoảng 2 triệu người trên Instagram.

Nadech Kugimiya (biệt danh: Barry)

Với 785.000 người theo trên Instagram, Kugiyama được coi là siêu sao quốc gia kế tiếp. Mang hai dòng máu Thái Lan-Áo, cũng là một người mẫu chuyên nghiệp, vọt lên hàng sao nhờ vai nam diễn chính trong bản làm lại của Thái Lan từ bom tấn truyền hình My Love from the Star của Hàn Quốc.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post