Tin tức

10 'soái ca' màn ảnh Đại lục nửa đầu năm 2016 theo bình chọn của Tencent

19/07/2016

Công ty truyền thông Trung Quốc Tencent đã tổng hợp danh sách các nam thần nóng nhất và điển trai nhất ở Trung Quốc nửa đầu năm 2016.

Ngô Diệc Phàm và Lu Han, cựu thành viên nhóm nhạc Kpop EXO, theo thứ tự lần lượt đứng vị trí thứ nhất và thứ ba. Vị trí thứ nhì của danh sách thuộc về Lý Dịch Phong, có tên trong danh sách này hai năm liền. Các thần tượng khác như Chung Hán Lương và Phùng Thiệu Phong cũng có ngôi thứ, khẳng định lượng ‘fan’ trung thành ổn định và lâu bền của họ.

#1 Ngô Diệc Phàm

Nam diễn viên 25 tuổi Ngô Diệc Phàm khởi nghiệp là thành viên của nhóm nhạc Kpop nổi tiếng EXO năm 2012, nhưng hai năm sau đã rời nhóm do vụ kiện với hãng quản lý S.M. Entertainment. Từ đó, Ngô Diệc Phàm đóng hai phim ở Trung Quốc, phim điện ảnh đầu tay của anh là Somewhere Only We Know và bom tấn tội phạm Mr. Six. Với các vai chính trong Never Gone (cùng Lưu Diệc Phi), bom tấn L.O.R.D: Legend of Ravaging Dynasties (cùng với Phạm Băng Băng), và Journey to the West: Conquering the Demons 2 (phần tiếp theo bộ phim đầu của Châu Tinh Trì), nam diễn viên người Canada gốc Hoa này đang trên đường trở thành một trong những nam chính hái ra tiền trong ngành điện ảnh Trung Quốc.

#2 Lý Dịch Phong

Nam diễn viên 29 tuổi người Thành Đô bắt đầu vào nghề năm 2007, mất vài năm đóng những vai phụ và phát hành các bài hát nhạc pop thần tượng trước khi củng cố mình ở địa vị một trong những nam diễn viên chính hàng đầu của truyền hình Trung Quốc. Anh vụt lên hàng sao ở đỉnh cao mọi thời sau khi đóng Cổ kiếm kỳ đàm / Swords of Legends, phim bộ truyền hình năm 2014 dựa theo trò chơi video Gujian Qitan, và một loạt các phim bộ truyền hình thành công tiếp sau đó. Năm 2015, Lý Dịch Phong xếp thứ chín trong danh sách Nhân vật nổi tiếng ở Trung Quốc của Forbes.

#3 Lu Han

Giống Ngô Diệc Phàm, Lu Han cũng bắt đầu sự nghiệp ở nhóm nhạc Kpop EXO, nhưng rời hãng quản lý sau một vụ kiện tương tự. Nam diễn viên 26 tuổi sinh trưởng ở Bắc Kinh luôn là một trong những thành viên nổi tiếng nhất nhóm EXO và nổi tiếng điển trai. Sự ưa chuộng của khán giả dành cho anh tiếp tục sau khi anh theo đuổi sự nghiệp diễn đơn. Năm 2015, Lu Han đóng trong bộ phim hình sự The Witness, bênh cạnh Dương Mịch. Anh sẽ quay lại màn ảnh rộng trong phim phiêu lưu kỳ ảo Time Raiders sắp ra mắt và xuất phẩm hợp tác Trung-Mỹ The Great Wall, cùng với Matt Damon và Lưu Đức Hoa.

#4 Trần Học Đông

Nam diễn viên 26 tuổi Trần Học Đông đã có một khởi đầu may mắn. Bộ phim đầu tay của anh Tiny Times là một thành công đình đám, dẫn đến ba bom tấn tiếp theo. Nam người mẫu trở thành diễn viên này sẽ tiếp tục tập trung vào phim bom tấn trong những năm tới; có vai phụ trong L.O.R.D năm nay và trong The Great Wall năm tới.

#5 Trương Hàn

Nam diễn viên 31 tuổi Trương Hàn đi lên từ vị trí thấp nhất hồi năm 2007. Anh đã đột phá sau khi lấy được vai diễn trong phim Mưa sao băng / Meteor Shower năm 2009, phim truyền hình thần tượng dựa theo manga Hana Yori Dango. Trương Hàn mở công ty riêng năm 2014 và kể từ đó đã đóng trong nhiều phim bộ truyền hình đình đám, như Boss & MeThe Four. Trường Hàn đóng cặp với nữ diễn viên Ko Hye Sun của Hàn Quốc và Trần Kiều Ân của Đài Loan trong phim bộ cổ trang sắp tới Legendary Tycoon, do cựu giám chế của TVB Thích Kỳ Nghĩa làm đạo diễn.

#6 Chung Hán Lương

Nam diễn viên Hồng Kông Chung Hán Lương, khởi nghiệp là diễn viên của TVB hồi thập niên 90, đã chuyển đổi thành công thành ngôi sao nhạc pop sau khi theo đuổi nghiệp ca hát ở Đài Loan. Đầu thập niên 2000, anh chuyển hướng sang Đại lục, và từ đó trở thành diễn viên truyền hình hạng A. Sau khi ký hợp đồng với hãng đại diện của Đỗ Kỳ Phong năm 2012, Chung Hán Lương chuyển trọng tâm sang điện ảnh. Năm 2016, anh đóng chính trong bom tấn Hồng Kông Three / Tam nhân hành với Cổ Thiên Lạc và Triệu Vy, đồng thời tham gia phim hài hành động Bounty Hunters / Thợ săn tiền thưởng với nam diễn viên Lee Min Ho của Hàn Quốc và nữ diễn viên Đại lục Đường Yên.

#7 Trần Hiểu

Trần Hiểu có thể chậm, nhưng điều đó không ngăn cản nam diễn viên 29 tuổi lọt vào tốp hàng đầu cuộc bình chọn. Với đám cưới sắp diễn ra giữa anh và Trần Nghiên Hy, sự có mặt của Trần Hiểu trên truyền thông hiện đang cao nhất mọi thời. Năm 2016, anh đóng phim bộ truyền hình giờ vàng Ngũ Thử náo Đông Kinh và vừa hoàn tất phim bộ đời Thanh, Đế quốc hoàng hôn / Twilight of the Emperor.

#8 Phùng Thiệu Phong

Bộ phim Palace năm 2011 đưa Phùng Thiệu Phong lên đài danh vọng, và nam diễn viên sinh trưởng ở Thượng Hải 37 tuổi này đã tìm được chỗ đứng trong ngành điện ảnh Trung Quốc. Sau khi đóng cùng Lê Minh trong bộ phim lịch sử Hồng Môn yến, Phùng Thiệu Phong tiếp tục đà bằng nhiều vai thứ chính trong các phim bom tấn Trung Quốc, trước khi cuối cùng nắm lấy vai chính trong phim giả tưởng sắp tới, The Three-Body Problem. Năm 2016, anh đã đóng chính và sản xuất Ice Fantasy, một trong những xuất phẩm truyền hình tốm kém nhất của Trung Quốc những năm gần đây.

#9 Lý Thần

Lý Thần không nổi tiếng nhờ ngoại hình, nhưng hình tượng có vẻ là “trai ngoan” của anh nhất quán đặt anh vào hàng ngũ những nam thần. Lý Thần còn nổi tiếng vì đã chinh phục được trái tim của ngôi sao hạng A Phạm băng Băng. Năm 2016, anh đóng cùng Quách Phú Thành và Diêu Thần trong phim MBA Partners và xuất hiện đặc biệt trong nhiều phim bộ truyền hình.

#10 Hoa Thần Vũ

Ca sĩ nhạc pop mới vào nghề Hoa Thần Vũ 26 tuổi đã nổi bật khi ra mắt trong cuộc thi tài ca hát Super Boy năm 2013. Album đầu tiên của anh Quasiomodo’s Gift năm 2014 là album bán chạy nhất, nối tiếp bằng hai album khác cũng trong danh sách bán chạy. Hoa Thần Vũ còn là gương mặt nổi tiếng trong các chương trình truyền hình thực tế ở Trung Quốc.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars