Tin tức

Toy Story 4: Tất tật những gì đã biết đến nay

12/07/2016

Cuối phim Toy Story 3, dường như câu chuyện của Woody, Buzz và nhóm bạn đã kết thúc. Chúng ta đã thấy trọn vòng đời của đám đồ chơi từ chỗ là những đồ vật đáng yêu để chơi cùng cho tới lúc cất kho. Và rồi chúng ta lại thấy chúng bắt đầu cuộc sống mới bên một đứa trẻ mới, vòng đời lặp lại. Thế nhưng những tay tổ ở Pixar nghĩ rằng còn nhiều điều nữa để khám phá trong thế giới đồ chơi, và họ bắt đầu chuẩn bị cho Toy Story 4.

Trong lúc chờ đợi phần tiếp theo ra rạp, chẳng bao giờ là quá sớm để bắt đầu thu thập tất cả thông tin liên quan tới dự án này. Có kha khá thứ đã được tiết lộ, và tác giả không để bạn phải đợi lâu nữa!

Đạo diễn

John Lasseter hiện là giám đốc sáng tạo của cả Pixar lẫn hãng phim hoạt hình Walt Disney. Vì lẽ đó ông nhúng tay vào mọi phim truyện hoạt hình được Nhà Chuột tung ra trong nhiều năm trở lại đây. Tuy vậy, chuỗi phim Toy Story là con đẻ của ông. Câu chuyện đồ chơi đầu tiên ra đời năm 1995 đã đưa cái tên Pixar lên bản đồ, và Lasseter trực tiếp ngồi trên ghế chỉ đạo, tiếp đến là Toy Story 2 (1999). Sau khi trao lại quyền cho Lee Unkrich làm Toy Story 3 (2010), lần này Lasseter sẽ đích thân lèo lái Toy Story 4.

John Lasseter không đạo diễn phim truyện kể từ sau Cars 2 năm 2011, khoảng trống này kéo dài bảy năm tính tới khi Toy Story 4 ra rạp năm 2018. Ngoài ông ra cũng chẳng còn ai được yêu thích hơn cho chiếc ghế nóng. Lasseter là trái tim và linh hồn của Pixar, vì vậy người hâm mộ có thể yên tâm rằng ông luôn để tâm giữ gìn di sản của loạt phim này trong mọi quyết định.

Trợ lý cho John Lasseter là Josh Cooley, trước đó anh đạo diễn phim hoạt hình ngắn Riley's First Date, và xây dựng kịch bản đồ họa cho Inside Out.

Kịch bản

Đội ngũ viết kịch bản cho Toy Story 4 gồm Rashida Jones và Will McCormack. Trước đó, bộ đôi này đã cùng làm việc với dự án phim độc lập Celeste and Jesse Forever. Hiện hai người này hầu như được biết đến nhờ khả năng diễn xuất hơn là viết kịch bản, nhưng họ đều là ngôi sao đa tài.

Rashida Jones là con gái của Quincy Jones, chắc chắn là nổi danh nhờ vai diễn Ann Perkins trong sê-ri phim hài sit-com vừa mới kết thúc của NBC Parks & Recreation. Cô cũng có kinh nghiệm với mảng phim hoạt hình ở phương diện diễn xuất, khi lồng tiếng cho Inside Out và sê-ri The Awesomes của Hulu. Thật thú vị là cả Jones lẫn McCormack đều nhận được lời cảm ơn đặc biệt trong đoạn credit của Inside Out, cho thấy có thể họ đã đóng góp vào việc chau chuốt kịch bản phim, từ đó ghi điểm cho dự án mới này.

Câu chuyện

Nếu bộ đôi biên kịch khá mới mẻ với loạt phim này, thì dù sao họ đang có một câu chuyện tối ưu để khai thác. Kịch bản sẽ có xương sống là câu chuyện được xây dựng bởi tứ trụ của Pixar: đạo diễn John Lasseter, đạo diễn Inside Out Pete Docter, đạo diễn Wall-E Andrew Stanton, và đạo diễn Toy Story 3 Lee Unkrich. Với đội hình trong mơ như thế, chỉ có thể nói câu chuyện sẽ đầy sửng sốt.

Hiện tại thì chi tiết câu chuyện thế nào vẫn khá mơ hồ. Những gì chúng ta biết đó là phim sẽ là một câu chuyện tình xoay quanh hai nhân vật Woody và Bo Peep. Một lời thoại xuất hiện trong Toy Story 3 cho biết Bo có thể bị thất lạc hay đem cho ai đó trong khoảng thời gian giữa phần 2 và phần 3 của phim, vì thế nhiều khả năng cốt truyện sẽ tập trung vào nỗ lực của Woody để đoàn tụ với người thương của mình.

Woody

Có hai món đồ chơi không thể thiếu trong một phim Toy Story, và một trong hai là chàng cảnh sát trưởng Woody. Như sườn kịch bản đã được tiết lộ, chúng ta có thể tự tin mà nói rằng chắn chắn sẽ có anh chàng đồ chơi cao bồi. Trong khi Pixar hay Disney chưa công bố chính thức ai sẽ lồng tiếng cho Woody, và họ có phương án khả thi, thì Tom Hanks đã tự nhận sẽ tham gia bộ phim - điều này khiến Hanks gặp rắc rối với đội ngũ pháp chế của Disney.

Buzz Lightyear

Ở thời điểm Pixar chính thức công bố có Toy Story 4, nhân vật duy nhất được nêu tên bên cạnh Woody là Buzz Lightyear, dĩ nhiên rồi. Anh chàng cảnh sát không gian do Tim Allen lồng tiếng là nửa còn lại của bộ đôi vốn đã trở thành tâm điểm của mọi Câu chuyện đồ chơi đã ra mắt, và nếu thiếu cậu ta thì chẳng khác nào "bún đậu thiếu mắm tôm".

Không rõ Buzz sẽ đóng vai trò gì trong câu chuyện, có thể đoán trước là cậu sẽ giúp anh bạn thân của mình đi tìm người trong mộng. Nhưng chúng ta cũng chờ đợi những tiến triển đầy lãng mạn cho anh chàng này, lâu nay thì Buzz luôn để mắt tới nữ cao bồi Jessie. Chúng ta sẽ không ngạc nhiên nếu hai người xây "lâu đài tình ái" trong Toy Story 4.

Bo Peep

Chúng ta không được thấy Bo Peep kể từ sau Toy Story 2, chuyện gì đã xảy ra với cô đều là phỏng đoán. Trong Toy Story 3 có đề cập tới chi tiết Bo và những đồ chơi khác như Etch và Weezy đã "về với chủ mới" sau một phiên "có gì bán nấy" trong sân nhà hoặc một đợt dọn dẹp cuối năm. Cũng có ý kiến cho rằng cậu chủ Andy không thích chơi búp bê sứ nữa, và mang cho Bo.

Có vẻ như trong Toy Story 4 Woody nghe phong thanh nơi Bo đang ở, và quyết tâm tìm ra cô. Chúng ta đoán rằng đám đồ chơi còn lại muốn giúp đỡ cậu, và vô khối chuyện tai quái xảy ra. Bo Peep vốn là một nhân vật thứ yếu trong các tập phim có sự xuất hiện của cô. Ngay cả khi cô được đặt vào trung tâm của câu chuyện không có nghĩa là cô sẽ xuất hiện nhiều. Còn tùy thuộc vào sự sắp đặt, nhưng chúng ta có thể chỉ được thấy cô vào cuối phim khi cô và Woody đoàn tụ. Tuy nhiên, cũng có khả năng màn đoàn tụ diễn ra sớm và ta sẽ được thấy cô nhiều hơn. Annie Potts đã lồng tiếng cho Bo và hiện chưa có thông tin gì nhưng chúng ta mong là sẽ lại được nghe giọng nói này.

Jessie

Cảnh cuối cùng của Jessie trong Toy Story 3, cô và Buzz cùng nhảy điệu Flamenco đắm say lòng người. Như đã nói ở trên, hẳn là cô và Buzz sẽ còn tiến triển hơn - dù Jessie cũng có một thời gian gắn bó với Woody, họ vốn ở chung trong bộ đồ chơi cao bồi. Bạn biết đấy, cô sẵn sàng làm bất cứ điều gì để giúp đỡ Woody.

Được coi như "nữ chính" trong loạt Toy Story, chúng ta hy vọng Jessie tiếp tục có vai trò quan trọng trong phần 4. Joan Cusack lồng tiếng cho Jessie kể từ khi nhân vật xuất hiện trong phần 2, và chúng ta chờ đợi cô trở lại cùng những người khác trong nhóm.

Ông bà Khoai tây

Trong một Câu chuyện đồ chơi nói về tình yêu và sự lãng mạn, chúng ta không thể phớt lờ cặp đôi tình tứ đầu tiên của loạt phim này: ông bà Khoai tây. Trên thực tế thì bà Khoai tây vốn là món đồ chơi của Molly, em gái Andy - khi cô bé nhận được đám đồ chơi dành cho bé gái ở cuối phần phim đầu tiên - nhưng chúng ta cũng dễ dàng nhận thấy Molly không có tình cảm với những món đồ chơi như Andy. Chẳng hề gì, điều này khiến hai ông bà Khoai tây hầu như lúc nào cũng quấn quýt với nhau bên phòng của Andy (chưa kể là cả hai đều được Andy tặng cho bé Bonnie ở cuối phim Toy Story 3). Cặp đôi Don Rickles và Estelle Harris vô cùng ăn ý khi lồng tiếng, mong là cả hai sẽ trở lại lần nữa.

Andy & Bonnie

Cuối phim Toy Story 3 chứng kiến một sự tiếp nối thế hệ. Cậu chủ Andy bắt đầu cuộc sống sinh viên, tặng lại thùng đồ chơi cho Bonnie, một cô bé sẽ yêu thương chúng và thích thú với chuyện chơi đùa cùng đám đồ chơi như cách Andy đã từng khi còn nhỏ.

Trong mấy năm kể từ sau phần 3, chúng ta có vài lần được xem cuộc sống của đám đồ chơi tiếp diễn thế nào sau khi về với bé Bonnie. Có một vài phim hoạt hình ngắn chiếu trước những phim truyện của Pixar và cả trên truyền hình - trong đó có câu chuyện lấy chủ đề Halloween Toy Story of Terror và chủ đề Giáng sinh Toy Story that Time Forgot. Bonnie tiếp tục chu đáo với tất cả các món đồ chơi và chúng ta mong là chúng tiếp tục được Bonnie chăm sóc trong phần 4. Xem ra câu chuyện không còn hướng về mối quan hệ của đồ chơi và cô cậu chủ, bất kỳ thay đổi lớn nào ở nhân vật Bonnie đều có khả năng ảnh hưởng đến câu chuyện định kể. Có thể một vài năm đã trôi qua kể từ câu chuyện trước, nhưng cũng chưa đủ dài để Bonnie quá tuổi chơi đồ hàng.

Cũng với lý do đó, dường như khó có khả năng chúng ta sẽ được thấy hay nghe nhiều về Andy trong phim mới. Cậu có thể xuất hiện thoáng qua trong những đoạn hồi tưởng cho biết chuyện gì đã xảy ra với Bo Peep, nhưng đừng đặt hy vọng nhiều hơn thế.

Những người bạn còn lại

Chưa có tuyên bố chính thức nào về dàn nhân vật phụ của phần 4, nhưng dựa vào những gì đã thấy trong các phim trước, và một số phát biểu của Pete Doctor, chí ít chúng ta có thể chờ đợi hầu hết các nhân vật sẽ trở lại nếu không thể là tất cả.

Trixie: Có một nhân vật khá chắc chỗ, đó là Trixie. Cô khủng long ba sừng do diễn viên hài Kristen Schaal lồng tiếng là trung tâm của câu chuyện đặc biệt mùa Giáng sinh Toy Story that Time Forgot, cũng là lần gần đây nhất chúng ta được thấy đám đồ chơi. Điều này khiến khả năng Trixie trở lại khá cao.

Ham: John Ratzenberger là "bùa may" của Pixar. Ông lồng tiếng trong mọi phim truyện của Pixar kể từ những ngày đầu. Thậm chí ngay cả khi chú heo bỏ ống Ham chỉ xuất hiện chớp nhoáng kiểu khách mời, thì vẫn đảm bảo là có một suất cho ông, không thì hẳn là ông được giao một vai khác.

Rex: Khủng long bạo chúa bằng nhựa do Wallace Shawn gạo cội góp giọng từ đầu, và chẳng có lý do nào để nghĩ rằng ông sẽ biến mất.

Slinky Dog: Blake Clark thay thế Jim Varney quá cố lồng tiếng cho chú chó mình lò xo trong phần 3. Khi Jim mất, không vì thế mà nhân vật bị lu mờ, thì giờ đây cũng vậy thôi.

Mr. Pricklepants: Timothy Dalton lồng tiếng cho chú nhím xù mơ mộng được diễn trên sân khấu kịch Shakespeare lần đầu xuất hiện trong phần 3. Đây là nhân vật phụ đầy thú vị trong các phim ngắn gần đây nên nhiều khả năng không vắng mặt.

Ken và Barbie: Cặp đôi này ở lại đầu trò tại nhà trẻ Sunnyside, nhưng như vậy không có nghĩa là chúng ta sẽ không thấy họ nữa (Bonnie vẫn còn tới đó chứ nhỉ?) Cả hai cô cậu này từng xuất hiện trong hoạt hình ngắn Hawaiian Vacation và việc Michael Keaton hóa thân vào chàng búp bê Ken có thể gợi ý cho sự trở lại của một cái tên tinh túy của Hollywood mà chúng ta mong chờ.

Chúng ta cũng nóng lòng muốn thấy những món đồ chơi mới nữa. Mỗi một phim mới mang đến những nhân vật mới, có thể là những món đồ chúng ta đã chơi cùng trong thời thơ ấu, hoặc là sáng tạo riêng của Pixar.

Kẻ phản diện

Trong quá khứ, những kẻ phản diện của Toy Story có thể là con người, hoặc đồ chơi. Phần 1 không thực sự có một nhân vật phản diện, bởi Sid, cậu bé thích tra tấn đồ chơi, có vẻ hung ác đấy, nhưng đó là một trở ngại phải vượt qua hơn là một nhân vật đối kháng.

Ở phần 2, bộ đôi phản diện là Stinky Pete, món đồ chơi cũ đầu óc trở nên đen tối sau nhiều năm bị lãng quên, và Al, chủ cửa hàng đồ chơi, kẻ đã lợi dụng dịp mua bán ở sân nhà để đánh cắp Woody khỏi Andy bởi hắn biết rõ giá trị của đồ chơi cũ trong bộ sưu tập.

Phần 3 giới thiệu nhân vật phản diện đáng sợ nhất của cả loạt phim, gấu Lotso có mùi hương dâu dễ thương nhưng lại căm ghét trẻ em - dĩ nhiên đây không phải phẩm chất nên có ở một món đồ chơi.

Dựa trên những gì đã biết, chúng ta có thể đoán rằng sẽ không có một kẻ phản diện thực sự, khi Toy Story 4 đi theo hơi hướng phần phim đầu tiên. Mâu thuẫn sẽ phát sinh từ những thách thức mà Woody phải vượt qua để tìm được Bo Peep. Đó có thể là con người, hoặc là đồ chơi, ví dụ như chủ mới của Bo Peep, hoặc món đồ chơi ở nơi ở mới của Bo Beep không muốn để cô đi...

Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend