Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Ghostbusters sẽ không chiếu ở Trung Quốc

18/07/2016

Một số nguồn tin bên trong China Film Co., công ty nhà nước phụ trách nhập và phân phối phim nước ngoài cho biết, vấn đề chính không phải là kiểm duyệt.

CHÂU Á

Kim So Eun xác nhận đóng vai chính trong Gap Soon

Kim So Eun sẽ tham gia bộ phim gia đình mới của SBS có tựa tạm thời Our Gap Soon, hãng quản lý Will Entertainment xác nhận.

"Bộ phim sắp tới này hy vọng sẽ thu hút khán giả qua việc kể chuyện tình yêu của một cặp đôi bình thường."

Nữ diễn viên 26 tuổi vào vai một cô gái tiếp tục trượt kỳ thi công chức cho dù đã cố gắng hết sức.

Theo SBS, bộ phim sẽ đề cập tới nhiều vấn đề bao gồm hôn nhân, ly hôn và tái hôn.

Kim So Eun sẽ đóng chung với nam diễn viên Song Jae Rim. Sự hòa hợp của bộ đôi ngôi sao này đã được ghi nhận qua chương trình truyền hình thực tế We Got Married trong đó họ đóng vợ chồng từ năm 2015 tới 2016.

Bộ phim mới sẽ phát sóng cuối tuần, sau khi Yeah, That’s How It Is kết thúc.

Our Gap Soon sẽ do Boo Sung Chul đạo diễn, nổi tiếng với những phim như The Heirs (2013) và My Girlfriend is a Gumiho (2010).

Nữ diễn viên Claudia Kim tham gia The Dark Tower

Nữ diễn viên Claudia Kim, nổi tiếng hơn với tên Soo Hyun ở Hàn Quốc, đã được chọn vào vai nữ chính trong The Dark Tower, bộ phim hành động do Hollywood sản xuất, hãng quản lý cho biết.

Bộ phim chuyển thế từ tiểu thuyết cùng tên của Stephen King kể về hành trình của một tay súng tên Roland Deschain đi cứu thế giới đang suy tàn bằng việc đi tới tòa tháp kết nối thời gian và không gian.

Kim Soo Hyun, 31 tuổi, sẽ vào vai nhân vật Arra Champignon còn Idris Elba và Matthew McConaughey sẽ lần lượt vào vai Roland Deschain và Người Đàn Ông Mặc Đồ Đen, tin theo Eco Global Group.

Nữ diễn viên đã ra mắt Hollywood trong Avengers: Age of Ultron (2015) của Marvel, vai bác sĩ Helen Cho, nhà di truyền học nổi tiếng thế giới bị Ultron điều khiển trí óc để tạo ra Vision.

Do Nikolaj Arcel đạo diễn, The Dark Tower dự định đổ bộ các rạp chiếu Bắc Mỹ ngày 17/2/2017.

Tunnel được mời dự Liên hoan phim quốc tế Locarno

Bộ phim hè Tunnel sẽ đại diện nền điện ảnh Hàn Quốc tại Liên hoan phim quốc tế Locarno thường niên.

Câu chuyện về một người đàn ông chiến đấu để sống còn khi là nạn nhân đơn độc của một vụ sập hầm, bộ phim chính kịch - ly kỳ này sẽ trình chiếu trong chương trình không tranh giải Piazza Grande, tin từ trang web chính thức của sự kiện này.

Trong hạng mục này còn có bộ phim đáng trông chờ Jason Bourne của Paul Greengrass, bản chuyển thể của Colm McCarthy từ tiểu thuyết thành công của M. R. Carey The Girl with All the Gifts, bộ phim thắng giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes 2016 I, Daniel Blake của Ken Loach và nhiều phim khác nữa.

Kỷ niệm lần thứ 69, Liên hoan phim Locarno diễn ra ở Locarno, Thụy Sĩ từ ngày 3 tới 13/8.

"Tôi cảm thấy Locarno 69 là một trong những phiên bản đa dạng, tự do và bất ngờ nhất đến nay, cả trong danh sách khách mời và phim tham dự," đạo diễn nghệ thuật của liên hoan Carlo Chatrian phát biểu.

Trong kỳ liên hoan năm 2015, bộ phim Right Now, Wrong Then của đạo diễn Hàn Quốc Hong Sang Soo mang về hai giải thưởng, bao gồm giải cao nhất Báo Vàng và Nam diễn viên xuất sắc cho Jung Jae Young.

Với Ha Jung Woo, Bae Doo Na và Oh Dal Su trong các vai chính, Tunnel ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 19/7/2016.

For A Few Bullets ra rạp ở Trung Quốc

Nữ diễn viên huyền thoại Lưu Hiểu Khánh (trái) và nhạc sĩ Tengger
quảng bá cho bộ phim hành động hài
For A Few Bullets
tại buổi họp báo trước khi phim ra mắt ở Bắc Kinh

Một phim nữa làm hè sôi động là phim hành động hài For A Few Bullets của đạo diễn trẻ Phan Yên Tử, đã ra rạp ở Trung Quốc cuối tuần rồi.

For A Few Bullets tự hào với dàn diễn viên toàn sao, gồm nữ diễn viên Trương Tĩnh Sơ và nam diễn viên Lâm Canh Tân, nữ diễn viên huyền thoại Lưu Hiểu Khánh và nhạc sĩ Tengger.

Lâm Canh Tân trong vai anh chàng ranh ma Tiểu Trang đầy mưu mẹo dí dỏm, bị đặc nhiệm chính phủ Lý Nhã Vân, do Trương Tĩnh Sơ đóng, bắt tại trận khi đánh bài. Lý Nhã Vân nhận nhiệm vụ thu hồi báu vật quốc gia, và đề nghị Tiểu Trang giúp cô bằng những biệt tài của anh chàng.

For a Few Bullets là phim Hoa ngữ đầu tiên làm cho Dolby Cinema, trong đó công nghệ âm thanh Dolby Atmos truyền âm khắp rạp chiếu, ngay cả trên đầu, với độ sâu và phong phú tuyệt vời khiến khán giả cảm thấy gần gũi với hành động trên màn ảnh.

Angelababy và Tỉnh Bách Nhiên trao nhẫn cưới trong Love O2O

Diễn viên-người mẫu Angelababy (trái) và Tỉnh Bách Nhiên tại buổi họp báo quảng bá bộ phim Love O2O ở Bắc Kinh

Nữ diễn viên-người mẫu Angelababy và nam diễn viên trẻ Tỉnh Bách Nhiên lại đóng đôi trong bộ phim lãng mạn Love O2O.

Lần hợp tác trước đó giữa họ là hồi năm 2010 trong Hot Summer Days.

Love O2O là phim kỳ ảo về một đôi bạn sinh viên gặp nhau trong một trò chơi trên mạng và bắt đầu từ yêu trên mạng sang gặp nhau ngoài đời thực và cuối cùng thực sự yêu nhau.

Angelababy trong vai Bối Vi Vi, một ‘gam thủ’ nổi tiếng múa phím, còn Tỉnh Bách Nhiên trong vai Tiêu Nại, một sinh viên giỏi toàn diện.

Do Triệu Thiên Vũ đạo diễn và dựa theo một tiểu thuyết nổi tiếng trên mạng của Cố Mạn, Love O2O lên lịch ra rạp ở Trung Quốc ngày 12/8/2016.

Ice Fantasy bắt đầu lên sóng đài Hồ Nam

Phim bộ kỳ ảo Ice Fantasy, do nam diễn viên Đại lục Phùng Thiệu Phong và Victoria Song đóng chính, đã có lịch lên sóng Đài truyền hình Hồ Nam ngày 24/7.

Dựa theo tiểu thuyết City of Fantasy của Quách Kính Minh, Ice Fantasy kể về hoàng tử vương quốc băng giá Ca Sách (Phùng Thiệu Phong), tình yêu bị ngăn cấm giữa anh với cô gái thường dân tên Lê Lạc (Victoria Song), và cuộc đối đầu dai dẳng giữa tộc băng của anh với hỏa quốc. Quách Kính Minh cũng chính là đạo diễn nghệ thuật của bộ phim.

Mới đây, tài khoản chính thức của Ice Fantasy trên Sina Weibo đã tung ra bốn clip hậu trường giới thiệu nhiều nhân vật của bộ phim. Mỗi clip đều có nhạc nền do đạo diễn âm nhạc của Ice Fantasy, nhà soạn nhạc Đài Loan V.K, và kết thúc với một câu trích nổi tiếng do nhân vật trong clip nói.

Ice Fantasy do đạo diễn kỳ cựu Hồng Kông Cúc Giác Lượng chỉ đạo, công tác biên kịch do Thẩm Chỉ Ngưng xử lý, từng là biên kịch của Yunge from the Desert, Beauty without Tears, và Vạn phụng chi vương.

QUỐC TẾ

Ghostbusters sẽ không chiếu ở Trung Quốc

Trung Quốc từng có lịch sử cấm chiếu phim ma vì những điều khoản lạ lùng trong luật kiểm duyệt của nước này, nhưng nhiều nguồn tin cho biết, lý do được đưa ra cho việc cấm chiếu Ghostbusters của Sony dễ hiểu hơn nhiều.

Sau nhiều tháng bàn cãi, mong đợi và quảng bá, bộ phim Ghosbusters bản làm lại với dàn diễn viên toàn nữ của Paul Fieg cuối cùng cũng ra mắt.

Nhưng quốc gia có dân số đông nhất thế giới, và thị trường phim điện ảnh lớn thứ hai thế giới, sẽ không được thưởng thức vì bộ phim do Sony sản xuất này đã bị cấm chiếu ở Trung Quốc.

Luật kiểm duyệt của Trung Quốc cấm chiếu những bộ phim “tuyên truyền mê tín dị đoan”, và các nhà kiểm duyệt từng nhiều lần dùng lý do này để cấm những phim có yếu tố ma quỷ hay siêu nhiên như Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest của Disney.

Từ khi bộ phim bản làm lại của Feig được đưa vào sản xuất, nhiều người trong ngành đã đặt câu hỏi Trung Quốc sẽ tiếp cận bộ phim này thế nào.

Những lời đồn đại càng tăng vào mùa xuân năm nay, khi tên công bố của bản phim làm lại sẽ không có từ “ma” (ghost), dù nó vẫn xuất hiện trong tựa của bộ phim gốc.

Bộ phim gốc do Bill Murray đóng chính, ra mắt năm 1984, chưa bao giờ được công chiếu ở các rạp chiếu Trung Quốc, nhưng thường có tựa dịch là “Đội cảm tử đuổi ma”. Phần hai của bộ phim cũng có tên tương tự. Tuy nhiên bản làm lại này đã được đặt tên thành “Đội cảm tử siêu năng”.

Nhiều người cho rằng, Sony đổi tên để có đường vào thị trường bị kiểm duyệt chặt chẽ của Trung Quốc.

Nhưng một số nguồn tin bên trong China Film Co., công ty nhà nước phụ trách nhập và phân phối phim nước ngoài cho biết, vấn đề chính không phải là kiểm duyệt.

“Đã có tin xác nhận, Ghostbusters sẽ không chiếu ở Trung Quốc vì nhiều người nghĩ nó sẽ không thu hút khán giả ở đây,” một lãnh đạo Trung Quốc nói. “Nhiều người Trung Quốc chưa bao giờ xem phim gốc, và họ cho rằng bản làm lại sẽ không tìm được thị trường.”

Sony chưa đưa ra bất cứ bình luận nào, nhưng một nguồn tin ở Hollywood cho biết bộ phim còn chưa được trình cho nhà chức trách Trung Quốc để được kiểm duyệt.

Ghostbusters bản mới có Melissa McCarthy, Kristen Wiig, Kate McKinnon và Leslie Jones đóng chính trong những vai trò tương tự các nhân vật do Murray, Dan Aykroyd, Ernie Hudson và Harold Ramis đóng trong bản những năm 1980.

Phòng vé Trung Quốc ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng trong bản đồ phân phối phim của các hãng phim Hollywood lớn. Các phim Hollywood ra mắt ở Trung Quốc từ đầu năm tới nay gồm có Zootopia của Disney, thu về 235,5 triệu USD, Warcraft của Legendary Entertainment với doanh thu 221 triệu USD và Captain America: Civil War của Marvel/Disney với doanh thu 190,4 triệu USD.

Disney sẽ làm phim Castle Hangnail với Ellen DeGeneres

Disney đã ký hợp đồng với biên kịch truyền hình Bill Kunstler để chuyển thể kịch bản Castle Hangnail, một bộ phim dựa theo tiểu thuyết dành cho trẻ em cùng tên. Dự tính Ellen DeGeneres sẽ đóng vai chính.

Kunstler từng là cố vấn sản xuất phim truyền hình Mom của đài CBS, trợ lý sản xuất The Crazy Ones cũng của CBS, đồng sản xuất Accidentally on Purpose và cố vấn bộ phim How to Live with Your Parents (for the Rest of Your Life).

DeGeneres, diễn viên lồng tiếng chính của bộ phim bom tấn vừa ra mắt Finding Dory của Disney, cũng sẽ đóng vai trò nhà sản xuất cho Castle Hangnail.

Cuối tiểu thuyết của tác giả Ursula Vernon kể về một cô bé 12 tuổi. Cô bé bỗng xuất hiện tại Lâu đài Hangnail để thế chỗ cho một mụ phù thủy hắc ám, vì lâu đài lúc đó cần có chủ nhân lưu trú, nếu không sẽ bị Hội Pháp thuật lấy lại và hủy bỏ. Cô bé hoàn thành một số nhiệm vụ do Hội đưa ra, và cùng lúc đó che giấu nhiều bí mật, trong đó bí mật lớn nhất là danh tính thật của cô.

A Very Good Production, hãng dự tính sẽ sản xuất bộ phim dưới sự chỉ đạo của DeGeneres, chính là hãng sản xuất chương trình phỏng vấn của cô. Hãng này cũng vừa được đưa tin sẽ sản xuất một bộ phim khác cho Warner Bros. dựa theo tiểu thuyết giả tưởng của Naomi Novik, Uprooted, về một người phụ nữ sống trong khu rừng ma, ở đó nhiều người phụ thuộc vào một phù thủy để chống lại những quyền lực hắc ám trong rừng.

Javier Bardem được nhắm vào vai Frankenstein trong phim của Universal

Đã tạo được một thế giới nhiều quái vật do những diễn viên hạng A như Tom Cruise, Johnny Depp và Russell Crowe thủ vai, giờ đây Universal đang nhắm tới một diễn viên cũng nổi tiếng không kém để vào vai một quái vật mới.

Javier Bardem hiện trong quá trình thương thảo để đóng vai chính, quái vật Frankenstein, trong một loạt phim mới của Universal kể về những quái vật kinh điển. Hiện chưa rõ bộ phim đầu tiên Bardem sẽ xuất hiện là phim gì. The Mummy, với sự tham gia của Cruise và Crowe, dự tính là phần một trong chuỗi phim quái vật này, tới nay đã sắp quay xong.

Universal cũng đang lên kế hoạch làm phim Bride of Frankenstein, những nhiều nguồn tin cho biết quái vật Frankenstein của Bardem nhiều khả năng sẽ xuất hiện trong một phim quái vật khác, rồi mới có phim ăn theo về sau.

Hè năm ngoái, Universal đã thuê Alex Kurtzman (Star Trek) và Chris Morgan tạo nên một thế giới quái vật để làm một chuỗi phim liên kết về nhiều quái vật kinh điển.

Bardem từng được mời đóng vai tiến sĩ Jekyll bên cạnh Cruise trong The Mummy, nhưng cuối cùng anh không nhận vai này. Vai diễn sau đó được trao cho Crowe.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily, Yonhap News, Korea Herald,
China.org.cn, Jayne Stars, The Hollywood Reporter, Variety