Tin tức

10 trở ngại điển hình ngăn cản các cặp đôi trong phim truyền hình Hàn Quốc

17/12/2013

Tình yêu trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc không phải không có trắc trở. Nếu không, cái kết hạnh phúc thường diễn ra rất sớm ngay sau khi bộ phim bắt đầu. Nhưng mỗi phim đều đưa ra muôn vàn trở ngại có thể sẽ phá vỡ tình yêu ấy, hoặc làm nó trở nên sâu nặng.

1. Trả thù. Đây là kiểu trở ngại kinh điển trong phim truyền hình Hàn Quốc. Tuy nhiên, không phải lúc nào tình yêu cũng thắng. Trong bộ phim Secret Love, nhân vật Jo Min Hyuk của Ji Sung âm mưu trả thù Kang Yoo Jung (Hwang Jung Eum) vì anh nghĩ cô đã giết tình yêu đầu của anh. Nhưng sau đó anh nhận ra rằng đã yêu cô ngay cả trước khi biết cô vô tội. Trong City Hunter, Lee Min Ho được nuôi dạy để trả thù cho cái chết của bố anh. Anh đã được cảnh báo rằng, đừng bao giờ sa vào chuyện yêu đương.

Jo Min Huyk (Ji Sung, phải) và Kang Yoo Jung (Hwang Jung Eum) trong Secret Love

2. Tiền. Chàng giàu nàng nghèo, hoặc ngược lại. Có thể dẫn ra đây trường hợp của Lee Min Ho và Park Shin Hye trong The Heirs. Và ngay cả khi cặp đôi này chấp nhận sự chênh lệch trong gia thế, gia đình họ vẫn không chấp thuận. Những người giàu thì hiếm khi chấp nhận việc sẽ có một kẻ nghèo hèn nào đó sử dụng số tiền mà họ kiếm được.

3. Quan hệ huyết thống. Hai người có thể bất ngờ trở thành anh em, như bí mật bật mí trong You’re Beautiful; hay bố mẹ hai người lấy nhau, và họ trở thành anh em như điều đã xảy ra với Yoona và Jang Geun Suk trong Love Rain.

Park Shin Hye (trái) và Lee Min Ho trong The Heirs

4. Một trong hai người là tội phạm, dù có thể sự thật là không. Có thể một người vừa mới ra tù sau án phạt cho tội ác không phải của mình như trong Padam, Padam hay Secrets; hoặc vô tội nhưng đang đào tẩu như trong Two Weeks. Hoặc cũng có thể một người chính là kẻ có tội như Jo In Sung trong phim That Winter The Wind Blows.

5. Một trong hai người có tính xấu và cần sửa đổi. Không hẳn lúc nào cũng là người nam tính xấu cần thay đổi, có khi là người nữ. Hãy nhớ lại vai diễn của Kim Sun Ah trong I Do I Do.

Padam, Padam

6. Một trong hai không phải là người. Người yêu của bạn sẽ là hồn ma, hoặc một dạng sinh vật truyền thuyết như cửu vĩ hồ. Đây là một dạng trở ngại khó vượt qua, nhưng các bộ phim truyền hình Hàn Quốc đã giải quyết được chúng. Trong Gu Family book, Lee Seung Gi đã từ bỏ cuộc sống vĩnh cửu vì Suzy.

7. Xuyên không cũng là một dạng trở ngại. Hoặc bạn trở về quá khứ để thay đổi một sự việc nào đó, như trong Nine và sau đó làm tan vỡ mối quan hệ của chính mình; hoặc tương lai của chính bạn quay về và làm loạn cuộc sống của bạn trong hiện tại, như điều đã xảy ra trong Future’s Choice. Và tất cả những cuộc du hành ngược thời gian đó đều cắt ngang khoảng thời gian bạn đáng ra đang hẹn hò.

8.Mưu đồ chính trị. Nếu như đó là một bộ phim truyền hình để tài lịch sử, tình yêu có thể là một phần của mưu đồ chính trị. Một âm mưu thâm độc chia rẽ tình yêu của cặp đôi hoàng tộc trong The Moon Embracing The Sun. Và ngay cả một người phụ nữ kiên cường và dũng cảm như Ha Ji Won trong phim Empress Ki cũng chỉ là một quân cờ trong đại cuộc.

Kim Huyn Joong trong vai Ji Hoo (trái) và Koo Hye Sun (vai Geum Jan Di) trong Boys Over Flowers

9. Quá tử tế. Đức tính cần có trong đời sống thực này khi vào đến các bộ phim truyền hình thì hầu như làm cho vai nam phụ không bao giờ có được mỹ nhân. Hãy nghĩ về Shinwoo trong You’re Beautiful hay Ji Hoo trong Boys Over Flowers.

10. Cách biệt tuổi tác. Các nhân vật lo lắng về chuyện hẹn hò bởi các biệt tuổi tác quá lớn nhưng họ sẽ nhanh chóng nhận ra rằng tuổi tác chỉ là con số.

Dịch: © Anh Phan @Quaivatdienanh.com
Nguồn: KDrama Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi