Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Tiết lộ mô hình tàu khách Thái Bình-'Titanic phiên bản Trung Quốc'

16/12/2013

Gần đây, lần đầu tiên, các phóng viên đã được phép vào trường quay ở Thượng Hải, nơi họ có thể nhìn thấy các mô hình theo đúng tỷ lệ thực 1:1 của chiếc tàu khách mang tên Thái Bình, được xem như là "Titanic phiên bản Trung Quốc" trong phim The Crossing của đạo diễn Ngô Vũ Sâm.

CHÂU Á

Tình huynh đệ giữa Lee Kwang Soo - Ji Sung - Ju Ji Hoon trong phim Good Friends

Nam diễn viên Lee Kwang Soo [Ảnh: King Kong Entertainment]

Nam diễn viên Lee Kwang Soo quyết định nhận vai trong phim điện ảnh mới cùng Ji Sung và Ju Ji Hoon.

Hãng đại diện King Kong Entertainment của Lee Kwang Soo cho biết anh sẽ xuất hiện trong bộ phim Good Friends (tựa dịch), dự định khởi quay tháng tới.

Ngôi sao của Goddess of Fire sẽ vào vai Min Soo, một người đàn ông có trái tim nhân hậu luôn trung thành với hai người bạn mà anh coi như người trong nhà. Bộ ba 'Goodfellas' sau đó bị lôi kéo vào một vụ án không định trước rồi tình bằng hữu đậm đà của họ phát sinh mâu thuẫn.

Lee Kwang Soo cho biết: “Tôi bị quyến rũ vì bộ phim nói về tình bạn sâu sắc giữa những người đàn ông, và kịch bản hay đến nỗi tôi đọc hết luôn một mạch, từ đó tôi thấy mình rất hợp với nhân vật Min Soo.”

Do Opus Pictures sản xuất, công ty chế tác kỳ cựu từng tạo nên những bom tấn phòng vé như SnowpiercerThe Man from Nowhere, bộ phim sắp tới này đang thu hút dư luận cũng bởi “tình huynh đệ” thực sự giữa ba diễn viên.

Jung Woo Sung đóng phim nhãn R

Nam diễn viên Jung Woo Sung [Ảnh: Red Brick House]

Nam diễn viên Hàn Quốc Jung Woo Sung sẽ bị cuốn vào một chuyện tình không thể cưỡng lại được.

Anh sẽ xuất hiện trong bộ phim Madam Baeng Deok (tựa dịch), dự kiến bấm máy đầu năm 2014 và ra rạp trong cùng năm.

Lấy cảm hứng từ tiểu thuyết kinh điển của Hàn Quốc Story of Sim Cheong (tựa dịch), bộ phim sẽ tập trung vào giáo sư đại học có vẻ đẹp trai chết người Hak Gyu (Jung Woo Sung) bị cuốn vào một chuyện tình và không thể buông tay bất chấp nỗi đau mất đi thị lực.

Bộ phim do đạo diễn Lim Phil Sung chỉ đạo, đạo diễn này đã được thừa nhận khả năng cũng như phong cách qua những tác phẩm như Antarctic Journal, Hansel And GretelDoomsday Book.

Từ này 4/12, Viện phim Hàn Quốc sẽ tổ chức một chương trình đặc biệt mang tên “Youth, the Name that Makes Heart Beats: Jung Woo Sung Special Screenings”. Trong khuôn khổ chương trình sẽ chiếu những phim tiêu biểu của Jung Woo Sung trong 20 năm sự nghiệp tại rạp KOFA ở Seoul.

Kim Hyun Joong là một trong số những ngôi sao Kpop được mong chờ nhất trên phim truyền hình

Đài KBS mới đây đã tung ra một vài bức ảnh tiết lộ về bộ phim sắp tới, lấy bối cảnh những năm 1930 mang tên Inspiring Generation (Age of Feeling) trong đó có sự góp mặt của Kim Hyun Joong. Inspiring Generation dựa trên truyện tranh của Bang Hak Ki xuất bản hằng ngày trên báo Sports Seoul. Bộ phim sẽ quay tại Thượng Hải, Trung Quốc và sẽ đem lại cảm giác rất đặc biệt do các địa điểm quay phim ở nước ngoài.

Kim Hyun Joong sẽ vào vai Shin Jung Tae, người giúp đỡ kiều bào Hàn Quốc trong cuộc chiến độc lập chống xâm lược Nhật Bản. Tính dữ dội của bộ phim sẽ được thể hiện qua khuôn mặt hằn sẹo rắn rỏi của Kim Hyun Joong và các bạn diễn. Trong những bức ảnh, Kim Hyun Joong xuất hiện với khuôn mặt u ám với cái nhìn chằm chằm cực nghiêm túc. Hai diễn viên nữ Lim Soo Hyang và Jin Se Yeon xuất hiện cực lộng lẫy trong vai một geisha và một ngôi sao trẻ đang lên. Kim Hyun Joong trước đó từng xuất hiện trong bộ phim thần tượng Boys Over Flowers cùng Lee Min Ho và Playful Kiss. Inspiring Generation sẽ thay thế Pretty Man khi phim này kết thúc vào tháng 1.

Với việc The Heirs sắp đi tới hồi kết, Pretty Man của IU và Jang Geun Suk sẽ có cơ hội gia tăng tỷ suất người xem. Mặc dù rất được mong đợi, Pretty Man vẫn gặp khó khăn để vược qua sự thành công của The Heirs sau khi bộ phim được yêu mến Secret kết thúc. Pretty Man bắt đầu phát triển mối tình tay ba giữa Bo Tong (IU), Ma Tae (Jang Geun Suk) và David Choi (Lee Jang Woo), có thể cải thiện được tỷ suất người xem.

The Heirs đã đem đến sự yêu mến ngày càng gia tăng với Krystal của f(x) và Kang Min Hyuk của CNBlue. Krystal đã làm lóa mắt khán giả với tính cách đáng yêu trong The Heirs.

Yoona của Girls Generation cũng sẽ trở lại màn ảnh nhỏ với bộ phim mới Prime Minister and I. Phản ứng từ khán giả khá tích cực sau khi hai tập đầu tiên phát sóng.

Với việc các ngôi sao Kpop tràn ngập màn ảnh nhỏ, khán giả Hàn giờ đây có cơ hội để ngắm nhìn những ca sĩ yêu thích của mình trong những tính cách đa dạng hoặc làm nổi bật những khía cạnh khác của họ.

Tiết lộ du thuyền Thái Bình - 'Titanic phiên bản Trung Quốc' - trong phim của Ngô Vũ Sâm

Kể từ khi bộ phim The Crossing của đạo diễn Ngô Vũ Sâm khởi quay hồi tháng 7 ở Bắc Kinh, nhiều tin đồn xuất hiện khắp nơi, tuy nhiên dàn diễn viên và đoàn phim vẫn giữ im lặng. Gần đây, lần đầu tiên, các phóng viên đã được phép vào trường quay ở Thượng Hải, nơi họ có thể nhìn thấy các mô hình theo đúng tỷ lệ thực 1-1 của chiếc tàu khách Thái Bình, được xem như là "Titanic phiên bản Trung Quốc".

The Crossing xoay quanh câu chuyện bốn người phụ nữ, xuất thân khác nhau và có những trải nghiệm khác nhau trong tình yêu, nhưng lại có duyên gặp nhau trên chiếc tàu khách mang tên  Thái Bình, chiếc tàu khách sang trọng bị đắm vào năm 1949. Sau nội chiến Trung Quốc, nhiều quan chức chính phủ và thương gia đã chạy sang Đài Loan. Khi tàu Thái Bình rời bến cảng Thượng Hải được một đêm, vì chở quá nặng lại di chuyển không đèn đóm, nên đã va phải một tàu chở hàng và hậu quả là gần 1.000 người thiệt mạng.

Để mô tả chính xác chiếc tàu khách sang trọng rộng lớn, đoàn phim đã đóng mô hình tàu theo tỷ lệ thực 1:1, sáng tạo dựa trên tư liệu lịch sử. Họ cũng đã tái tạo lại cơ sở vật chất bên trong con tàu. Một cảnh trong phim sẽ có đám đông hành khách và người tị nạn tập trung ở bến cảng Thượng Hải, háo hức lên tàu.

Êkíp The Crossing cũng đã xây một cái hồ kích thước bằng khoảng nửa sân bóng đá để quay các cảnh biển. Đạo diễn Ngô Vũ Sâm tiết lộ rằng ý tưởng này là kết quả của chuyến tham quan phim trường The Life Of Pi của đạo diễn Lý An.

Tuy nhiên, bối cảnh Thượng Hải và sông Hoàng Phố, sẽ được thêm vào bằng hiệu ứng kỹ thuật số, bởi Digital Domain, đội ngũ hiệu ứng hình ảnh đã tạo nên các siêu phẩm như Tittanic, TranformersIron Man 3. Đạo diễn họ Ngô cũng nói thêm The Crossing có thể sẽ được chuyển sang định dạng 3D trong quá trình sản xuất, “3D là một lựa chọn rất tốt khi phô diễn những cảnh thảm khốc.”

Dàn diễn viên toàn các ngôi sao hạng A như Chương Tử Di, Kim Thành Vũ, Huỳnh Hiểu Minh và Lâm Bảo Di, hiện đang quay tại phim trường Xa Đôn Trấn, Thượng Hải và sẽ đến Đài Loan vào tháng 1 tới. Nhân vật của Chương Tử Di trước đó được biết là vợ của một sĩ quan quân đội, gần đây được tiết lộ là một phụ nữ trẻ, hút hồn một chiến binh bình dị và thật thà do Đồng Đại Vi đóng.

Châu Nhuận Phát và Tạ Đình Phong đóng chính trong phim The Man from Macau

Đỗ Vấn Trạch (trái) và Châu Nhuận Phát (phải) tham dự họp báo phim The Man from Macau
được tổ chức tại Bắc Kinh ngày 11/12/2013
[Ảnh: CRIENGLISH.com/Zhao Pingping]

Do Vương Tinh đạo diễn, bộ phim là phần thứ tư của loạt phim The God of Gamber.

Siêu sao Châu Nhuận Phát tiếp tục thủ vai tay đánh bạc bất quy tắc Cao Tiến, một kẻ có mái tóc phía sau bóng mượt và ngón út đeo nhẫn xanh ngọc bích.

Tạ Đình Phong, Đỗ Vấn Trạch, Cao Hồ, Cảnh Điềm và Đồng Phi tham gia dàn diễn viên trong phim.

Bên cạnh sự quyến rũ và nhộn nhịp của thế giới đỏ đen, bộ phim mang đến một thông điệp cho người xem về một cuộc sống hôn nhân trống rỗng chỉ có tiền.

Châu Nhuận Phát trở lại với vai Cao Tiến sau 20 năm kể từ khi hoàn thành vai tay cờ bạc tắc kè hoa. Phát biểu với CRI, Châu Nhuận Phát nói rằng đó là bộ phim hài cuốn hút anh nhất.

“Thực tế không có nhiều cảnh bài bạc trong phim. Bản chất thì đây là phim hài. Tôi đã diễn nhiều phim. Lần này, tôi quyết định đóng phim này để làm thỏa lòng chính mình lẫn Vương Tinh. Phim hài mới nhất tôi tham gia là The Eighth Happiness, đã hơn 20 năm về trước. Tôi rất vui khi Vương Tinh đề nghị tôi tham gia một bộ phim mà chắc chắn chinh phục được khán giả.”

Bộ phim sẽ ra mắt khán giả vào đúng Tết Nguyên Đán ngày 31/1/2014.

Tiny Times 3 khởi quay ở Rome

Tiny Times 3 của đạo diễn Quách Kính Minh, đã khởi quay tại Rome, Italy.

Bộ phim là phần ba của loạt phim Tiny Times, dựa theo loạt tiểu thuyết của chính Quách Kính Minh.

Ba nữ chính của loạt phim là Quách Thái Khiết, Quách Bích Đình và Tạ Y Lâm sẽ tiếp tục tham gia vào phần này. Nhiều tin đồn cho rằng nữ diễn viên Trung Quốc Vương Lạc Đan sẽ tham gia vào phim, nhưng tin này bị giám chế phim phủ nhận. Mọi người đang trông chờ liệu Dương Mịch, nữ chính của hai phần trước có tham gia phim này hay không.

Với kinh phí khoảng 45 triệu tệ, loạt phim Tiny Times đã thu về tổng cộng 483 triệu tệ sau khi phần 2 công chiếu vào hồi tháng 6 năm nay.

QUỐC TẾ

Walt Disney lấy được quyền làm phim Indiana Jones

Một cảnh phim trong loạt Indiana Jones

Lâu nay Walt Disney Pictures đã xây dựng một núi phim chuỗi một cách vững chắc mà giờ đây họ sản xuất và phát hành.

Một loạt hoạt động thu tóm những năm gần đây bao gồm The Jim Henson Company, Pixar, Marvel, và mới nhất là, Lucasfilm. Khi vụ thu tóm mới nhất này xảy ra, việc thương thảo đều xoay quanh các phim Star Wars. Tuy nhiên, trong tuần vừa qua chúng ta biết rằng Disney không hề quên một phim chuỗi lớn mà Lucasfilm từng làm: Indiana Jones. Chuỗi phim này có lẽ giảm hào nhoáng do Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull (thế nhưng không chừng người ta phải ngạc nhiên rằng phim này đã đạt 78% Fresh trên Rotten Tomatoes), và vấn đề hiển nhiên về một Harrison Ford 71 tuổi (tuy vẫn luôn có Shia LeBeouf, đúng không?).

Dầu sao đi nữa, một thương vụ đã được thỏa thuận giữa Walt Disney Pictures và Paramount Pictures để quyền phát hành bốn phim đầu cho Paramount, nhưng cho phép Disney sản xuất các phim tương lai (mà Paramount giữ phần "tham gia" tài chính). Tuy nhiên, như một đầu đề tin trên Variety nêu rõ, "Đường trông đợi Indiana Jones kế tiếp ít nhất hai-ba năm nữa." Alan Horn, CEO của Disney, được dẫn lời nói rằng, "Chúng tôi chưa làm gì cả. Chúng tôi chưa có cốt chuyện. Chúng tôi cần một cốt chuyện." 

Tom Cruise quay lại vai diễn Jack Reacher

Tom Cruise trong vai Jack Reacher trong phim cùng tên năm 2012

Được ra mắt vào tháng 12 đầy ắp phim, có lẽ nhiều người đã không chú ý đến Jack Reacher năm ngoái, do Tom Cruise đóng chính. Chuyển thể điện ảnh loạt tiểu thuyết xoay quanh nhân vật này của tác giả Lee Child đã gặt hái được 218 triệu đôla toàn cầu trên một khoản kinh phí chỉ có 57 triệu. Và thế nên, tuần vừa rồi, chúng ta biết rằng Paramount Pictures và Skydance Productions đã mua quyền làm phim tiểu thuyết mới nhất về Jack Reacher, Never Go Back. Trong phần này, Jack Reacher trở về một trong những căn cứ quân sự trước đây của anh ở Virginia để tìm lại chính mình giữa một mớ hỗn độn một loạt sự kiện xã hội và tội ác. Paramount hiện đang tìm biên kịch để chuyển thể quyển tiểu thuyết này. Christopher McQuarrie, đã viết kịch bản và đạo diễn phim đầu tiên, không được trông đợi tiếp tục làm phim Jack Reacher thứ hai vì ông đã vướng bận với Tom Cruise trong Mission: Impossible 5.

Hai phim ăn theo Amazing Spider-Man bắt đầu với Venom Sinister Six

Tạo hình truyện tranh của nhân vật Venom

Sony Pictures đang mở rộng phần của hãng này vào chuỗi phim Marvel nhiều hơn thay vì chỉ The Amazing Spider-Man, với một loạt các phim ăn theo cho các nhân vật khác. Tuần rồi hai phim ăn theo đầu tiên đã được xác nhận là Venom The Sinister Six. Các phim ăn theo The Amazing Spider-Man đang được triển khai bởi những biên kịch mới toanh bao gồm Alex Kurtzman và Roberto Orci (của các loạt phim Star TrekTransformers), Jeff Pinkner (của loạt phim truyền hình LOST Fringe), Drew Goddard (Cloverfield), và Ed Solomon (Men in Black). Kurtzman, Orci và Solomon sẽ làm phim Venom, trong đó Kurtzman sẽ đạo diễn, còn Drew Goddard sẽ làm The Sinister Six, và cũng có thể sẽ đạo diễn phim này. Tất nhiên, chúng ta đã thấy sự khởi đầu của những gì sẽ trở thành phim The Sinister Six trong các trailer của The Amazing Spider-Man (Rhino, Electro, nhân vật liên quan đến Goblin, v.v...).

Dịch: © Ngô Bình - Gia Khang - Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, Kpop Stars, Jayne Stars,
China.org.cn, CRI, Rotten Tomatoes


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi