Tin tức

Biên kịch Vu Chính trở lại triều Thanh với phim điện ảnh Cung tỏa trầm hương

26/08/2013

Sau thành công của các phim truyền hình Cung tỏa tâm ngọc Cung tỏa châu liêm, biên kịch Vu Chính trở lại với triều Thanh với phim điện ảnh Cung tỏa trầm hương. Phim có sự tham gia của các diễn viên Đại lục Trần Hiểu, Châu Đông Vũ và Triệu Lệ Dĩnh và vừa ra mắt vào 13/8.

Dù nhiều người sẽ nghĩ tới hai phim truyền hình gốc khi nhìn tựa phim điện ảnh mới này, thực tế Cung tỏa trầm hương không liên quan gì mấy tới hai bộ phim truyền hình du hành thời gian kia. Thay vì tập trung vào cuộc đấu đá hậu cung, Cung tỏa trầm hương sẽ kể về Dận Tường, con trai thứ mười ba của Hoàng đế Khang Hy, và những đấu tranh trong triều đình và câu chuyện tình của chàng.

Diễn ra vào những năm cuối đời Khang Hy, phim sẽ tái hiện cuộc chiến giành ngôi của chín vị hoàng tử của hoàng đế này. Những sự kiện lịch sử đó đã được thể hiện nhiều trên cả phim điện ảnh và truyền hình gần đây, nhưng nổi bật nhất là trong phim truyền hình Bộ bộ kinh tâm (2011), tập trung vào con trai thứ tư và thứ tám của Khang Hy. Cung tỏa châu liêm kể về con đường có được sự sủng ái của Khang Hy của Dận Tường, và việc cuối cùng bị Cửu A ca vu tội, dẫn tới việc Dận Tường bị giam cầm suốt mười năm.

Dù đóng vai Thập tam A ca Dận Tường, diễn viên chính Trần Hiểu cho biết anh thông cảm nhiều hơn với Tứ A ca Dận Chân, trong phim này sẽ do Lục Nghị đóng.

“Tôi nghĩ Tứ A ca là nhân vật có chiều sâu nhất, và bạn có thể tìm hiểu nhiều nhất về anh ta,” Trần Hiểu cho biết. “Thật ra đóng vai này cũng sẽ rất hấp dẫn.”

Lục Nghị (trái) và Trần Hiểu trong vai Tứ và Thập tam A ca

Nhưng anh nói thêm, nếu phải chọn đóng một vai hoàng đế, anh sẽ muốn đóng vai Càn Long, vì đây là vị hoàng đế “nổi tiếng nhất triều Thanh và thường có những chuyến mặc thường phục vi hành, và sẽ khiến quá trình quay phim cũng như một chuyến du lịch.”

Ngoài những câu chuyện triều chính đầy hiển hách, phim còn kể về mối tình tay ba giữa Dận Tường và hai cung nữ, Trầm Hương (Châu Đông Vũ đóng) và Lưu Ly (Triệu Lệ Dĩnh đóng). Trầm Hương và Dận Tường yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên, nhưng Lưu Ly lập mưu khiến Dận Tường nghĩ rằng người chàng yêu là cô. Dù bị Lưu Ly đe dọa, Trầm Hương vẫn nguyện ở bên Dận Tường.

Trần Hiểu và Châu Đông Vũ trong phim

Là một diễn viên mới vào nghề, Trần Hiểu cho biết anh cảm thấy hồi hộp khi hợp tác với diễn viên đến giờ khá nổi tiếng, Châu Đông Vũ. Cô được chú ý từ khi xuất hiện trong phim Chuyện tình cây sơn tra của đạo diễn Trương Nghệ Mưu.

Trần Hiểu cũng cho biết, dù đã hợp tác với Triệu Lệ Dĩnh ba lần, anh vẫn cảm thấy ngạc nghiên với vai diễn lột xác này của cô. “Tôi không nghĩ rằng Lệ Dĩnh lại có thể cho tôi một trải nghiệm hoàn toàn khác. Trước kia cô ấy thường đóng vai ngây thơ trong trắng, nhưng bỗng nhiên trong phim này tại trở nên nham hiểm độc ác, hoàn toàn khác.”

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi