Tin tức

10 lý do để mong đợi Elysium

20/08/2013

Tuần này, Elysium ra rạp. Đây là một bộ phim bom tấn phiêu lưu hành động tương lai với hình ảnh sáng lóa, kịch bản và đạo diễn bởi Neil Blomkamp. Phim gần đây nhất của đạo diễn này là con cưng của giới phê bình, District 9.

Elysium diễn ra ở một Trái đất đã lụi tàn, một Los Angeles đổ vỡ, đã trở thành khu ổ chuột. Matt Damon vào vai một công nhân nhà máy bị nhiễm xạ và có năm ngày để sống, trừ khi anh có thể trốn thoát đến Elysium, một trung tâm vệ tinh trong vũ trụ, một phiên bản đen tối hơn của Axiom trong WALL-E.

Ở trung tầm này, có những công nghệ có thể chữa cho anh khỏi chất độc bức xạ chỉ trong vòng vài phút. Vấn đế là phải đến được đó, và trốn thoát khỏi một tên truy tìm tội phạm mang tên Kruger (Sharlto Copley) được cử đi bắt anh về theo yêu cầu của người đứng đầu an ninh tại Elysium (Jodie Foster).

Matt Damon (trái) và Sharlto Copley trong một cảnh phim

Sau đây là 10 lý do để mong chờ phim Elysium.

1. Đây không phải là phim phần tiếp theo

Mùa hè thường là thời điểm các cụm rạp đầy các phim truyện tranh hay khoa học viễn tưởng, các phim làm lại và các phần tiếp theo. Tính đến giờ, chưa có phim nào chán như Total Recall bản làm lại của năm ngoái, nhưng cũng không có nghĩa là Hollywood đã trở nên sáng tạo hơn chút nào, khi tất cả các hãng phim lớn đua nhau cho ra mắt các phim làm lại, ăn theo, tiếp theo, những bản photocopy nửa vời… Elysium là số ít trong các phim bom tấn năm nay không xuất hiện từ một ý tưởng đã tồn tại bao năm nay, và cũng rất khác các bạn ra rạp cùng ngày của mình.

2. Đạo diễn từng làm District 9

2009 cho chúng ta District 9, bộ phim về một giống loài ngoài hành tinh đi lạc đến Johannesburg ở Nam Phi và giới thiệu với thế giới tài năng điện ảnh mới: Neil Blomkamp. Chính bản thân bộ phim là một lời tuyên bố hùng hồn khi nhận đề cử Oscar, nhưng cũng đưa một nhà làm phim với tầm nhìn lớn theo kiểu James Cameron hay Guillermo del Toro vào ngành điện ảnh. Và đây là cách Blomkamp tiếp tục sau thành công của District 9 với một bộ phim mới, kịch bản mới với quy mô còn hoành tráng hơn cả bộ phim đầu.

Đạo diễn Neill Blomkamp (trái) và Matt Damon

3. Bộ phim mang tính chính trị cao

Với District 9, Blomkamp dùng cuộc chiến về phân biệt chủng tộc ở Nam Phi làm nền và phép ẩn dụ cho một giống loài ngoài hành tinh sống ở hành tinh mới. Trong Elysium, có vẻ nhà làm phim này đang muốn phản ánh sự khác biệt giàu nghèo trong một bộ phim phiêu lưu. Đây có thể là lần đầu Hollywood làm phim về một đề tài như thế nhưng lại có liên quan tới rôbô và tàu vũ trụ. Chỉ vì bạn có thông điệp nghiêm túc không nghĩa là phim phải tẻ nhạt.

4. Phim xếp loại R

Khác nhiều phim mùa hè, Elysium được xếp loại R. Điều đáng nói là, như District 9, đây là một phim bom tấn giả tưởng nhưng vẫn chỉ hướng tới người lớn. Tại sao phim hè cứ phải là phim cho trẻ em chứ?

5. Ai mà không nhớ Matt Damon, ngôi sao hành động?

Đã lâu rồi kể từ khi Matt Damon (từng đóng ba phim Bourne Green Zone) được đóng phim hành động. Trong Elysium, anh trở lại với thể loại phim này trong một vai diễn có vẻ có chiều sâu và can đảm hơn. Lựa chọn phim gần đây của Damon có vẻ là đều có chủ ý, và việc anh chọn một phim ngoài luông như Elysium chứng tỏ rằng sự nghiệp của anh vẫn còn đang chiều đi lên.

Sharlto Copley vào vai nhân vật phản diện Kruger

6. Sharlto Copley trông có vẻ thật tuyệt trong vai phản diện

Bản chất nhân vật của Sharlto Copley, Kruger, thực tế thế nào vẫn còn mờ mịt, nhưng có vẻ anh ta là một kẻ truy tìm tội phạm, được Jodie Foster cử đi bắt Matt Damon và ngăn cản anh tới Elysium. Anh có bộ râu đáng sợ và trong trailer, trông như đang dùng một cái khiên bằng lase. Copley là bạn lâu năm của Blomkamp, và đã tạo nhiều ấn tượng trong District 9. Trong phim đầu tiên của Blomkamp, anh đóng một nhân vật tốt bụng và bị hiểu nhầm, một người lạc quan bị thay đổi bởi cuộc sống và số phận. Trong phim này trông anh có vẻ hoàn toàn là nhân vật phản diện, một sự thay đổi đáng mong đợi.

7. Syd Mead là người thiết kế phim

Syd Mead, nhà thiết kế công nghệ từng đóng góp những chiếc xe và tàu chiến cho Blade Runner, TRON, AliensMission to Mars, là một cái tên lớn trong giới khoa học viễn tưởng. (Khi J.J. Abrams cần vẽ thiết kế cho một chiếc máy mặt nạ trong Mission: Impossible III, anh đã tìm tới Mead.) Đây là người với trí tưởng tượng không bờ bến, có thể nhìn vào tương lai và tiến đoán hướng đi của công nghệ trong vòng 50 năm. Nhưng thực tế công việc của anh trong Elysium là gì vẫn chưa rõ. Có lẽ phải xem phim thì mới nhận ra phong cách của nhà thiết kế này.

Jodie Foster trong vai người đứng đầu an ninh của Elysium

8. Tóc của Jodie Foster

Jodie Foster, trong vai người đứng đầu an ninh của Elysium, trong phim có bộ tóc vàng mướt kiểu Robin Wright trong phim House of Cards. Đó là điều tuyệt vời. Tuyệt vời hơn nữa: Jodie Foster trong một bộ phim hành động độc đáo đến thế này!

9. Phim có rôbô

Từ Iron Man 3, The Wolverine, The World's End đến Pacific Rim, cứ ngỡ rằng chúng ta đã xem đủ rôbô rồi. Nhưng rôbô trong Elysium trông thật đáng mong chờ. Điều đáng nói hơn là nhân vật của Damon làm việc ở nơi sản xuất ra chúng!

10. Đây là một trong những phim mùa hè cuối cùng

Đã tháng 8 rồi. Mùa hè sắp hết, và cảm giác “Hè đến rồi! Nghỉ hè rồi!” đã đi từ lâu. Những phim bom tấn đùng đoàng với mục đích thoát ly đã dần trôi qua, mở đường cho các phim trên đường đến giải Oscar. Chắc hẳn bạn đang có cảm giác chán chường của một tối chủ nhật, khi biết sáng hôm sau sẽ lại phải đến trường. Giờ chơi đã hết và bắt đầu phải tập trung vào điều nghiêm túc hơn. Hãy kết thúc mùa phim hè này một cách thật hoành tráng, được không?

Dịch: © Xuân Hiền @ Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi