Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Ben Affleck vào vai Người Dơi

26/08/2013

Cuối cùng thì đã biết nam diễn viên nào tiếp nhận chiếc áo và mặt nạ dơi mà Christian Bale để lại...

CHÂU Á

Các ngôi sao Hàn Quốc đóng vai khách mời trong phim hoạt hình After School Mission

Từ trái qua, Yum Jung Ah, Kim Sung Soo, Kim Seo Hyung (hàng trên cùng), Jung Kyoung Ho,
Joo Sang Uk, Jung Gyu Woon (hàng 2), Kim Young Ae, Choi Won Young (hàng 3), Lizzy nhóm
After School, Robert Holley và HELLOVENUS (hàng cuối)
[Ảnh: Fatagio]

Một bộ phim hoạt hình truyền hình có tựa After School Mission đang thu hút một số ngôi sao Hàn Quốc quyết định đóng vai khách mời.

Dàn diễn viên bao gồm Yum Jung Ah, Kim Sung Soo, Joo Sang Uk, Kim Seo Hyung, Robert Holley, Kim Young Ae, Choi Won Young, Jung Gyu Woon, Jung Kyoung Ho, Lizzy nhóm After School, và nhóm nhạc nữ HELLOVENUS.

Bộ phim hoạt hình này có 12 tập, là phim truyền hình kết hợp hoạt hình, tập trung vào một trò chơi mà các sinh viên tham gia sau khi tan học.

Các ngôi sao đầu tiên đóng vai khách mời trong phim sẽ là nhóm nhạc nữ HELLOVENUS, đóng vai người hâm mộ của một nhân vật có tên Yoo Ill.

Mỗi tập phim sẽ có một hoặc hai ngôi sao kể trên, và vẫn có những tập không có diễn viên khách mời nào cả, theo thông tin từ hãng phim.

Bộ phim này được lên lịch phát sóng bắt đầu vào ngày 2/9 và sẽ được phát sóng vào mỗi thứ hai, thứ tư và thứ sáu hàng tuần trên các kênh Nate và Btv ở Hàn Quốc.

Hong Sang Soo thắng giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Locarno

Đạo diễn Hong Sang Soo thắng giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Locarno năm nay

Bộ phim mới nhất Our Sunhi của đạo diễn Hàn Quốc Hong Sang Soo đã đem về cho ông giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Locarno năm nay, đánh dấu chiến thắng đầu tiên của Hong Sang Soo tại liên hoan phim hằng năm này, diễn ra từ ngày 7/8 đến ngày 17/8 ở Locarno, Thụy Sĩ.

Our Sunhi là phim điện ảnh thứ 15 của Hong Sang Soo, có sự tham gia của nữ diễn viên Jeong Yoo Mi và nam diễn viên Lee Sun Kyun và Jung Jae Young. Phim kể về một sinh viên trẻ tuổi tốt nghiệp ngành điện ảnh tên Sun Hi dự định chuyển đến Mỹ để tiếp tục việc học của mình. Cốt truyện chính xoay quanh Sun Hi với ba người đàn ông trong cuộc đời cô – một người là giáo sư, một người là bạn trai cũ và người kia là đạo diễn cũng từng là nam sinh của trường.

Nhiều bộ phim của Hong Sang Soo đã nhận được sự khen ngợi của giới phê bình vì sự khắc họa và miêu tả các mối quan hệ hàng ngày của con người. Mặc dù hầu hết các tác phẩm của ông không được coi là thành công về mặt thương mại nhưng vị đạo diễn 52 tuổi này vẫn là một trong số các đạo diễn Hàn Quốc nổi tiếng nhất trong thế giới điện ảnh quốc tế - đã nhận được nhiều giải thưởng quốc tế cho các bộ phim nghệ thuật kinh phí thấp.

Hong Sang Soo bắt đầu sự nghiệp điện ảnh tại Đại học Chungang ở Hàn Quốc, trước khi chuyển đến Mỹ nơi ông đã nhận bằng cử nhân từ trường Cao đẳng Nghệ thuật California và bằng Thạc sĩ từ Học viện Nghệ thuật Chicago. Hong Sang Soo chính thức khởi nghiệp đạo diễn lúc 35 tuổi với bộ phim The Day a Pig Fell into a Well năm 1996. Cùng năm đó ông đã thắng năm giải, trong đó có ba giải cho Đạo diễn mới xuất sắc nhất.

Đầu năm nay, bộ phim Nobody’s Daughter Haewon của ông đã được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 63. Bộ phim Hahaha năm 2010 của ông đã thắng giải tại Liên hoan phim Cannes năm 2010, và In Another Country đã tranh giải Cành cọ vàng tại Cannes năm ngoái.

Ko A Sung của Snowpiercer tham gia phim mới

Nữ diễn viên Hàn Quốc Ko A Sung đã quyết định bước kế tiếp sau bộ phim có doanh thu phòng vé đình đám Snowpiercer là tham gia vào dự án phim toàn cầu của đạo diễn Bong Joon Ho có tựa Graceful Lie cùng với nữ diễn viên gạo cội Kim Hee Ae, theo tin từ công ty quản lý 4DOORs Entertainment của Ko A Sung hôm 20/8.

Nữ diễn viên 21 tuổi này trở thành một cô gái ngang ngạnh tên Manji lần theo sự thật đằng sau cái chết của chị gái.

“Không khó để lựa chọn dự án kế tiếp. Tôi đã đọc kịch bản và có thể hiểu được sự quyết tâm của Manji trong việc tìm ra sự thật đằng sau cái chết của chị mình và cuộc sống của cô với mẹ (Kim Hee Ae đóng). Tôi rất vui khi được làm việc với Kim Hee Ae và tôi sẽ học hỏi nhiều thứ từ cô ấy,” Ko A Sung nói.

Kim Hee Ae sẽ đóng vai bà mẹ đơn thân làm việc trong một siêu thị và tiếp tục kiên cường sau cái chết của con gái.

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Kim Ryo Ryeong, bộ phim này sẽ do đạo diễn Lee Han của Punch thực hiện, Punch cũng dựa theo tiểu thuyết của nhà văn Kim Ryo Ryeong.

Ko A Sung lần đầu nổi tiếng qua vai diễn cô học trò ngây thơ trong The Host / Quái vật sông Hàn (2006) của Bong Joon Ho, chứng tỏ kỹ năng diễn xuất của cô trong bộ phim truyền hình tuổi mới lớn của đài KBS Master of Study (2010).

Châu Hiểu Dương làm lại phim Hoàng Phi Hồng

Đạo diễn Châu Hiểu Dương

Rise of the Legend, bản làm lại của bộ phim võ hiệp Hoàng Phi Hồng, đã khởi quay ở Trung Quốc vào ngày 20/8. Châu Hiển Dương đạo diễn bộ phim này từ kịch bản của Đỗ Trí Lãng.

Đỗ Trí Lãng từng là biên kịch của các bộ phim ly kỳ Murderer / Sát nhân phạm(2009) và Nightfall / Đại truy bộ của Châu Hiểu Dương.

Trong thời hiện đại, huyền thoại võ hiệp này, dựa trên một nhân vật lịch sử có thật, được nhớ đến nhiều nhất là qua khắc họa của Lý Liên Kiệt trong bộ phim Once Upon a Time in China (1991) của Từ Khắc. Người hùng dân gian này đã xuất hiện trong hơn 100 bộ phim.

Nói đến các bộ phim của Từ Khắc, Châu Hiểu Dương cho biết, “Đã 20 năm kể từ khi bộ phim điện ảnh Hoàng Phi Hồng được làm gần đây. Tôi dự định sẽ mô tả nhân vật anh hùng này theo một góc khác – một người trẻ có ước mơ.”

Giám chế Giang Chí Cường, đã hợp tác với đạo diễn Châu hơn 10 năm, cho biết, “Với phim điện ảnh nói tiếng Trung Quốc, chỉ có những bộ phim về võ thuật mới làm nên đẳng cấp quốc tế. Nhưng một bộ phim võ thuật thật sự thì hiếm trong thời buổi bây giờ, đây là lý do tôi thán phục thể loại này.”

Sản xuất bởi hãng phim Edko, Irresistible Delta, and BDI, bộ phim này có ngân sách 130 triệu tệ và hứa hẹn có các cảnh võ thuật ly kỳ. Chi tiết về dàn diễn viên đều được giữ bí mật, cho đến khi hãng công bố vào hôm 20/8 thì mới biết Bành Vu Yến sẽ vào vai Hoàng Phi Hồng. Dương Dĩnh là nữ chính trong phim. Ngoài ra sẽ có sự góp mặt của Tĩnh Bách Nhiên (Hot Summer Days 2010), Trương Tấn (The Grandmaster / Nhất đại tông sư) và Hồng Kim Bảo là quân sư của Hoàng Phi Hồng.

Chỉ đạo võ thuật là Nguyên Khuê (Thiếu lâm năm 2011), quay phim bởi Ngũ Vấn Chửng (CZ12/ 12 con giáp) và thiết kế sản xuất bởi Hoàng Bỉnh Diệu (Dumplings năm 2004).

Bành Vu Yến đã cạo đầu cho vai diễn này, luyện tập 10 tiếng mỗi ngày và mô hôi ướt đẫm áo trong thời tiết 40 độ C.

Bành Vu Yến (trái) tập luyện cật lực cho vai diễn Hoàng Phi Hồng

Các diễn viên thủ vai Hoàng Phi Hồng đáng nhớ nhất là Lý Liên Kiệt, Triệu Văn Trác và Thành Long trong các bộ phim trước. Đảm nhận vai diễn nặng ký này, Bành Vu Yến có những cái bóng lớn phải vượt qua và nhận ra rằng “đóng vai Hoàng Phi Hồng đòi hỏi chiến đấu và im lặng. Mỗi lần có phiên bản mới ra, người ta sẽ so sánh nó với những bản cũ. Tôi đã xem các phim về Hoàng Phi Hồng từ khi còn bé, và còn nhớ từng cảnh hành động.”

Đạo diễn Châu Hiểu Dương tin rằng Bành Vu Yến là người phù hợp để đóng vai Hoàng Phi Hồng, “Hiện tại, Bành Vu Yến là nam diễn viên Trung Quốc phù hợp nhất để đóng vai này.”

Bành Vu Yến tiết lộ là anh đã bị mất ngủ vài đêm khi biết tin mình được chọn đóng vai Hoàng Phi Hồng. “Hiển nhiên là tôi có chút lo lắng. Mỗi lần đi ngủ tôi đều mơ thấy Lý Liên Kiệt bởi vì phiên bản Hoàng Phi Hồng của anh ấy đã trở thành huyền thoại rồi. Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ suy nghĩ về việc mình muốn vượt trội hơn ai cả, tôi chỉ muốn là chính mình.” Bành Vu Yến sẽ cố gắng hết mình và chấp nhận thách thức này một cách vui vẻ theo cách của mình, và tin tưởng rằng phiên bản Hoàng Phi Hồng lần này cũng sẽ tuyệt vời như những phiên bản khác.

Angelababy thêm vào, “Để có thể làm việc với đạo diễn và các diễn viên tuyệt vời thật sự là một niềm vinh hạnh cho tôi. Tôi cũng hy vọng nhân vật của mình trong phiên bản Hoàng Phi Hồng lần này sẽ trờ thành kinh điển.”

Phát hành quốc tế của phim sẽ do hãng phim Edko của Giang Chí Cường đảm nhận. Phim sẽ được phát hành vào cuối năm 2014.

Young Detective Dee: Rise of the Sea Dragon định ngày công chiếu

Năm diễn viên chính cho bộ phim mới Young Detective Dee: Rise of the Sea Dragon / Địch Nhân Kiệt: thần đô long vương , đã cùng xuất hiện lần đầu tiên tại buổi họp báo ở Bắc Kinh. Triệu Hựu Đình, Phùng Thiệu Phong, Dương Dĩnh (Angelababy), Lâm Canh Tân và Kim Bum. Bộ phim 3D này đã được lên lịch công chiếu vào ngày 28/9/2013.

Đạo diễn Từ Khắc giải thích về cách họ chọn diễn viên, “Việc lựa chọn một nhóm diễn viên mới đòi hỏi phải có can đảm. Ba năm qua, rất ít phim bom tấn thương mại lựa chọn dàn diễn viên toàn người trẻ. Trước kia, Lưu Đức Hoa từng thủ vai Địch Nhân Kiệt là một người đàn ông hoàn hảo. Lần này, tôi quyết định phân tài năng của Lưu Đức Hoa thành ba người. Triệu Hựu Đình sẽ hóa thân thành Địch Nhân Kiệt thời trẻ với óc phán đoán và sự sáng suốt tuyệt vời. Phùng Thiệu Phong và Lâm Canh Tân lần lượt thủ vai võ sư và thầy thuốc.” Hơn nữa, chủ đề của bộ phim về tình cảm, nhưng bên cạnh chuyện tình cảm, phim cũng tập trung vào tình bạn.

Thủ vai kỹ nữ Duệ Cơ, Dương Dĩnh được mọi người yêu thương, nhưng kết thúc là cặp với nhân vật Nguyên Chẩn của Kim Bum. Dương Dĩnh giải thích nhân vật của Kim Bum là một người đầy tài năng và đã chiếm được trái tim của cô bằng bài thơ do anh viết. Kim Bum thể hiện tinh tế cảnh lãng mạn lúc anh tặng cô bài thơ này.

Hóa thân của Lưu Đức Hoa trong vai Địch Nhân Kiệt ba năm trước vẫn không hề phai nhòa với nhiều ‘fan’. Khi được hỏi liệu Triệu Hựu Đình có cảm thấy bị áp lực khi phải đối mặt với sự so sánh này thì anh đáp, “Đây là một câu chuyện mới với một quan niệm mới. Lưu Đức Hoa và tôi cùng hóa thân Địch Nhân Kiệt trong hai phiên bản khác nhau, vì vậy mà tôi không hề e ngại hay lo lắng về việc người ta đem chúng tôi ra so sánh. Đây cũng là bộ phim kể về những năm tuổi trẻ của Địch Nhân Kiệt. Nhân vật của tôi sẽ mạnh mẽ hơn của Lưu Đức Hoa. Tôi tôn trọng Lưu Đức Hoa nhiều, và tôi rất là may mắn để có thể theo đuổi vai diễn này. Miễn sao tôi cố gắng hết mình thì cho dù khán giả có nói gì đi chăng nữa tôi vẫn ổn.”.

Đài ATV sản xuất phim truyền hình trở lại

Diễn viên Từ Vĩ Đông

Với việc TVB chiếm thế độc quyền thị trường truyền hình Hồng Kông, đài ATV đối mặt một tương lai đầy khó khăn. Nhà đài đã không sản xuất phim nào kể từ sau phim truyền hình ‘sitcom’ GO GO GO Hong Kong năm 2010, do Hà Thủ Tín và Bào Khởi Tịnh đóng chính.

Giờ đây trước đối thủ mới xuất hiện là HKTV, ATV cuối cùng quyết định đầu tư vào một bộ phim truyền hình võ thuật sẽ được đồng sản xuất với Đại lục. Phim bộ truyền hình này, Reincarnated / Thiên tằm kỳ biến, sẽ làm lại phim bộ nổi tiếng năm 1979 cùng tên.

Trước đây Thiên tằm kỳ biến do Rediffusion Television, tiền thân của ATV, sản xuất, các diễn viên chính bao gồm Từ Thiếu Cường, Ngũ Vệ Quốc, Miêu Khả Tú, Mã Mẫn Nhi, và Dư An An. Đây là phim bộ đầu tiên trong lịch sử truyền hình Hồng Kông được chuyển thể từ tiểu thuyết kiếm hiệp.

60 tập Thiên tằm kỳ biến thành công vang dội ở Hồng Kông và nhiều nước châu Á khác trong thời gian phim phát sóng vào cuối thập niên 1970, đẩy dàn diễn viên hãy còn chưa có tên tuổi lúc đó lên hàng nổi tiếng.

Quay được nửa chừng bộ phim, quản lý của Từ Thiếu Cường gây sức ép buộc anh rời khỏi dự án, và Cố Quán Trung được mời vào thay vai. Sự thay đổi diễn viên đột ngột này gây ra một đả kích lớn trong ngành giải trí Hồng Kông. Kết quả là nhân vật Văn Phi Dương cũng phải được viết lại.

Phó giám đốc đài ATV Diệp Gia Bảo đã xác nhận đài đang có kế hoạch chuyển thể Thiên tằm kỳ biến. “Tại triển lãm giải trí năm nay, một hãng chế tác Đại lục chú ý đến rất nhiều phim bộ kinh điển của ATV và muốn chuyển thể Thiên tằm kỳ biến. Đây sẽ là một dự án đồng sản xuất. Phim sẽ được quay toàn bộ ở Đại lục, và kịch bản sẽ bám sát phiên bản gốc, với một vài thay đổi nhỏ. Diễn viên của cả hai bên sẽ tham gia diễn xuất.”

Trong phiên bản làm lại năm 2014 này, nhân vật Văn Phi Dương sẽ do Từ Vĩ Đống, con trai của Từ Thiếu Cường, thể hiện. Nam diễn viên này vừa mới xuất hiện trong bộ phim Triad của Hồng Kông, bên cạnh Trần Vĩ Đình và Tằng Quốc Tường.

Nữ diễn viên Dương Cung Như cũng đang thương thảo để tham gia phim bộ này.

QUỐC TẾ

Ben Affleck vào vai Người Dơi trong Man of Steel phần tiếp theo

 

Bộ phim về Siêu Nhân, phần tiếp theo của Man of Steel, hiện chưa có tên của Warner Bros dự tính sẽ ra rạp vào 17/7/2015. Hãng này vừa thông báo Ben Affleck sẽ vào vai Người Dơi trong phim này, bên cạnh Henry Cavill sẽ trở lại trong vai Siêu Nhân.

Thông tin về việc Người Dơi xuất hiện trong phần hai này được công bố lần đầu tại Comic-Con, dẫn tới việc nhiều lời đồn thổi về việc diễn viên nào sẽ vào vai Hiệp sĩ Bóng đêm. Zack Snyder sẽ trở lại trong vai trò đạo diễn, và đây sẽ là phim điện ảnh đầu tiên có Người Dơi và Siêu Nhân cùng xuất hiện.

Đã mười năm trôi qua kể từ khi Ben Affleck vào vai một nhân vật Marvel, Daredevil trong phim cùng tên của 20th Century Fox. Ra mắt vào năm 2003, bộ phim được cho là một thất bại lớn, chỉ thu về 180 triệu USD toàn cầu trong khi có ngân sách 80 triệu USD.

Vào năm 2006, Affleck vào vai George Reeves – diễn viên từng đóng phim truyền hình những năm 1950 Adventures of Superman – trong phim Hollywoodland.

Tính đến giờ, Man of Steel đã thu về hơn 650 triệu USD khắp toàn cầu.

“Chúng tôi biết mình cần một diễn viên tài ba để vào vai một trong những siêu anh hùng được yêu thích nhất của DC Comics, và Ben Affleck hoàn toàn phù hợp với mô tả này, và còn hơn thế nữa. Sự nghiệp đáng khâm phục của anh chứng minh cho tài năng của anh và chúng tôi biết anh, cùng Zack, sẽ mang lại một chiều sâu mới cho nhân vật này,” giám đốc phát triển sáng tạo tại Warner Bros, Greg Silverman, cho biết.

Snyder cho biết thêm: “Ben tạo một sự cân bằng mới cho vai Siêu Nhân của Henry. Anh có đủ khả năng đóng một nhân vật nhiều tuổi hơn, có chiều sâu và có nhiều kinh nghiệm hơn Clark Kent, một người đã có nhiều năm chống lại cái ác và mang trong lòng những nỗi đau của cuộc sống đó, nhưng cũng vẫn có được sức quyến rũ của tay chơi tỉ phú Bruce Wayne.”

Vai diễn này làm mối quan hệ của Affleck với Warner Bros trở nên sâu đậm hơn sau phim đoạt giải Oscar Argo năm ngoái. Phim sắp tới trong vai trò đạo diễn của anh cũng sẽ do hãng này sản xuất: Live by Night.

Bộ phim Siêu Nhân phần 2 này hiện giờ chưa có tên tuy nhiên sẽ do David S. Goyer viết kịch bản, dựa theo câu chuyện do anh đồng sáng tạo với Snyder. Phim dự tính bấm máy vào năm 2014.

Bradley Cooper và Elizabeth Olsen có thể xuất hiện trong phim của Marvel

Marvel Studios hiện đang trong quá trình thương lượng với hai diễn viên Bradley Cooper và Elizabeth Olsen cho hai vai diễn trong hai phim sắp tới của hãng này.

Marvel đang bắt đầu quá trình thương lượng với Cooper để diễn viên này lồng tiếng Rocket Raccoon trong phim Guardians of the Galaxy. Với Olsen, hãng đang hy vọng cô sẽ vào vai Scarlet Witch trong The Avengers: The Age of Ultron, phần hai của bộ phim năm 2012 từng có doanh thu hàng tỉ đôla.

Marvel đã bắt đầu quá trình sản xuất Galaxy tại London với dàn diễn viên đến giờ gồm Chris Pratt, Zoe Saldana và Dave Bautista trong vai các nhà phiêu lưu trong vũ trụ.

Trong nhóm Guardians còn có Groot, một người cây khổng lồ, và Rocket Raccoon, một con chồn biến đổi gen với năng khiếu dùng súng và thuốc nổ. Cả hai nhân vật sẽ là hình ảnh đồ họa vi tính, và Vin Diesel có nhiều khả năng sẽ lồng tiếng Groot.

James Gunn sẽ đạo diễn bộ phim, dự tính ra mắt 1/8/2014.

Con cưng của các nhà làm phim độc lập Elizabeth Olsen có thể vào vai một nhân vật nữ được yêu thích nhất của Marvel trong phần hai Avengers. Scarlet Witch, thường có trang phục là một áo choàng dài và mũ nhọn, có khả năng biến đổi sự kiện bằng cách thay đổi xác suất.

Câu chuyện về nguồn gốc của nhân vật này khá thú vị. Cô và anh trai Quicksilver bắt đầu là những nhân vật phản diện và là con của nhân vật phản diện X-Men, Magneto. Cả hai dần trở thành một phần không thiếu được của nhóm Avengers.

Magneto là nhân vật của loạt phim X-Men và theo hợp đồng bản quyền, chỉ có thể xuất hiện trong phim X-Men của Fox. Quicksilver sẽ xuất hiện trong cả Avengers 2X-Men: Days of Future Past, hiện đang được quay ở Montreal.

Diễn viên Game of Thrones Natalie Dormer góp mặt trong Hunger Games: Mockingjay

Nữ diễn viên phim truyền hình Game of ThronesThe Tudors Natalie Dormer đã gia nhập dàn diễn viên phim The Hunger Games: Mockingjay Parts 1 & 2.

Dormer, đóng vai Margaery Tyrell trong phim truyền hình Game of Thrones của HBO, sẽ vào vai Cressida, một thành phần chủ đạo của cuộc cách mạng lật đổ Tổng thống Snow, trong phần ba và bốn của loạt phim này.

Phim do Francis Lawrence đạo diễn và dựa theo tiểu thuyết Mockingjay của Suzanne Collins.

Phần hai của loạt phim, The Hunger Games: Catching Fire, sẽ ra mắt vào 22/11/2013.

Mockingjay: Part 1 dự tính ra mắt 21/11/2014, và Mockingjay: Part 2 vào 20/11/2015.

Dịch: © Gia Khang - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, Korea Herald, Jayne Stars, Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi