Tin tức

Black Panther: Những phản ứng ban đầu với bộ phim cho ta biết những gì

04/02/2018

Đã có những phản ứng ban đầu về Black Panther sau buổi chiếu ra mắt ở Los Angeles hôm 29/1.

Còn vài tuần nữa bộ phim mới thực sự đổ bộ rạp chiếu ở Mỹ và toàn thế giới nhưng rõ ràng Marvel tự tin vào cơ hội thành công của mình và đó là lý do tại sao chúng ta đã nhìn thấy rất nhiều bài phê bình lấp lánh. Thế thì, những phản ứng ban đầu đó chính xác cho chúng ta biết gì về bộ phim của Marvel Studios?

Ở đây, chúng ta hãy xem xét các tiết lộ lớn nhất (hoàn toàn không tiết lộ nội dung), bao gồm thông tin chi tiết về ai cướp hào quang, nên trông đợi bao nhiêu cảnh hậu-credit và mức độ so sánh với các phim Marvel khác.

Nhân vật Erik Killmonger của Michael B. Jordan không phải kiểu kẻ ác Marvel thông thường

Marvel đã có những nhân vật phản diện thành công dữ dội lẫn thất bại te tua và mặc dù giai đoạn 3 đã làm tốt việc cải thiện những kẻ xấu của MCU, những người như The Vulture và Ego the Living Planet sẽ không bao giờ được ghi nhớ là những nhân vật phản diện hay nhất mọi thời đại. Ngược lại, Erik Killmonger của Black Panther có vẻ là một gã xấu xa đáng nhớ.

Các nhà phê bình khen ngợi động cơ của hắn trong Black Panther, lưu ý rằng kế hoạch của hắn là một trong những điều khán giả có thể thấy liên hệ và rằng có một chiều sâu cảm xúc cho hắn thậm chí có thể khiến bạn tự hỏi liệu mình có nên đứng về phía anh ta không? Người ta cũng nói rằng Jordan đem lại một màn trình diễn chết người và so sánh với Loki của Tom Hiddleston, mong rằng Killmonger sẽ có tác động lâu dài đối với bạn.

Có hai cảnh hậu-credit

Black Panther là bộ phim cuối cùng của Marvel Studios ra rạp trước khi có Avengers: Infinity War thế nên tốt nhất bạn hãy tin rằng nó sẽ đi theo cách tạo tiền đề cho bộ phim đó. Tuy nhiên, các nhà phê bình đang bị cấm vận nghiêm ngặt vì vậy bạn có thể quên đi những chi tiết bề nổi! Ở mặt tích cực, họ có thể giải quyết chuyện đó bằng số lượng cảnh phim hậu-dreidt và bây giờ chúng ta biết rằng phim này tự hào có tổng cộng hai cảnh.

Phải chờ mới biết hai cảnh đó nói chuyện gì nhưng nếu Black Panther theo khuôn mẫu Marvel điển hình, chúng ta có thể mong đợi một cảnh gợi ý cho biết phần tiếp theo sẽ đi đến đâu và một cảnh cho thấy mối dây liên hệ trực tiếp vào các sự kiện của Infinity War. Tuy nhiên, cũng có thể cảnh hậu-credit đầu tiên chỉ để cười thôi.

Phụ nữ cướp hết hào quang

Nhân vật chính của Black Panther có thể là một người đàn ông nhưng có vẻ phụ nữ mới là những người chiếm hết sự chú ý trong bộ phim này. Báo chí đưa tin Shuri của Letitia Wright đã cướp hết hào quang và nhiều nhà phê bình chỉ ra rằng cô trở thành nhân vật yêu thích của ‘fan’ trong bước đường sắp tới của MCU. Tương tự với Okoye của Danai Gurira, một vai rất ngầu, được cho là lấy hết phần lớn những cảnh hành động tuyệt vời.

Thủy triều đang lên với phim siêu anh hùng và khán giả muốn nhìn thấy phụ nữ không chỉ là đối tượng yêu đương mà Black Panther là bước đi đúng hướng khi nói tới dàn diễn viên phụ. Tuy nhiên, Chadwick Boseman không bị lu mờ, bởi vì anh được đưa tin là rất tuyệt.

Trân trọng nguồn gốc châu Phi của T’Challa

Việc Black Panther là người anh hùng và hình mẫu cho trẻ em thì đã được nói rất nhiều rồi còn người lớn không có những nhân vật đại diện trên màn ảnh như thế và xem ra về mặt này bộ phim chắc chắn thành công. Người ta nói thậm chí Black Panther còn mang tính chính trị hơn cả Captain America: The Winter Soldier, liên hệ đến nạn thực dân hóa và thậm chí xới lên những chuyện bị che đậy của chính quyền Trump.

Dường như ai nấy đều đồng ý rằng nhân vật của T’Challa sẽ được tất cả mọi người yêu mến, trong khi các cảnh hành động, quay phim, và điểm số được cho là nằm trong số những phim hay nhất của Marvel. Cũng đáng lưu ý rằng nhiều nhà phê bình da đen đã nói họ thấy liên hệ với bộ phim và đó là một dấu hiệu rất tốt.

Phim hay chết đi được

Phim nào của Marvel Studios cũng đều được ca ngợi là “bộ phim hay nhất của Marvel” sau lần chiếu đầu tiên và Black Panther cũng không ngoại lệ. Rốt cuộc nó sẽ giữ được địa vị này hay không thì phải chờ xem nhưng tất cả các dấu hiệu đều cho thấy phim được giới phê bình ca ngợi từng chút như Thor: Ragnarok của tháng 11 năm ngoái.

Các bài phê bình đầu tiên không còn xa nữa và dẫn đến truyền miệng tốt ngang với những phản ứng này, đây sẽ là một thành công đình đám ở phòng vé. Đó là tin tốt lành cho người hâm mộ của T’Challa và một chỉ báo rất tốt cho thấy Ryan Coogler sẽ quay lại chuỗi phim cho một phần tiếp theo trong tương lai không xa...

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Comic Book Movie