Tin tức

Cập nhật hàng tuần tin tức điện ảnh và truyền hình Hàn Quốc

04/09/2011

The Front Line đại diện cho Hàn Quốc tranh giải Oscar; You Are My Pet hoàn thành quay phim; Jung Il Woo đóng phim truyền hình mới; cùng nhiều tin tức khác.

  • You Are My Pet sẽ khởi chiếu vào tháng 11

Bộ phim gây nhiều tranh luận You Are My Pet (do Kim Byung Gon đạo diễn), trong đó vai chính do Jang Geun Seok và Kim Ha Neul đảm nhiệm, sẽ khởi chiếu tại Hàn Quốc vào tháng 11.

You Are My Pet là phim tình cảm hài về chuyện tình giữa Ji Eun (Kim Ha Neul), một cô gái thành công trong sự nghiệp nhưng lại không giỏi trong chuyện tình cảm, và một chàng trai trẻ (Jang Geun Seok) mơ ước trở thành vũ công. Họ sống cùng nhau với một mối quan hệ kỳ quặc, một là thú cưng còn một là chủ nhà và tình cảm của hai người cũng hình thành từ đây.

Jang Geun Suk và Kim Ha Neul trong You Are My Pet

Ban đầu, phim được lên lịch quay tại Nhật Bản từ tháng 5 nhưng lịch quay này đã bị hủy bỏ do trận động đất kinh hoàng tại Nhật Bản. Khi đó, Jang Geun Seok đã ủng hộ 10 triệu yên và năm nghìn chiếc chăn cho nạn nhân của trận động đất.

Jang Geun Seok và Kim Ha Neul hoàn thành cảnh quay cuối cùng tại Seoul hôm 28/8 và chia sẻ cảm xúc của mình, “Chúng tôi rất tiếc khi không thể quay phim tại Nhật Bản như dự định. Chúng tôi mong rằng bộ phim này sẽ đem đến thông điệp hy vọng.” Kim Ha Neul cho biết, “Chúng tôi đã thực hiện một bộ phim hoàn hảo về một con thú cưng mà bất cứ ai cũng muốn có.”

You Are My Pet khởi chiếu tại Hàn Quốc vào tháng 11 và Jang Geun Seok cùng Kim Ha Neul sẽ đến Nhật Bản vào năm sau khi bộ phim ra mắt tại đây.

  • The Front Line đại diện cho Hàn Quốc tranh giải Oscar

Hội đồng điện ảnh Hàn Quốc đã tuyên bố The Front Line của đạo diễn Jang Hun sẽ là đại diện của Hàn Quốc tranh giải Oscar hạng mục phim nước ngoài xuất sắc.

Có sự tham gia của Shin Ha Kyun và Ko Soo, The Front Line nói về những âm mưu, rối loạn, bạo lực và cảm xúc tại một vùng núi tranh chấp vào cuối cuộc chiến tranh Triều Tiên.

Những bộ phim khác cũng được hội đồng xem xét là tác phẩm trình chiếu tại Cannes của Hong Sang Soo The Day He Arrives, bộ phim về giấy truyền thống Hàn Quốc của đạo diễn kỳ cựu Im Kwon Taek Hanji, bộ phim về Bắc Triều Tiên của Juhn Jai Hong Poongsan, và bộ phim đình đám của Kang Hyung Chul Sunny.

Poster phim The Front Line

Tuy nhiên, cuối cùng hội đồng cân nhắc giữa hai lựa chọn, The Front LineThe Yellow Sea của Na Hong Jin.

“Với The Front Line, chủ đề chiến tranh Triều Tiên là một lợi thế và đoạn kết phim cũng thật hoàn hảo. The Yellow Sea được đánh giá cao về tính điện ảnh nhưng yếu tố bạo lực lại là một bất lợi.”

Hội đồng đưa ra lựa chọn dựa trên chất lượng phim và khả năng giành chiến thắng: “Năm nay có rất nhiều phim xuất sắc và chúng tôi rất khó khăn mới đưa ra được lựa chọn này.”

  • My Princess phát sóng trên đài truyền hình Nhật Bản

Phim truyền hình lãng mạn của MBC My Princess, với sự tham gia của ngôi sao Song Seung Heon và Kim Tae Hee, bắt đầu được phát sóng trên kênh Fuji TV Nhật Bản từ ngày 31/8.

Công ty quản lý của Song Seung Heon, Storm S Company cho biết anh đã đến Nhật Bản và xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình để quảng bá bộ phim trước khi phim lên sóng.

Anh cũng sẽ tham gia vào buổi hòa nhạc đặc biệt "My Princess Special Concert" diễn ra vào tháng 12 năm nay.

Tháng trước, Song Seung Heon đã đến Đài Loan quảng bá bộ phim cùng với Kim Tae Hee, sự kiện thu hút hàng ngàn người hâm mộ.

Song Seung Heon và Kim Tae Hee trong My Princess

My Princess, dọ đạo diễn Kwon Suk Jang của phim truyền hình nổi tiếng Pasta chỉ đạo, kể về một cô sinh viên bình thường một ngày nọ phát hiện ra mình là hậu duệ của vương triều Joseon.

Cô học từ Hae Young (Song Seung Heon) tất cả những gì cần thiết để trở thành người trong hoàng gia và hai người nảy sinh tình cảm với nhau.

Bộ phim phát sóng vào tháng 1 tại Hàn Quốc đã đạt tỷ suất khán giả ở mức 15% trong khung giờ tối thứ tư thứ năm.

  • Jung Il Woo đóng phim truyền hình mới

Nhà sản xuất Kim Young Kyu cho biết Jung Il Woo đã quyết định tham gia phim truyền hình Pretty-faced Boy's Ramen Shop.

“Chúng tôi vẫn đang trong quá trình tuyển chọn vai nữ chính và các anh chàng đẹp trai khác nhưng Jung Il Woo sẵn sàng tham gia bộ phim và cho biết anh rất thích nhân vật của mình,” Kim Young Kyu nói.

Trong phim, Jung Il Woo sẽ vào vai Cha Chi Soo, một chàng trai 19 tuổi tự cao tự đại và là người thừa kế một tập đoàn. Anh sẽ làm hồi sinh cửa hàng bán mì của cha của nhân vật nữ chính.

Jung Il Woo

Nhà sản xuất Kim cho biết thêm, “Nhân vật nữ chính sẽ hơn Cha Chi Soo 6 tuổi, một người độc lập và quyết đoán.”

Các diễn viên khác sẽ được lựa chọn trong vài tuần tới và sẽ bắt tay ngay vào quay phim để kịp lên sóng vào cuối tháng 10.

Jung Il Woo, nổi tiếng tại Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc sau bộ phim High Kick! (2006-2007) và The Return of Iljimae (2009).

Gần đây, anh tham gia bộ phim 49 Days cùng với nữ diễn viên Lee Yo Won và Nam Gyu Ri.

  • Tám phim Hàn Quốc được mời đến Liên hoan phim Hawaii

Tám phim Hàn Quốc sẽ được trình chiếu tại Liên hoan phim Quốc tế Hawaii vào tháng sau.

Trang web chính thức của liên hoan cho biết Cyrano Agency, Detective K: Secret of Virtuous Widow, The Recipe, The Unjust, The Journals of Musan, Unstoppable Family, Hello GhostArirang đã được mời tới Liên hoan phim Quốc tế Hawaii lần thứ 31 năm nay diễn ra trong vòng 11 ngày bắt đầu từ 13/10

Tại các liên hoan trước, các phim Hàn Quốc Our Twisted Hero (1992), A Hot Roof (1996), Spring in my Hometown (1998) và Chunhyang (2000) đã đoạt giải phim truyện xuất sắc còn bộ phim về chiến tranh 71 Into the Fire là phim kết thúc liên hoan năm ngoái.

Ra đời năm 1981, Liên hoan phim Quốc tế Hawaii là một hoạt động phi lợi nhuận, với mục đích giao lưu văn hóa và tăng cường hiểu biết về truyền thông tại khu vực Thái Bình Dương.

Chương trình của liên hoan nhằm hai mục đích chính: tập hợp những bộ phim đang nổi của khu vực châu Á Thái Bình Dương và những bộ phim tại các liên hoan phim hàng đầu trên khắp thế giới; hàng năm liên hoan trình chiếu các bộ phim đến từ hơn 45 quốc gia.


Dịch: © Hồng Hạnh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, Screen Daily, KBS Global