Tin tức

Dương gia thất tử đề cao tình huynh đệ, cạnh tranh diện mạo

04/09/2011

Nếu chúng ta tập hợp các chàng đẹp trai Ngô Tôn, Châu Du Dân và Lâm Phong vào một phim, hẳn là khán giả nữ sẽ la ó.

Khi Hoàng Bách Minh công bố danh sách diễn viên cho Trung liệt Dương gia tướng (Saving General Yang), bộ phim mà ông đã chuẩn bị trong nhiều năm, ngoài các nam diễn viên trên còn có Vu Ba, Lý Thần và mỹ nam một thời Trịnh Thiếu Thu sẽ vào vai Dương tướng quân (Dương Lệnh Công) trong phim.

Bảy nam diễn viên chính trong phim

Sánh ngang với phim truyền hình thần tượng, thách thức loạt phim kinh điển của TVB

Theo tư liệu, huyền thoại về Dương gia lan truyền từ triều Bắc Tống, và được dẫn giải theo nhiều dị bản. Nhưng trong số ít phim được thực hiện, câu chuyện hầu hết nói về Mộc Quế Anh và đoàn nữ tướng Dương gia, bao gồm bộ phim chuyển thể từ vở kinh kịch Dương môn nữ tướng (1960), phim điện ảnh 14 nữ anh hùng của đạo diễn Trình Cương có sự tham gia của Lăng Ba và Lô Yến; loạt phim truyền hình Dương môn nữ tướng của đài CCTV và sắp ra mắt vào tháng 9 năm nay là Dương môn nữ tướng: quân lệnh như sơn của Trương Bá Chi.

Bộ phim năm 1981 của hãng Thiệu Thị do Lưu Gia Lương sản xuất, đạo diễn và thủ diễn, Nghê Khuông viết kịch bản với tên gọi 5th brother's 8th divinity rod (Ngũ lang bát quái côn), là tác phẩm hiếm hoi nói về nam tử của Dương gia trong 30 năm qua. Sự kết hợp sáng chói nhất giữa bảy người con của Dương gia xuất hiện năm 1985 qua loạt phim kỷ niệm của TVB Dương gia tướng – với sự tham gia của Lê Hán Trì, Ngô Trấn Vũ, Lý Quốc Lân, Miêu Kiều Vỹ, Huỳnh Nhật Hoa, Lưu Đức Hoa và Lương Triều Vỹ.

Có tin rằng từ hai năm trước, Dương gia tướng của Hoàng Bách Minh đã được thai nghén, với kịch bản do con trai ông, Hoàng Tử Hằng, người cũng viết kịch bản Diệp Vấn 2, chấp bút. Tâm điểm của câu chuyện là tình nghĩa huynh đệ của bảy người con trai Dương gia. Trước kia, Hoàng Bách Minh còn viết công khai trên weibo để hỏi ý kiến người hâm mộ về việc lựa chọn diễn viên, ví dụ như, những nam diễn viên nào thích hợp nhất cho việc khắc họa Dương gia thất tử.

Cảm động hơn cả Diệp Vấn, khiến Châu Du Dân và Ngô Tôn phải rơi lệ

Không biết liệu có phải tạo hình một người anh lớn là thế không, mà trong cuộc họp báo Châu Du Dân vẫn để ria mép như hồi tháng 6 anh bị bắt gặp khi đang quay Live With Fashion. Chỉ thêm là anh gầy hơn, da đen hơn và đeo kính mát, nhìn từ xa trông như “phiên bản thu nhỏ của Quách Phú Thành.”

Theo các nguồn tin thì đây là lần đầu tiên trong 10 năm kể từ khi ra mắt, Châu Du Dân mới tham gia một phim cổ trang. Anh cho biết trước đó không thể tìm được một vai cổ trang mình thích: “Dương gia là câu chuyện quen thuộc với tôi. Khi thử phục trang, tôi rất bất ngờ - tôi có cảm giác mình trông thật tuấn tú.” Song, trong các ảnh quảng cáo do hãng phim tung ra, Dương Tam Lang trông như phiên bản “thay đổi tuyệt vời” của hoàng tử yêu tinh (Legolas) trong Lord of the Rings (Chúa tể những chiếc nhẫn).

Báo đưa tin khi Châu Du Dân lần đầu tiên đọc kịch bản Trung liệt Dương gia tướng, anh đã bắt đầu khóc: “Bảy người con có thể hy sinh bản thân để bảo vệ huynh đệ của mình, mỗi lần đọc kịch bản tôi đều khóc.”

Phác họa tạo hình của Dương gia thất tử

Ngoài Châu Du Dân, một người con khác cũng bật khóc đó là Ngô Tôn. Anh cho biết sau khi đọc kịch bản, điều anh muốn làm nhất là sum họp với gia đình ở Brunei, anh có thể cảm nhận sâu sắc tình cảm gia đình trong câu chuyện.

Điều này khiến nhà biên kịch Hoàng Tử Hằng rất hài lòng. Anh cho biết cốt truyện ban đầu là để khán giả khóc khi họ thấy từng người con tử trận, vì câu chuyện nguyên gốc về Dương gia thực sự là một bi kịch. Nhà sản xuất Hoàng Bách Minh còn nói thêm, so với Diệp Vấn 1, 2, Trung liệt Dương gia tướng còn khiến khán giả rơi lệ nhiều hơn. Vì vậy, ông đã chủ đích mời đồng nghiệp cũ Vu Nhân Thái, đạo diễn của Bạch phát ma nữ truyện, Hoắc Nguyên Giáp từ Hollywood về hợp tác với Hoa Nghị Huynh Đệ và Tập đoàn Truyền hình Hà Nam, gây kinh phí 170 triệu nhân dân tệ để thực hiện Trung liệt Dương gia tướng.

Trưởng nam của Trung liệt Dương gia tướng Cổ Thiên Lạc đã phải bỏ vai vì chấn thương bàn chân, liệu mong mỏi của Hoàng Bách Minh có thể thành sự thật hay không còn tùy vào diễn xuất của Trịnh Y Kiện và sáu nam tử tuấn tú kia nữa.


Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Asian Fanatics