Tin tức

Cộng sự hoàn hảo Jang Na Ra và Nam Ji Hyun dẫn dắt phim bộ đề tài ly hôn hấp dẫn bất ngờ

24/07/2024

Trong phim bộ truyền hình Hàn Quốc mới nhất của mình, Jang Na Ra lần nữa hóa thân một phụ nữ có sự nghiệp che giấu khía cạnh yếu đuối của mình bên dưới phong thái lạnh lùng và vẻ ngoài uy nghi.

Sau khi đóng vai CEO quyền lực của một công ty khởi nghiệp về nội thất vào mùa đông năm ngoái trong phim bộ tình bi phức tạp My Happy Ending, mùa hè này cô đảm nhận vai luật sư ly hôn Cha Eun Kyung trong bộ phim đề tài luật pháp Good Partner cùng với nữ diễn viên Nam Ji Hyun của Little Women.

Jang Na Ra trong vai luật sư ly hôn Cha Eun Kyung trong phim bộ truyền hình Hàn Quốc Good Partner

Sau 17 năm làm việc tại Daejung, một trong ba công ty luật hàng đầu đất nước, Eun Kyung trở thành gương mặt quen thuộc trên truyền hình, đảm nhận “vụ ly hôn thế kỷ” hoặc xuất hiện trên các chương trình trò chuyện để đưa ra lời khuyên về các ca ngoại tình. Cô là viên ngọc quý của tầng 15 tại Daejung, bộ phận ly hôn của công ty.

Nam Ji Hyun đóng vai luật sư tân binh Han Yu Ri, vừa tốt nghiệp đại học với thành tích xuất sắc. Yu Ri biết rõ về Eun Kyung, nhưng được phân công lên tầng 15 sau khi vượt qua cuộc phỏng vấn Daejung đầy tự tin, cô lại thấy chẳng vui chút nào.

Cô đang hy vọng vào tầng 13 — bộ phận kiện tụng doanh nghiệp. Thực ra, bộ phận nào cũng tốt hơn bộ phận ly hôn, mà cô coi là chẳng khác cái danh đẹp đẽ cho công việc tư vấn những bà nội trợ phàn nàn.

Nam Ji Hyun vai luật sư tân binh Han Yu Ri

Nhìn ra ngay quan điểm hoài nghi của Yu Ri đối với nghề nghiệp của mình, Eun Kyung đích thân chọn cô vào bộ phận giải quyết ly hôn và ném thẳng cô ra tiền tuyến.

Vừa nhận được bàn làm việc là Yu Ri lập tức phải chuẩn bị cho cuộc hội nghị khách hàng đầu tiên mà không được ai trợ giúp. Cô chết lặng khi biết mình sẽ đại diện cho khách hàng trước tòa vào ngày hôm sau. Một lần nữa, không ai chìa tay ra giúp đỡ.

Phiên tòa thử lửa Yu Ri này liên quan đến một khách hàng bị vợ tố cáo ngoại tình. Anh ta kiên quyết rằng không có chuyện gì xảy ra và anh có cậu con trai tuổi teen ủng hộ.

Từ hàng ghế khán giả tại tòa Eun Kyung theo dõi mọi chuyện

Khoảnh khắc người đàn ông bước tới đầu bên kia của tầng văn phòng dài, Eun Kyung cho rằng anh ta là kẻ lừa dối và gợi ý Yu Ri nên thúc đẩy anh ta giải quyết ly hôn ngoài tòa. Kinh hãi, Yu Ri gạt đi trực giác của Eun Kyung và giải quyết vụ việc theo cách riêng của mình.

Cô không thấy có bằng chứng nào cho thấy người đàn ông này lừa dối và ngây thơ tin lời anh ta. Ngày hôm sau, cô bật ngửa khi những tin nhắn buộc tội được trình trước tòa. Thân chủ của cô cứ khăng khăng mình vô tội, thêu dệt một câu chuyện lố bịch mà không ai đầu óc tỉnh táo tin cho nổi.

Giờ thì Yu Ri mới ngộ ra trở thành một luật sư nghĩa là thế nào. Người đàn ông đó là thân chủ của cô và cô phải đại diện cho anh ta bất kể anh ta có nói đúng sự thật hay không.

Han Yu Ri coi nghề luật sư ly hôn chẳng khác gì cái danh đẹp cho công việc tư vấn những bà nội trợ phàn nàn

Từ hàng ghế khán giả tại tòa Eun Kyung theo dõi mọi chuyện, vừa thích thú trước sự bối rối của lính mới vừa ngạc nhiên trước khả năng khôn ngoan xoay chuyển dẫn đến chiến thắng của cô gái ấy.

Thách thức trong công việc mới của Yu Ri đâu chỉ ở phòng xử án. Một buổi tối, cô trở lại văn phòng vắng tanh và tình cờ nhìn thấy chồng của Eun Kyung, Kim Ji Sang (Ji Seung Hyun), bác sĩ cố vấn y tế của công ty, đang hẹn hò với một nhân viên khác ở Daejung.

Cô bị đặt vào tình thế khó xử — liệu cô có nên báo cho cấp trên mới của mình về hành vi lừa dối này hay không?

Yu Ri ngộ ra trở thành một luật sư nghĩa là thế nào

Good Partner bắt đầu bằng việc thiết lập tiêu chuẩn, kết hợp giữa bản sắc nhạy cảm của các mối quan hệ tại nơi làm việc và các vùng xám đạo đức của luật pháp. Trọng tâm của vấn đề này là hệ tư tưởng của Eun Kyung và Yu Ri không có điểm chung.

Người ta sớm có cảm giác rằng Yu Ri đầy năng lực chắc chắn sẽ trở nên giống sếp mới ghê gớm của cô, nhưng khác biệt trong tính cách của họ ở các giai đoạn sự nghiệp tương ứng đã được xác định rõ ràng.

Không có đúng sai, dù từ quan điểm đạo đức hay hiệu quả; như bộ phim cho thấy, hiếm khi chỉ có một cách duy nhất để vượt qua chướng ngại vật — và đạo đức cũng như luật pháp có thể khiến những người đầu ấp tay gối trở nên khó xử, bất kể ý định của bất kỳ ai.

Trọng tâm của vấn đề là hệ tư tưởng của Eun Kyung và Yu Ri không có điểm chung

Jang Na Ra diễn thoải mái, nhưng vai diễn trong phim này hiệu quả hơn so với hai phim bộ gần đây nhất của cô (My Happy EndingFamily: The Unbreakable Bond), dù chưa đạt đến mức cao như Sell Your Haunted House.

Tương tự, Nam Ji Hyun không với sang lĩnh vực mới, nhưng có lẽ vai Yu Ri sẽ cho cô một vài cơ hội tỏa sáng trước tòa.

Vẫn chưa biết Good Partner sẽ hay đến mức nào, nhưng quá trình tố tụng đã có khởi đầu tốt đẹp.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post