Tin tức

Điểm qua bốn phim tiềm năng là bom tấn hè 2015 của Hàn Quốc

02/07/2015

Dân ghiền xi-nê luôn cuồng nhiệt với mùa hè vì có bao la lựa chọn phim ở rạp.

Và đây cũng là khoảng thời gian hào hứng lẫn âu lo cho các nhà phát hành phim vì những đặt cược cao của họ vào việc tung ra những dự án được chờ đợi.

Áp phích dàn phim hè từ bốn ông lớn phát hành phim của Hàn Quốc. Từ trái qua, Assassination của Showbox, Veteran của CJ Entertainment, The Beauty Inside của Next Entertainment World và Memories of the Sword của Lotte Entertainment
Sau một loạt sắp xếp lại lịch công chiếu, bốn ông trùm điện ảnh Hàn Quốc – CJ Entertainment, Lotte Entertainment, Showbox và Next Entertainment World – đã chốt lịch chiếu phim hè của họ.

Dưới đây là những phim Hàn được mong đợi nhất trong mùa hè 2015.

Assassination của Showbox

Đạo diễn Choi Dong Hoon của The Thieves (2012) trở lại với một phim nặng ký hơn cả về ngân sách lẫn không gian bằng việc quay về thập niên 1930, khi Hàn Quốc dưới ách đô hộ của Nhật.

Biết rằng thế hệ trẻ (trong đó có bản thân đạo diễn) không mấy hiểu biết về thời kỳ đen tối đó, Choi Dong Hoon nói anh quyết tâm giới thiệu một nhóm hư cấu gồm bốn người có kế hoạch ám sát bốn nhân vật then chốt của quân Nhật.

Xuất phẩm 18 tỉ won (16,2 triệu đôla) này có dàn diễn viên toàn sao gồm Lee Jung Jae, Ha Jung Woo và Cho Jin Woong. Trên hết, sự góp mặt của Jun Ji Hyun đảm bảo sức hút của bộ phim kể từ khi bắt đầu tiến hành.

Jun Ji Hyun trong vai tay súng bắn tỉa cừ khôi Ahn Ok Yoon (ảnh trên), cũng là thủ lĩnh nhóm. Thoát khỏi những vai diễn hào nhoáng và cường điệu trong bộ phim truyền hình đình đám My Love From The Stars và bom tấn The Thieves, Jun Ji Hyun thể hiện khía cạnh khiêm tốn trong vai một chiến binh độc lập và bướng bỉnh.

Trong buổi họp báo giới thiệu phim, Jun Ji Hyun đã tiết lộ rằng việc giữ dáng vẻ tự nhiên khi cầm súng là thách thức lớn nhất với cô. Để diễn được vai này cô đã vất vả tập luyện những cảnh hành động đấu súng trong khi nhảy băng mình qua các tòa nhà.

Nam diễn viên Lee Jung Jae, trong vai Yeom Seok Jin, một thành viên chính phủ lâm thời Hàn Quốc, cho biết anh phải giảm hơn 15 ký để đảm nhận nhân vật này và dằn vặt với tâm trạng phức tạm đau khổ của Yeom Seok Jin.

Phim ra rạp ở Hàn Quốc ngày 22/7.

Veteran của CJ Entertainment

Nói đến lựa chọn ở phòng vé mùa hè, không gì tốt hơn công thức kịch bản đơn giản có nhiều hành động và hài hước.

Bộ phim hành động-tội phạm Veteran do Ryoo Seung Wan đạo diện sẽ bám sát công thức đó.

Đạo diễn Ryoo, từng chinh phục khán giả với những bộ phim như The Berlin File (2012) và Crying Fist (2004), kết hợp cùng một dàn diễn viên hàng đầu của Hàn Quốc, trong đó có Hwang Jung Min và Yoo Ah In.

Hwang Jung Min, có biệt danh “nam diễn viên 10 triệu lượt xem”, đảm nhận nhân vật thám tử gai góc Seo Do Chul, người không hề khoan nhượng trước chuyện bất bình.

Trong khi điều tra một vụ án nổi tiếng, Seo Do Chul khám phá tay triệu phú trẻ kiêu ngạo Jo Tae Oh (Yoo Ah In) là người giật dây đằng sau. Tuy nhiên, bất kể nhóm của Seo Do Chul truy bắt hắn gắt gao cỡ nào, Jo Tae Oh luôn thoát được nhờ sự giàu có và những thuộc hạ trung thành.

Tay triệu phú trẻ kiêu ngạo Jo Tae Oh do Yoo Ah In, giữa, đóng

Cuộc vạch mặt giữa hai người sẽ là điểm nhấn của bộ phim.

Hai nam diễn viên hài Yoo Hae Jin và Oh Dal Su sẽ là những người cướp hào quang trong bộ phim.

“Tôi muốn một miêu tả sống động về từng nhân vật,” đạo diễn Ryoo nói trong một thông cáo báo chí.

“Tôi hy vọng sự mới mẻ của bộ phim dài hai tiếng này sẽ đáng giá hơn 200 hay 2.000 giờ của một trải nghiệm xem phim vui vẻ,” đạo diễn nói thêm.

Veteran ra rạp ở Hàn Quốc ngày 5/8.

The Beauty Inside của Next Entertainment World

Nam diễn viên Park Seo Joon thể hiện một hiện thân của nhân vật Woo Jin

Với những ai chán phim kinh phí ‘siêu khủng’ đầy cảnh bắn giết, chạy nhảy và tàn phá, The Beauty Inside, bộ phim lãng mạn kỳ ảo do Baik Jong Yeol đạo diễn, sẽ là phim phải xem hè này.

Nhưng bộ phim có tính cách riêng này không giống những chuyện tình người ta đã từng xem vì phim tập trung vào một chuyện tình của người đàn ông tên Woo Jin mỗi sáng thức dậy trong một hình hài mới. Những cơ thể đó thuộc đủ loại tuổi tác và dân tộc, thậm chí giới tính.

Nhiều diễn viên khác nhau vào vai Woo Jin trong đó có Yoo Yeon Seok, Lee Dong Wook, Park Shin Hye và Juri Ueno.

Câu chuyện mở ra khi Woo Jin phải lòng cô bán đồ nội thất Yi Soo, do Han Hyo Joo đóng, cô gái bối rối trước nhiều hiện thân của anh.

The Beauty Inside ra rạp ở Hàn Quốc ngày 20/8.

Memories of the Sword của Lotte Entertainment

Tạo hình của Lee Byung Hun trong phim

Sau khi hoãn ngày ra mắt vì scandal đời tư của nam diễn viên chính Lee Byung Hun hồi đầu năm nay, rốt cuộc bộ phim cổ trang Memories of the Sword sẽ ra mắt trong tháng 8.

Do Park Heung Sik đạo diễn (I Wish I Had a Wife, 2000), bộ phim lấy bối cảnh cuối triều đại Goryeo (918-1392) miêu tả ba tay kiếm mà định mệnh khiến họ phải đối đầu nhau.

Lee Byung Hun trong vai Yoo Baek. Jeon Do Yeon trong vai Wol So, còn Kim Go Eun trong vai Hong Yi.

Bộ phim có kinh phí 10 tỉ won, ngày ra rạp chính xác chưa được gút.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily