Tin tức

10 điều đã biết về Fantastic Four tái khởi động

25/06/2015

Twentieth Century Fox rất tự tin về bộ phim tái khởi động Fantastic Four đến nỗi đã bật đèn xanh cho phần hai trước khi khán giả được thấy bất cứ hình ảnh nào của phần một. Giờ khi tấm màn bí mật của câu chuyện trở thành siêu anh hùng của bốn con người đã được vén lên, chúng ta có thể thấy những mối quan ngại và nghi ngờ về dự án này đang trôi dần.

Trailer đầu tiên cho phiên bản Fantastic Four của Josh Trank đã ra mắt, và cùng đó là poster chính thức, một số bức ảnh và vài cuộc phỏng vấn với chính Trank và nhà sản xuất Simon Kinberg. Hai người đều đóng góp viết kịch bản cho Fantastic Four bản tái khởi động này cùng Jeremy Slater. Cùng với thời điểm trailer ra mắt, hai người cũng nói chuyện với một số báo về dự án và những gì được tiết lộ trong trailer, tạo thêm một sự cạnh tranh rất đúng lúc nhưng vẫn giữ bí mật với lý do chính đáng.

Screen Rant đã thu thập những điểm chính được nhắc tới, và lập nên danh sách những thứ rất ngầu này về những thứ chúng ta biết chắc về Fantastic Four mới và những gì bộ phim muốn mang đến cho khán giả.

1. Đây là Fantastic Four phiên bản truyện tranh Ultimates

Josh Trank lấy cảm hứng từ nét vẽ của Bryan Hitch trong bản truyện tranh The Ultimates. Phong cách, nhân vật và cốt truyện rất hiện thực của phiên bản tái khởi động của Fantastic Four được dựa phần lớn trên bản truyện tranh Ultimate Fantastic Four này. Điều đó có nghĩa là một truyện nền mới, một đội ngũ trẻ hơn và cả những mối quan hệ đồng đội khác trước.

Với việc bộ truyện tranh Ultimate X-Men cũng được dùng làm nguồn cảm hứng cho các bộ phim X-Men, dễ dàng thấy mối liên hệ trong tương lai giữa các dự án và lý do tại sao đồng sáng lập Ultimate X-Men và Ultimate Fantastic Four Mark Millar đã được Twentieth Century Fox bổ nhiệm vị trí cố vấn cho mảng phim Marvel của họ.

2. Đây sẽ là thế hệ mới

Josh Trank tạo nên tên tuổi với bộ phim siêu anh hùng theo dạng tư liệu được tìm thấy Chronicle, đưa ông tới chiếc ghế đạo diễn Fantastic Four (và một phim ăn theo Star Wars nữa!). Dù Fantastic Four không sử dụng tư liệu được tìm thấy, bộ phim cũng mang chung một tư tưởng. Simon Kinberg giải thích với Yahoo!:

“Chúng tôi muốn kể một câu chuyện mang tính thế hệ. Chúng tôi đã làm điều đó trong Chronicle và chúng tôi làm bộ phim này với chủ đề thế hệ tiếp theo. Đó là một trong các lý do chúng tôi lấy The Ultimates làm cảm hứng bởi họ là thế hệ Fantastic Four trẻ hơn.”

Điều này giúp phân biệt bộ phim với các phần Fantastic Four trước của hãng, và hy vọng sẽ giúp loạt phim này tránh được các vấn đề tương tự như Sony gặp phải khi dùng lại cốt truyện cho loạt The Amazing Spider-Man và không thoát nổi khỏi cái bóng của bộ ba phim Spider-Man gốc của Sam Raimi.

3. Cách duy nhất là hiện đại hóa

Lượng lo âu và hoài nghi xung quanh Fantastic Four chính là lý do bộ phim được xây dựng và quảng bá như vậy. Ý tưởng là hiện đại hóa Fantastic Four và làm chúng đương thời hơn – lấy các yếu tố từ bộ truyện chưa được lòng mọi người cho lắm, khiến Marvel Comics hủy bán – và biến chúng thành một loạt phim khác biệt, thú vị và dễ thành công, có sức cạnh tranh trong thể loại bom tấn chật hẹp. Cốt truyện chính thức của Fantastic Four cũng nói lên điều này:

Một phiên bản đương đại về biệt đội siêu anh hùng lâu đời và nguyên bản nhất của Marvel, tập trung vào bốn cá nhân ngoài cuộc di chuyển tới một vũ trụ nguy hiểm, khiến thể hình của họ biến đổi kinh hoàng. Cuộc sống của họ bị đảo lộn hoàn toàn, cả nhóm phải học cách khống chế những khả năng mới của mình và hợp tác cứu Trái Đất trước một kẻ thù từng là bạn.

Josh Trank thuyết phục người sáng lập Fantastic Four và huyền thoại Marvel Comics Stan Lee tương tự cách ông làm với Twentieth Century Fox.

“Tôi bảo [Stan Lee] lý do tôi muốn làm Fantastic Four và ông ấy hoàn toàn yêu thích ý tưởng Fantastic Four được thể hiện nghiêm túc và đặt trong bối cảnh hiện đại.”

Những tuyến truyện và hình tượng nhân vật có sẵn trong phiên bản Fantastic Four mới này và việc tuyển diễn viên không quan trọng nữa. Đây là phiên bản mới và hiện đại. Đó là những lý do Fox muốn giữ loạt phim này và trả Daredevil lại cho Marvel và cũng là lý do một phần hai đã được lên kế hoạch. Chúng ta chỉ có thể chờ xem kế hoạch này có hiệu quả không.

4. Thực tế và kịch tính

Những từ quảng bá đáng tránh như “thực tế” và “tăm tối” đã bị lạm dụng khi các nhà làm phim, tài năng, truyền thông và người hâm mộ bắt đầu so sánh mọi thứ và tất cả với The Dark Knight của Christopher Nolan. Phải thôi. Fantastic Four của Josh Trank sẽ tránh tất cả sự thái quá và con đường siêu hài hước của những bản phim trước, nhưng khi đội ngũ sáng tạo giải thích họ đang tiến tới sự thực tế và kịch tính đó là cách họ xây dựng cốt truyện và tuyển diễn viên cho bộ phim.

Kinberg giải thích rằng họ “muốn bộ phim thực tế và kịch tính nên đã tuyển bốn diễn viên phim chính kịch tốt nhất.” Và cho tới bây giờ, dàn diễn viên là thứ duy nhất lôi kéo người xem kỳ vọng vào bản tái khởi động của Fantastic Four. Giờ biết rằng Trank đang thực hiện một góc độ khoa học viễn tưởng thực tế hơn, chúng ta có thêm thông tin để hiểu được không khí Fantastic Four – một không khí người hâm mộ muốn có từ lâu ở loạt phim.

Trong bộ truyện tranh Ultimate Fantastic Four, các nhân vật không dùng biệt danh hay gọi bản thân là “Fantastic Four”. Đó cũng có thể là điều sẽ xảy ra trong bộ phim.

5. Nhiều khoa học trong khoa học viễn tưởng hơn

Star Wars của Disney mang tính giả tưởng hơn là khoa học-viễn tưởng, và Guardians of the Galaxy của Disney-Marvel là một chuyến phiêu lưu trong vũ trụ mang tính siêu anh hùng, Fantastic Four sẽ giữ hình ảnh và yếu tố truyện ngoài vũ trụ của mình gắn chặt với khoa học.

Bộ truyện và nhân vật Fantastic Four được sáng tác trong thập kỷ 60, khoảng thời gian cuộc đua lên mặt trăng là mốc và thành tựu khoa học lớn nhất thế giới và điều này đã được đưa vào câu chuyện gốc của các nhân vật Fantastic Four. Cho một thế hệ mới, một thế hệ anh hùng mới cần một không gian mới để khám phá. Đây cũng là điểm thuận lợi cho việc lấy cảm hứng từ Ultimate Fantastic Four cùng câu chuyện xuyên chiều không gian. Đối với Trank, ông “rất muốn thấy khoa học trong bộ phim khoa học viễn tưởng này.”

Simon Kinberg: “Tôi nhớ ngay từ đầu [Josh Trank] đã muốn khám phá vũ trụ mới sẽ ra sao và ảnh hưởng thế nào tới một phim siêu anh hùng được đặt trong khoa học và thực tế.”

X-Men: Days of Future Past giới thiệu việc du hành xuyên thời gian vào vũ trụ phim Marvel dưới trướng Fox và Fantastic Four giới thiệu khái niệm đa chiều không gian. Những người hâm mộ truyện tranh Marvel có thể ghép hai sự kiện lại để đoán việc này sẽ đi tới đâu.

6. Sử dụng hình ảnh đồ họa vi tính cho The Thing là có lý do

Bốn năm trước tại Comic-Con, tác giả bài viết này nói chuyện với một người thuộc ban kỹ xảo của Fox và được biết trong phần Fantastic Four tới họ sẽ làm The Thing hoàn toàn bằng hình ảnh đồ họa vi tính. Mọi việc xảy ra đúng như vậy trừ việc Jamie Bell, nam diễn viên thủ vai Ben Grimm lần này sẽ phô diễn đôi mắt qua kỹ thuật bắt hình động. Josh Trank giải thích:

“Dùng kỹ thuật bắt hình động để mang lại hình ảnh Ben Grimm đồng thời ghi lại mọi chi tiết về biểu cảm và cảm xúc của anh là hợp lý bởi Jamie Bell cũng là một diễn viên tuyệt vời.”

Bản teaser trailer đầu của Fantastic Four để lộ một chút cảnh chuyển đổi của Grimm khi anh lao lên từ dưới một lớp vỏ đá. Cảnh cuối để lộ anh trong hình ảnh rắn đá không quần (hình trên) với hình dáng khá giống trong truyện tranh. Tuy nhiên ta vẫn chưa được thấy mặt anh.

7. Sẽ có trang phục

Sau khi Reed Richards, Ben Grimm, Sue Storm và Johnny Storm có được siêu năng lực vì thí nghiệm của họ chệch hướng, họ sẽ phát triển rồi mặc bộ đồ được Josh Trank gọi là “trang phục bảo hộ” có chức năng kiểm soát năng lực và sức khỏe của họ. Các hình vẽ ban đầu của trang phục trùng khớp với những chi tiết trong trailer và cho thấy bộ của Human Torch có khe thoát không khí còn bộ của Richards được gắn lò xo, có lẽ để giữ vị trí cơ khi anh kéo dài người. Nên cho rằng những bộ trang phục này sẽ chỉ là lứa đầu của những bộ trang phục chiếu đấu và họ có thể sẽ mặc những bộ mang tính siêu anh hùng hơn một lúc nào đó trong phim… hoặc trong phần sau.

Kinberg nói với Empire: “Chúng tôi muốn điều đó trở thành một sự ngạc nhiên. Về nhiều mặt, đâu là câu chuyện về nguồn gốc siêu anh hùng, nhưng cũng là câu chuyện họ phản ứng với sự biến chuyển như thế nào, và cách thế giới phản ứng hay không phản ứng với họ, mà theo tôi là rất khác so với các phim siêu anh hùng khác.”

Fantastic Four, trong truyện và các phim trước, luôn là một nhóm công khai. Xã hội đương thời sẽ thực sự phản ứng thế nào với các cô cậu tuổi 20 mang siêu năng lực ra tay cứu thế giới? Họ sẽ trở thành người nổi tiếng và rồi sẽ mặc trang phục cho xứng tầm tên tuổi. Cứ chờ xem mọi việc có xảy ra không và như thế nào trong phim Fantastic Four này hoặc phần sau năm 2017.

8. Một chiều không gian khác

Từ trailer chúng ta biết rằng việc xây dựng một thiết bị cho phép khám phá xuyên không gian sẽ là điểm mấu chốt của bộ phim, và như trong bộ truyện Ultimate Fantastic Four, việc sử dụng thiết bị này gây ra hậu quả khôn lường và cho các nhân vật chính và phản diện năng lực của họ. Bên ngoài chuyện này, chúng ta không biết công nghệ này có thể được dùng ra sao trong phim hay các phim Marvel tương lai của Fox. Kinberg chỉ nói rằng “các nhân vật đi tới một chiều không gian khác” và “đó là điều chúng tôi đã bàn luận ngay từ những cuộc thảo luận đầu.”

Du hành xuyên không gian có thể là cây cầu nối bộ phim và phần hai với loạt phim X-Men. Có lẽ nó sẽ mở đường cho Galactus và các cuộc phiêu lưu vũ trụ xuống tới Trái Đất. Fox cũng có bản quyền kha khá nhân vật liên quan tới vũ trụ mà Marvel Studios rất muốn lấy lại. Cho những người hâm mộ đang hy vọng ngoài kia, chi tiết này về lý thuyết có thể kết nối nhiều vũ trụ với nhau nếu các bạn tin có ngày sẽ được thấy Fantastic Four gặp gỡ nhóm Avengers. . .

9. Có lý do cho việc quảng bá muộn

Cho đến khi trailer ra mắt, đã có rất nhiều than phiền từ người hâm mộ mong ngóng việc quảng bá phim – mà đúng hơn là việc không có sự quảng bá nào – cho phần tái khởi động của Fantastic Four từ Fox. Có nguồn tin đáng tin cậy cho rằng Fox định cho ra mắt dự án và dàn diễn viên tại San Diego Comic-Con hè năm ngoái nhưng không thể bởi Trank và đội ngũ chưa sẵn sàng và họ muốn chắc chắn chỉ khai trương Fantastic Four khi mọi thứ đã mang tính hoàn thiện. Dù gì cũng có quá nhiều sự việc phụ thuộc vào bộ phim này để giới thiệu nó một cách lặng lẽ.

“Chúng tôi muốn hiệu ứng kỹ xảo hoàn thiện hết mức có thể. Chúng tôi biết bộ phim này sẽ phải hứng chịu nhiều sự soi mói, và muốn hình ảnh thực sự phản ánh những gì Josh muốn cho bộ phim. Chế tạo The Thing từ hình ảnh đồ họa vi tính không dễ dàng gì!”

Với hàng loạt trailer, poster, hình ảnh và các cuộc phỏng vấn đã ra mắt cho phim, Fantastic Four đã xóa bỏ những nghi ngại và chất vấn về việc quảng bá cho dự án và bắt đầu công cuộc quảng bá dài tám tháng trước khi Fantastic Four ra mắt toàn cầu vào tháng 8. Tin hay không tùy bạn, nhưng sự nghi ngại này còn chưa là gì so với công cuộc quảng bá ít ỏi của Avatar do James Cameron đạo diễn – một phim khác của Fox – và kết quả thế nào thì ai cũng biết. Kể cả việc quảng bá cho X-Men: First Class cũng bắt đầu muộn hơn Fantastic Four hai tháng.

10. Tránh tiết lộ nội dung

Trailer đầu của Fantastic Four chỉ nhằm gợi ý. Cũng giống như những gì ta thấy trong đợt quảng bá của bộ phim hoành tráng nhất của Marvel, The Avengers: Age of Ultron, chúng ta không được tiết lộ nhiều. Và khán giả cũng khá hài lòng về điều đó. Chính Screen Rant cũng từng viết một danh sách dài những phim đôi phần bị những trailer quá chi tiết phá hỏng trong đó có phần đầu của Avengers. Thật không dễ chịu gì khi thấy những phim được mong chờ bị quảng bá quá đà bởi các hãng phim để tăng doanh thu.

Josh Trank nói với Empire rằng họ đang cẩn thận cân bằng giữa việc quảng bá cho phim và giữ lại những bất ngờ, học hỏi từ cẩm nang giữ bí mật trong phim ảnh của J.J. Abrams, đó là lý do Doom không hề xuất hiện trong trailer nhưng được để lộ trong hai cảnh quan trọng với cuộc hội thoại bí hiểm ở cuối.

“Chúng ta sống ở thời đại mà luôn cần sự hưởng ứng ngay lập tức từ khán giả. Đó là một thử thách thú vị cho việc ghép phim quảng bá, nâng lên đặt xuống xem sẽ để lộ những thứ gì.”

Kinberg nói thêm: “Chúng tôi đang làm gì đó khác biệt, và muốn mọi người thấy điều đó. Có một sự bí ẩn, và dần dần dấn thân vào đó sẽ là một phần cho việc trải nghiệm bộ phim này. Chúng tôi muốn nó mang lại cảm giác khác biệt và tượng trưng cho điều độc đáo của bộ phim. Nó có lẽ có một sự tiết chế so với các trailer bây giờ.”

Josh Trank đạo diễn Fantastic Four từ kịch bản bởi Jeremy Slater và Simon Kinberg và chính đạo diễn. Bộ phim được sản xuất bởi Matthew Vaughn, Simon Kinberg, Hutch Parker, Robert Kulzar, Gregory Goodman và có sự tham gia của Miles Teller, Michael B. Jordan, Kate Mara, Jamie Bell, Toby Kebbell.

Fantastic Four công chiếu ngày 7/8/2015 (dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Bộ tứ siêu đẳng), Deadpool ngày 12/2/2016, X-Men: Apocalypse ngày 27/5/2016, Gambit sẽ ra mắt ngày 7/10/2015, The Wolverine 3 (chưa có tựa chính thức) ngày 3/3/2017, Fantastic Four 2 ngày 2/6/2017, và một phim X-Men khác chưa xác định tên ngày 13/7/2018.

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Rant