Tin tức

Yêu quái đại chiến loài người là một phim hoạt hình làm cho Trung Quốc

01/07/2015

Đạo diễn Hồng Kông Hứa Thành Nghị làm việc ở Hollywood phần lớn thời tuổi trẻ. Ông nổi tiếng với phim hoạt hình đình đám của DreamWorks Shrek.

Giờ đây, tác phẩm điện ảnh kỳ ảo Trung Quốc của ông, Monster Hunt, đã được lên kế hoạch phát hành.

Đạo diễn Hứa Thành Nghị, nổi tiếng với phim hoạt hình đình đám của DreamWorks Shrek,
sẽ phát hành tác phẩm 3D mới nhất,
Monster Hunt, ở Trung Quốc [Ảnh: Jiang Dong / China Daily]

Phim 3D này có dàn sao và yêu quái bằng vi tính, gồm những diễn viên Đại lục Bạch Bách Hà, Tỉnh Bách Nhiên, Diêu Thần và Thang Duy, và diễn viên Hồng Kông kỳ cựu Tăng Chí Vỹ và Ngô Quân Như.

Hứa Thành Nghị nói từ lâu ông đã muốn làm một phim hoạt hình dành riêng cho khán giả Trung Quốc.

“Nếu Trung Quốc có thể làm những phim kinh điển như The Monkey King (1964), tôi tin chúng ta có thể sản xuất nhiều phim như thế,” đạo diễn 52 tuổi cho China Daily biết.

Mặc dù Hứa Thành Nghị muốn một phim hoạt hình thuần túy, nhà sản xuất phim Monster Hunt Giang Chí Cường, chủ tịch Edko Film ở Hồng Kông, tin rằng một phim kinh phí 'khủng' sẽ là một chọn lựa an toàn hơn cho thị trường.

“Giống như đánh cược. Tôi cược tất cả tiền vào phim,” Giang Chí Cường nói với truyền thông hồi đầu.

Monster Hunt lấy cảm hứng từ thần thoại Trung Quốc

Giang Chí Cường nổi tiếng với nhiều phim bom tấn, gồm phim đoạt giải Oscar Ngọa hổ tàng long (2000) và Anh hùng (2002). Phim Anh hùng được xem là một bước ngoặt chấm dứt sự ế ẩm của thị trường Đại lục.

Nhờ vào thành công những dự án trước đó của ông Giang, nhiều người trông đợi Monster Hunt sẽ thể hiện tốt ở phòng vé.

Lấy cảm hứng từ bộ sưu tập thần thoại Trung Quốc cổ xưa Sơn Hải KinhLiêu trai, kịch bản Monster Hunt mất năm năm để hoàn thành, và thực hiện phim mất thêm ba năm.

Bối cảnh ở một thế giới tưởng tượng, nơi mà loài người và yêu quái đã đánh nhau qua nhiều thế hệ, câu chuyện bắt đầu với sự ra đời của một yêu quái từ bụng của một người đàn ông.

Hồ Ba, một sinh vật giống củ cà rốt, màu trắng, bốn chi, là một tiểu yêu và là nhân vật trung tâm của phim, đưa khán giả vào hành trình mạo hiểm, cố gắng tránh bị săn đuổi trong khi hợp nhất hai giống loài.

“Tất cả các diễn viên rất bối rối, khiến họ mất tự nhiên khi diễn xuất,” đạo diễn Hứa nói về những ngày đầu làm phim.

Cuối cùng, ông đưa ra giải pháp thực hiện những nhân vật hoạt hình vi tính.

Áp phích phim

Ngoài ra, Monster Hunt đối mặt với những vấn đề khác, chẳng hạn như việc diễn viên chính của phim bị bắt giam, Kha Chấn Đông (được thay thế bởi Tỉnh Bách Nhiên), cùng với con trai của Thành Long, Phòng Tổ Danh, hồi tháng 8 vì dính líu đến ma túy.

Tất cả các cảnh quay của Kha Chấn Đông đã hoàn chỉnh và 80% cảnh hiệu ứng đặc biệt gần như đã hoàn thiện khi vụ bắt giữ xảy ra, đạo diễn Hứa cho biết.

“Chúng tôi không còn chọn lựa khác ngoài việc xóa tất cả cảnh đó và làm lại hoàn toàn.”

Kha Chấn Đông, siêu sao Đài Loan, được cảnh sát phóng thích hai tuần sau khi bị bắt giữ.

Thế nhưng, sau khi được thả ra, Kha Chấn Đông chính thức bị cấm xuất hiện trên phim ảnh và truyền hình. Lệnh cấm tương tự áp dụng đối với những người nổi tiếng mà dính líu đến ma túy hoặc tai tiếng quan hệ tình ái.

Đạo diễn Hứa nói công nghiệp hoạt hình Trung Quốc đã bắt kịp nhiều thứ với Hollywood, đặc biệt là ở thị trường hiệu ứng đặc biệt.

Tỉnh Bách Nhiên đóng chính trong phim

Khởi nghiệp ở một hãng phim Hồng Kông, Hứa Thành Nghị chuyển đến Canada những năm 1980 và đến Mỹ năm 1989 để làm việc cho một hãng hoạt hình ở California.

Là người nhiệt tình đã cống hiến sự nghiệp của mình cho hoạt hình, Hứa Thành Nghị nhận thấy Trung Quốc có rất nhiều nhà làm phim hoạt hình, nhưng họ thiếu “thời gian và tiền bạc”, ông nói.

Các Hãng phim Hollywood như DreamWorks thường mất nhiều năm để sản xuất một phim hay, Hứa Thành Nghị nói, cho biết thêm rằng ông lo lắng phim Trung Quốc - hầu như sản xuất với tỷ lệ ba tháng một phim – có thể thiếu sáng tạo.

“Hệ thống giáo dục cũng khác biệt. Khi tôi còn là sinh viên ở Hồng Kông, tôi được dạy phải tuân thủ nguyên tắc. Nhưng thanh thiếu niên ở nước ngoài thì được khuyến khích làm theo nguyên tắc của riêng họ,” ông nói.

Sự khác biệt văn hóa có thể mang đến nhiều đổi mới cho việc làm phim hoạt hình ở phương Tây, ông cho biết thêm.

Monster Hunt sẽ ra mắt các rạp ở Đại lục vào ngày 16/7, dự kiến ra mắt ở Việt Nam cùng ngày với tựa Truy lùng yêu quái.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: ecn.cn