Tin tức

Baron Zemo: 5 điều cần biết về nhân vật phản diện trong Captain America: Civil War

02/07/2015

Có tin nhân vật phản diện bí ẩn của Daniel Bruhl trong Captain America: Civil War đã được xác nhận là Baron Zemo. Kẻ ác mang mặt nạ tím này được đánh giá là một trong những địch thủ đáng chú ý nhất của Captain America, và sẽ tiếp buớc Red Skull (Đầu lâu đỏ), Arnim Zola, Winter Soldier (Chiến binh Mùa Đông) và Batroc the Leaper thành những thành viên thuộc nhóm tội phạm trong thế giới điện ảnh của Cap.

Nhưng trong khi Baron Zemo là sự lựa chọn hàng đầu để đối kháng với người hùng chính thức trong Captain America: Civil War, có nhiều 'fan' thế giới điện ảnh Marvel còn xa lạ với lịch sử nhân vật này trong truyện tranh. Nhằm giúp khán giả chuẩn bị trông đợi anh vào năm 2016, dưới đây là năm điều quan trọng cần biết:

5. Baron Zemo là một tước hiệu kế thừa

Quan trọng cần lưu ý là trong truyện tranh Marvel, có hai Baron Zemo chính: Heinrich, đấu với Captan America trong suốt Thế chiến thứ II, và Helmut, chọn cuộc sống của kẻ hung ác sau cái chết của cha hắn. Chúng ta không biết chính xác Daniel Bruhl sẽ đóng vai Baron Zemo nào, nhưng đáng lưu ý bọn họ là những người mới nhất thuộc dòng dõi Baron Zemo trải dài hằng thế kỷ. Thực tế, trong bộ truyện Thunderbolts Presents: Zemo - Born Better, Helmet đã gặp gỡ tổ tiên của hắn khi bị Songbird ném ngược về quá khứ. Bắt đầu từ đầu những năm 1500, với mỗi lần ngược thời gian, hắn gặp một Baron Zemo khác và hầu như luôn luôn chạm trán họ. Mặc dầu những việc du hành vượt thời gian quái đản này chắc chắn sẽ không có trong Captain America: Civil War, hy vọng rằng phim sẽ đề cập đến dòng dõi Zemo trước hắn, cho thấy rằng sự thèm khát quyền lực vốn là được thừa kế.

4. Baron Zemo không có bất kỳ lựa chọn nào trong việc mang mặt nạ

Mặt nạ màu tím kỳ lạ mà Baron Zemo luôn mang không chỉ dùng để hăm dọa kẻ thù. Thực tế, cả Heinrich và Helmut buộc phải mang mặt nạ do bị chấn thương khủng khiếp. Heinrich đang mang mặt nạ khi Captain America tấn công căn cứ của hắn trong Thế chiến thứ II. Trong trận đánh, vị anh hùng ái quốc đã ném chiếc khiên và trúng bể chứa Adhesive X, một chất siêu dính do Zemo tạo ra cho Đức quốc xã mà không thể bị hòa tan dưới bất kỳ điều kiện nào. Hóa chất này rơi vào mặt Zemo và dán chiếc mặt nạ lên mặt của hắn vĩnh viễn. Ở trường hợp của Helmut, gã ngã vào thùng Adhesive X, mang mặt nạ tím chỉ để che giấu gương mặt bị biến dạng ghê tởm. Các phim siêu anh hùng có một thói quen không để nhân vật mang mặt nạ quá lâu, vì thế nếu có chuyện gì xảy ra với gương mặt của Zemo trong phim, sẽ xảy ra ở gần cuối phim hoặc vết sẹo sẽ không trầm trọng như trong truyện.

3. Heinrich chịu trách nhiệm đầu tiên vì sự biến mất của Captain America trong Thế chiến thứ II

Ở những tháng ngày cuối cùng của Thế chiến thứ II trong truyện tranh Marvel, Captain America và Bucky tấn công căn cứ của Baron Zemo để ngăn hắn tung ra một máy bay thử nghiệm, nhưng họ bị bắt giam và trói trong máy bay, đã được cài đặt phát nổ. Bộ đôi đã thành công trong việc tự giải thoát, nhưng họ không thoát khỏi máy bay an toàn. Captain America rơi xuống vùng nước băng giá và bị đóng băng trong nhiều thập kỷ, trong khi Bucky mất cánh tay và được cho là đã chết cho đến thời điểm hiện tại (giống như trong phim, anh xuất hiện với thân phận Chiến binh Mùa Đông). Trong thế giới điện ảnh Marvel, Steve Rogers bị đóng băng sau khi đâm sầm máy bay của Đầu lâu đỏ xuống Bắc cực trong Captain America: The First Avenger, nhưng nếu họ vẫn muốn kết nối Zemo với sự việc này, họ có thể đề cập rằng Zemo ‘đời trước’ có liên quan đến thí nghiệm Tesseract của Red Skull.

2. Baron Zemo là thủ lĩnh của Thunderbolts

Một trong những điều đáng chú ý nhất trong 20 năm qua ở truyện tranh Marvel là nhóm những kẻ phản diện được biết đến với tên Masters of Evil cải trang thành một biệt đội người hùng gọi là Thunderbolts – và biệt đội này được tổ chức dưới sự lãnh đạo của Baron Zemo. Với những danh tính khác nhau, những kẻ phản diện này nỗ lực lấy lòng tin của thế giới như những siêu người hùng mới để bọn chúng có thể chinh phục nhân loại. Cuối cùng thì Zemo bắt đầu tin vào sự lừa dối của hắn, nghĩ rằng cách duy nhất hắn có thể cứu thế giới một cách hợp pháp là kiểm soát nó. Hắn bắt đầu chiêu mộ thêm nhiều tên tội phạm vì nguyên do này, và tương tự như Suicide Squad (Biệt đội cảm tử) của DC, Thunderbolts bắt đầu làm việc cho chính phủ Mỹ sau cuộc Nội chiến (theo đề nghị của Tony Stark). Song, với thân phận là kẻ phản diện chính trong Captain America: Civil War, đừng trông đợi phiên bản Zemo ngay lập tức tỏ ra vị tha trên màn ảnh rộng – mặc dù sẽ là một nút thắt thú vị nếu tập họp một nhóm tội phạm mà Tony chiêu mộ vì mục đích riêng của anh vào cuối phim.

1. Baron Zemo tiết lộ với công chúng Bucky là Chiến binh Mùa Đông

Như 'fan' Marvel đã biết, chính Bucky Barners tức Chiến binh Mùa Đông hóa thân thành Captain America sau khi Steve Rogers bị “giết” trong cuộc Nội chiến. Chính thời điểm này Helmut phiên bản Baron Zemo phát hiện ra nỗ lực ám sát của cha hắn bị thất bại trong suốt Thế chiến thứ II, và biết về thời gian Bucky làm sát thủ bị tẩy não của Liên Xô. Tức giận vì Captain America mới được tha thứ vì tội ác của anh một cách nhanh chóng trong khi Zemo vẫn bị khinh rẻ mặc dù những việc tốt đã làm trong những năm gần đây, Zemo tiết lộ bằng chứng về danh tính trước kia của Bucky với giới truyền thông, thật sự phá hỏng danh tiếng của anh. Với việc Chiến binh Mùa Đông trở lại trong Captain America: Civil War, phiên bản Zemo này có thể giở chiêu trò giống vậy với Captain America bằng cách nhắm vào người bạn thân nhất của anh. Nếu tội ác của Bucky bị phơi bày trước công chúng, đây có thể là một trong những chuyện dẫn đến mâu thuẫn giữa Tony và Steve, vì như đã thể hiện trong Captain America: The Winter Soldier chính Bucky giết cha mẹ của Stark.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend