Tin tức

Diệp Tuyền: thành công là nhờ tham vọng và cơ hội

29/10/2013

Diệp Tuyền đã phá vỡ những giới hạn của sự nghiệp giải trí truyền thống, đi lên từ một hoa hậu trở thành người làm chủ đầy tự hào của một hãng phim nhỏ trong hơn mười năm.

Cuộc đầu tư được nói đến nhiều nhất của cô, Loved in the Purple / Tử thoa kỳ duyên, vừa khởi chiếu ở Hồng Kông trên kênh TVB Jade. Trong khi một số người cho đó là sự “vinh quy” sau chiến thắng của Diệp Tuyền, thì nữ diễn viên 33 tuổi tin rằng TVB chỉ là một trong số nhiều bến đỗ quan trọng đưa đến thành công cho sự nghiệp ngày hôm nay của cô.

Sinh ra ở Hàng Châu, Trung Quốc, Diệp Tuyền vẫn sống ở Đại lục cho đến khi bố mẹ cô ly dị và sau đó nhập cư đến Mỹ khi cô lên 10 tuổi. Với ý chí kiên cường và độc lập, Diệp Tuyền tự thân vận động cho đến trước khi bước sang tuổi 16. Nghĩ về tuổi thơ của mình, Diệp Tuyền tin rằng bố mẹ có ảnh hưởng quan trọng đến khuynh hướng cầu toàn của cô. “Từ khi bắt đầu đi học, bố mẹ luôn muốn tôi là số một trong lớp. Theo thời gian, tôi cũng đặt ra các tiêu chuẩn rất cao cho bản thân. Triết lý sống của tôi là phải làm mọi thứ đều phải hoàn hảo, dù là chuyện nhỏ hoặc tầm thường. Chính nhờ cách suy nghĩ này mà tôi có thể đi đến ngày hôm nay…”

Diệp Tuyền

Lên 19 tuổi, Diệp Tuyền đoạt danh hiệu Hoa hậu Hoa kiều quốc tế và chính thức bước vào ngành công nghiệp giải trí. Cô cho rằng TVB đã cho mình nhiều bài học trải nghiệm đáng quý, và biết ơn vì cơ hội đó. “TVB là người thầy thông thái. TVB đã gieo mầm kiến thức về điện ảnh và truyền hình cho tôi. Lần hợp tác gần đây giữa tôi và TVB như một sự đền đáp công ơn của họ.”

Sau khi đóng chính trong vài tác phẩm ăn khách, Diệp Tuyền rời TVB vào năm 2005 để theo đuổi sự nghiệp điện ảnh ở Đại lục. Cô nghĩ rằng việc nắm bắt đúng cơ hội chắc chắn đã thúc đẩy sự nghiệp của mình. “Khi cơ hội đến, tôi nắm bắt ngay. Tôi chuyển từ TVB đến Media Asia để đóng phim chỉ vì Vương Tinh và Lâm Kiến Nhạc liên lạc với tôi. Các lãnh đạo TVB cũng rất thông cảm với tôi, vì thế mà tôi ra đi. Cho đến khi đến Đại lục, thì tôi vẫn là người Đại lục vì vậy việc trở lại Trung Quốc là bước đi rất hợp lý.”

Lâm Phong và Diệp Tuyền trong Tử thoa kỳ duyên

Mặc dù là nữ diễn viên thành công, Diệp Tuyền vẫn phải đấu tranh với những hạn chế của nghề nghiệp và mong muốn được đảm nhiệm nhiều trọng trách hơn. Cuối cùng, cô tự bỏ vốn ra để sản xuất, bắt đầu sở hữu hãng phim riêng, đồng thời là phó chủ tịch và nữ chủ tịch của vài công tuy điện ảnh và truyền thông nổi bật ở Đại lục. Diệp Tuyền tìm được niềm vui mới trong công việc đằng sau hậu trường, và hy vọng dùng vai trò mới của mình làm cơ sở để kích thích sự thay đổi xã hôi. “Kể từ khi bước vào ngành giải trí, tôi chưa bao giờ nghĩ trở thành một diễn viên là điều tuyệt vời trên hết. Các diễn viên có năng lực rất hạn chế để thúc đẩy sự thay đổi ngành công nghiệp này. Người thật sự có khả năng đó chính là các giám chế và nhà xuất bản. Tôi muốn làm những điều có thể chi phối tới người khác cũng như chính tôi. Khi khán giả xem các bộ phim truyền hình của chúng tôi, họ sẽ thấu hiểu thêm ít nhiều điều bồi đắp cho quan điểm sống của họ. Thật lòng thì tôi có thể yên tâm tự lo liệu cho bản thân và gia đình chỉ nhờ làm diễn viên. Tuy nhiên, tôi chưa hề sống đúng nghĩa cho đến khi trải nghiệm mọi thăng trầm của cuộc sống.”

Dịch: © Gia Khang @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi