Tin tức

Doanh thu phòng vé Đại lục tăng - thù lao diễn viên tăng theo

06/07/2015

Thị trường điện ảnh Đại lục lâu nay bùng nổ với nhiều thành công. Do đó, một phim mới ra rạp có thể dễ dàng qua mốc 1 tỉ nhân dân tệ ở phòng vé. Kết quả, cát-sê diễn viên đã tăng vọt theo cùng danh tiếng của họ.

...

Châu Nhuận Phát, giữa, và Trương Gia Huy, phải, trong Đổ thành phong vân 2

Từ From Vegas to Macau 2 / Đổ thành phong vân 2, báo chí đưa tin là thù lao đóng phim của Trương Gia Huy tăng từ 12 triệu lên 20 triệu tệ, đưa anh so kè với Lưu Đức Hoa. Trương Gia Huy nhận được vô số lời mời đóng phim sau thành công của Đổ thành phong vân 2. Tháng tới, anh sẽ quay Đổ thành phong vân 3 với mức thù lao đó. Cát-sê của Châu Nhuận Phát tăng từ 24 triệu lên 36 triệu tệ, cũng là nhờ kết quả của Đồ thành phong vân 2. Ông sẽ hợp cùng Trương Gia Huy trong Đổ thành phong vân 3 và cũng đóng trong Cold War 2.

Phản ứng với các báo lá cải, hãng đại diện của Trương Gia Huy nói, “Thù lao của Trương Gia Huy quả có tăng, nhưng con số chính xác là bí mật không thể tiết lộ! Khi Trương Gia Huy tiếp nhận lời mời đóng phim, trước hết anh xem xét kịch bản, chứ không phải thù lao.” Trái lại, vì Lưu Đức Hoa nhất định phải được tham gia biên tập sau cùng các phim anh đóng, một số đạo diễn phải nghĩ lại về việc mời anh đóng.

Thù lao của Lương Triều Vỹ tăng từ 30 triệu lên 45 triệu tệ, và anh sẽ đóng trong bộ phim hài sắp tới của Vương Gia Vệ, The Ferryman. Nhờ thành công của Heaven Breaks, cát-sê của Lưu Thanh Vân lên đến 12 triệu tệ từ mức 4 triệu tệ trước đó. Bộ phim Bao la vùng trời / Triumph in the Skies đẩy cát-sê của Ngô Trấn Vũ từ 3 triệu lên 8 triệu tệ.

Ngô Trấn Vũ, phải, và Trần Tú Văn trong phim diện ảnh Bao la vùng trời

Mức độ nổi tiếng của Angelababy tăng từng ngày, nhất là sau khi cô kết hôn với Huỳnh Hiểu Minh. Cát-sê của cô tăng gấp đôi từ 4 triệu lên 8 triệu tệ, cùng mức cát-sê của Lý Băng Băng. Trong khi đó, Huỳnh Hiểu Minh, Phạm Băng Băng và Dương Mịch nhận 15 triệu tệ một phim, tăng từ mức trước đó của họ là 8 triệu tệ.

Châu Tinh Trí, diễn viên chuyển thành đạo diễn, nhận 50 triệu tệ năm nay so với 30 triệu tệ trên một dự án phim của năm ngoái.

Có tin thù lao của Ngô Kinh được nhân lên nhiều lần từ sau thành công của Wolf Warriors / Chiến binh sóiSát phá lang 2 / SPL 2: A Time For Consequences. Thù lao của anh từ 1 triệu tăng lên thành 10 triệu tệ. Cả Ngô Tú Ba và Thang Duy đều tăng từ 4 triệu lên 24 triệu tệ từ khi họ đóng chung trong Finding Mr. Right.

Ngô Tú Ba, trái và Thang Duy trong phim Finding Mr. Right

Khi được hỏi quan điểm của ông về việc cát-sê diễn viên tăng vọt, Lâm Tiểu Minh của Universe Films Distribution bày tỏ, “Nói thật, áp lực quay phim đã tăng lên nhiều do chi phí và rủi ro gia tăng. Kiếm được hơn 100 triệu tệ ở phòng vé Đại lục trở nên dễ hơn và nhiều diễn viên rất khôn ngoan trong việc định giá của họ. Ờ thì, thị trường này tự do và nếu bạn nghĩ một diễn viên nào đó là đáng giá thì nên cho họ cơ hội. Có lúc diễn viên đòi cát-sê cao, nhưng nếu doanh thu phòng vé không tương ứng với cái giá đó, thì không ai mời họ đóng. Đó là lý do chúng tôi không có cách nào khác nếu diễn viên đòi tăng mức thù lao khi mà sự nổi tiếng của họ tăng vọt.”

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars