Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Phim phỏng theo trò chơi Cờ tỉ phú đã được duyệt

06/07/2015

Lionsgate và Hasbro Allspark Pictures sẽ sản xuất và Lionsgate cung cấp nguồn tài chính cho bộ phim. Câu chuyện sẽ kể về một cậu bé đến từ khu Baltic Avenue nghèo khó trong trò chơi lên đường kiếm tiền tài.

CHÂU Á

Phim mới của Park Hae Jin Cheese In The Trap đã có ngày lên sóng

Phim mới của Park Hae Jin Cheese In The Trap cuối cùng cũng đã có ngày lên sóng. Bộ phim được xác nhận sẽ bắt đầu phát sóng từ ngày 5/10.

Hồi cuối tháng 5, nam diễn viên đã xác nhận vai diễn của mình trong bộ phim dựa theo truyện tranh trực tuyến và điều này đã đem tới nhiều kỳ vọng cho bộ phim, nhưng chưa có tiến triển gì từ đó.

Hãng sản xuất bộ phim, Eight Works, rất thiết tha mời Park Hae Jin vào vai diễn này, cho rằng anh hoàn toàn phù hợp với nhân vật Yoo Jung.

“Chúng tôi rất kiên trì mời cậu ấy,” đại diện phía Eight Works cho biết.

Nhân vật Yoo Jung tử tế, đẹp trai, giàu có, thông minh và sành điệu. Anh nổi tiếng ở trường đại học với biệt danh Người Hoàn Hảo.

Theo tờ JoongAng Daily của Hàn Quốc, nữ diễn viên đóng cặp với anh chưa được xác định.

“Chúng tôi đang cố gắng hết sức để tìm ra diễn viên vừa vặn với hình ảnh nhân vật. Không quan trọng chuyện cô ấy là người mới hay diễn viên đã có kinh nghiệm,” đại diện tvN cho biết.

Vai nữ mà các nhà sản xuất đang tuyển chọn đó là cô sinh viên chăm chỉ Hong Sul. Cô hoài nghi đến mức không tin người bạn học Yoo Jung có đúng là hoàn hảo hay anh thực sự thích cô. Anh hẳn phải có một động cơ nào đó hoặc đang che giấu một bí mật đen tối kinh khủng. Mọi thứ trong đời cô đi chệch hướng kể từ khi gặp anh. Gì vậy? Phải chăng là trùng hợp? Hay là có một bí ẩn cần giải?

Bộ phim dựa theo truyện tranh trên trang web Naver tựa đề Cheese in the Trap, rất nổi tiếng ở Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan và Indonesia.

Phát triển phim dựa trên truyện tranh trực tuyến có thể đem lại thành công về tỷ suất khán giả nhưng cũng chẳng có gì là chắc chắn. Nhiều phim dựa trên truyện tranh trực tuyến là thành công lớn bao gồm thành công bất ngờ Misaeng, The Girl Who Sees SmellsFlower Boys Next Door. Nhưng không có gì đảm bảo hết. Hyde, Jekyll and Me, Pretty ManDoctor Frost không thành công lắm về tỷ suất. Chọn đúng diễn viên là rất quan trọng.

Park Hae Jin được biết đến với các vai diễn trong East of EdenMy Daughter Seo Young, cũng như vai diễn người theo đuổi Jun Ji Hyun nhiều năm trong My Love From Another Star. Anh vào vai kình địch, tình địch của Lee Jong Suk trong Doctor Stranger và cũng xuất hiện trong bộ phim Bad Guys của OCN.

Năm nay, anh còn tham gia bộ phim Trung Quốc Secret Society of Men – Friends và có mặt trong bộ phim điện ảnh Snow in Sea Breeze.

Eugene trở lại màn ảnh nhỏ trong Please Mother

Nữ diễn viên Eugene trở lại màn ảnh nhỏ trong bộ phim mới của KBS2 Please Mother (tựa tạm thời), sẽ lên sóng tập đầu tiên vào ngày 15/8.

Nữ diễn viên 34 tuổi nhận vai Lee Jin Ae, một cô gái có mong ước trốn nhà ra đi sống cuộc sống độc lập. Câu chuyện diễn ra khi cô phải lòng rồi cưới người đàn ông cô yêu. Nhưng mọi thứ trở nên phức tạp khi Lee Jin Ae gặp mẹ chồng, người còn làm cô đau đầu hơn cả mẹ ruột.

“Eugene sẽ sớm bắt đầu ghi hình bộ phim dài tập mới,” nguồn tin từ KBS cho biết.

“Nữ diễn viên sẽ vào vai cô gái mơ ước một cuộc sống khác hẳn mẹ cô, nhưng rồi cuối cùng cũng hiểu được mẹ khi cô trưởng thành hơn.”

Dự án sắp tới này cũng là dự án đầu tiên của Eugene sau khi hạ sinh một bé gái hồi giữa tháng 4. Còn ý nghĩa hơn khi mà đạo diễn của bộ phim, Lee Gun Jin cũng là đạo diễn đầu tiên mà cô từng hợp tác trong bộ phim đầu tay Loving You, phát sóng năm 2002.

Scholar Who Walks The Night tung bộ ảnh lãng mạn với những ma cà rồng thời Joseon

MBC mới tung ra loạt ảnh thứ hai cho bộ phim siêu nhiên cổ trang dài tập Scholar Who Walks the Night.

Đoạn giới thiệu làm nổi bật tính cách tỏa sáng của Lee Yoo Bi trong vai Jo Yang Sun, một người đàn ông quý tộc rơi từ hào quang xuống khi cha anh bị kết án oan tội phản bội.

Lee Yoo Bi đã làm dày thêm hồ sơ của mình kể từ khi ra mắt trong bộ phim siêu nhiên hiện đại năm 2011 Vampire Idol, có sự góp mặt của Kim Woo Bin và Lee Soo Hyuk. Màn hóa thân hài hước trong vai diễn ký giả gan dạ Yoon Yoo Rae trong Pinocchio cùng với vai diễn vui nhộn em gái Yunho trong Twenty, tạo tiền đề cho vai diễn trong Scholar Who Walks the Night.

Lee Joong Gi vào vai Kim Sung Yeol, một ma cà rồng quý tộc, vai diễn đầu tiên kể từ sau bộ phim cổ trang Joseon Gunman. Trong đoạn thới thiệu do MBC tung ra, anh thể hiện tình cảm sâu nặng với Kim So Eun, thủ vai Hye Ryeong. Khi họ có được tình yêu vĩnh cửu, anh bị Yang Sun quyến rũ.

Changmin của TVXQ rất đẹp trai trong vai Thái tử Lee Yoon. Sự tham gia của anh trong Scholar Who Walks the Night đánh dấu việc anh trở lại màn ảnh nhỏ Hàn Quốc, theo sau vai diễn năm 2014 trong bộ phim của Mnet Mimi.

Lee Soo Hyuk đón nhận vai diễn kẻ hút máu siêu nhiêu từ một cách tiếp cận khác với Soo Hyuk trong bộ phim hài Vampire Idol. Đoạn giới thiệu diễn tả nhân vật của anh, Gwi, là một ma cà rộng đáng sợ đem đến hình dung có phần giống Dracula hơn là Edward Cullen.

Scholar Who Walks the Night ra mắt ngày 8/7, khung giờ thứ tư – thứ năm sau khi Warm and Cozy kết thúc.

The Crossing: Part 2 ra rạp cuối tháng 7

Tiếp theo The Crossing: Part 1 (Thái Bình luân phần 1) của Ngô Vũ Sâm đã phát hành năm 2014, Part 2 được lên lịch đổ bộ các rạp chiếu ở Đại lục ngày 30/7.

The Crossing được chuyển thể từ bi kịch có thật trong lịch sử về con tàu Thái Bình bị đắm ngoài khơi trên hải trình từ Thượng Hải đến Đài Loan khi đang chuyên chở hàng ngàn người tìm cách thoát khỏi cuộc chiến tranh đang diễn ra ở Đại lục.

Câu chuyện bối cảnh thập niên 1940 tập trung vào ba cặp đôi từ các thành phần xã hội khác nhau có cuộc sống hoàn toàn bị đảo lộn vì chiến tranh.

Sau khi miêu tả bối cảnh và nhân vật trong Part 1, Part 2 sẽ tập trung miêu tả thảm họa và tác động của nó với các nhân vật.

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên hạng A của châu Á như Chương Tử Di, Huỳnh Hiểu Minh, Takeshi Kaneshiro, Song Hye Kyo và Đồng Đại Vy và là phim đầu tiên của Ngô Vũ Sâm sau khi ông hồi phục vì bệnh ung thư thanh quản.

Mất sáu năm thực hiện và tiêu tốn gần 4 tỉ nhân dân tệ (644 triệu đôla), bộ phim phải vượt qua rất nhiều sóng gió, trong đó có cái chết của một trong những nhà đầu tư cho bộ phim năm 2014 khiến phim suýt nữa phải ngừng sản xuất.

Lưu Đức Hoa quay lại với Running on Karma 2

Do Lưu Đức Hoa đóng chính, Running on Karma / Đại anh hùng từng là một thành công đình đám khi ra mắt năm 2003. Người hâm mộ đã thúc hối hai nhà sản xuất phim, Đỗ Kỳ Phong và Vi Gia Huy làm phần tiếp theo. Cuối cùng, 12 năm sau, Vi Gia Huy đã có cảm hứng làm phần tiếp theo, lần này ở định dạng 3D. Ông sẽ lại hợp tác với Đỗ Kỳ Phong, cũng như hãng Hoa Nghị Huynh Đệ. Với ngân sách khoảng 26 triệu USD, bộ phim dự kiến sẽ ra rạp trong năm tới.

Trong khi Lưu Đức Hoa quay lại vai chính trong phần tiếp theo, hai nhà sản xuất sẽ thay Trương Bách Chi bằng nữ diễn viên ưa thích của Đỗ Kỳ Phong là ngôi sao Đại lục Cao Viên Viên. Đỗ Kỳ Phong từng bị kết tội là không ưa Trương Bách Chi vì tác phong không chuyên nghiệp của cô trong lúc quay Running on Karma – chẳng hạn không đúng giờ và thường xuyên báo ốm. Tuy nhiên, vì lúc đó Trương Bách Chi được Trầm Lam ưu ái, bà là phu nhân của ông trùm giải trí và là nhà sáng lập China Star Entertainment Group, Hướng Hoa Cường, nên Đỗ Kỳ Phong không còn cách nào khác là phải làm việc với Trương Bách Chi.

Giờ đây Trương Bách Chi đã mâu thuẫn với Trần Lam cũng do hành xử không chuyên nghiệp ngoan cố thể hiện trong lúc đóng Clash of the Titans: 3D / Phòng thần bảng, Đỗ Kỳ Phong không còn chịu áp lực phải chọn Trương Bá Chi vào phần tiếp theo.

Ngoài Cao Viên Viên, nhiều gương mặt mới sẽ xuất hiện trong phần hai là Hướng Tá, con trai của Hướng Hoa Cường. Hướng Tá sẽ vào vai đệ tử của Lưu Đức Hoa trên phim, và sẽ thể hiện khả năng võ thuật.

Trả lời báo giới, phát ngôn viên của China Star xác nhận phần tiếp theo của Running on Karma đang được triển khai nhưng kế hoạch chưa gút xong.

Thang Duy và Ngô Tú Ba tiếp tục Finding Mr. Right phần hai

Phần tiếp theo của bộ phim lãng mạn hài Finding Mr. Right năm 2013 hiện đang được làm ở Macau, với dàn diễn viên gốc gồm Thang Duy và Ngô Tú Ba. Nối tiếp thành công phòng vé của phần đầu, đạo diễn Tiết Hiểu Lộ hy vọng sáng tạo nên một bộ phim đáng nhớ nữa lấy trọng tâm chuyện tình ở nước ngoài trên khắp thế giới.

Những cảnh lãng mạn đã quay trong đó Thang Duy đứng trên ban công chồm qua cửa sổ, trong khi Ngô Tú Ba ăn mặc chỉnh tề đứng trên bậc thang lầu nhìn cô. Cảnh đẹp của Macau làm nền và bổ sung vào bầu không khí lãng mạn.

Khi được hỏi có áp lực từ thành công phòng vé của phần đầu khi đóng phần hai không, Ngô Tú Ba cười lớn nói, “Tôi chỉ làm theo lệnh đạo diễn. Tôi làm bất cứ gì cô ấy yêu cầu, thế nên không có áp lực đâu!” Anh cũng phủ nhận tin đồn rằng các diễn viên thế hệ mới đang gây ảnh hưởng đến sự nghiệp của anh. Ngô Tú Ba đùa, “Tôi hy vọng nhiều gương mặt mới xuất hiện, vì khi dó tôi sẽ toàn được mời vào vai các ông chú!”

Giờ đây là người đã kết hôn, Thang Duy được hỏi liệu quan điểm đóng phim của cô có thay đổi không. Cô đáp, “Cũng như trước thôi. Tôi vẫn làm việc hết mình và nghiên cứu kịch bản, trao đổi với đạo diễn và các diễn viên khác, và cố gắng thể hiện nhân vật của mình một cách tự nhiên. Những thay đổi trong cuộc sống đời thực sẽ không ảnh hưởng đến công việc của tôi.”

QUỐC TẾ

Phim phỏng theo trò chơi Cờ tỉ phú được duyệt và sẽ do Lionsgate sản xuất

Lionsgate và Hasbro sẽ hợp tác làm phim phỏng theo trò chơi Cờ tỉ phú và đã chọn Andrew Niccol (The Truman Show) viết kịch bản.

Lionsgate và Hasbro Allspark Pictures sẽ sản xuất và Lionsgate cung cấp nguồn tài chính cho bộ phim. Câu chuyện sẽ kể về một cậu bé đến từ khu Baltic Avenue nghèo khó trong trò chơi lên đường kiếm tiền tài.

“Hasbro là một đối tác có khả năng tiếp cận khán giả toàn cầu, một trong những thương hiệu mạnh nhất thế giới, và một trong những thương hiệu đặc trưng của họ chính là Monopoly (Cờ tỉ phú), một trò chơi có sức hút với mọi lứa tuổi,” đồng chủ tịch Lionsgate Motion Picture Group Erik Feig phát biểu.

“Andrew Niccol chính là nhà sáng tạo chủ chốt cho những bộ phim táo bạo và đầy trí tưởng tượng như The Truman Show, Gattaca The Terminal,” Feig thêm. “Anh là một lựa chọn đầy cảm hứng để đưa ý tưởng này thành hiện thực, viết một kịch bản thu hút cả trẻ em lẫn gia đình họ, hay bất cứ ai từng chơi Cờ tỉ phú.”

Lionsgate còn cho biết, Cờ tỉ phú đã được hơn 1 tỉ người chơi trong khắp 114 quốc gia, và đã được dịch sang 47 thứ tiếng. Trò chơi xuất hiện trên thị trường lần đầu vào năm 1903, và hồi đầu được mang tên The Landlord’s Game (Trò chơi địa chủ).

Đồng chủ tịch sản xuất của Lionsgate, Bobby Cohen và giám đốc sáng tạo Kyle Benn sẽ quản lý sản xuất cho bộ phim từ phía Lionsgate.

Hasbro đã cố làm phim Cờ tỉ phú từ năm 2009. Ban đầu có kế hoạch đưa Ridley Scott vào vai trò sản xuất, nhưng dự án không bao giờ lấy được tốc độ.

Lionsgate gần đây tập trung vào phát triển các dự án phim phù hợp cho cả gia đình như The Hunger GamesDivergent.

Hello Kitty sẽ được làm thành phim ra mắt năm 2019

Thương hiệu Hello Kitty của Nhật Bản nổi tiếng toàn cầu với hình ảnh cô mèo đeo nơ sẽ có phim riêng của mình. Công ty Sanrio của Nhật sẽ đầu tư tài chính cho bộ phim, kể về chính nhân vật Hello Kitty, dự tính ra mắt 2019.

Bộ phim, sẽ do chi nhánh Mỹ mới thành lập của Sanrio phát hành, dự tính có ngân sách từ 160 triệu tới 240 triệu USD.

Sanrio Media & Pictures Entertainment có trụ sở ở Mỹ được thành lập trong tháng 6 này nhằm phát triển quyền sở hữu trí tuệ và các thương hiệu Nhật Bản ở nước ngoài. Fox Animation đã mua bản quyền làm phim dựa theo các nhân vật Mr. Men và Little Miss của Sanrio vào hồi tháng 1.

Hello Kitty vừa kỷ niệm “sinh nhật” lần thứ 40 vào năm ngoái.

Paul Thomas Anderson sẽ viết kịch bản Pinocchio của Robert Downey Jr.

Warner Bros. và Team Downey đang xúc tiến kế hoạch làm phim Pinocchio phiên bản người thật đóng, và đã chọn Paul Thomas Anderson viết kịch bản, và có khả năng kiêm cả cương vị đạo diễn.

Bộ phim có vẻ khác với phong cách thường thấy của Anderson, nhưng lựa chọn này có lẽ cũng không đáng ngạc nhiên lắm. Robert Downey Jr. đáng lẽ ra phải đóng chính trong Inherent Vice của Anderson nhưng rồi lại bận quay Avengers: Age of Ultron và Joaquin Phoenix được chọn để thay thế anh. Downey và Anderson là bạn tốt và đã muốn làm việc cùng nhau từ lâu.

Biên kịch The Giver Michael Mitnick đã viết một bản nháp kịch bản cho Pinocchio, và Downey đã lặng lẽ sửa sang lại trong suốt nhiều tháng nay. Downey đã lên kế hoạch làm Pinocchio nhiều năm nay, nhưng gần đây dự án mới lấy được đà, sau thành công của những bộ phim người thật đóng dựa theo những phiên bản hoạt hình kinh điển của Disney. Nỗ lực gần đây nhất là Cinderella.

Từ khi Tim Burton biến Alice in Wonderland thành một loạt phim người thật đóng trị giá tỉ đôla, và Maleficent của Angelina Jolie thu về 758 triệu USD ở phòng vé toàn cầu năm ngoái, các hãng phim đều đang bắt đầu nhắm tới “người thật hóa” các phim hoạt hình kinh điển của mình, thu hút nhiều ngôi sang hàng đầu trong ngành điện ảnh.

Disney sẽ đưa Beauty and the Beast trở lại vào tháng 3/2017 với Emma Watson trong vai chính và Bill Condon đạo diễn. Jon Favreau đang quay The Jungle Book, cũng Disney, ra mắt tháng 4/2016. Không muốn thiệt thòi, Warners cũng sẽ có phiên bản Jungle Book của mình với các diễn viên Benedict Cumberbatch, Christian Bale và Cate Blanchett. Phiên bản này sẽ ra mắt tháng 10/2017.

Bên Universal, một phiên bản người thật đóng của The Little Mermaid đang được chuẩn bị, dù đạo diễn Sofia Coppola đã từ bỏ vì những bất đồng trong quan điểm sáng tạo. Burton, ban đầu dự tính đạo diễn Pinocchio, giờ sẽ đạo diễn Dumbo cho Disney.

Downey sẽ vào vai Geppetto trong bộ phim về một chú bé người gỗ muốn biến thành một cậu bé thật, dựa theo tiểu thuyết của Carlo Collodi.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, JoongAng Daily, China.org.cn,
Jayne Stars, Variety, Deadline, The Hollywood Reporter