Tin tức

Đóng cửa rạp chiếu chống dịch - phim mạng cướp màn ảnh phát trực tuyến Trung Quốc

29/06/2022

Phim dựa trên bộ tiểu thuyết giả tưởng Ma thổi đèn / Ghost Blows Out the Light của nhà văn Trung Quốc Thiên Hạ Bá Xướng đang được phát trên nền tảng trực tuyến iQiyi.

Cảnh trong phim Tomb Adventurer, chuyển thể từ cuốn thứ hai Mê động Long Lĩnh / The Dragon Ridge Tombs trong bộ Ma thổi đèn của Thiên Hạ Bá Xướng

Bộ phim có tựa đề Tomb Adventurer được chuyển thể từ cuốn thứ hai Mê động Long Lĩnh / The Dragon Ridge Tombs trong bộ. Phim có sự tham gia của Thái Hành, Cố Tuyền và Vũ Hằng trong vai nhóm người đột nhập lăng mộ bắt đầu cuộc hành trình xuống độ sâu bên dưới một dãy núi để tìm kiếm kho báu trong các ngôi mộ cổ Trung Quốc.

Mệnh danh là một trong những nhà văn giàu trí tưởng tượng nhất Trung Quốc, Thiên Hạ Bá Xướng là bút danh của Trương Mục Dã, người gốc Thiên Tân có những câu chuyện bán chạy nhất trong giới trẻ.

Với các thế lực siêu nhiên canh giữ lăng mộ, cuộc thám hiểm của những kẻ cướp mộ rất nguy hiểm và khó khăn. Họ phải đối mặt với vô số chướng ngại vật, cạm bẫy và những sinh vật nguy hiểm cản trở bước tiến của họ. Một trong những thành viên của nhóm thậm chí còn phát hiện lời nguyền lên gia đình cô gắn liền với một quá khứ xa xưa bí ẩn.

Song of the Assassins

Giá xem trực tuyến vào khoảng 12 nhân dân tệ (1,79 đôla Mỹ) và 6 nhân dân tệ cho thành viên của iQiyi trên Cloud Cinema.

Bộ truyện ăn khách Ma thổi đèn đã truyền cảm hứng cho cả phim điện ảnh và phim bộ trực tuyến. Bộ truyện đã phát triển một lượng lớn người hâm mộ trực tuyến. Nhiều người trong số họ là nam thanh niên có sở thích và tò mò sâu sắc về lịch sử và văn hóa Trung Quốc cổ đại.

Chế độ chiếu sớm trên Cloud Cinema đang lấp đầy khoảng trống không có phim mới phát hành khi các thành phố ở Trung Quốc phải chiến đấu với thảm họa bùng phát COVID-19. Người hâm mộ điện ảnh đã được cung cấp các bản phát hành trực tuyến của nhiều tác phẩm, chẳng hạn như sử thi võ thuật Thanh diện tu la / Song of the Assassins và phim kung fu Manh chiến / Blind War.

Blind War

Các phim nước ngoài, bao gồm phim kinh dị Malignant và phim chiến tranh Operation Mincemeat, cũng được tung lên mạng. Hình thức chiếu và phát trực tuyến đang được đông đảo người hâm mộ đón nhận.

Trên Youku và Tencent, Open the Coffin của nhà làm phim trẻ Thành Tư Nghị đã trở thành ngựa ô trong tháng 5. Bộ phim đã thu về hơn 28 triệu nhân dân tệ ở các phòng vé trực tuyến.

Thành Tư Nghị nói rằng các cảnh quay của bộ phim có hương vị hiện thực vì kịch bản dựa trên một vụ án có thật. Nó cũng pha trộn các yếu tố cướp mộ, hồi hộp và phong tục dân gian.

Open the Coffin của nhà làm phim trẻ Thành Tư Nghị đã trở thành ngựa ô trong tháng 5

Theo một báo cáo trong ngành từ Youku, có tổng cộng 551 phim trực tuyến được phát hành vào năm ngoái trên các trang web phát trực tuyến của Trung Quốc, 68 trong số đó thu về hơn 10 triệu nhân dân tệ mỗi phim. Năm nay, 22 phim trực tuyến đã vượt 10 triệu nhân dân tệ mỗi phim ở phòng vé. Trong số các thể loại phổ biến nhất là hồi hộp, hài, phiêu lưu, chiến tranh, và quái vật.

Phim trực tuyến đã phát triển khoảng tám năm nay ở Trung Quốc. Nó đã trở thành một chế độ quan trọng bổ sung cho các suất chiếu rạp và khuyến khích sự sáng tạo đa dạng. Ngày càng có nhiều công ty sản xuất phim nhắm đến người xem trực tuyến.

Những người trong ngành cho rằng đây là thời điểm quan trọng để phim trực tuyến ươm mầm nội dung hay và khám phá các phương pháp quay phim và phân phối phim mới.

Cảnh trong Tomb Adventurer. Khoảng cách sản xuất giữa phim trực tuyến và phát hành tại rạp đang thu hẹp. Nhiều phim trực tuyến có ý tưởng kể chuyện sáng tạo và thể hiện nghệ thuật

Các nền tảng phát trực tuyến lớn đã tham gia vào việc phát triển hoặc hợp tác với các IP văn hóa nguyên tác, chẳng hạn như sách, trò chơi điện tử và các tác phẩm hoạt hình, những nền tảng này đã cung cấp nguồn cảm hứng dồi dào cho phim trực tuyến.

Trong khi đó, kinh phí sản xuất phim chiếu mạng cũng tăng mạnh. Năm ngoái, khoảng 30% phim trực tuyến mới được sản xuất với kinh phí hơn 10 triệu nhân dân tệ.

“Khoảng cách sản xuất giữa phim trực tuyến và phát hành tại rạp đang thu hẹp,” Peter Zhang, một nhân viên hành chính và yêu thích phim cho biết. “Nhiều phim trực tuyến có ý tưởng kể chuyện sáng tạo và thể hiện nghệ thuật.”

Phim khoa học giả tưởng, phim về sự thay đổi của thời đại và cuộc sống của người dân bình thường, cũng như phim thanh xuân về sự phát triển của thể thao điện tử ở Trung Quốc, có tiềm năng thị trường lớn.

Cảnh trong phim Blind War. Các thể loại phim mạng phổ biến nhất là hồi hộp, hài, phiêu lưu, chiến tranh, và quái vật

Wu Yichan, một quan chức của Youku, nói họ sẽ cung cấp thêm tài nguyên và hỗ trợ dữ liệu cho phim trực tuyến sáng tạo trong tương lai. Các chuyên gia trong ngành cũng sẽ được mời để trao đổi ý tưởng với đoàn làm phim và tổ chức các hội thảo trực tuyến cho các nhà làm phim trẻ lần đầu làm phim.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Shine