Tin tức

Quyết tâm chia tay của Park Chan Wook: Bể tình trong thảm án

28/06/2022

Phim đoạt giải Cannes của đạo diễn Park Chan Wook nói về mối tình lãng mạn giữa thám tử và nghi phạm giết người.

Đạo diễn Park Chan Wook (giữa) trên trường quay Decision to Leave với Park Hae Il (trái) và Thang Duy (phải)

Đạo diễn Park Chan Wook, đã đoạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes năm nay với phim ly kỳ lãng mạn Decision to Leave, nói bộ phim này có sắc thái và phong cách khác với những tác phẩm trước đó của ông.

Đạo diễn từng đoạt giải thưởng, đã thắng hai giải tại Cannes với Old Boy (2004) thắng giải thưởng lớn và Thirst (2009) thắng giải của ban giám khảo, ra mắt phim điện ảnh mới nhất lần đầu trong sáu năm kể từ sau phim ly kỳ tâm lý The Handmaiden (2016).

Chuyện tình lãng mạn phảng phất chút hồi hộp nói về một thám tử hòa nhã, ngăn nắp tên Hae joon (Park Hae Il) chỉ đạo cuộc điều tra một vụ án mạng, và một phụ nữ nhập cư người Trung Quốc Seo Rae (Thang Duy), vợ của người đàn ông bị chết và cũng là nghi phạm số một trong vụ án. Mặc dù bản chất mối quan hệ là cảnh sát và nghi phạm, Hae Joon cảm thấy bị thu hút bởi cô nàng trong khi cố gắng tìm xem liệu cô có phải là hung thủ hay không.

Thang Duy trong vai Seo Rae, vợ của người đàn ông bị chết và cũng là nghi phạm số một trong vụ án

“(Trong những tác phẩm trước đây) tôi công khai kích động cảm xúc (khán giả) và sử dụng cảnh bạo lực, tình dục, và khỏa thân khi cần thiết. Đó là những phim phải như thế,” đạo diễn nói trong buổi họp báo tổ chức ở trung tâm Seoul.

“Lần này tôi muốn làm chút khác biệt. Vì câu chuyện nói về những người che giấu cảm xúc của mình, tôi muốn khán giả cố gắng tìm hiểu xem các nhân vật đang nghĩ gì. Họ phải chú ý kỹ để quan sát sự nhạy cảm và những thay đổi tinh tế (của nhân vật). Và để làm thế, tôi nghĩ phim này không có quá nhiều yếu tố sôi nổi. Như thể nếu đây là một bản nhạc, tôi sẽ giảm âm lượng đệm guitar hoặc trống.”

Khi được hỏi về thắng lợi lớn của mình tại liên hoan phim có uy tín này, Park Chan Wook nói ông lo lắng nhiều hơn về việc khán giả Hàn Quốc sẽ phản ứng ra sao với bộ phim, ra rạp ở Hàn Quốc ngày 29/6.

Thám tử Hae joon (Park Hae Il) chỉ đạo cuộc điều tra vụ án mạng

“Tôi mong phim sớm ra mắt ở Hàn Quốc. Tôi tò mò và lo lắng về khán giả ở đó sẽ phản ứng thế nào,” ông nói. “Phim này, hơn bất kỳ phim nào khác tôi đã từng làm, nhiều cảnh ủy mị mà khán giả Hàn Quốc sẽ hiểu hơn.”

Thang Duy, vào vai một phụ nữ bí ẩn, quyến rũ, nói cô bị cuốn hút bởi câu chuyện khi lần đầu trao đổi với đạo diễn về dự án này.

“Khi đạo diễn kể tôi nghe về phim này lần đầu, mất khoảng một tiếng rưỡi. Và tôi nhớ là, khi tôi lắng nghe, tôi không ngừng uống nước. Tôi thấy hào hứng. Và từ từ, tôi đắm chìm trong câu chuyện của đạo diễn,” cô nói. “Ánh mắt đạo diễn và biên kịch rất dịu dàng. Và vì cảm giác ấy, tôi cảm thấy nhẹ nhõm dù phải đóng trong một phim ngôn ngữ nước ngoài.”

Quá trình thám tử gặp nghi phạm, điều tra và thẩm vấn cô giống với những gì xảy ra giữa cặp đôi

Đạo diễn lưu ý đây là “phim 100% thám tử và 100% lãng mạn” khi đề cập đến thể loại.

“Điểm mấu chốt là (hai thể loại này) không thể tách rời trong phim. Nhìn ở góc độ này, đó là thể loại tâm lý, thám tử, song ở góc độ khác, đó là câu chuyện tình,” ông nói.

“Quá trình thám tử gặp nghi phạm, điều tra và thẩm vấn cô giống với những gì xảy ra giữa cặp đôi. Cám dỗ, làm kiêu, oán trách rồi biện hộ, có thể nhìn thấy giữa những cặp đôi, xảy ra trong suốt quá trình điều tra. Thám tử điều tra một vụ án, trong phim này, song song quá trình phát triển một mối tình lãng mạn.”

Mặc dù bản chất mối quan hệ là cảnh sát và nghi phạm, Hae Joon cảm thấy bị thu hút bởi cô nàng trong khi cố gắng tìm xem liệu cô có phải là hung thủ hay không

Decision to Leave ra rạp ở Việt Nam từ ngày 15/7/2022 với tựa Quyết tâm chia tay.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times