Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Warner Bros. làm phim điện ảnh Supergirl

13/08/2018

Warner Bros. và DC Entertainment hiện đang lên kế hoạch làm một bộ phim về nhân vật nữ siêu anh hùng Supergirl. Hai hãng này đã thuê biên kịch 22 Jump Street Oren Uziel viết kịch bản, nhưng dự án còn chưa có đạo diễn và nhà sản xuất.

CHÂU Á

The Negotiation thu hút chú ý vì cặp đôi Hyun Bin và Son Ye Jin

Đây lại là một phim tội phạm ly kỳ. Tuy nhiên, The Negotiation, dự kiến ra rạp tháng tới, đang thu hút sự chú ý vì là sản phẩm đầu tiên giữa Hyun Bin (ảnh trên, phải) và Son Ye Jin, hai diễn viên ‘nóng’ nhất của làng điện ảnh Hàn, cho một bộ phim từ JK Film, hãng đứng đằng sau những thành công phòng vé như Haeundae,Ode to My FatherConfidential Assignment.

The Negotiation kể câu chuyện một người cảnh sát thương thuyết để cứu hai con tin Hàn Quốc sau khi họ bị trùm buôn vũ khí thuộc một đường dây tội phạm quốc tế bắt cóc ở Bangkok.

“Khi mới nhận kịch bản, tôi đọc hết trong một hơi,” Son Ye Jin nói trong buổi họp báo cho bộ phim ở Seoul mới đây. “Tôi rất tò mò điều gì sẽ xảy ra tiếp theo trong câu chuyện suốt lúc đọc. Kịch bản quá là căng thẳng và nhập tâm.”

Son Ye Jin được biết đến với những phim điện ảnh lãng mạn như Be With You (2018) và The Classic (2003), còn các phim gần đây nhất của Hyun Bin gồm The Swindlers (2017) và The Fatal Encounter (2014).

Hyun Bin nói anh ấn tượng với chủ đề thương thuyết của bộ phim, chủ để anh chưa từng thử qua trên phim điện ảnh Hàn Quốc.

Bộ phim thứ 20 từ JK Film sẽ là phim đạo diễn đầu tay của Lee Jong Seok, từng là trợ lý đạo diễn của Ode to My Father, bộ phim đề tài lịch sử đạt 14,26 triệu lượt xem kể từ lúc ra rạp năm 2014. Sau đó anh viết kịch bản cho bộ phim phiêu lưu leo núi The Himalayas, cũng trở thành một thành công thương mại, thu hút hơn 7,7 triệu lượt xem.

Thị trường phim chiếu rạp ở Hàn Quốc đang tới ngưỡng bão hòa

Đại diện Megabox cắt băng khánh thành rạp thứ 100 của chuỗi tại Sân vận động Seoul World Cup ở phía tây Seoul, ngày 2/7. Nhà điều hành chuỗi rạp chiếu phim của cả nước này tiếp tục khai trương rạp mới, bất chấp thị trường bão hòa

Những lo ngại đang gia tăng về sự cạnh tranh nảy nửa giữa ba nhà điều hành chuỗi rạp hàng đầu Hàn Quốc trong bối cảnh doanh thu trì trệ ở thị trường điện ảnh nội địa, đại diện trong ngành cho biết.

Dữ liệu tổng hợp từ Viện Điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC) cho thấy số người xem phim trong nửa đầu năm đã giảm 96,3 triệu người, thấp hơn 1% so với một năm trước, trong khi con số phòng chiếu lại tăng 3,2% trong cùng kỳ.

CJ CGV, Lotte Cinema và Megabox, tổng cộng đã lắp đặt 166 phòng chiếu mới vào các rạp của mình năm ngoái, dự kiến tiếp thục với 200 phòng chiếu nữa năm nay.

Cụ thể, Megabox nhanh chóng gia tăng con số rạp chiếu của mình trong những năm qua để đuổi kịp CJ và Lotte. Đến tháng 6, hãng điều hành 100 rạp với 680 phòng chiếu, tăng từ 85 rạp với 590 phòng chiếu năm 2016.

Chuỗi rạp này ra mắt rạp chiếu thứ 100 tại Sân vận động Seoul World Cup tháng trước, sau khi lấy được giấy phép của CJ để mở rạp tại đó hồi tháng 4. CJ đã vận hành rạp chiếu của mình ở sân vận động này 15 năm nay.

Theo Công ty Điều hành Hạ tầng Đô thị Seoul, Megabox sẵn sàng trả 3,27 tỉ won (2,89 triệu USD) tiền thuê hằng năm để lấy được giấy phép, cao hơn đề nghị của CJ 30%.

Người trong ngành cho rằng Megabox đã bắt đầu đối mặt với thua lỗ trong điều hành rạp chiếu ở sân vận động này.

“Với con số người xem tới rạp khoảng 1 triệu USD một năm dưới thời CJ, rạp này sẽ thu về đâu đó 10 tỉ won doanh thu hằng năm,” chuyên gia trong ngành chia sẻ.

“Nhà điều hành sẽ thu về khoảng 4 tỉ won từ rạp này, bởi còn phải trả thuế, quỹ phát triển và một số tiền nhất định cho các công ty sản xuất. Nếu tiêu tốn 3,3 tỉ won vào tiền thuê, sẽ rất khó có lợi nhuận, chưa tính tới tiền công và các chi phí cố định khác.”

Tuy nhiên, Megabox và các cụm rạp khác sẽ tiếp tục sự mở rộng của mình, bởi số lượng rạp chiếu sẽ đảm bảo nhiều quảng cáo hơn, cho phép họ có thể duy trì sự cạnh tranh và khả năng sinh lời.

Ông lớn đầu đàn CJ CGV đã tăng con số rạp chiếu của mình lên thêm 133 trong tháng sáu từ 151 năm 2016. Con số phòng chiếu tăng 1117 từ 996 trong cùng kỳ.

Lotte Cinema, đã luôn chần chừ việc tăng số rạp chiếu, mới đây bắt đầu mở thêm nhiều rạp. Đơn vị này vốn luôn tập trung vào việc tăng nhượng quyền thương mại, thay vì trực tiếp vận hành các rạp.

Chuyển thể truyền hình American Dreams in China của Trần Khả Tân lên sóng

Từ trái qua: Lý Giai Hàng, Trịnh Nguyên Sướng, và Chu Á Văn đảm nhận ba vai chính của phim bộ truyền hình Parters

Phim bộ truyền hình Partners dài 38 tập, chuyển thể từ bom tấn điện ảnh American Dreams in China của Trần Khả Tâm, đã lên sóng Đài truyền hình Bắc Kinh từ ngày 27/7.

Lấy bối cảnh công nghiệp mạng bùng nổ ở Trung Quốc cuối thập niên 1990, câu chuyện những kẻ tay trắng thành triệu phú kể lại nỗ lực của ba người bạn đại học trở thành những nhân vật hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ đang bùng nổ của quốc gia này.

Do Lâm Gia Xuyên và Mã Minh đạo diễn, bộ phim có sự tham gia của diễn viên kỳ cựu Chu Á Văn, ca sĩ-diễn viên Đài Loan Trịnh Nguyên Sướng, và ca sĩ thần tượng Lý Giai Hàng.

Phim được quay ở Bắc Kinh, Thượng Hải và Hàng Châu trong hơn 120 ngày, và dành bốn tháng cho giai đoạn hậu kỳ trước khi lên sóng.

The Chinese Widow của Lưu Diệc Phi phát hành quốc tế

Kỳ công của Emile Hirsch ở Trung Quốc cuối cùng cũng sẽ được toàn thế giới biết đến sau khi VMI Worldwide giành được quyền phát hành toàn cầu đối với bộ phim sử thi chiến tranh The Chinese Widow.

Trong phim Hirsch đóng vai sĩ quan Jack Turner, câu chuyện diễn ra năm 1941 sau khi Nhật tấn công Trân Châu cảng làm tiêu tan nhuệ khí của quân Mỹ. Sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Franklin D. Roosevelt quyết định đánh bom Tokyo và một đơn vị của Không quân hoàn thành sứ mệnh đó, phi đội buộc phải đáp khẩn cấp xuống Trung Quốc. Turner suýt chết nhưng được Ying cứu, người góa phụ địa phương này đã làm tất cả để giấu anh tránh sự lùng kiếm của quân Nhật. Góa phụ làm nghề dệt lụa này do Lưu Diệc Phi đóng, cô cũng vừa được chọn làm nữ chính trong phim Mulan làm lại do người đóng của Disney.

Do Zhejiang Roc Pictures sản xuất, đây là một trong những bộ phim có tính quốc tế nhất được làm ở Trung Quốc với một nam chính người Mỹ, đạo diễn August người Đan Mạch và biên kịch người Nam Phi Greg Latter, nhà soạn nhạc người Đức Annette Focks và nhà quay phim người Thụy Sĩ Filip Zum.

Phim được công chiếu tại Trung Quốc tại Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải năm 2017 và được phát hành vào tháng 11, vài ngày sau khi Donald Trump kết thúc chuyến thăm ba ngày đến đất nước này.

Andre Relis CEO của VMI Worldwide nói với Deadline: “Chúng tôi vui mừng thông báo The Chinese Widow đến với thị trường quốc tế ở Berlin, Lưu Diệc Phi và Emile Hirsh đem đến màn trình diễn tuyệt vời trong bộ phim đề tài Thế chiến II nín thở do nhà đạo diễn từng hai lần đoạt Cành cọ vàng Bille August thực hiện.”

QUỐC TẾ

Samuel L. Jackson và Cobie Smulders xuất hiện trong Spider-Man: Far From Home

Samuel L. Jackson và Colbie Smulders chỉ xuất hiện trong ít phút trong bộ phim Avengers: Infinity War, ở cảnh hậu danh đề khi nhân vật của họ, Nicky Fury và Maria Hill, trở thành những nạn nhân cú búng tay của Thanos. Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm rằng bạn sẽ vẫn sớm gặp lại họ. Nhìn lại, 2019 sẽ là năm bản thân Jackson sẽ xuất hiện trong tận hai phim Marvel.

Vào tháng 3, ông sẽ giúp đỡ Brie Larson trong bộ phim Captain Marvel, trong vai một Fury trẻ tuổi hơn vì bộ phim lấy bối cảnh vào thập kỷ 1990. Ngoài ra, Fury cũng sẽ trở lại trong Spider-Man: Far From Home, bộ phim thứ hai về Người nhện do Tom Holland thủ vai. Bộ phim này sẽ ra mắt vào 5/7/2019.

Cobie Smulders cũng sẽ tái xuất trong vai Maria Hill, trợ thủ của Fury trong Far From Home.

Bộ phim phần hai của loạt phim do Holland đóng chính này sẽ lấy bối cảnh ở châu Âu, hai tháng sau sự kiện của Avengers 4. Như vậy chúng ta cũng có thể yên tâm rằng các diễn biến của Avengers 4 sẽ đưa cả ba nhân vật này trở lại từ cõi cát bụi bằng một cách nào đó.

Warner Bros. làm phim điện ảnh Supergirl

Warner Bros. và DC Entertainment hiện đang lên kế hoạch làm một bộ phim về nhân vật nữ siêu anh hùng Supergirl. Hai hãng này đã thuê biên kịch 22 Jump Street Oren Uziel viết kịch bản, nhưng dự án còn chưa có đạo diễn và nhà sản xuất.

Hiện có một bộ phim truyền hình Supergirl của CW sản xuất do Melissa Benoist thủ vai chính, và phim đang trong mùa thứ tư.

Supergirl tên thật là Kara Zor-El, sinh ra và lớn lên ở thành phố Argo, một mảnh vỡ của Krypton còn tồn tại sau khi hành tinh này bị diệt vong. Khi thành phố của cô sắp cũng bị mất, bố mẹ cô gửi cô đến Trái đất để người anh họ, Kal-El, tức Siêu nhân Superman, nuôi dưỡng.

Supergirl từng được làm thành phim điện ảnh vào năm 1984, do Jeannot Szwarc đạo diễn với kịch bản của David Odell. Helen Slater đóng vai Supergirl trong phim này và cùng xuất hiện trong phim còn có Faye Dunaway, Mia Farrow, và Peter O’Toole.

Hiện chưa rõ Supergirl sẽ có vai trò thế nào trong Thế giới điện ảnh DC nói chung. Diễn viên người Anh Henry Cavill đóng vai Siêu nhân trong các bộ phim Man of Steel, Batman v Superman: Dawn of Justice, Justice League.

Jessica Chastain và Eddie Redmayne thương thảo làm phim ly kỳ The Good Nurse

Jessica Chastain và Eddie Redmayne đang trong quá trình thương thảo cho hai vai chính trong bộ phim ly kỳ The Good Nurse.

Bộ phim do hãng Protozoa Pictures của Darren Aronofsky lên kế hoạch từ năm 2016, kể về y tá kiêm giết người hàng loạt Charles Cullen. Redmayne sẽ vào vai Cullen và Chastain sẽ vào vai nữ y tá giúp truy tìm được Cullen sau khi hắn giết 40 bệnh nhân trước khi bị bắt vào năm 2003.

The Good Nurse sẽ được chuyển thể từ cuốn sách của Charles Graeber. Biên kịch là Krysty Wilson-Cairns và bộ phim dự tính sẽ do Tobias Lindholm người Đan Mạch đạo diễn.

Redmayne từng đoạt giải Oscar cho bộ phim The Theory of Everything. Sắp tới, anh sẽ xuất hiện trong vai Newt Scamander trong bộ phim Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald.

Chastain vừa đóng chính trong Molly’s Game, cũng là phim đầu tiên của Aaron Sorkin trong vị trí đạo diễn. Sắp tới, cô xuất hiện trong bộ phim X-Men, Dark Phoenix, It: Chapter Two.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily, Korea Times, China Daily, Deadline, Variety, Vulture