Tin tức

Interstellar: Những gì đã biết về bộ phim khoa học viễn tưởng của Christopher Nolan

31/07/2014

Theo một cách lạ lùng, chúng ta đã xem một số lượng lớn phim khoa học viễn tưởng mới nguyên xuất hiện trong vài năm qua. Từ Chronicle đến Looper đến Elysium đến Gravity, các hãng phim đã bắt đầu đánh cược vào những nhà làm phim thú vị có ý tưởng lớn lao. Cuối năm nay chúng ta sẽ thấy sự tiếp nối của kiểu mẫu này với màn ra mắt bộ phim bom tấn sử thi mới Interstellar.

Nhưng cho đến nay chúng ta đã biết gì về bộ phim này? Ai sẽ tham gia diễn xuất? Phim đang được quay như thế nào? Điều gì đang diễn ra với Interstellar? Hãy đọc tiếp để tìm thấy câu trả lời!

Đạo diễn

Ông bắt đầu nhận được sự chú ý với bộ phim dài đầu tay, Following; đột phá với bộ phim thứ hai, Memento; trở thành đạo diễn hạng A với sự giúp sức của Batman Begins; và bắt đầu mang những ý tưởng lớn đến vũ đài bom tấn với Inception. Một cách lạ lùng, dường như toàn bộ sự nghiệp của Christopher Nolan đã dẫn ông đến việc thực hiện Interstellar. Nhà làm phim người Anh chính thức ký hợp đồng đạo diễn bộ phim vào tháng 3 năm ngoái, và đây sẽ là lần đầu tiên phim của ông đưa chúng ta tiến xa hơn ranh giới của Trái Đất. Như những gì ông đã làm với cả The Dark KnightThe Dark Knight Rises, ông sử dụng camera IMAX để quay một số lượng lớn cảnh phim – bao gồm một vài cảnh có chiếc máy bay Jearjet.

Kịch bản

Interstellar là một dự án vô cùng nổi tiếng nhờ có sự tham gia của Christopher Nolan, nhưng sự thật ông không phải là nhà làm phim hạng A đầu tiên tham gia sâu vào quá trình phát triển dài hơi của phim. Jonah Nolan, em trai của Christopher, là người đầu tiên bắt tay viết kịch bản vào năm 2007 khi đạo diễn Steven Spielberg đang nắm quyền chỉ đạo. Lúc đó bộ phim được hình dung là một sử thi khoa học viễn tưởng về lỗ sâu và du hành thời gian, nhưng từ lúc Christopher Nolan bắt đầu tham gia, người ta nói rằng kịch bản đã phải thay đổi đôi chút.

Vào tháng giêng năm ngoái, thông tin được loan báo rằng Christopher Nolan sẽ kết hợp kịch bản của em trai với một ý tưởng khác mà ông đã phát triển trong một thời gian dài, và trong khi chưa rõ những thay đổi đó là gì, chúng chắc chắn sẽ được tiết lộ ngay khi chúng ta đến gần hơn với ngày phát hành và nhà làm phim công khai về quá trình sản xuất phim.

Matthew McConaughey

Một lý do lớn giải thích vì sao Matthew McConaughey có thể xoay chuyển sự nghiệp của anh là vì tận tâm làm việc với những người giỏi nhất trong số những nhà làm phim giỏi nhất. Một vài năm qua anh đã sát cánh với những người như Richard Linklater, William Friedkin, Jeff Nichols, Steven Soderbergh, và Martin Scorsese, và phần thưởng là những vai xuất sắc trong những dự án đặc biệt thú vị (cộng một giải Oscar). Anh tiếp tục thời vận làm việc với người giỏi nhất trong số giỏi nhất bằng việc vào êkíp của Christopher Nolan trong Interstellar. Sự thiếu hụt thông tin về kịch bản ngăn chúng ta biết thêm bất kỳ chi tiết cụ thể nào về vai diễn của McConaughey trong phim, nhưng anh sẽ là nhân vật chính.

Các diễn viên thường xuyên của Nolan

Rất khó định nghĩa thế nào là khoảnh khắc đặc biệt trong đời, nhưng có thể gần giống như khoảnh khắc giữa Christopher Nolan và Michael Caine trên trường quay Batman Begins khi họ đều quyết định “tôi muốn làm việc với người này mãi mãi”. Nolan đã làm bốn phim kể từ bộ Batman đầu tiên và ông đã đưa nam diễn viên người Anh từng nhiều lần đoạt Oscar này trở lại mọi lúc. Caine đã trở thành lá bùa may mắn cho những nhà làm phim theo cách nào đó, nên rất tự nhiên khi Nolan mang ông trở lại cho bộ phim không gian hoành tráng của mình (ảnh trên, trái).

Một sự đoàn tụ với Nolan khác là Anne Hathaway (ảnh trên, phải), lần đầu làm việc với vị đạo diễn này trong The Dark Knight Rises. Trong phim cô vào vai nhân vật phản anh hùng lừa lọc Selina Kyle hay còn gọi là Catwomen (Miêu nữ), và hình như có điều gì đó trong khoảng thời gian ấy đã tạo cảm hứng để Nolan trao cho cô vai diễn trong Interstellar. Chúng ta vẫn không biết gì về kiểu vai cô đóng trong phim này, nhưng có thể tin rằng đó là một vai quan trọng.

Những người mới đến

Bạn biết một bộ phim có dàn diễn viên lớn khi bạn có thể kể tên Matthew McConaughey, Anne Hathaway và Michael Caine và vẫn không thể mô tả đầy đủ những diễn viên đã biết khác. Trong khi nhân dạng nhân vật của họ đang được giấu kín cùng với bất kỳ ý tưởng thật sự nào của phim, dàn diễn viên phụ của Interstellar bao gồm Jessica Chastain (ảnh trên, trái), Wes Bentley, Casey Affleck, Topher Grace, John Lithgow, Ellen Burstyn, David Oyelowo và kể cả Matt Damon. Không phải tất cả họ sẽ có những vai diễn lớn trong kịch bản, nhưng chúng ta có thể khá chắc chắn rắng với một danh sách gồm những cái tên như thế, bộ phim sẽ không thể có khuyết điểm về diễn xuất.

Kip Thorne

Kip Thorne không phải là một cái tên có thể được nhận diện bởi những người say mê phim ảnh nhất, nhưng với những ai thật sự biết về thiên văn sẽ khá quen thuộc với công việc của ông. Thorne trước đây là một trong những giáo sư hứa hẹn nhất tại Học viện Công nghệ California, và là một đồng nghiệp của những trí tuệ sáng chói như Stephen Hawking và Carl Sagan. Vậy ông liên quan gì đến Intertellar? Toàn bộ dự án đã được xúc tiến sau khi Steven Spielberg nghe một bài thuyết trình của nhà vật lý này về lý thuyết du hành thời gian qua lỗ sâu. Thorne cũng là thành viên của bộ phim từ lúc bắt đầu và thậm chí được ghi công là điều hành sản xuất.

Trailer

Hầu hết những bộ phim lớn chờ đến lúc còn khoảng 6 tháng trước ngày phát hành mới tung ra trailer giới thiệu, nhưng Interstellar đã quyết định lợi dụng sức ảnh hưởng của Nolan bằng cách công khai những cảnh đầu tiên trước ngày công chiếu cả một năm tròn. Gần như toàn bộ trailer được tạo nên bởi cảnh phim tư liệu và lời dẫn chuyện, nhưng chúng ta cũng có một vài cảnh phim thật ở cuối trailer. Bạn có thể xem dưới đây:



Dịch: © Hoài Nam @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi