Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: The Judge với Robert Downey Jr. khai mạc LHP Toronto 2014

28/07/2014

Downey Jr. nói anh “điên lên” vì The Judge sẽ mở màn liên hoan. “Vinh dự khai mạc sự kiện kéo dài 10 ngày như thế này trước những khán giả thực sự là người đam mê điện ảnh,” anh viết trên trang Facebook cá nhân.

CHÂU Á

Nhân vật chuyển giới đầu tiên của phim truyền hình Hàn

Đã có rất nhiều nhân vật trong phim Hàn ăn vận chéo giới. Chủ yếu là nữ giả trang nam. Moon Geun Young thủ một vai như vậy trong Painter on the Wind. Ha Ji Won là người hầu trước khi trở thành hoàng hậu trong Empress Ki. Yoon Eun Hye vào vai cậu bồi bàn trong Coffee Prince.

Và cũng có một số nhân vật ăn mặc như nữ giới. Nhà thiết kế giày mới vào nghề do Lee Jang Woo thủ vai trong I Do I Do quyết định đi bộ một dặm bằng giày của phụ nữ trước khi tạo ra những đôi giày mà phụ nữ có thể đi được.

Nhưng thật khó nhớ ra một nhân vật phim truyền hình Hàn nào mà cảm giác như thể họ được sinh ra trong cơ thể không đúng giới tính. Cha Seung Won mới đây vào vai một cảnh sát nóng tính ăn mặc quần áo phụ nữ và muốn chuyển thành phụ nữ trong phim điện ảnh Man on High Heels. Lee Na Young vào vai một nhân vật chuyển giới trong phim điện ảnh năm 2008 của Kim Ki Duk Sad Dream. Còn Ahn Yong Joon sắp trở thành một nhân vật chuyển giới khác trong phim điện ảnh Half.

Nhưng giờ đây phim truyền hình cũng sẽ có một nhân vật chuyển giới. Đạo diễn và biên kịch của It’s Okay, It’s Love đã nói rằng họ muốn thay đổi nhận thức của người xem tổng thể. Họ làm điều này bằng một bộ phim trong đó các nhân vật khác nhau đi bác sĩ tâm lý để giải quyết các vấn đề sức khỏe tinh thần đa dạng. It's Okay, It's Love tạo ra những nhân vật với phương diện cảm thông.

Nữ diễn viên Lee El (ảnh) vào vai một người đàn ông trải qua phẫu thuật để trở thành phụ nữ. Nhưng kể cả sau khi hiện thực hóa ước mơ trở thành phụ nữ, nhiều chuyện không diễn ra không êm ả như cô mong đợi. Cô tìm tới Ji Hae Soo, bác sĩ tâm lý do Gong Hyo Jin thủ vai để bày tỏ bức xúc và chấp nhận nhân dạng mới của mình.

It's Okay, It's Love là câu chuyện về Jang Jae Yeol, một nhà văn quyến rũ bí ẩn kiêm DJ phát thanh bị mắc chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Do Jo In Sung thủ vai, nhân vật này tới chỗ Ji Hae Soo để tìm kiếm sự giúp đỡ cho các vấn đề của mình.

Nhưng anh không phải bệnh nhân duy nhất cô gặp gỡ. Nhân vật của Lee Kwang Soo sẽ tìm đến cô để đối mặt với các vấn đề do hội chứng Tourette gây ra. Lee El cũng tương tự.

Lee El hiện đang xuất hiện trong bộ phim hằng ngày của MBC Mother's Garden. Cô cũng góp mặt trong Level 7 Civil Servant, The Princess' ManWild Romance cũng như phim điện ảnh The Insiders.

Chun Jung Myung sẵn sàng để Reset

Chun Jung Myung (ảnh) sẽ vào vai một công tố viên trong bộ phim sắp tới của đài OCN tựa đề Reset. Nhân vật của anh sẽ có cơ hội sửa lại sai lầm lớn nhất trong quá khứ của bản thân và ấn nút khởi động lại đối với một sự việc bi thương ám ảnh anh suốt 15 năm.

Trong bộ phim dài 10 tập này anh vào vai Cha Woo Jin, người đàn ông dành cả đời để giải quyết những vụ án bạo lực sau khi mất đi tình yêu đầu Seung Hee. Người tình đầu của anh bị ám sát và vụ án chưa tìm được lời giải. Điều đó thúc giục anh trở thành công tố viên

“Tôi thích bộ phim ngay sau khi chỉ xem cốt chuyện,” Chun Jung Myung cho biết.

Khi nhân vật trong Reset của anh cố gắng giải quyết một vụ khác, anh được sự giúp đỡ từ một cô học sinh cấp ba tên Jo Eun Bi. Và kỳ diệu thay cô chính là hình ảnh của người con gái anh đã mất. Sự giống nhau liên quan đến việc cùng một diễn viên Kim So Hyun đóng cả hai vai. Sự tương đồng này dễ thấy họ gặp gỡ do định mệnh. Và anh cũng nhất định sẽ có một cơ hội khác để để giải mã vụ án đã ám ảnh anh.

Cha Woo Jin và Jo Eun Bi sẽ hợp tác để phá vụ án giết cô gái 15 tuổi, khi chỉ còn 10 ngày là hết hiệu lực. Sau đó tên giết người sẽ không phải trả giá cho tội ác của hắn. Cha Woo Jin cũng lo rằng nếu tên giết người không bị bắt, Jo Eun Bi có thể trở thành nạn nhân kế tiếp bởi cô và cô gái bị sát hại rất giống nhau.

Nhân vật công tố viên của Chun Jung Myung sẽ có thêm sự trợ giúp trên đường lần theo tên giết người. Diễn viên Park Won Sang, mới đây góp mặt trong Golden Cross, sẽ vào vai một công tố viên khác. Shin Eun Jung, từng góp mặt trong Bride of the Century, sẽ vào vai cảnh sát trưởng.

Song Ha Yoon, từng xuất hiện trong phim truyền hình Phantom, cũng được chọn vào phim này trong vai một phụ nữ có quá khứ bi thương.

Chun Jung Myung mới đây góp mặt trong phim bi kịch Queen of Ambition và anh được biết đến nhiều nhất với vai diễn trong What's Up Fox, Cinderella's SisterGlory Jane.

Kim So Hyun vừa tham gia The Suspicious Housekeeper, Triangle, Missing You I Hear Your Voice. Nữ diễn viên nhí được biết đến nhiều nhất khi đóng vai thời còn nhỏ của các diễn viên khác nhưng giờ cô đã 15 tuổi và bắt đầu nhận các vai mới lớn và trẻ tuổi.

Phim ly kỳ Reset lên sóng sau khi God’s Quiz 4 kết thúc vào ngày 10/8.

Kim Young Kyun của The Webtoon sẽ đạo diễn Reset.

The Divine Move ra mắt ở Mỹ

The Divine Move là một trong những bộ phim kiếm được nhiều nhất trong lịch sử phòng vé Hàn Quốc. Và bây giờ, những người hâm mộ tại Mỹ sẽ được thưởng thức bộ phim hành động này khi phim đổ bộ các rạp chiếu từ ngày 25/7.

The Divine Move tự hào với dàn diễn viên tên tuổi, và đã nổi lên bằng việc vượt mặt phim bom tấn Transformers: Age of Extinction ở Hàn Quốc.

Đây là một kỳ công tuyệt vời bởi bộ phim giới hạn độ tuổi người xem từ 19 tuổi trở lên. Có tin đưa rằng phim cũng sẽ tấn công các rạp chiếu châu Âu mùa hè này, cộng thêm việc sẽ là một phần trong khuôn khổ Liên hoan phim kỳ ảo ở Đức (Germanys' Fantasy Filmfest). Bộ phim sẽ được chiếu tại bảy thành phố của Đức từ 27/8 đến 21/9.

Trở lại châu Á, bộ phim sẽ được phát hành tại Trung Quốc Đại lục, Đài Loan và Thái Lan mùa thu này do Showbox/Megaplex phát hành.

The Divine Move được xem là một trong số phim thành công thương mại lớn nhất mọi thời đại ở Hàn Quốc. Phim thu hút 3 triệu lượt xem trên tổng số 50 triệu dân số nước này. Cho đến tuần trước, doanh thu phòng vé đạt tổng cộng 21,26 triệu USD. Phim chiếm tới 25% tổng vé bán ra và chỉ đứng sau một bom tấn kếch xù khác, Dawn of The Planet of the Apes.

Nội dung phim xoay quanh một cao thủ cờ vây do Jung Woo Sung thủ vai, tìm cách trả thù cho cái chết của người anh trai. Anh thâm nhập vào thế giới cờ bạc ngầm để làm điều này. Do Jo Bum Gu đạo diễn, The Divine Move có thể sẽ có phần tiếp theo trong tương lai, hé lộ bởi cái kết rất mở của bộ phim.

Nếu thế, Jung Woo Sung được biết đã nói anh sẵn sàng nhận vai trong phần tiếp theo. Nam diễn viên này là một ngôi sao nổi tiếng tại Hàn Quốc, có vai diễn mới nhất trong phim điện ảnh Cold Eyes, cũng là một bom tấn thành công bất chấp cạnh tranh từ một phim nhập khẩu là World War Z.

Khưu Trạch đóng vai phi công điển trai trong phim lãng mạn mới

Khưu Trạch

Sau sự nghiệp phim truyền hình thần tượng thành công, nam diễn viên Đài Loan Khưu Trạch đang chuẩn bị tiến vào ngành điện ảnh Đại lục. Phim lãng mạn sắp tới của anh, Romance Descends from the Heavens (tạm dịch: Lãng mạn từ trên trời rơi xuống), dự kiến ra mắt tại các rạp vào cuối năm nay.

Do nữ đạo diễn uy tín Ninh Doanh chỉ đạo, Romance Descends from the Heavens kể về một tiếp viên hàng không độc đáo, do nữ diễn viên Đại lục 16 tuổi Quan Hiểu Đồng thủ vai. Trong các sự kiện biến hóa khôi hài và vui vẻ, cô gặp một đầu bếp mới phất (quán quân Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Venice Hạ Vũ), và một phi công điển trai (Khưu Trạch), cô phải quyết định lựa chọn giữa hai người đó.

Từng đóng chính trong nhiều phim truyền hình Đại lục ăn khách như Ba thiên kim nhà họ HạGiai Kỳ như mộng, và vụt nổi tiếng với phim truyền hình thần tượng Đài Loan Office Girls năm 2011, Khưu Trạch chỉ mới thâm nhập ngành điện ảnh. Năm ngoái, anh xuất hiện trong phim điện ảnh Đài Loan Good Luck! Boy, tác phẩm đánh dấu lần đầu tiên anh đóng vai chính trong phim truyện.

Mặc dù Romance Descends from the Heavens là phim Đại lục đầu tay của Khưu Trạch, đạo diễn Ninh Doanh và nhà sản xuất Hàn Tuấn vô cùng ấn tượng trước phong thái chuyên nghiệp của anh. Khi chuẩn bị cho những cảnh rất xúc động, Khư Trạch sẽ đến phim trường trước vài giờ để đọc to lời thoại của mình nhằm đảm bảo phát âm của anh theo đúng chuẩn phương ngữ Quan Thoại.

Có thể Khưu Trạch có lượng người hâm mộ vững chắc ở Đại lục, song anh thừa nhận anh chưa phải là nam diễn viên nổi tiếng nhất. Tuy nhiên, anh khăng khăng mình sẽ phấn đấu trở thành nam diễn viên chăm chỉ nhất, và anh sẽ không làm người hâm mộ thất vọng.

Tạ Đình Phong và Cao Viên Viên hôn nhau trên đường phố New York

Cao Viên Viên và Tạ Đình Phong

Một cặp đôi mới mẻ sẽ lên màn ảnh rộng trong năm nay. Phim tâm lý, lãng mạn sắp tới But Always / Nhất sinh nhất thế, do Trâu Tiên đạo diễn, Tạ Đình Phong và Cao Viên Viên đóng vai chính - một cặp tình nhân vượt qua thử thách của thời gian. Phim được ghi hình tại Bắc Kinh và New York.

Những bức ảnh mới về bộ phim vừa được tung lên mạng, ghi lại Tạ Đình Phong và Cao Viên Viên hôn nhau thắm thiết trên đường phố New York. Tạ Đình Phong nói, “Bắc Kinh và New York là hai nơi trái ngược hoàn toàn. Bắc Kinh tượng trưng cho cảm xúc trong tình yêu, còn New York tượng trưng cho cách chúng ta sống cùng nhau.”

Tạ Đình Phong và Cao Viên Viên quay cảnh yêu đương tại đại lộ số sáu Manhattan. Đây là cảnh Cao Viên Viên lao ra khỏi một nhà hàng xa hoa, Tạ Đình Phong đuổi theo, ôm lấy cô, và hôn cô.

Vì cảnh này được quay vào cuối mùa thu năm ngoái nên thời tiết rất lạnh, Cao Viên Viên tiết lộ nếu cô phải ở ngoài trời lâu hơn để quay thêm thì cô sẽ ngã bệnh mất. Trong ảnh, Cao Viên Viên chỉ mặc một chiếc váy bó màu trắng.

Quay phim trong lạnh giá rất vất vả, nhưng Tạ Đình Phong và Cao Viên Viên cũng có khoảng thời gian vui vẻ trong chuyến công tác dài ngày ở New York. Tạ Đình Phong nói anh còn có thời gian đưa Cao Viên Viên đi lòng vòng ngắm cảnh.

Nhất sinh nhất thế dự kiến phát hành ở Đại lục vào ngày 5/9.

Phim hoạt hình Thần bút Mã Lương khởi chiếu tại Bắc Kinh

Áp phích phim Thần bút Mã Lương

Phim truyện hoạt hình Trung Quốc The Magical Brush / Thần bút Mã Lương đã chiếu trước tại Bắc Kinh vào ngày 22/7.

Nhiều người đã tới xem phim, bao gồm ca sĩ nhí nổi tiếng Lâm Diệu Khả, người hát quốc ca Trung Quốc tại lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008. Cô nói mình thích xem nhân vật chính Mã Lương.

Cũng hiện diện trong buổi khởi chiếu là CEO tập đoàn Hoa Nghị Huynh Đệ Vương Trung Lỗi cùng con trai William.

Bộ phim phù hợp với mọi lứa tuổi kể về một cậu bé tên là Mã Lương, cậu tìm thấy một chiếc bút biến những gì cậu vẽ trở thành sự thật.

Nam ca sĩ kiêm diễn viên Hồng Kông Trương Học Hữu hát ca khúc chủ đề phim, Innocent Age.

Thần bút Mã Lương chiếu tại các rạp ở Trung Quốc vào ngày 25/7.

QUỐC TẾ

The Judge với Robert Downey Jr. khai mạc TIFF 2014

Do David Dobkin đạo diễn, The Judge nằm trong danh sách phim tranh giải tại liên hoan này năm nay.

Các nhà tổ chức liên hoan đã công bố The Judge sẽ là phim chiếu mở màn cuộc đua marathon vào đêm 4/9.

Downey Jr. cũng đã đưa lên trang Facebook cá nhân của anh bức ảnh anh cùng vợ - nhà sản xuất Susan Downey, cầm cờ Canada (ảnh).

Nam diễn viên từng được đề cử Oscar này trong vai một luật sư ở thành phố lớn quay về thị trấn quê nhà nơi cha của anh, do Robert Duvall đóng, là một thẩm phán bị tình nghi giết người.

Cùng xuất hiện trong phim còn có Vera Farmiga, Vincent D’Onofrio, Jeremy Strong, Dax Shepard và Billy Bob Thornton.

Đạo diễn và CEO liên hoan phim Piers Handling gọi đây là “một câu chuyện cảm động, chặt chẽ về gia đình, bổn phận và cách chúng ta nhớ về quá khứ của mình.”

Đạo diễn Dobkin lần đầu đến liên hoan này là 15 năm trước, khi anh ra mắt bộ phim Clay Pigeons.

Downey Jr. nói anh “điên lên” vì The Judge sẽ mở màn liên hoan.

“Vinh dự khai mạc sự kiện kéo dài 10 ngày như thế này trước những khán giả thực sự là người đam mê điện ảnh,” anh viết trên trang Facebook cá nhân.

Liên hoan phim Toronto diễn ra từ ngày 4 đến 14/9.

Liên hoan phim Venice công bố danh sách phim tranh giải

Al Pacino trong phim Manglehorn

Phim về lính Good Kill của Andrew Niccol, câu chuyện cựu xã hội đen Manglehorn của David Gordon Green và phim tiểu sử Pasolini của Abel Ferrara nằm trong danh sách các phim cùng cạnh tranh với phim hài đen tối Birdman của Alejandro González Iñárritu tại Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 71.

Diễn ra từ 27/8-6/9, liên hoan có cả thảy 55 phim tham dự, trong số đó 20 phim tranh giải. Birdman là phim khai mạc.

Trong số những phim trình chiếu chọn lọc có The Sound and the Fury của Jams Franco, chuyển thể tiểu thuyết của William Faulkner; She's Funny That Way của Peter Bogdanovich, phim hài có Jennifer Aniston và Owen Wilson đóng chính; The Humbling của Barry Levinson dựa theo tiểu thuyết của Philip Roth và do Al Pacino (cũng là nam chính của Manglehorn) đóng.

Nhà soạn nhạc Alexandre Desplat sẽ dẫn dắt ban giám khảo gồm nam diễn viên người Anh Tim Roth, đạo diễn người Palestine Elia Suleiman và nhà tiểu thuyết người Mỹ Da đỏ Jhumpa Lahiri.

Dịch: © Ngô Bình – Xuân Hoa – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: KDrama Stars, Jayne Stars, CriEnglish.com,
Toronto Star, Los Angeles Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi