Tin tức

Kim Hye Soo làm thám tử trong The Day I Died

28/10/2020


Kim Hye Soo sẽ trở lại màn bạc trong phim ly kỳ bí ẩn The Day I Died với vai thám tử cảnh sát điều tra sự mất tích đáng ngờ của một thiếu nữ.

Thám tử cảnh sát Hyun Soo (Kim Hye Soo)

Phim mới này, tác phẩm đạo diễn đầu tay của Park Ji Wan, nói về thám tử cảnh sát Hyun Soo (Kim Hye Soo) cố gắng tìm kiếm thiếu nữ mất tích tên Se Jin (Roh Jeong Eui) với sự giúp đỡ của một nhân chứng bị mất ngôn ngữ (Lee Jung Eun).

Mặc dù cốt truyện nói về một thám tử vén màn bí mật đằng sau cô gái mất tích, đây không phải là phim ly kỳ bí ẩn điển hình. Đúng hơn, đây là một phim tâm lý mà nhân vật chính suy ngẫm về chính mình và hoàn cảnh của mình.

Kim Hye Soo, đóng vai thám tử cảnh sát trong phim truyền hình Signal của tvN năm 2016, đã giảm tính cách “người phụ nữ mạnh mẽ” xuống để truyền tải cảm xúc phức tạp của nhân vật một cách tinh tế trong phim sắp tới.

“Hyun Soo cố gắng thu thập thông tin về chuyện đã xảy ra với cô gái. Trong quá trình lần theo dấu vết, các nhân vật phát triển tình đoàn kết,” Kim Hye Soo nói trong sự kiện họp báo trực tuyến.

Hóa thân thành một nhân vật không nói được, Lee Jung Eun nói đây là một thách thức

Diễn viên kỳ cựu nhớ lại cảm giác như thể số phận khi lần đầu đọc kịch bản. “Ngay cả trước khi đọc kịch bản, tôi thấy mình cứ nhắm vào kịch bản The Day I Died. Tôi có cả đống kịch bản trên bàn làm việc, song tôi cứ dán mắt vào kịch bản đó.”

Lee Jung Eun, nổi tiếng với vai diễn trong phim thắng giải Oscar Parasite, nói rằng cô tham gia dàn diễn viên vì kịch bản và bạn diễn Kim Hye Soo.

“Nhiều người có thể nghĩ tôi có kịch bản mỗi ngày (sau thành công của Parasite), nhưng không phải vậy đâu. Tôi thích kịch bản nói về chữa lành nỗi đau và tổn thương bên cạnh câu chuyện thám tử,” cô nói.

“Ngoài ra, tôi thích xem Kim Hye Soo vào vai thám tử trong phim truyền hình trước (Signal). Tôi nghĩ đóng cùng cô thì hay biết mấy.”

Một cảnh tương tác của hai diễn viên trong phim

Về việc hóa thân thành một nhân vật không nói được, Lee Jung Eun nói đây là một thách thức, nhưng cô đã cố gắng miêu tả mọi cảm xúc và ý định qua biểu cảm gương mặt và kỹ thuật hít thở.

“Nhân vật của tôi không nói được, nhưng thỉnh thoảng cô gây ra tiếng động. Nhiều người tin rằng nếu bạn mất đi giọng nói, bạn sẽ dựa vào các tín hiệu không lời. Song bạn sẽ nhận ra rằng có nhiều cách để người ta tương tác mà không có tiếng,” Lee Jung Eun nói.

Trong khi đó, Kim Hye Soo nói rằng thấy khích lệ trước sự gia tăng các nhân vật nữ và nhà làm phim nữ trong ngành công nghiệp này.

“Thật phấn khích khi thấy nhiều phim thể hiện đa dạng các nhân vật nữ tự sự và mạnh mẽ so với trước đây chủ yếu thể hiện phụ nữ yếu đuối,” cô nói.

Kim Hye So, trái, và Lee Jung Eun trong buổi họp báo giới thiệu phim

The Day I Died ra rạp ở Hàn Quốc ngày 12/11/2020.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times