Tin tức

The Day I Died: Unclosed Case cho thấy sự kiên nhẫn và con mắt chọn dự án của Kim Hye Soo

08/12/2020

“Sau buổi chiếu cho báo chí, trước khi các phóng viên và chuyên gia bắt đầu các câu hỏi, họ sẽ mở lời, ‘Anh chị đã có được một kết quả tốt’ hay ‘Đó là một bộ phim hay,’ và đó là khi tôi biết — họ không nói thế vì lịch sự, và tôi cảm thấy biết ơn và nhẹ nhõm.”

Khi Kim Hye Soo nhận được kịch bản cho bộ phim điện ảnh The Day I Died: Unclosed Case, cô lập tức bị thu hút, chỉ từ cái tựa phim thôi, và ở buổi chiếu báo chí cô gọi việc gặp được bộ phim này là “định mệnh.”

Kim Hye Soo là một trong số ít diễn viên với sự nghiệp dài hơi vẫn duy trì được sự yên mến của số đông

“Rất cá nhân — luôn là cách tôi quyết định dự án nào tôi sẽ làm tiếp,” cô nói trong một phỏng vấn. “Nhưng [kịch bản] này có chút khác biệt — khi đi qua từng trang từng trang tôi trở nên chắc chắn [hơn] rằng câu chuyện này viết cho mình. Bởi sau khi đọc xong tôi cảm thấy được an ủi. Không phải ngày nào tôi cũng đọc được những câu chuyện như thế này, và tôi hy vọng mình có thể đóng vai trò trong việc biến nó thành một bộ phim để khán giả hiểu điều tôi cảm nhận được.”

Kim Hye Soo vào vai Hyun Soo, cảnh sát điều tra trong câu chuyện bí ẩn The Day I Died: Unclosed Case. Công việc của nhân vật chính trùng với phim bộ lớn của tvN Signal (2016) trong đó nữ diễn viên vào vai cảnh sát siêu hạng Cha Soo Hyun, nhưng sự trùng hợp cũng dừng lại ở đó: Với Hyun Soo, cô nghĩ mình đang có một cuộc sống hoàn hảo — trước khi cô phát hiện chồng cô ngoại tình và cô phải rời công việc một năm.

Để có thể phục chức, sếp yêu cầu cô lo một vụ dở dang trong đó nhân chứng chính là một cô bé tên Se Jin. Se Jin là nhân chứng then chốt trong một vụ án liên quan tới gia đình cô đã bị buộc phạm tội hình sự, nhưng được biết đã chết sau khi nhảy xuống vực ở hòn đảo nơi cô được đưa đến để bảo vệ.

Kim Hye Soo vào vai Hyun Soo, cảnh sát điều tra trong câu chuyện bí ẩn The Day I Died: Unclosed Case

Một nhiệm vụ tưởng chừng đơn giản trở nên phức tạp khi Hyun Soo thấy mình bị thu hút bởi Se Jin: Biểu hiện của cô bé và tình trạng của cô tương tự với điều Hyun Soo đã trải qua, và cô khó lòng khép lại vụ điều tra mà không đào ngược lại quá khứ của chính cô, hay đào sâu hơn vào vụ án để tìm ra sự thật.

Tại sự kiện họp báo sau buổi chiếu, nữ diễn viên nói cô cảm thấy thoải mái với bộ phim bởi chính cô cũng trải qua những giai đoạn đau khổ trong cuộc sống khiến cô cứ hễ ngủ là gặp ác mộng, giống hệt Hyun Soo.

“Không phải chỉ vì tôi là diễn viên, mà mọi người nói chung, kể cả khi bề ngoài có vẻ ổn, bên trong có rất nhiều vấn đề,” Kim Hye Soo nói. “Và giống như những người khác khi gặp khó khăn, tôi không biết phải làm gì. Bạn không trở nên chấp nhận hay quen với chúng. Chúng sẽ luôn để lại một vết sẹo, hay một vết gì đó, nhưng bạn phải [học để] tiếp tục sống.”

Vào vai một nhân vật trải qua rối loạn cảm xúc rất khó khăn, nữ diễn viên thừa nhận, nhưng cô sợ không thể hiện đủ những gì mình cảm nhận được trong truyện lên màn ảnh còn nhiều hơn.

Kim Hye Soo gọi việc gặp được bộ phim này là “định mệnh”

“Điều khó khăn hơn là liệu chúng tôi có thể truyền tải đúng tâm sự chân thật mà chúng tôi cảm nhận được trong cốt truyện lên màn ảnh,” cô nói. “Với diễn viên, đạo diễn, công ty sản xuất và các nhà sản xuất — đó cũng là trở ngại lớn nhất và đáng sợ nhất với tôi.”

“Bởi có thể có khoảng cách giữa kịch bản và phim,” cô nói. “Chỉ một lỗi hay một thay đổi nhỏ có thể làm khoảng cách đó rộng thêm, và đó là điều chúng tôi luôn cẩn thận. Dù muốn đến đâu, hay cố gắng đến đâu, tái tạo lại điều chúng tôi cảm nhận trong kịch bản không phải lúc nào cũng có kết quả như chúng tôi muốn — đôi khi, kể cả khi chúng tôi không thực sự cố gắng, rằng sự chân thành có thể được thêm vào trên màn ảnh, nó như kiểu một chút ma thuật vậy.”

Sự nhiệt thành của Kim Hye Soo với kịch bản, và bộ phim, chắc chắn là đam mê, và nữ diễn viên hy vọng khán giả có thể cảm nhận được điều cô cảm nhận khi đọc kịch bản.

“Kịch bản hay đến vậy đó, và tôi không nghĩ có phim nào có thể vượt được,” cô nói.

Vào vai một nhân vật trải qua rối loạn cảm xúc rất khó khăn, nữ diễn viên thừa nhận, nhưng cô sợ không thể hiện đủ những gì mình cảm nhận được trong truyện lên màn ảnh còn nhiều hơn

Nữ diễn viên, đã trong nghề khoảng 30 năm, có vẻ có khả năng chọn dự án mà công chúng sẽ thích, và một số trong các vai diễn của cô đã trở thành biểu tượng.

“Liệu câu từ [có thể] lay động tôi, đó là điểm chung trong các lựa chọn khi tôi quyết định dự án tiếp theo,” cô nói. “Đương nhiên, có những nguyên tắc cơ bản như đó là kiểu câu chuyện gì, liệu tôi có quan tâm, để có thể vừa vặn với vai diễn tôi phải làm gì, hay có thử thách gì mới cho tôi không trong vai trò diễn viên, có sự hấp dẫn với vai diễn không, và [quan trọng nhất], liệu có thực tế khi tôi hóa thân thành nhân vật này. Dự án hay đến đâu không quan trọng, nếu cơ hội tôi có thể hóa thân vào vai diễn không cao, tôi không có động lực. Nhưng, nếu kịch bản làm tôi lay động mà không cần nghĩ tới bất cứ tiêu chuẩn nào tôi vừa nhắc, tôi sẽ làm. Với tôi, đó là dự án hoặc con người, mặc dù tôi không thể giải thích một cách lý trí là tại sao, nếu tôi bị lay động cực điểm, tôi sẽ bám lấy bởi tôi là kiểu người tin như thế.”

Kim Hye Soo là một trong số ít diễn viên với sự nghiệp dài hơi vẫn duy trì được sự yên mến của số đông. Cô chỉ ra sự tận tâm với sự nghiệp là lý do đằng sau điều này.

Kim Hye Soo xem lại cảnh quay trên trường quay. Sự nhiệt thành của Kim Hye Soo với kịch bản, và bộ phim, chắc chắn là đam mê

“Tôi nghĩ khi tôi làm việc mà tôi đã chọn, tôi thực sự đặt bản thân vào đó,” cô nói. “Nhưng tôi nghĩ còn nhiều hơn thế. Chúng tôi làm một điều gì đó rất hiu quạnh và cô độc, nhưng đồng thời cũng là điều chúng tôi làm với tư cách một nhóm. Không quan trọng tôi tận tâm đến đâu, mình tôi không thể hoàn thiện dự án. Còn có những bạn đồng nghiệp, các diễn viên tạo ra bộ phim với chất lượng cao, và không quan trọng tôi đặt bản thân vào mỗi dự án tôi thực hiện, tôi không thể hài lòng với tất cả. Và tôi nghĩ mọi người [xung quanh tôi] chờ tôi [tìm được nền móng], và tôi cực kỳ biết ơn điều đó và xem bản thân mình may mắn. […] Tôi hy vọng tôi có thể là người khuyến khích và ủng hộ những người khác mặc dù [chúng ta] có thể làm nhau thất vọng, chúng ta có thể kiên nhẫn với nhau.”

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily