Tin tức

Line Walker: Một nỗ lực nữa của TVB chuyển thể phim bộ thành công lên màn ảnh rộng

10/08/2016

Từng là phim truyền hình Hồng Kông được yêu thích nhất với khán giả Đại lục, TVB đã chuyển thể phim bộ thành công Line Walker / Sứ đồ hành giả (đã phát sóng ở Việt Nam với tựa Mất dấu) của họ lên màn ảnh rộng. Bản điện ảnh cùng tên sẽ ra mắt vào ngày 11/8.

Năm ngoái, hai trong số những phim bộ TVB được yêu thích nhất, Triumph in the Skies / Bao la vùng trời – mùa 1 phát song năm 2003 và mùa 2 năm 2013 – cùng Return of the Cuckoo / Đường về hạnh phúc (2000) được chuyển thể điện ảnh.

Áp phích Line Walker: The Movie

Lượng ‘fan’ lớn của các phim bộ này là lý do của việc chuyển thể.

Theo nhà sản xuất, phim bộ Line Walker 31 tập đến nay đã có gần 2,4 tỉ lượt xem trên các hạ tầng kỹ thuật số - chủ yếu là các trang web xem phim ở Đại lục – từ khi được phát sóng hồi tháng 8/2014 trên kênh TVB Jade.

Câu chuyện có nhịp độ nhanh, thắt nút kịch tính và dàn diễn viên danh giá đã lôi kéo được lượng lớn ‘fan’ Đại lục, được đánh giá 8.1/10 trên Douban.com, trang bình luận trực tuyến phim điện ảnh, truyền hình, văn chương và âm nhạc lớn nhất Trung Quốc.

Bên cạnh Xa Thi Mạn, nữ diễn viên của bản truyền hình, quay lại với vai diễn, bản điện ảnh có dàn sao nam hạng A của Hồng Kông Cổ Thiên Lạc, Trương Gia Huy và Ngô Trấn Vũ.

Bộ phim nói về cuộc sống hai mặt của các nội gián, chiến đấu để quay lại cuộc đời bình thường trong lúc săn tìm tay trong của tội phạm trong lực lượng cảnh sát.

Nhân vật Đinh Tỷ của Xa Thi Mạn trong bản điện ảnh

Mặc dù phim bộ truyền hình nhận được rất nhiều khen ngợi, một số khán giả nói cốt truyện còn có phần chưa hiệu quả.

Những thiếu sót đó sẽ được khắc phục ở bản điện ảnh, Văn Vĩ Hồng, đạo diễn của bộ phim cũng chính là điều hành sản xuất của bản truyền hình, nói.

"Quy mô và kinh phí của bản điện ảnh lớn hơn bản truyền hình nhiều. Chúng tôi có nhiều nguồn lực và thời gian quay phim hơn, thế nên bản điện ảnh có câu chuyện hay hơn," ông nói tại buổi họp báo giới thiệu phim ở Bắc Kinh.

Bộ phim bắt đầu được quay ở Hồng Kông tháng 12 năm ngoái, sau đó đoàn làm phim đến Macau, Thâm Quyến ở Trung Quốc rồi Rio de Janeiro ở Brazil.

Các nhà làm phim mất ba tháng rưỡi để quay.

Trương Gia Huy nói việc ghi hình ở Brazil là thách thức lớn nhất vì nhiệt độ nóng bức và lo ngại về an ninh.

Trương Gia Huy, trái, và Cổ Thiên Lạc, phải, trong một cảnh phim

"Đó là lần đầu tôi đến Brazil. Cảnh sát địa phương hộ tống chúng tôi đến các điểm quay. Chúng tôi có thể nhìn thấy lỗ đạn chi chít trên tường," anh kể.

"Nhưng bất chấp tình hình địa phương mà chúng tôi được biết, việc ghi hình không gặp trở ngại nào," anh nói thêm.

Đạo diễn Văn Vĩ Hồng nói câu chuyện có thể được phát triển thành một tài sản trí tuệ lớn rồi biến thành một phim chuỗi.

Tuy nhiên, bất chấp mong ước của các nhà sản xuất phim truyền hình Hồng Kông, những phim điện ảnh chuyển thể phim bộ truyền hình thường không thành công ở thị trường Đại lục.

Triumph in the Skies thu được 156 triệu tệ (23,4 triệu đôla) trong dịp Tết nguyên đán năm ngoái, một trong những mùa làm ăn tốt nhất của điện ảnh ở Trung Quốc. Phim bị chỉ trích về cốt truyện và nhân vật.

Ngô Trấn Vũ trong vai cấp trên của Đinh Tỷ trên bản điện ảnh

Return of the Cuckoo, thu được chỉ 42,6 triệu tệ, cũng vậy với cốt truyện, nói về nhân vật chính được chẩn đoán mắc ung thư và tái hợp với tình đầu.

Trong khi bây giờ các nhà làm phim Hồng Kông đều ăn nên làm ra ở thị trường Đại lục, các nhà sản xuất phim truyền hình lại không khả quan.

Nhận xét về tình cảnh khó khăn đó, Vu Nhược Nhiên, một nhà phê bình ở Bắc Kinh, nói: "Phim bộ Hồng Kông rất có ảnh hưởng ở Đại lục trong những năm 1980 và 1990, nhưng những năm gần đây đã đánh mất hào quang.

"Thế nên ngay cả những phim bộ đạt tỷ suất người xem cao, chúng vẫn không nổi tiếng bằng những phim bộ của Đại lục," cô Vu nói.

Line Walker: The Movie là phim thứ nhì Cổ Thiên Lạc và Xa Thi Mạn đóng chung, sau Triumph in the Skies năm 2015. Trong bản điện ảnh, nhân vật Đinh Tỷ của Xa Thi Mạn giờ đây trở lại công việc nội gián để truy tìm một nội gián mất tích khác. Cổ Thiên Lạc đảm nhận một nhân vật mới Thiếu Gia, mục tiêu của Đinh Tỷ.

Nhân vật Thiếu Gia của Cổ Thiên Lạc

Mặc dù trong phim Cổ Thiên Lạc và Xa Thi Mạn không phải là một cặp, cả hai có những cảnh hài hước khi tham gia một những màn đấu trí gay cấn. Biết Đinh Tỷ đang điều tra mình, Thiếu Gia cố ý trêu đùa gây khó cho cô.

Về cảnh đáng nhớ nhất với Xa Thi Mạn, Cổ Thiên Lạc nói, “Tất cả cảnh chung với Xa Thi Mạn đều diễn ra ở Macau, và phần lớn là tôi đánh lừa cô ấy. Có lần tôi bảo cô mặc đồ bơi, nhưng tôi cố ý chỉ thị sai. Một cảnh khác xảy ra trong sòng bài. Tôi biết cô ấy bám theo mình nên muốn chơi khăm cô ấy. Một cảnh cùng nhau khác là chiến đấu với nữ diễn viên Hàn Clara Lee, trong vai sát thủ. Tuy sự xuất hiện của nhân vật do Xa Thi Mạn đóng có phần phiền toái, nhưng Đinh Tỷ cùng nhân vật của Ngô Trấn Vũ đã cứu mạng tôi.”


Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn và Jayne Stars