Tin tức

8 phim gia đình đáng xem từ đây đến cuối năm 2016

04/08/2016

Với Finding Dory The Secret Life of Pets làm phòng vé cháy bừng bừng, xem ra khán giả gia đình đói cào cả ruột những món giải trí để cả nhà có thể cùng xem với nhau.

May thay, từ đây đến hết năm 2016 còn nhiều phim xuất sắc hơn, nếu không nói là thú vị hơn! Có những phim dễ dàng nhận ra, nhưng cũng có phim dễ dàng lạc mất trong sự xáo bài như Star Trek Beyond và các bom tấn khác thống trị khung cửa chớp phát hành.

Cinema Blend thích giúp bạn và những gia đình nào đang chờ đưa bọn trẻ đi xem cái gì đó đặc sắc từ giờ cho đến cuối năm bằng cách tổng hợp danh sách dưới đây. Trước khi bắt đầu cần lưu ý, Fantastic Beasts and Where To Find Them là phim duy nhất trong danh sách này có thể được phân loại PG-13. Ngoài ra, dự kiến dàn còn lại sẽ rơi vào loại G đến PG. Bây giờ, hãy cho bọn trẻ ngồi vào trước máy tính cùng bạn, và bắt đầu lập kế hoạch phòng vé còn lại của năm nay nào!

Pete's Dragon
Ngày phát hành: 12/8

Không dễ khởi động lại một phim kinh điển. Vậy mà, chúng ta biết Disney đã hoàn thiện và định nghĩa lại một dự án như thế, và lâu nay đã làm tốt quá cỡ. Pete's Dragon là nỗ lực mới nhất của họ ở lĩnh vực này, và trong dàn diễn viên toàn sao, một số lính mới đầy hứa hẹn, và một sự quay về phong cách thập niên 1980 khiến phim rất giống phim của Amblin, chuyến đi ly kỳ bay cao này có vẻ sẽ làm hài lòng đám nhóc, đồng thời cũng lấy khối nước mắt của người lớn.

Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 26/8 với tựa Peter và người bạn rồng.

Kubo and the Two Strings
Ngày phát hành: 19/8

Lần nào Laika ra phim thì cũng giống như hộp quà nhỏ gói kín đặt ở bậc cửa nhà chúng ta. Tuy nhiên khi ta mở hộp, món quà bên trong thoát ra hộp quà mà ta đã được hứa hẹn, và có vẻ Kubo and the Two Strings sẽ tiếp tục truyền thống đó ở mức độ rất cao. Với hành động thôi miên và hoạt hình khơi dậy cảm xúc, phim vừa hào nhoáng thị giác lẫn phong phú về chủ đề. Đã vậy, còn có Matthew McConaughey và Charlize Theron lồng tiếng cho các vai phụ, thế nên lắng nghe giọng nói phù thủy của họ luôn làm chúng ta thích thú.

Phim dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Kubo và sứ mệnh Samurai.

Storks
Ngày phát hành 23/9

Cũng giống như thị trường điện ảnh nói chung, mảng phim gia đình dường như cũng đầy nghẹt phim chuỗi, khởi động lại, và chuyển thể - chẳng còn bao nhiêu chỗ cho phim mới nguyên. Storks không lo có chỗ cho câu chuyện mới nguyên về một chuyện cổ tích xưa như trái đất được định nghĩa lại trong bối cảnh hiện đại. Phim tự kiếm ra chỗ cho mình, và làm vậy với những kết quả rất ấn tượng qua các trailer đã phát hành. Warner Bros tìm cách làm cho mình trở lại thành một thế lực hoạt hình, thách thức Pixar và Dreamworks bằng tiếng cười, tình cảm.

Phim dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Tiểu đội cò bay.

Middle School: Worst Years Of My Life
Ngày phát hành 7/10

Bao năm, James Patterson viết ra những cuốn tiểu thuyết bán chạy mà người lớn ngấu nghiến như thể bánh kẹo văn chương. Nhưng hầu như chẳng ai biết ông còn là nhà văn viết rất nhiều truyện cho tuổi mới lớn. Thế nên mặc dù Detective Alex Cross chưa lên màn bạc lúc này, có vẻ giờ cũng đã tới lúc khám phá một trong những loạt truyện dành cho trẻ con của Patterson, qua chuyển thể điện ảnh Middle School: Worst Years of My Life. Không những đây có vẻ là lựa chọn tốt cho khán giả mới lớn chưa bao giờ ít đến thế, mà xem ra phim còn đáp ứng cả phụ huynh – bắc cầu khôi hài với trẻ con hiệu quả hơn.

Tiếc quá, chưa thấy bóng dáng phim này ở đâu trên lịch chiếu của các rạp Việt Nam!

Trolls
Ngày phát hành 4/11

Nếu bọn nhóc nhà bạn đang gào rống hết cỡ một ca khúc mới của Justin Timberlake, thư giãn đi: tất cả sẽ dẫn đến một điều gì đó. Điều gì đó chính là tiềm năng thành công đình đám kế tiếp của Dreamworks Animation, Trolls, kể câu chuyện về một quỷ lùn càu cạu (chính là Justin Timberlake) và thủ lĩnh của đám quỷ lùn đó, tình cờ lại là một quỷ lùn vui tính nhất trên đời (Anna Kendrick). Khi họ chung sức đánh bại những kẻ săn lùng và ăn thịt họ, cả hai đã tìm được sự cân bằng, và đầy âm nhạc. Đúng, có vẻ giống Xì Trum nữa đây. Tuy nhiên, Trolls không chỉ có vẻ là một phim đáng thưởng thức hơn, còn có nhạc nền mà bạn sẽ nghe trong một tiếng rưỡi đồng hồ mà chẳng thấy phiền.

Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam cùng ngày với tựa Quỷ lùn.

Fantastic Beasts and Where To Find Them
Phát hành ngày 18/11

Được xem là "trưởng thành" nhất trong danh sách, Fantastic Beasts and Where To Find Them bắt đầu ở chỗ mà chuỗi phim Harry Potter kết thúc. Mặc dù chọn lựa này không hẳn thuyết phục cho nhóm dân số nhỏ tuổi nhất trong nhà bạn, 'bọn trẻ choai sẽ khoái. Ồ, sẽ không phải bảo chúng háo hức muốn thấy phép thuật quay lại màn ảnh rộng, vì còn hơn cả trông đợi được xem những chuyến phiêu lưu phù thủy của Newt Scamander. Chỉ cần bảo rằng tháng 11 sẽ là tháng đầy phép thuật của năm nay.

Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam cùng ngày, chưa biết tựa ra rạp.

Moana
Ngày phát hành 23/11

Nói tới âm nhạc, chắc bạn biết Lin-Manuel Miranda của Hamilton giúp soạn nhạc cho bộ phim mới nhất của Disney, Moana. Nói cho đến nay đây là điểm thu hút nhất của bộ phim này cũng không ngoa, vì phim đánh dấu lần đầu tiên một công chúa Polynesie vào bệ phóng Disney, Dwayne "The Rock" Johnson có vẻ tuyệt phách lồng tiếng cho bán thần Maui, và lợn đốm trong hình ảnh trích từ phim thiệt dễ thương. Đã bảo, chúng ta cực kỳ tò mò muốn nghe những âm thanh ngọt ngào mà Miranda đã viết cho nhạc nền trailer đầu tiên, như chút nhấm nháp để ta mua vé hôm nay.

Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam cùng ngày, với tựa có lẽ cũng giữ y vậy thôi!

Sing
Ngày phát hành 21/12

Cũng y như việc Sing kể chuyện những kẻ dưới cơ tìm kiếm một vận may, bản thân bộ phim cũng chính là một kẻ dưới cơ. Với Assassin's Creed ra rạp cùng ngày, và hàng tấn vé xem các phim gia đình khác đến rồi đi cho tới lúc đó, phim ca nhạc toàn sao này có vẻ gặp vận khó ở phòng vé. Tuy nhiên, nếu Sing theo chân đàn chị của mình, The Secret Life of Pets nổi tiếng cùng khắp, không chừng đó sẽ là cứu rỗi cho liên hoan ca nhạc của các con thú. Mà có phim nào cho một chú gấu koala sử dụng giọng của Matthew McConaughey thì phim đó chí ít đáng để ta tìm xem trailer.

Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam cùng ngày, chưa biết tựa ra rạp.

Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend