Tin tức

Những phim truyền hình Hàn Quốc sắp chiếu trong nửa đầu năm 2011

27/02/2011

Những dạng phim nào sẽ lên sóng trong nửa đầu năm 2011 trên thị trường phim truyền hình Hàn Quốc vốn không thể nói trước mọi thứ sẽ đi đến đâu?

Các phim truyền hình My Princess của MBC và Sign của SBS ra mắt đồng thời vào ngày 3/1 hiện đang cạnh tranh dữ dội để giành ngôi đầu trên danh sách thống kê tỷ suất người xem truyền hình. Và trong khi phim ly kỳ về điệp viên của SBS Athena, với màn thể hiện lờ đờ đang phản lại những lời thổi phồng rằng bộ phim là một tác phẩm truyền hình bom tấn, hiện đối đầu với Queen of Reversals của MBC đang dần rút ngắn khoảng cách với mình, phim này cũng được kéo dài thêm mười tập nữa. Vậy những dạng phim nào sẽ lên sóng trong nửa đầu năm 2011 trên thị trường phim truyền hình Hàn Quốc vốn không thể nói trước mọi thứ sẽ đi đến đâu? 10Asia đã lướt qua trước một số phim truyền hình, phân loại dựa vào ngày phát sóng các bộ phim.

Phim thứ hai – thứ ba: kịch bản vững chắc, các diễn viên ngôi sao

Jang Hyuk (trái) sẽ đóng vai chính trong phim Midas của SBS và Chun Jung Myung trong phim Jiakpae của MBC

Sau khi phim điệp viên ly kỳ Athena kết thúc, Midas sẽ bắt đầu lên sóng vào ngày 21/2. Phim nói về một người đàn ông tên Kim Do Hyun (Jang Hyuk đóng), một người tham vọng đã tốt nghiệp Học viện Nghiên cứu và Đào tạo Tòa án, có một cuộc sống tồi tệ sau khi bị một nữ doanh nhân xuất sắc tên Yoo In Hye (Kim Hee Ae đóng) lừa gạt; phim còn có tên là Hands of Midas. Cùng với việc kịch bản do Choi Wan Kyu, nổi tiếng với một số phim truyền hình ăn khách bao gồm All In (SBS, 2003) và Jumong (MBC, 2006), viết, điều đáng được mong đợi nhất là được xem sự hợp tác giữa nam diễn viên Jang Hyuk, đã đoạt giải thưởng lớn tại Lễ trao giải truyền hình KBS 2010 cho vai diễn trong The Slave Hunter (KBS, 2010), và nữ diễn viên hàng đầu Hàn Quốc Kim Hee Ae. “Tôi tin rằng Jang Hyuk sẽ làm rất tốt trong việc biểu lộ sự hai mặt của con người,” đạo diễn của phim Kang Shin Hyo bày tỏ. Ông nói thêm ông “cũng muốn đóng một vai diễn ‘thanh lịch’ để thay đổi sau một thời gian đóng những vai ‘gai góc’.”

Bộ phim chiếu sau Dream High của KBS sẽ là một phim trinh thám với tựa có thể dịch là “Cục phụ trách tội phạm có tổ chức” dự kiến phát sóng từ ngày 28/2. Phim bắt đầu từ phòng phụ trách tội phạm của đồn cảnh sát Gangnam cố gắng mô tả tình trạng có thật của các cảnh sát Hàn Quốc “thường bị coi thường vì cái gọi là phương pháp điều tra ‘quá lỗi thời’ của họ nhưng cùng lúc lại là cách điều tra thực tế nhất,” đạo diễn Kwon Kye Hong giải thích. Nam diễn viên Song Il Kook sẽ đóng vai chính là một thám tử nóng tính với nắm đấm đi trước lời nói, trong khi các diễn viên Kim Seung Woo và Sun Woo Sun sẽ là những thám tử cùng đơn vị.

MBC sẽ phát sóng phim mới Jiakpae (nghĩa là ‘người thân cận’) vào ngày 7/2, ngay sau khi Queen of Reversals kết thúc. Kịch bản phim do Kim Un Kyung, có tài năng đặc biệt trong việc mô tả tính nhân văn và tình cảm của những người tầng lớp thấp đã được thể hiện qua những tác phẩm trước của bà là Moon of Seoul (MBC, 1994) và There is a Blue Bird (KBS, 1997), viết. Diễn viên Chun Jung Myung và Lee Sang Yoon sẽ đóng vai hai người đàn ông bị tráo đổi khi mới chào đời trong câu chuyện xảy ra ở thời đại Joseon (1392-1910) này.

Phim truyền hình mới của SBS Paradise Farm

Không giống như những câu chuyện nói trên, Paradise Farm, phát sóng từ 24/1 trên SBS vào khung giờ chín giờ tối tiếp nối phim hiện tại I’m Okay, Daddy, sẽ là một câu chuyện tương đối vui vẻ nói về những người trẻ yêu nhau. Với các nhân vật chính là Lee Da Ji (Lee Yeon Hee đóng) và Han Dong Joo (Max Chang Min của TVXQ đóng), Paradise Farm nói về một đôi vợ chồng trẻ đã ly dị sáu tháng sau khi kết hôn để rồi gặp lại nhau tại một nông trại trên đảo Jeju, sáu năm sau đó. Phim đã hoàn thành vào mùa hè qua. Đạo diễn Kim Chul Kyu cho biết mặc dù cả hai diễn viên diễn xuất có vẻ hơi cứng nhắc trong hai tập đầu vì Lee Yeon Hee vẫn chưa có đủ kinh nghiệm diễn xuất và Chang Min lần đầu đóng phim, “nhưng họ sẽ ngày càng đáng yêu hơn vì họ trở nên thoải mái hơn với vai diễn của mình khi câu chuyện phát triển.”

Phim thứ tư – thứ năm: Những người anh hùng tưởng tượng trong truyện tranh

Eric (trái) đóng vai chính trong Poseidon của SBS và Lee Min Ho trong City Hunter của MBC

Tiếp sau phim Sign của SBS là 49 Days (tên tạm thời) và City Hunter được lên lịch phát sóng theo thứ tự vào tháng 3 và tháng 4. Hai phim truyền hình này mang đến cơ hội để một lần nữa thưởng thức tác phẩm mới nhất của nhà biên kịch Soh Hyun Gyung và đạo diễn Jin Hyuk đã từng hợp tác thành công trong phim giờ vàng trước đó Princess Prosecutor (SBS, 2010). 49 Days là một phim lãng mạn tưởng tượng nói về linh hồn của một phụ nữ tên Shin Ji Hyeon (Nam Kyu Ri) bị hôn mê vì một tai nạn xe hơi bất ngờ và mượn cơ thể của Song Yi Gyeong (Lee Yo Won) thế vào nhằm thu thập nước mắt của ba người làm chìa khóa đưa cô trở lại thế giới con người. “Câu chuyện bắt đầu với một câu hỏi đơn giản, có bao nhiêu người khóc vì tôi khi tôi chết?” đạo diễn Cho Young Gwang của phim nói. “Vì đó là câu chuyện tưởng tượng đầu tiên của nhà biên kịch Soh Hyun Gyung vốn nổi tiếng về những câu chuyện mô tả chi tiết đời sống thực hơn, nên tác phẩm mới này có thể cũng sẽ là một sự phản ánh tốt về thực tế, nhưng dưới một hoàn cảnh vô cùng khác thường.”

City Hunter dựa trên một bộ truyện tranh Nhật Bản ăn khách cùng tên của tác giả Tuskasa Hojo, đã thu hút sự mong đợi với ngôi sao Lee Min Ho đóng vai chính Kang Jin, một người đàn ông che giấu nỗi đau trong quá khứ khi điều tra những vụ án trong thành phố.

Phim truyền hình tiếp theo của đài SBS là Poseidon sẽ được phát sóng trong nửa đầu năm 2011 được thực hiện dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Yoo Chul Yong, được biết đến với các phim bom tấn khác của SBS như All In (SBS, 2003) và Swallow The Sun (SBS, 2009). Câu chuyện nói về Đội bảo vệ bờ biển Hàn Quốc do Eric, vừa kết thúc hai năm thực hiện nghĩa vụ quân sự vào mùa đông vừa qua, đóng chính cùng với sự tham gia của các diễn viên: Kim Kang Woo, Kim Ok Vin và U-Know Yun Ho của TVXQ.

Các phim cuối tuần sẽ khơi gợi tính hiếu kỳ và những phim truyền hình một tập thử nghiệm

Các phim truyền hình sắp tới: New Gisaeng Story của SBS và Twinkle Twinkle của MBC

Một phim truyền hình mới tên New Gisaeng Story (tựa dịch) bắt đầu chiếu vào ngày 22/1 sau khi phim trước Secret Garden đã tạo nên ‘Hội chứng Kim Ju Won’ mỗi cuối tuần. Phim mới do đạo diễn Son Mun Gwon và nhà biên kịch Lim Seong Han, đôi vợ chồng đã hợp tác trong một số phim truyền hình cuối tuần như Love In Heaven (SBS, 2005) và Opposites Attract (MBC, 2007), thực hiện. Câu chuyện bắt đầu dựa trên một lời tiên đoán rằng người phụ nữ “Gisaeng” – tương đương với những cô gái bán hoa ở Hàn Quốc được trang bị kiến thức rộng về thơ, văn hóa và thậm chí cả chính trị đủ để trò chuyện với những viên chức cao cấp trong triều đại Joseon – vẫn còn tồn tại ở Hàn Quốc thời hiện đại. Những nhân vật chính của phim bao gồm các nữ diễn viên mới Lim Soo Hyang, Kim Hye Sun và Baek Ok Dam.

Phim truyền hình cuối tuần mới của MBC sẽ chiếu kế tiếp GloriaTwinkle Twinkle, một phim gia đình vui vẻ, nhẹ nhàng và ấm áp, bắt đầu từ 12/2. Câu chuyện đi sâu vào ý nghĩa thực sự của gia đình qua cuộc sống của Han Jeong Won (Kim Hyun Joo) và Gwang Geum Ran (Lee Yu Ri) bị tráo đổi khi mới sinh do sai sót của bệnh viện. Đây là cũng là phim ra mắt của Park Yu Hwan, em trai ca sĩ Park Ju Chun của JYJ, đã có một sự khởi đầu thành công với phim của KBS Sung KyunKwan Scandal. Chàng trai trẻ Park Yu Hwan sẽ xuất hiện trong vai chú của nhân vật Kim Hyun Joo đóng và em cùng cha khác mẹ với diễn viên kỳ cựu tuổi trung niên Jang Yong, theo kịch bản, hơn anh khoảng 50 tuổi, trở thành đề tài bàn tán cho thành phố vì tình huống hết sức kỳ lạ anh vướng vào. “Sẽ không dễ tìm được một người mẫu mực cho nhân vật này nhưng tôi quyết định chọn cậu ấy vì cậu ấy có gương mặt và giọng nói tốt,” đạo diễn Noh Do Chul giải thích.

Cuối cùng là các phim truyền hình một tập, KBS, vẫn tiếp tục thể loại đặc biệt truyền thống sẽ bắt đầu phát sóng phim tám phần Monster từ 30/1, ngay sau bộ phim bốn phần Special Force MSS (tựa dịch) kết thúc. Một phim tâm lý ly kỳ nói về tám sinh viên của Học viện lãnh đạo Minjok Hàn Quốc nhận được những lá thư giống nhau, do Park Yeon Sun, từng rất được chú ý qua các phim ăn khác trước đây của bà Alone In Love (SBS, 2006) và Evasive Inquiry Agency (KBS, 2007), viết kịch bản.


Dịch: © Trúc Linh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia