Tin tức

Những tựa phim Hồng Kông và Trung Quốc nhộn nhịp tại Hội chợ phim Mỹ 2018

15/11/2018

Mặc dù phòng vé đang trồi sụt và quy trình kiểm duyệt làm đầu ra chậm lại, có một số tựa phim nổi bật để háo hức cho mùa phim tết Trung Quốc.

Ngành công nghiệp điện ảnh của Trung Quốc Đại lục đang trải qua một giai đoạn xáo trộn. Dù Project Gutenberg của Tập đoàn Bona Film thành công, thu về gần 160 triệu đôla trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh Trung Quốc, phòng vé nói chung có xu hướng giảm trong tháng 10 năm 2018 so với năm trước. Ngoài ra, quy trình kiểm duyệt làm sản xuất phim chậm lại tiếp theo việc chính phủ Trung Quốc đại tu hạ tầng pháp lý và yêu cầu gần đây buộc các công ty đại diện nhân tài và chế tác nộp lại thuế đã đưa ngành này vào một cơn chấn động.

Một cảnh kỳ ảo trong phim Thầm thám Bồ Tùng Linh / The Knight Of Shadows: Between Yin And Yang

Kết quả là, sản lượng dự kiến sẽ chậm lại trong quý cuối năm nay, có thể dẫn đến tình trạng thiếu các tựa phim lớn trong nửa đầu năm 2019, nhưng vẫn còn một lượng lớn những phim đang trong giai đoạn sản xuất và hậu kỳ được chào bán tại Hội chợ phim Mỹ 2018 (AFM). Các tựa phim lớn đã được lên kế hoạch phát hành trước cuối năm bao gồm bộ phim tâm lý kỳ ảo Airpocalypse của Wanda Pictures và phim phiêu lưu hành động Mojin: The Worm Valley của Hoa Nghị Huynh Đệ.

Mặc dù vẫn còn sớm để sắp lịch, nhưng các phim đang tranh giành ngày phát hành trong đỉnh điểm mùa Tết Nguyên đán Trung Quốc vào tháng 2 năm 2019 bao gồm Enter The Fat Dragon của Mega-Vision Project Workshop, có Chân Tử Đan; Integrity của Emperor Motion Pictures, do Mạch Triệu Huy đạo diễn với Lưu Thanh Vân và Trương Gia Huy đóng chính; và The Knight Of Shadows: Between Yin And Yang của Thành Long.

Airpocalypse – đạo diễn Tiêu Ương

Tiêu Ương đạo diễn đồng thời đóng chính trong bộ phim kỳ ảo này, về bốn vị thần bị đày xuống trần gian và trong nỗ lực quay lại thiên giới họ lại gây ra một thảm họa môi trường. Đỗ Quyên và Tiểu Thẩm Dương cũng tham gia bộ phim, dự kiến phát hành vào ngày 21/12. Tiêu Ương đã từng đạo diễn Old Boys: Way Of The Dragon và đóng trong cả hai phim Detective Chinatown.

Anita – đạo diễn Lương Lạc Dân

Đang trong quá trình sản xuất, bộ phim tiểu sử Mai Diễm Phương được chờ đợi đã lâu do người mẫu Vương Đan Ni đóng, vai diễn màn ảnh rộng đầu tay của cô, thể hiện nữ ca sĩ-diễn viên cực kỳ nổi tiếng đã qua đời năm 2003 lúc mới 40 tuổi do Edko Films và Irresistible Films sản xuất. Phim còn có sự tham gia của Lưu Tuấn Khiêm và dự kiến phát hành vào năm sau. Đạo diễn Lương Lạc Dân là đồng đạo diễn bộ phim hành động thành công đình đám Cold WarCold War 2 với Lục Kiếm Thanh.

Bodies At Rest – đạo diễn Renny Harlin

Trương Gia Huy, Nhậm Hiền Tề và Dương Tử đóng chính trong bộ phim hành động tiếng Trung của đạo diễn Renny Harlin, đang trong giai đoạn hậu kỳ để phát hành vào tháng 4 năm 2019. Kịch bản của David Lesser, bộ phim theo sau một nhóm côn đồ đeo mặt nạ đột nhập vào nhà xác đòi tiếp cận một cái xác chứa đựng bằng chứng tội ác mà họ đã phạm phải. Wanda Pictures và Media Asia đồng sản xuất.

Chasing The Dragon II: Master Of Ransom – đạo diễn Vương Tinh, Quan Tri Diệu

Trong giai đoạn hậu kỳ, phần thứ hai trong loạt phim Chasing The Dragon của Vương Tinh dựa trên một loạt các vụ bắt cóc có thật từng khủng bố giới thượng lưu Hồng Kông những năm 1990. Lương Gia Huy đóng vai trùm bắt cóc, trong khi Cổ Thiên Lạc là cảnh sát nội gián thâm nhập vào băng đảng của hắn. Vương Tinh và Quan Tri Diệu đã đồng đạo diễn Chasing The Dragon, dựa trên câu chuyện có thật của trùm ma túy Ngô Tích Hào, một thành công lớn ở Hồng Kông và Trung Quốc năm ngoái.

A City Called Macau – đại diễn Lý Thiếu Hồng

Nhà làm phim thế hệ thứ năm Lý Thiếu Hồng (The Door, Stolen Life) chỉ đạo bộ phim lãng mạn lấy bối cảnh Macau từ kịch bản của Nghiêm Ca Linh (Youth). Bạch Bách Hà, Hoàng Giác và Ngô Cương dẫn dắt dàn diễn viên của bộ phim nói về một người phụ nữ làm quản lý phục vụ khách VIP tại một sòng bạc, phải lòng một con bạc quyến rũ. Do Bona Film Group sản xuất, phim đang trong giai đoạn hậu kỳ.

Enter The Fat Dragon – đạo diễn Kenji Tanigaki

Chân Tử Đan và Vương Tinh đồng sản xuất và đóng vai chính trong bộ phim hành động về một cảnh sát béo phì với những vấn đề tình cảm, được giao nhiệm vụ hộ tống một tù nhân đến Nhật Bản. Có kế hoạch phát hành trong dịp Tết Nguyên đán vào tháng 2 năm 2019, bộ phim do biên đạo hành động nổi tiếng Kenji Tanigaki đạo diễn, thành tích bao gồm The Monkey King và phim chuyển thể manga Nhật Bản Rurouni Kenshin.

Hotel Soul Good – đạo diễn Chân Bách Vinh

Do Picture One Motion Picture của Hồng Kông sản xuất, bộ phim hài lãng mạn này có sự góp mặt của các tài năng Hồng Kông bao gồm Chu Tú Na (29 + 1), Trương Kế Thông (Zombiology: Enjoy Yourself Tonight), Cát Miên Huy (Fantasia), Thiệu Mỹ Kỳ (PTU) và Ngô Diệu Hán (Vampire Cleanup Department). Chu Tú Na trong vai một nhà điều hành trong ngành khách sạn, mở một khách sạn mới khi cô mất việc và bạn trai sau khi một trận mưa sao băng cho phép cô nhìn thấy những người đã chết. Bộ phim đã được phát hành ở Hồng Kông ngày 18 tháng 10.

Integrity – đạo diễn Mạch Triệu Huy

Đạo diễn Mạch Triệu Huy và các nhà sản xuất Trang Văn Cường và Hoàng Bân, đã làm việc cùng nhau trong bộ ba Overheard, tái hợp trên bộ phim ly kỳ tội phạm này, đang trong giai đoạn hậu kỳ, dự kiến ra rạp Tết Nguyên đán 2019. Câu chuyện theo chân một đặc vụ chống tham nhũng hàng đầu bị buộc phải hợp tác với vợ cũ để cứu vãn một cuộc điều tra trong đó cả bị cáo và người tố giác đều biến mất. Lưu Thanh Vân, Trương Gia Huy và Lâm Gia Hân đảm nhận các vai chính.

Invincible Dragon – đạo diễn Trần Quả

Trương Tấn (Ip Man 3) và ngôi sao Anderson Silva trong bộ phim hành động 12 triệu đôla của Trần Quả về một nội gián giúp cảnh sát giải quyết các vụ án bí ẩn, nhưng đụng độ với một thám tử Macau và một cựu chiến binh Mỹ có mối liên hệ bí mật với quá khứ của anh. Dự kiến phát hành trong quý một năm 2019, bộ phim còn có các nhân tài hậu trường như quay phim Trịnh Triệu Cường (Election) và đạo diễn hành động Đồng Vĩ (Operation Mekong).

Ip Man 4 – đạo diễn Diệp Vĩ Tín

Phần thứ tư trong loạt phim bom tấn của nhà sản xuất Hoàng Bân một lần nữa đưa ngôi sao Chân Tử Đan trở lại vai người anh hùng trên tựa phim, cùng với Trần Quốc Khôn, Ngô Kiến Hào và Scott Adkins. Đang trong giai đoạn hậu kỳ, bộ phim 52 triệu đôla này theo chân vị sư phụ võ thuật đến Mỹ, nơi mà đồ đệ Lý Tiểu Long của ông đã chọc giận cộng đồng võ thuật địa phương bằng cách mở một trường dạy võ Vịnh Xuân quyền. Một lần nữa Viên Hòa Bình đảm nhận đạo diễn hành động.

The Knight Of Shadows: Between Yin and Yang - đạo diễn Nghiêm Gia

Thành Long đóng vai một thợ săn quỷ bảo vệ nhân loại thoát khỏi một cuộc xâm lược tàn bạo trong bộ phim hài hành động cổ trang này, còn có sự tham gia của Nguyễn Kinh Thiên, Chung Sở Hy và Lâm Bằng. Khi một lực lượng bí ẩn bắt đầu bắt cóc các cô gái trong làng để chiêu đãi những hồn ma, nhân vật của Thành Long gặp một thợ săn quỷ khác không hoàn toàn là con người. Đang trong giai đoạn hậu kỳ để phát hành vào dịp tết Trung Quốc 2019, bộ phim do Kiefer Liu (loạt phim The Monkey King) sản xuất và được iQiyi Pictures, Beijing Sparkle Roll Media và Golden Shore Films & Television hậu thuẫn.

Last Letter – đạo diễn Shunji Iwai

Phim tiếng Trung đầu tiên của đạo diễn Nhật Bản Shunji Iwai do We Ho của Trần Khả Tân sản xuất với các ngôi sao Châu Tấn, Tần Hạo, Đỗ Giang và Ngô Ngạn Xu. Khám phá các chủ đề tương tự Love Letter năm 1998 của Iwai, đây là một bộ phim lãng mạn xoay quanh hai thế hệ nhân vật và một loạt các bức thư rơi vào tay kẻ xấu. Bản tiếng Trung được lên kế hoạch phát hành ở Trung Quốc ngày 9 tháng 11. Toho của Nhật Bản đang làm phiên bản tiếng Nhật, cũng do Iwai đạo diễn, dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất vào mùa hè tới.

A Lifetime Treasure – đạo diễn Mạch Khải Quang, Lâm Mẫn Thông

Do Teddy Robin sản xuất, bộ phim hài này diễn ra trong ngôi nhà của một người già, nơi sự yên bình của một nhóm người lập dị nghỉ hưu sắp bị phá vỡ bởi một tên côn đồ muốn trả thù. Đồng đạo diễn Lâm Mẫn Thông đóng vai vị bác sĩ về hưu, người điều hành ngôi nhà, dàn diễn viên còn lại bao gồm Robin, Vương Uyển Chi (Golden Chickens), Hồng Kim Bảo (My Beloved Bodyguard), Lâm Tuyết (Trivisa) và Trương Kế Thông (Keeper Of Darkness). Bộ phim đang được sản xuất để phát hành vào dịp Tết Nguyên đán 2019.

Limbo – đạo diễn Trịnh Bảo Thụy

Do Diệp Vĩ Tín và Hoàng Bách Cao sản xuất, bộ phim hành động 16 triệu đôla này đưa Lâm Gia Đống trở thành một thám tử kỳ cựu và Lý Thuần làm cảnh sát tân binh, cả hai truy lùng một kẻ giết người hàng loạt. Lưu Nhã Sắt đóng vai một người phụ nữ tình nguyện tham gia phá án để chuộc tội ngộ sát người vợ và đứa con nhỏ của thám tử trong một tai nạn, mặc dù người đồng nghiệp cay đắng không thể tha thứ cho cô. Bộ phim do Sun Entertainment Culture, Er Dong Pictures, Bona Film Group và Sil-Metropole Organization hậu thuẫn, và đang trong giai đoạn hậu kỳ.

Li Na – đạo diễn Trần Khả Tân

Phim tiểu sử nhà vô địch quần vợt Trung Quốc Li Na rất được trông đợi của Trần Khả Tân đang quay ở Vũ Hán để dự kiến phát hành vào cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020. Do Hứa Nguyệt Trân sản xuất và kịch bản của Trương Ký, người cũng đã viết Dearest American Dreams In China của Trần Khả Tân. Danh tính diễn viên đóng vai Li Na - đã được đào tạo trong hai năm để miêu tả chân thực nhà vô địch đơn Grand Slam đầu tiên của châu Á - đang được giữ kín.

Lost, Found – đạo diễn Lữ Nhạc

Diêu Thần và Mã Y Lợi đóng chính trong bộ phim này, nói về một người phụ nữ bị khóa chặt trong một cuộc chiến cay đắng giành quyền giám hộ với người chồng cũ, con gái cô bị vú em bắt cóc. Là một nhà quay phim nổi tiếng, thành tích đạo diễn của Lữ Nhạc bao gồm bộ phim thắng giải Báo Vàng Locarno Mr Zhao (1998) và Thirteen Princess Trees (2006), đã thắng giải đặc biệt của ban giám khảo tại Liên hoan phim quốc tế Tokyo. Lost, Found đã ra mắt tại Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải và đang được phát hành ở Trung Quốc Đại lục, đã thu về hơn 30 triệu đôla.

Mojin: The Worm Valley – đạo diễn Phi Hành

Enlight Media đang sản xuất hai bộ phim phiêu lưu hành động 40 triệu đôla dựa trên loạt tiểu thuyết mạng nổi tiếng Ghost Blows Out The Light: Mojin: The Worm Valley, đang trong giai đoạn hậu kỳ để phát hành trước cuối năm nay, và Mojin: The Dragon Ridge, dự kiến phát hành trong năm 2019. Cả hai phim đều do Phi Hành (Silent Witness) đạo diễn với những ngôi sao mới là Thái Hành, Vu Hằng, Cố Tuyền. Hoa Nghị Huynh Đệ giữ quyền phát hành ở Trung Quốc và bán quyền phát hành quốc tế.

Reborn – đạo diễn Lý Hải Long

Hàn Canh, Phượng Tiểu Nhạc (Rhydian Vaughan), Lý Viện và ngôi sao Tomohisa Yamashita của Nhật Bản trong bộ phim ly kỳ về một nhà lập trình lập dị bị buộc phải trở thành nội gián khi anh bị lôi vào một trò chơi mạng nguy hiểm. Do Andre Morgan và Zoe Chen sản xuất, bộ phim còn có Nick Powell (Resident Evil: Retribution) làm đạo diễn hành động.

The Rookies – đạo diễn Viên Cẩm Lân

Do New Classics Media của Trung Quốc và Emperor Motion Pictures của Hồng Kông sản xuất, bộ phim phiêu lưu hành động của đạo diễn Viên Cẩm Lân (Firestorm) được quay tại Trung Quốc và Hungary với dàn diễn viên gồm Vương Đại Lục (Our Times), Sandrine Pinna (Legend of the Demon Cat) và Milla Jovovich (loạt phim Resident Evil). Câu chuyện theo chân một người đam mê thể thao cực đoan, một cảnh sát vụng về và người bạn tốt nhất của cô bị kéo vào thế giới gián điệp quốc tế và được giao nhiệm vụ ngăn chặn một kẻ chủ mưu khủng bố sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Shock Wave 2 (tựa tạm thời) – đạo diễn Khâu Lễ Đào

Lưu Đức Hoa và đạo diễn Khâu Lễ Đào tái hợp cho phần tiếp theo của bộ phim hành động thành công vang dội của họ, Shock Wave, thu về 63 triệu đôla ở Trung Quốc Đại lục năm ngoái. Phần tiếp theo, trong đó có các nhân vật hoàn toàn mới trong một câu chuyện liên quan, xoay quanh sĩ quan xử lý bom bị thương trong vụ nổ và sau đó bị coi là nghi can trong một vụ đánh bom khủng bố. Đang trong giai đoạn tiền sản xuất, bộ phim dự kiến sẽ khởi quay vào đầu năm tới.

Silence Of Smoke – đạo diễn Yojiro Takita

Nổi tiếng nhất với vai trò đạo diễn bộ phim đoạt giải Oscar Departures, nhà làm phim người Nhật Yojiro Takita ra mắt phim nói tiếng Trung đầu tiên, do Media Asia và Magilm Pictures sản xuất, hiện đang quay. Hàn Canh (So Young), Trương Quốc Lập (Back to 1942) và Hứa Tình (Mr Six) dẫn đầu dàn diễn viên của bộ phim về một thợ làm bánh trẻ tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình nhưng thấy rằng anh không thể tái tạo thành công của cha mình.

Unleashed - đạo diễn Kwok Ka Hei, Ambrose Kwok

Do Hoàng Bách Cao sản xuất, bộ phim này theo chân một võ sĩ quyền anh của thế giới ngầm và mối thù truyền kiếp của anh với một cựu vô địch, vừa mới được thả ra khỏi tù và đang tìm cách phá hoại phòng tập boxing của sư phụ anh. Trong giai đoạn tiền sản xuất, bộ phim có Chris Collins tham gia trong vai trò đạo diễn hành động với các diễn viên Lư Huệ Quang (Paradox), Vương Mẫn Dịch và Lý Gia Vinh.

The Whistleblower – đạo diễn Tiết Hiểu Lộ

Đạo diễn Tiết Hiểu Lộ (trái) và diễn viên Lôi Giai Âm ở Australia

Đạo diễn và ngôi sao đứng đằng sau bộ phim hài lãng mạn thành công Finding Mr Right, Tiết Hiểu Lộ và Thang Duy, tái hợp trong xuất phẩm hợp tác Trung Quốc-Australia này, do Perfect Village Entertainment, Edko Films và Beijing Carving Films của Giang Chí Cường sản xuất. Đang trong giai đoạn hậu kỳ, The Whistleblower còn có Lôi Giai Âm (Guns And Roses) vào vai một người Trung Quốc sống và làm việc ở Australia, phát hiện ra âm mưu tại công ty anh làm việc.

The White Storm 2: Lords Drug (tựa tạm thời) – đạo diễn Khâu Lễ Đào

Sau lần hợp tác của họ ở Shock Wave, đạo diễn Khâu Lễ Đào và nam diễn viên/nhà sản xuất Lưu Đức Hoa đã tái hợp cho phần tiếp theo của bộ phim hành động năm 2013 của Trần Mộc Thắng The White Storm. Trong giai đoạn hậu kỳ, bộ phim 25 triệu đôla này còn có sự tham gia của Cổ Thiên Lạc, người đóng vai chính trong bản gốc, Miêu Kiều Vỹ, Lâm Gia Hân và Ưng Thái Nghê. Câu chuyện một lần nữa xoay quanh cảnh sát chiến đấu với các tay mua bán ma túy ở thế giới ngầm Hồng Kông.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Daily