Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Netflix cược gấp đôi vào châu Á với 17 phim mới

12/11/2018

Mặc dù Netflix chưa thể đưa dịch vụ trực tuyến của mình vào Trung Quốc, hãng này không từ bỏ những vùng xung quanh.

Động thái mới nhất của Netflix là thỏa thuận gia tăng đầu tư vào những biên kịch châu Á và một thị trường có thể mang về hàng trăm triệu người dùng tiềm năng. Giám đốc Netflix Reed Hastings chia sẻ đầu năm nay rằng 10 triệu người dùng tiếp theo của dịch vụ này có thể đến từ Ấn Độ.

CHÂU Á

Intimate Strangers của Hàn Quốc bán cho 44 thị trường khắp thế giới

Bộ phim hài–bi Hàn Quốc Intimate Strangers đã được bán cho 44 thị trường khắp thế giới, hãng phát hành nội địa cho biết.

44 thị trường này bao gồm Đài Loan, Singapore, Australia, New Zealand, Mỹ và Canada, theo Lotte Entertainment.

Phim có các ngôi sao Yoo Hae Jin, Cho Jin Woong và Lee Seo Jin, và tập trung vào một nhóm bạn bè quyết định trải hết bí mật tại một bữa tối qua trò chơi chia sẻ tất cả những tin nhắn đến. Đây là phiên bản Hàn Quốc làm lại từ bộ phim thành công của Ý Perfect Strangers.

Intimate Strangers đã đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé từ khi mở màn ngày 31/10, theo dữ liệu từ Viện Điện ảnh Hàn Quốc. Phim cũng bắt đầu ra rạp ở Đài Loan hôm 2/11. Sau đó tiếp tục được phát hành ở châu Đại dương, Bắc Mỹ vào thứ sáu 16/11 và Singapore ngày 22/11.

Tính đến 5/11, bộ phim đã dễ dàng vượt mốc hòa vốn 18 triệu lượt vé.

Park Shin Yang, Go Hyun Jung đóng My Lawyer, Mr. Jo 2

Nam diễn viên Park Shin Yang và nữ diễn viên Go Hyun Jung đã được chọn đóng mùa thứ hai của phim bộ truyền hình nổi tiếng My Lawyer, Mr. Jo, hãng quảng bá bộ phim cho biết.

Y Tree Company cho biết hai diễn viên gạo cội này sẽ đối mặt trong bộ phim hài đề tài luật pháp, dựa theo truyện tranh mạng cùng tên, dự kiến phát sóng tháng 1/2019 trên KBS2.

Mùa đầu tiên phát sóng từ ngày 28/3 tới ngày 31/5/2016 với tập cuối ghi nhận tỷ suất người xem 17,3%, theo Nielsen Korea.

Park Shin Yang lần nữa vào vai luật sư Jo Deul Ho, thay mặt cho những người yếu thế và chống lại bất công, trong khi Go Hyun Jung sẽ thể hiện vai Lee Ja Kyung, một chuyên viên lạnh lùng, tàn nhẫn sẵn sàng làm bất cứ điều gì để đạt được điều cô muốn.

Đây là phim truyền hình đầu tiên của Go Hyun Jung từ sau lần rời bỏ Returncủa SBS gây tranh cãi đầu năm nay, giữa tin đồn cô bất đồng với nhà sản xuất.

Netflix cược gấp đôi vào châu Á với 17 phim mới

Cảnh phim Kingdom của Hàn Quốc sẽ ra mắt trên Netflix tháng 1/2019

Netflix đang cược gấp đôi vào châu Á.

Khổng lồ truyền thông Netflix đang phát triển 17 phim châu Á mới, Giám đốc Nội dung Ted Sarandos cho biết trong sự kiện ra mắt chương trình mở Singapore gần đây. Các phim này sẽ được sản xuất ở Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan, Ấn Độ và Hàn Quốc.

“Châu Á là xứ sở của những trung tâm sáng tạo tuyệt nhất thế giới sản xuất ra một trong số những phim điện ảnh và truyền hình hấp dẫn nhất ngày nay,” Sarandos nói.

Ông cũng cho biết giải trí châu Á có vẻ làm tốt ở nơi khác nữa, thế nên đầu tư vào châu Á là thắng lợi toàn cục. “Hơn nửa thời gian xem giải trí châu Á trên Netflix năm nay được xem bên ngoài khu vực này, nên chúng tôi tự tin rằng lô nội dung giải trí châu Á sắp tới sẽ tìm được người hâm mộ ở trong nước và cả nước ngoài,” ông nói.

Trong số các chương trình mới có cả một số anime: Pacific Rim, có đến hai phần phim người thật đóng; Altered Carbon, đặt trong cùng hành tinh với loạt khoa học viễn tưởng người thật đóng của Netflix; Cagaster of an Insect Cage, dựa trên một manga về một căn bệnh bí ẩn biến con người thành những loài côn trùng giết người khổng lồ; Yasuke, về một ronin đã giải nghệ nhận nhiệm vụ chuyển và bảo vệ một đứa trẻ bí ẩn bị những lực lượng đen tối nhắm vào; và Trese, dựa trên tiểu thuyết truyện tranh cùng tên của Philippines.

Các phim nói tiếng Thái Lan đến với Netflix bao gồm The Stranded, về một học sinh 18 tuổi mắc kẹt trên một hòn đảo xa xôi ở Biển Andaman sau một trận sóng thần kinh khủng, và Shimmers, về năm thiếu niên bị ma ám từ quá khứ ám ảnh.

Triad Princess, phim mới của Đài Loan nói về những cuộc phiêu lưu của con gái một thành viên hội Tam hoàng, cũng sắp sửa lên Netflix.

CEO Hastrings cũng thông báo về phim truyền hình Hàn Quốc Kingdom sẽ có mùa hai trên dịch vụ này. Mùa đầu tiên chưa được phát sóng; nhưng sẽ ra mắt trên Netflix tháng 1/2019.

Lục Nghị-Viên Tuyền tái hợp trong Entering a New Era

Tám năm sau khi hợp tác cùng nhau trong xuất phẩm Trung-Hàn My Ex-Wife's Wedding, Lục Nghị và Viên Tuyền đã tái hợp cho phim bộ truyền hình Entering a New Era.

Trải dài bốn thập kỷ, phim bộ truyền hình 40 tập này ghi lại những thăng trầm của một cựu binh trở thành doanh nhân trong làn sóng cải cách và mở cửa của Trung Quốc năm 1978.

“Nhân vật của tôi Phương Bang Ngạn khởi đầu là một người bán bữa sáng mang đi như bánh bao nhân thịt và bánh quẩy trên đường sau khi giải ngũ,” Lục Nghị nói tại một cuộc họp báo ở Bắc Kinh.

Nhưng người đàn ông đầy tham vọng này sớm tìm được việc trong một nhà máy dệt và bắt đầu tự học tiếng Anh và tiếng Đức, kiếm được cơ hội ra nước ngoài công tác và đạt được thành công lớn hơn nhờ sự kiên trì và đam mê của mình.

Viên Tuyền, đóng vai vợ của Phương Bang Ngạn, nói bộ phim truyền hình này phản ánh những thay đổi của Trung Quốc trong 40 năm qua, chẳng hạn như tiến bộ kinh tế rất lớn và sự lên ngôi của lĩnh vực internet.

Bộ phim bắt đầu phát sóng trên đài truyền hình Hồ Nam từ ngày 5 tháng 11.

Phim bộ truyền hình The Great Craftsman của Hoắc Kiến Hoa và Dương Mịch công bố ảnh nhân vật

Loạt ảnh nhân vật từ phim bộ cổ trang Đại lục The Great Craftsman đã được tiết lộ, trở thành một đề tài bàn luận trên mạng.

Bộ phim truyền hình rất được trông đợi này có Hoắc Kiến Hoa và Dương Mịch — hai ngôi sao được trả thù lao cao nhất của Trung Quốc — là hai kiến trúc sư trẻ háo hức với tay nghề của mình. Đây là phim truyền hình đầu tiên tái hợp bộ đôi từ sau Tiên kiếm kỳ hiệp 3 năm 2009, tuy họ đã đóng chung phim điện ảnh Reset năm 2017. The Great Craftsman sẽ là lần đầu Hoắc Kiến Hoa và Dương Mịch đóng cặp đôi yêu nhau trên phim.

Lấy bối cảnh những năm 1920 thời Dân Quốc, chàng trai trẻ Thẩm Kỳ Nam (Hoắc Kiến Hoa) và các em gái trốn tới Thượng Hải sau khi cha họ bị phe đối lập sát hại, nhưng anh em bị ly tán. Nhiều năm sau họ đoàn tụ, nhưng đối mặt cuộc chiến khác giữa họ.

Phòng vé Trung Quốc đạt hơn 52 tỉ nhân dân tệ trong 10 tháng

Trung Quốc đã đạt tổng doanh thu phòng vé hơn 52,6 tỉ nhân dân tệ (7,62 tỉ USD) trong 10 tháng đầu năm 2018, tăng 9,75% so với cùng kỳ năm ngoái, theo Cục Điện ảnh.

Các phim trong nước đóng góp khoảng 70% tổng doanh thu phòng vé trong giai đoạn này, tăng 37,56% theo mức mỗi năm. Trong số 67 bộ phim đã thu về hơn 100 triệu nhân dân tệ, có 38 phim trong nước.

Ở thị trường điện ảnh Trung Quốc năm nay, khán giả được xem các phim bom tấn nội địa như phim hài đen tối Dying to Survive, phim hài Detective Chinatown 2 và phim hành động Operation Red Sea, tất cả đều thu về hơn 3 tỉ nhân dân tệ.

Vào tháng 11 và tháng 12, nhiều xuất phẩm của Trung Quốc, bao gồm The Human ComedyThe Rookies, được lên kế hoạch ra rạp cùng với các phim bom tấn của Hollywood như phim ly kỳ-hành động phản anh hùng Venom Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald.

QUỐC TẾ

John Boyega, Letitia Wright đóng chính trong phim tình cảm khoa học viễn tưởng Hold Back the Stars

Hai trong số những diễn viên trẻ đang được săn đón nhất của Hollywood sẽ hợp tác trong bộ phim tình cảm mang tính chất khoa học viễn tưởng Hold Back the Stars.

Diễn viên Stars Wars John Boyega và diễn viên đột phá từ Black Panther Letitia Wright sẽ đảm nhận hai vai chính trong bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Katie Khan, kể về một đôi tình nhân ôn lại kỷ niệm cuộc tình của mình khi bị lưu lạc ngoài không gian và chỉ có đủ ôxy để sống trong vòng 90 phút.

Bộ phim được miêu tả là “Romeo và Juliet kết hợp với Gravity”. Mike Cahill sẽ đạo diễn với kịch bản của Christy Hall.

Sắp tới, Boyega sẽ trở lại với vai Finn trong Star Wars: Episode IX của đạo diễn JJ Abrams. Wright cũng sẽ trở lại với vai Shuri trong bộ phim Avengers tiếp theo.

Cha đẻ của Despicable Me khởi động lại Shrek và Puss in Boots

Chris Meledandri, người đàn ông đằng sau loạt phim hoạt hình Despicable Me, sẽ cùng Universal Pictures khởi động lại loạt phim Shrek và Puss in Boots.

Universal Pictures muốn Meledandri lên những ý tưởng mới để đưa đưa nhân vật chằn tinh đáng yêu cùng chú mèo múa kiếm này trở lại và giới thiệu loạt phim với một thế hệ khán giả nhí mới. Dự tính Meledandri sẽ cố gắng đưa dàn diễn viên lồng tiếng cũ gồm Mike Myers, Eddie Murphy và Antonio Banderas trở lại.

“Khi nhìn lại phong cách lồng tiếng của các diễn viên này, bạn phải công nhận là họ rất tuyệt. Tất nhiên bạn có thể làm lại hoàn toàn loạt phim, nhưng tôi muốn trở lại với những nhân vật cũ hơn,” Meledandri cho biết. “Thách thức lớn nhất là lên ý tưởng để bộ phim khởi động lại này không mang cảm giác chỉ là phần tiếp theo trong một loạt phim vốn đã khá dài.”

Quyết định làm lại hai loạt phim này được đưa ra sau khi Comcast, công ty mẹ của Universal, mua lại DreamWorks Animation, hãng phim ban đầu sản xuất Shrek. Illumination Entertainment của Meledandri cũng được đồng sở hữu bởi Universal, và ban đầu có khả năng anh sẽ được mời quản lý cả DreamWorks Entertainment. Tuy nhiên, Meledandri đã cho biết anh cảm thấy bản thân không thể quản lý cả hai công ty và vẫn giữ chất lượng phim sản xuất như hiện nay.

Illumination vừa cho ra mắt phim tiếp theo, The Grinch.

Vince Gilligan làm Breaking Bad phiên bản điện ảnh

Phim truyền hình Breaking Bad có thể đã kết thúc vào năm 2013, nhưng nhà sáng tạo loạt phim Vince Gilligan đang lên kế hoạch làm phiên bản điện ảnh. Hiện chưa rõ bản điện ảnh này sẽ được chiếu rạp hay sẽ vẫn chỉ chiếu trên truyền hình.

Thông tin duy nhất hiện có về bộ phim là câu chuyện sẽ kể về “một người đàn ông bị bắt cóc và phải tìm sự tự do”. Ngoài ra, chưa có thông tin liệu có diễn viên cũ hay nhân vật cũ nào của loạt phim truyền hình trở lại hay không.

Bộ phim hiện mang tên Greenbriar nhưng đây có thể chỉ là tựa tạm thời. Bộ phim dự tính sẽ quay ở Albuquerque, New Mexico từ giữa tháng 11 tới tháng 2.

Breaking Bad bản truyền hình là bộ phim tội phạm kể về một giáo viên hóa học làm nghề tay trái là bán ma túy đá để kiếm tiền cho gia đình sau khi bị chẩn đoán có bệnh ung thư. Bộ phim gồm năm mùa mà từng đoạt 16 giải Emmy và hai giải Quả cầu vàng.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News, MarketWatch, China.org.cn, Jayne Stars,
Global Times, The Hollywood Reporter, Variety