Tin tức

Dàn diễn viên Bohemian Rhapsody so với nhóm Queen thật: Sự tương đồng phi thường

06/11/2018

Phim tiểu sử đời thật là thể loại khó chọn diễn viên, đặc biệt khi đối tượng có hàng nghìn giờ hiển thị trên phương tiện truyền thông đang hiện hữu.

Bộ tứ Queen trên phim

Đó lại là vấn đề khi làm phim về Abraham Lincoln. Có một vài bức ảnh và chừng năm bức tranh, nhưng trên thực tế, chỉ có một vài hình ảnh cho thấy người đàn ông này thực sự trông như thế nào. Ngược lại, Freddie Mercury là tay hát chính của nhóm nhạc Queen, và có hai thập kỷ các buổi trình diễn và video của những người hâm mộ theo dõi mê mệt ở đó. Nhưng dàn diễn viên của Bohemian Rhapsody so với nhóm Queen thật cho thấy các nhà làm phim biết họ đang làm gì khi họ chọn người đóng.

Khi so sánh nguyên bản với người đóng, sự tương đồng là hết sức kỳ lạ. Không chỉ với Rami Malek trong vai Freddie Mercury, dù có lẽ anh là người quan trọng nhất. Bohemian Rhapsody không được chào bán là phim tiểu sử của Freddie Mercury, mà là một phim tiểu sử về nhóm nhạc Queen, nghĩa là cần dàn diễn viên cho tất cả bốn thành viên của ban nhạc. Giống như Freddie, người hâm mộ đã nhìn thấy hình ảnh của Brian May, Roger Taylor và John Deacon trong các video như Bohemian Rhapsody. Bộ phim chắc chắn sẽ nắm bắt cả bốn gần như hoàn hảo.

Xem hình ảnh của các nguyên bản bên cạnh hiện thân của họ trên phim:

Freddie Mercury

Rami Malek đã được ca ngợi đầu tiên và quan trọng nhất cho việc anh trông rất giống Freddie Mercury trên những hình ảnh quảng cáo ban đầu. Bộ phim cũng không tránh né việc làm cho thật giống. Nhưng mà Malek nắm bắt thần thái đó nhất trong cảnh Live Aid kết thúc phim.

Ảnh bên trái là từ video trên YouTube của người thật, ảnh bên phải là phiên bản phim. Khác biệt duy nhất giữa hai hình ảnh là ma thuật điện ảnh huy hoàng ở bức ảnh bên phải.

Brian May

Brian May đã đi đầu trong việc giữ ngọn đuốc Queen cháy. Ông đã tham gia rất nhiều vào việc làm phim. (Một số người có thể tranh luận là tham gia quá sâu, nhưng là người giữ tác quyền đối với âm nhạc của Queen, chuyện đó là đương nhiên.)

Nhưng kết quả là việc chọn Gwilym Lee vào vai Brian trẻ tuổi có thể là lạ thường còn hơn cả Malek trong vai Freddie. Thực ra là lạ thường hơn hết trong dàn diễn viên. Brian May trên phim có lẽ là gần giống nhất với nguyên bản.

Roger Taylor

Trước khi có Queen, có một nhóm tên là Smile, cả Brian May và Roger Taylor đều là thành viên. Sau cái chết của Freddie hai người họ ở lại, và đã đi lưu diễn với tư cách nhóm Queen với tay hát chính thay thế.

Cũng không ngạc nhiên khi anh cũng tham gia rất nhiều vào bộ phim này. So sánh diễn viên Ben Hardy với cảnh quay phỏng vấn của YouTube với Taylor thật thần thái quả là giống nhau đáng sợ.

John Deacon

John Deacon là thành viên duy nhất của Queen tham gia ban nhạc sau Freddie. Anh là người đầu tiên nói “ban nhạc không thể tiếp tục mà không có anh ấy” sau khi Freddie qua đời. Deacon không tham gia với bộ phim này như những người khác.

Mặc dù Joseph Mazzello có khuôn mặt phù hợp, nhưng bộ tóc giả của anh không hoàn toàn giống Deacon giai đoạn để tóc dài như phần còn lại của ban nhạc, nhưng ba trong bốn bản sao hoàn hảo là vẫn ấn tượng rồi.

Bohemian Rhapsody đang trình chiếu các rạp ở Việt Nam từ ngày 2/11 với tựa Huyền thoại nhạc rock.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Elite Daily