Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Paul Walker vĩnh viễn rời đường đua 'quá nhanh quá nguy hiểm'!

01/12/2013

Diễn viên Paul Walker của loạt phim Fast & the Furious đã qua đời ngày 30/11/2013 trong một tai nạn giao thông tại Santa Clarita, California, hưởng dương 40 tuổi.

CHÂU Á

Wish thắng lớn tại Giải Rồng Xanh

Nam diễn viên Sol Kyung Gu (trái) cùng đạo diễn Lee Joon Ik tại Lễ trao giải Rồng Xanh [Ảnh: Yonhap News]

Giải thưởng Rồng Xanh thường niên lần thứ 34 diễn ra hôm 29/11 tôn vinh những bộ phim xuất sắc nhất trong nền điện ảnh Hàn Quốc năm vừa qua, với giải thưởng hàng đầu thuộc về bộ phim gây xúc động mạnh mẽ,Wish.

Bộ phim của đạo diễn Lee Joon Ik với sự góp mặt của Sol Kyung Gu và Uhm Ji Won dựa trên câu chuyện có thật của một nạn nhân bị hãm hiếp khi mới 8 tuổi được biết đến rộng rãi với cái tên “Na Young”. Mặc dù Wish gây nhiều tranh cãi khi ra mắt đầu tháng trước bởi câu chuyện có liên quan đến các sự kiện thực tế, bộ phim vẫn giành chiến thắng tại hạng mục Phim hay nhất cùng Kịch bản gốc xuất sắc nhất và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Ra Mi Ran.

Đạo diễn Bong Jun Ho được xướng tên tại hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất cho bộ phim nói tiếng Anh đầu tay Snowpiercer. Bộ phim khoa học viễn tưởng ly kỳ đánh dấu lần đầu hợp tác giữa ngôi sao hàng đầu Hàn Quốc Song Kang Ho với các diễn viên Hollywood như Chris Evans và Ed Harris cùng diễn viên người Anh John Hurt và Tilda Swinton. Snowpiercer cũng đã nhận danh hiệu Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Quay phim xuất sắc nhất tại Giải thưởng của Hiệp hội Phê bình điện ảnh Hàn Quốc lần thứ 33 năm nay.

Bộ phim của đạo diễn Bong Jun Ho cũng được bán cho 167 quốc gia trước khi chính thức ra mắt hồi tháng 8, lần đầu tiên đối với một bộ phim Hàn Quốc. Snowpiercer đã công chiếu tại 30 rạp ở Pháp và được kỳ vọng ra mắt tại Hollywood năm tới.

Một số cái tên đáng chú ý khác tại Giải Rồng Xanh năm nay bao gồm Hwang Jung Min với giải Nam diễn viên chính xuất sắc, Han Hyo Joo với giải Nữ diễn viên chính xuất sắc và Lee Jung Jae với giải Nam diễn viên phụ xuất sắc.

Rain trở lại Holywood với The Prince

Ngôi sao Làn sóng Hàn Bi Rain đã xác nhận dự án Hollywood tiếp theo, bốn năm sau bộ phim hành động tội phạm Ninja Assassin.

Rain đã được chọn vào dàn diễn viên cho bộ phim The Prince của hãng phim Hollywood EFO cùng các diễn viên hàng đầu của Mỹ là Bruce Wilis và John Cusack, hãng đại diện CUBE DC của Rain đã công bố tin này hôm 26/11.

The Prince là một phim hành động ly kỳ do Brian A. Miller đạo diễn, trong đó Rain vào vai nhân vật Mark máu lạnh, rất thân thiết với nhân vật chính Omar (Bruce Willis).

Bộ phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng của Rain sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự hồi tháng 7, bắt đầu khởi quay cuối tháng 11, đầu tháng 12.

Tháng tới, nam ca sĩ kiêm vũ công này sẽ bay đến Mỹ cho bộ phim mới, đồng thời lên lịch ra album mới vào ngày 6/1 năm sau.

Way Back Home - phim mới của Jeon Do Yeon, Ko Soo ra rạp

Nữ diễn viên Jeon Do Yeon trên poster phim Way Back Home [CJ Entertainment]

Nhà phát hành CJ Entertainment xác nhận bộ phim Way back home với sự góp mặt của hai diễn viên hàng đầu Jeon Do Yeon và Ko Soo chính thức ra mắt thị trường Hàn Quốc từ 12/12.

Dựa trên một câu chuyện có thật xảy ra năm 2004, Way Back Home tập trung xoay quanh bà nội trợ trung niên Jung Yeon (Jeon Do Yeon) bị buộc oan tội vận chuyển ma túy tại sân bay Orly của Pháp và bị giam ở nhà tù trên đảo Martinique.

Ko Soo, người hùng của bộ phim chiếu trên kênh SBS, Emprire of Gold, vào vai Jong Bae, chồng của nạn nhân, cố gắng hết sức để đem vụ việc ra ánh sáng và cứu vợ mình.

Sự hội ngộ giữa "nữ hoàng Cannes” Jeon Do Yon với Ko Soo do nhà phim từng là diễn viên Pang Eun Jin đạo diễn, trước đó cô đã thực hiện bộ phim ly kỳ Perfect Number với sự tham gia của Ryu Seung Beom và Le Yo Won.

Ngô Kiến Hào, Phùng Tổ Minh tham gia dàn diễn viên phim Đạo sĩ hạ sơn của Trần Khải Ca

Nam diễn viên Ngô Kiến Hào (trái)

Nam diễn viên người Mỹ gốc Hoa Ngô Kiến Hào, nam diễn viên Hồng Kông Phùng Tổ Minh, con trai của Thành Long, và bốn diễn viên khác tham gia vào dàn diễn viên trong bộ phim mới của đạo diễn Trần Khải Ca, Đạo sĩ hạ sơn.

Ngô Kiến Hào nổi lên hàng sao trong giới diễn xuất vào năm 2001, đóng trong phim bộ truyền hình Đài Loan Vườn sao băng. Sau đó, anh tham gia một loạt phim điện ảnh của Trung Quốc và lọt vào mắt của đạo diễn Trần Khải Ca. Nhà đạo diễn này nói rằng Ngô Kiến Hào có thể thể hiện cả vai chính diện lẫn phản diện trên màn ảnh khiến ông muốn có nam diễn viên này trong phim mới của ông.

Tháng trước đã có tin nam diễn viên Trung Quốc Vương Bảo Cường sẽ đóng chính trong Đạo sĩ hạ sơn. Đây là một phim võ thuật 3D lấy bối cảnh Trung Quốc từ năm 1912 đến 1949. Phim xoay quanh một đạo sĩ Lão giáo quay lại hội nhập xã hội sau khi đời sống ẩn dật trên núi trở nên quá cô độc và nhàm chán. Tuy nhiên, một loạt sự kiện kỳ lạ đưa anh tới với sự tinh thông tinh hoa võ thuật.

Phim của Trần Khải Ca nổi tiếng về hình ảnh và cách kể chuyện mang tính sử thi. Farewell My Concubine / Bá vương biệt Cơ, bộ phim của ông năm 1993 đã đoạt Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes năm đó.

Personal Tailor của Phùng Tiểu Cương ra rạp

Bạch Mạch Hà (trái), Lý Tiểu Lộ (giữa) và Trịnh Khải (phải) tham gia buổi họp báo
giới thiệu
Personal Tailor ở Bắc Kinh ngày 28/11/2013 [Ảnh: CRIENLISH.COM/Zhao Pingping]

Đạo diễn Phùng Tiểu Cương đã ở Bắc Kinh để quảng bá cho bộ phim hài mới của ông, Personal Tailor.

Cùng với ông còn có hai nữ diễn viên Bạch Mạch Hà và Lý Tiểu Lộ.

Trong phim, Cát Ưu vào vai một người đàn ông xuất thân hèn kém, đột nhiên trở nên giàu có nhờ một phát minh được cấp bằng sáng chế. Tìm cách thu hút một cô gái thuộc tầng lớp trên, anh ta thuê người huấn luyện anh cải thiện phép xã giao nói chung. Sự lựa chọn theo đuổi một kiểu học hành như thế rốt cuộc đã dạy cho anh ta một bài học thực tế.

Để nhập vai, đạo diễn Phùng bảo các diễn viên hãy quên hết to forget their những gì được đào tạo chính quy và thả lỏng mình. Ông nói, "Tôi yêu cầu diễn viên nhớ nằm lòng ba điều: không trịnh trọng, không chắc chắn và không hợp lý. Thế nên, người mê phim không nên quan trọng hóa sự việc trong phim. Đúng sai đều có. Trong đời thực ai cũng có lúc bị tổn thương, khán giả, diễn viên và nhà làm phim cũng vậy. Thế nên, bạn cần một lối thoát. Bài hát chủ đề phim này nói rõ điều đó. Hãy giải thoát chính mình."

Phim ra rạp ở Trung Quốc ngày 19/12.

Phim truyền hình Thiên long bát bộ của Chung Hán Lương phát sóng trong tráng 12

Sau thành công tỷ suất người xem đầy bất ngờ hồi năm ngoái của bộ phim Thiên nhai minh nguyệt đao / The Magic Blade, công ty chế tác Huace Media đặt mục tiêu tái nắm bắt cơn cuồng phim võ thuật bằng bản chuyển thể truyền hình Thiên long bát bộ. Do Chung Hán Lương đóng chính, Thiên long bát bộ sẽ phát sóng trên đài truyền hình Hồ Nam trong tháng 12 và trên kênh truyền hình tỉnh Chiết Giang trong tháng 1.

Thiên long bát bộ dựa trên bộ tiểu thuyết rất được khen ngợi của Kim Dung, bộ phim được tiến hành cẩn thận nhằm đảm bảo trung thành hết mức với tác phẩm gốc. Đạo diễn Lại Thùy Thanh, đã từng làm bốn phim chuyển thể tác phẩm của Kim Dung, trong đó có hai phiên bản của Ỷ thiên Đồ long ký, đảm bảo với khán giả rằng êkíp của ông tôn trọng tác phẩm gốc, dù sẽ có một số thay đổi cho phù hợp với khán giả trẻ, chẳng hạn phối hợp thêm nhiều yếu tố kỳ ảo.

Theo Triệu Y Phương, giám đốc điều hành Huace Media, mỗi thế hệ có cách hiểu chuyện kiếm hiệp Kim Dung khác nhau. “Thế giới ‘võ lâm mới’ được hiểu là tạo ra những tác phẩm dựa trên suy nghĩ sáng tạo và gu thẩm mỹ của những người sinh vào thập niên 1990,” bà nói. “Phiên bản Thiên long bát bộ của Huace được nhắm vào việc phát triển một tác phẩm kinh điển mới cho thời đại mới.”

Ở tuyến đầu của bộ phim là Chung Hán Lương, đảm nhận nhân vật Kiều Phong, Bang chủ Cái bang. Để thể hiện nhân vật này, Chung Hán Lương buộc phải đen đúa đi và để râu, nhưng sự dấn thân của anh cho vai diễn đã chinh phục được những cư dân mạng thoạt đầu cho rằng anh quá điển trai không phù hợp với nhân vật.

Mặc dù cảm thấy mình và nhân vật hoàn toàn khác nhau, cả về ngoại hình lẫn tính cách, Chung Hán Lương chấp nhận thử thách này và thậm chí khẳng định rằng phiên bản Kiều Phong của anh gần gũi với nhân vật trong tiểu thuyết hơn. Tuy nhiên, anh thừa nhận rằng mọi người sẽ có cách nhìn Kiều Phong khác nhau, vì thế mục tiêu của anh là thể hiện hết khả năng diễn dịch nhân vật của mình.

QUỐC TẾ

Diễn viên Paul Walker qua đời ở tuổi 40

Diễn viên Paul Walker của loạt phim The Fast & the Furious đã qua đời ngày 30/11/2013 trong một tai nạn giao thông tại Santa Clarita, California, hưởng dương 40 tuổi.

Thông báo từ trang chính thức của diễn viên này trên Facebook cho biết tai nạn xảy ra khi anh đang trên đường đi dự một sự kiện từ thiện. Cả anh và bạn, người cầm lái, Roger Rodas, đều thiệt mạng.

Trang Twitter của Walker cũng xác nhận tin này.

Từ khi nổi tiếng vào cuối thập kỷ 90, Walker xuất hiện trong một số phim lớn của Hollywood, gồm Pleasantville, Varsity Blues Flags of Our Fathers. Nhưng vai diễn Brian O'Connor trong loạt phim The Fast & the Furious là vai được nhiều người biết đến nhất. Anh xuất hiện trong cả sáu phim trong loạt phim của Universal kể từ năm 2001. Cái chết của Walker sẽ để lại lỗ hổng lớn trong những phần tiếp theo của loạt phim.

Sắp tới Walker cũng có một số phim sắp ra mắt, gồm phim hồi hộp Hours, dự tính ra mắt cuối tháng 12. Chúng ta sẽ không bao giờ được xem anh trong vai Agent 47 trong phim Hitman bản làm lại, một vai diễn vừa được thông báo đầu năm nay.

DC Entertainment muốn đưa Aquaman lên màn ảnh rộng

Aquaman không phải là nhận vật siêu anh hùng nổi bật nhất của DC, dù nếu so sánh các siêu anh hùng DC với các vị thần Hy Lạp thì ta có Superman là hiện thân của Zeus, Batman là Hades, The Flash là Hermes, trong khi Aquaman rõ ràng là Poseidon. Ai dám coi thường Poseidon chứ?

Nhưng chỉ vì bộ đồ của Aquaman hơi ngớ ngẩn và nhiều người cho rằng anh chỉ có tài nói chuyện với cá và các sinh vật biển, thế nên siêu anh hùng này hơi bị coi thường.

Tuy nhiên Giám đốc sáng tạo của DC Entertainment Geoff Johns không hề muốn bỏ qua nhân vật này trong kế hoạch phim của hãng.

“Aquaman là một nhân vật ưu tiên của hãng,” Johns nói. “Anh là một trong những siêu anh hùng nổi tiếng nhất và bối cảnh dưới đại dương của câu chuyện Aquaman sẽ cho nhiều khả năng khám phá thú vị. Những thứ lạ lùng dưới đáy biển không khác gì những thứ lạ lùng ngoài vũ trụ.”

Johns cho biết DC Comics đang nỗ lực thúc đẩy kế hoạch làm một bộ phim về nhân vật này.

Disney định ngày ra mắt Alice in Wonderland 2The Jungle Book

Walt Disney Studios đã vừa công bố ngày ra mắt hai bộ phim The Jungle BookAlice in Wonderland 2. Cả hai phim sẽ được công chiếu ở cả định dạng 3D và 2D.

Phim của đạo diễn Jon Favreau chuyển thể từ tiểu thuyết của Rudyard Kipling, The Jungle Book sẽ ra mắt khán giả vào 9/10/2015. Dựa theo câu chuyện kinh điển về cậu bé người Ấn Độ Mowgli được một bầy sói nuôi lớn và lớn lên trong rừng rậm với thú vật, bộ phim được chuyển thể với kịch bản của Justin Marks. 2015 là năm bận rộn nhưng tính đến giờ, chưa có phim nào khác được dự tính ra mắt trong dịp cuối tuần này.

Vào ngày 27/5/2016, Mia Wasikowska sẽ trở lại trong vai Alice và Johnny Depp trong vai Mad Hatter trong phim Alice in Wonderland 2. Phần phim đầu, do Tim Burton đạo diễn, thu về doanh thu đáng nể 1,025 tỉ USD ở phòng vé toàn cầu.

James Bobin (The Muppets) đạo diễn phần hai này. Hiện chưa biết có thêm diễn viên nào sẽ trở lại.

Phim tiếp theo của Tarantino sẽ là phim viễn Tây

Quentin Tarantino vừa xuất hiện trên chương trình phỏng vấn The Tonight Show để tuyên truyền bộ tiểu thuyết có tranh Django Unchained và cũng nói chuyện với người dẫn chương trình Jay Leno về phim tiếp theo của ông.

Dù không tiết lộ chi tiết, Tarantino cho biết phim tiếp theo của ông sẽ theo thể loại viễn Tây nhưng không phải là phần tiếp theo của Django Unchained.

Từ lâu đã có nhiều nguồn tin rò rỉ cho biết phim tiếp theo của Tarantino sẽ kể về câu chuyện như thế nào, từ câu chuyện có thật của người ủng hộ bãi bỏ chế độ nô lệ John Brown với cuộc nổi dậy Harpers Ferry vào năm 1959 (một trong những nguồn cảm hứng của Django Unchained).

Dịch: © Ngô Bình - Ngân Mai - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, 10Asia, China.org.cn, Jayne Stars,
IGN, Coming Soon, Collider, Rotten Tomatoes


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi