Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Berlinale 2023 công bố ban giám khảo và bổ sung Art College 1994 của Lưu Kiện tranh giải

05/02/2023

Berlinale đã công bố bốn nữ hai nam tham gia ban giám khảo cùng chủ tịch Kristen Stewart.

Đạo diễn kỳ cựu Hồng Kông Đỗ Kỳ Phong (Election, Vengeance), nữ diễn viên người Pháp gốc Iran Golshifteh Farahani (Paterson), người từng đoạt giải Gấu Vàng Berlinale Radu Jude (Bad Luck Banging Or Looney Porn) và Carla Simón (Alcarràs), đạo diễn người Đức Valeska Grisebach (Western), và giám đốc phân vai kiêm nhà sản xuất người Mỹ Francine Maisler (12 Years A Slave, Babylon) sẽ giúp chọn ra những người chiến thắng tại Berlinale năm nay.

Berlin cũng bổ sung Art College 1994, phim hoạt hình lấy bối cảnh Trung Quốc những năm 1990 của đạo diễn Trung Quốc Lưu Kiện, vào danh sách tranh giải năm 2023. Với sự bổ sung giờ chót này, hiện có 19 phim tranh giải Gấu Vàng và Gấu Bạc năm 2023.

Ngoài ban giám khảo hạng mục chính, Berlinale còn bổ nhiệm ba thành viên ban giám khảo cho phần Encounters, với đạo diễn người Georgia Dea Kulumbegashvili (Beginning), diễn viên người Hy Lạp Angeliki Papoulia (Dogtooth) và cựu giám đốc nghệ thuật Fortnight của Cannes, Paolo Moretti, đánh giá cuộc thi ở hạng mục phụ này.

Lần đầu tiên, phần truyền hình của Berlin, Berlinale Series, sẽ có hạng mục tranh giải, với bảy phim bộ đang trình chiếu. Ban giám khảo ba người gồm nhà điều hành chương trình người Đan Mạch Mette Heeno (Splitting Up Together), nam diễn viên Mỹ André Holland (The Eddy) và nhà sản xuất người Israel Danna Stern (Fauda, Shtisel) sẽ chọn ra người chiến thắng đầu tiên, trao giải vào ngày 22 tháng 2

Berlinale lần thứ 73 diễn ra từ ngày 16 đến 26 tháng 2.

Đạo diễn Lee Won Tae miêu tả ham muốn bản năng và sự phản bội trong phim noir tội phạm Devil’s Deal

Cho Jin Woong trong phim The Devil’s Deal

Đạo diễn Lee Won Tae trở lại với một phim tội phạm đen tối khác, The Devil’s Deal, bốn năm sau khi ông được mời tham dự Liên hoan phim Cannes cho The Gangster, the Cop, the Devil năm 2019.

Tái hợp với nam diễn viên Kim Moo Yeol của The Gangster, the Cop, the Devil, đạo diễn Lee cho biết ông đã chọn Cho Jin Woong từ đầu và danh sách diễn viên đã “hoàn thành tốt đẹp” khi nam diễn viên của Reborn Rich Lee Sung Min tham gia cuối cùng.

“Ngay từ khi sửa lại kịch bản, tôi đã nghĩ đến Cho là nhân vật chính — không ai khác ngoài anh ấy,” đạo diễn Lee nói với các phóng viên trong buổi họp báo.

“Ở độ tuổi 40 đàn ông thường gặp khủng hoảng trong cuộc sống, và bất chấp ý muốn của anh ta, bước vào trục ma quỷ để sinh tồn. Tôi chắc chắn rằng Cho Jin Woong có thể thể hiện cả diễn xuất chi tiết lẫn cảm giác ghê tởm của nhân vật (sau khi anh ta trở thành kẻ ác). Tôi cũng cần một diễn viên xuất thân từ Busan, và anh ấy có tất cả,” ông nói thêm.

The Devil’s Deal, lấy bối cảnh ở Busan năm 1992, tập trung vào sự đối đầu và hợp tác giữa chính trị gia luôn thất bại Hae Yong (Cho Jin Woong), nhân vật chính trị có máu mặt Soon Tae (Lee Sung Min) và trùm băng đảng Pil Do (Kim Moo Yeol).

Bộ phim đề cập đến ham muốn bản năng và sự phản bội của con người xoay quanh quyền lực và tiền bạc.

Kim Moo Yeol, vào vai trùm băng đảng Pil Do, cho biết The Devil’s Deal là dự án khiến anh thử sức với những thách thức mới, bao gồm diễn xuất bằng phương ngữ Busan.

Không giống vai cảnh sát ở dự án trước với đạo diễn Lee trong The Gangster, the Cop, the Devil, lần này Kim Moo Yeol đảm nhận vai diễn từ góc nhìn ngược lại.

Cho Jin Woong và Lee Sung Min cũng đã tái hợp trong The Devil’s Deal, sau khi xuất hiện cùng nhau trong Believer (2018) và The Sheriff in Town (2017).

The Devil’s Deal khởi chiếu các rạp ở Hàn Quốc ngày 1 tháng 3.

Jin Seon Kyu đảm nhận vai chính đầu tiên trong Count

Nam diễn viên Jin Seon Kyu đã nhận vai trong phim hài Count ngay sau khi đọc kịch bản vì nhân vật này giống hệt anh.

“Khi tôi đọc kịch bản lần đầu cách đây bốn năm, không chỉ câu chuyện thú vị mà nhiều phần của Si Heon cũng giống với tôi,” nam diễn viên nói với các phóng viên trong buổi họp báo.

Trong Count, Jin vào vai Si Heon, cựu vận động viên quyền anh Olympic hiện dạy tại một trường trung học ở Jinhae, Bắc Gyeongsang. Giáo viên thể dục bướng bỉnh và đôi khi khó chịu Si Heon quyết định thành lập đội đấm bốc sau khi phát hiện tài năng ở cậu học trò Yoon Woo, do Sung Yoo Bin thủ vai.

Nam diễn viên cũng sinh ra ở thành phố cảng và từng mơ ước trở thành giáo viên thể dục trước khi đến với nghiệp diễn.

Đây là phim điện ảnh đầu tiên mà Jin Seon Kyu đóng vai chính. Anh đã đóng những vai phụ quan trọng trong nhiều phim ăn khách như The Outlaws (2017) và Extreme Job (2018).

Trong Count, Jin Seon Kyu có sự tham gia của những bạn diễn thân thiết 20 năm của anh — Oh Na Ra, đóng vai người vợ hay cằn nhằn của Si Heon, và Go Chang Seok, đóng vai hiệu trưởng.

Jin Seon Kyu và Go Chang Seok từng là diễn viên trong cùng một đoàn kịch ở Daehangno, quận nhà hát của Seoul. Jin Seon Kyu và Oh Na Ra cũng đã xuất hiện cùng nhau trên sân khấu trong một vở kịch.

Các diễn viên tân binh Sung Yoo Bin và Jang Dong Joo vào vai những học sinh tham gia đội quyền anh, bất chấp những rắc rối họ gặp phải với ông thầy thể dục mới.

Quá trình bấm máy cho Count kết thúc vào tháng 6 năm 2020 nhưng việc phát hành bộ phim bị trì hoãn do đại dịch. Phim sẽ ra rạp ở Hàn Quốc trong tháng 2.

Bộ phim chính thức về Bắc Kinh 2022 sẽ sớm được phát hành

Lục Xuyên trong quá trình quay bộ phim chính thức về Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022

Bộ phim chính thức về Thế vận hội mùa đông Olympic Bắc Kinh 2022 đang trong giai đoạn hậu kỳ cuối cùng và sẽ sớm được phát hành ở Trung Quốc, với lịch phát hành quốc tế vào cuối năm nay, Ban tổ chức Bắc Kinh 2022 (BOCOG) thông báo.

Do Lục Xuyên đạo diễn với đạo diễn nổi tiếng Trung Quốc Trương Nghệ Mưu là điều hành sản xuất và nhà làm phim Trương Hòa Bình là cố vấn chung, bộ phim ghi lại những khoảnh khắc quan trọng của Bắc Kinh 2022, chẳng hạn buổi tối ngày 4 tháng 2 năm 2022, khi pháo hoa thắp sáng bầu trời Bắc Kinh trong lễ khai mạc.

Lục Xuyên tiết lộ rằng việc sản xuất bộ phim chính thức này bắt đầu vào năm 2020. Theo ông, phim ghi lại cách các bộ phận chức năng, các tổ chức và các bên phối hợp chặt chẽ với nhau vượt qua những khó khăn và áp lực do đại dịch COVID-19 gây ra để tổ chức thành công thế vận hội.

Bộ phim cũng làm nổi bật câu chuyện của các vận động viên không ngừng thách thức bản thân để theo đuổi giấc mơ Olympic và câu chuyện của các nhiếp ảnh gia, tình nguyện viên, nhân viên y tế và những người tham gia Olympic khác.

“Chúng tôi đã quay hơn 700 giờ cảnh quay ở nhiều địa điểm trên toàn cầu. Có rất nhiều nỗi thất vọng, nhưng các thành viên trong nhóm của chúng tôi đã thúc đẩy bản thân với tinh thần Olympic,” Lục Xuyên cho biết. “Tôi hy vọng những câu chuyện chúng tôi chọn kể và những gương mặt chúng tôi ghi lại có thể để lại ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả về thời điểm diễn ra Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022.”

Kể từ đầu thế kỷ 20, mỗi kỳ thế vận hội đều có một phim. Bộ sưu tập phim Olympic bao gồm hơn 40 phim truyện cung cấp một cửa sổ điện ảnh về những khoảnh khắc dấn ấn trong lịch sử thế vận hội hiện đại, đóng vai trò là kho lưu trữ lịch sử và kho tàng văn hóa, đồng thời minh họa cho phương châm của Olympic là “Nhanh hơn, Cao hơn, Mạnh hơn — Cùng nhau.”

Gladiator phần tiếp theo định ngày phát hành năm 2024

Russell Crowe trong Gladiator năm 2000

Gladiator phần tiếp theo của Ridley Scott đã ấn định ngày phát hành vào năm 2024. Bộ phim hành động sẽ ra rạp ngày 22 tháng 11 năm 2024 thông qua Paramount.

Dự án này là phần tiếp theo bộ phim thắng giải phim hay nhất năm 2000 của Scott, nói về Maximus Decimus Meridius (Russell Crowe), một cựu chiến tướng bị buộc phải trở thành một đấu sĩ thông thường dưới sự cai trị của Commodus (Joaquin Phoenix), một kẻ soán ngôi tự xưng Hoàng đế La Mã. Theo tin đã đưa, câu chuyện phần tiếp theo sẽ tập trung vào Lucius, con trai của Lucilla, do Connie Nielsen thủ vai, và là cháu trai của Commodus. Dự án hiện chưa có tựa.

Paul Mescal, vừa được đề cử giải Oscar cho vai diễn trong bộ phim Aftersun của A24, đang đàm phán để đóng vai chính.

David Scarpa, đã làm việc với Scott trong All The Money In the World và bộ phim sắp tới của bộ đôi về Napoléon Bonaparte, sẽ viết kịch bản. Scott cũng sẽ sản xuất với Michael Pruss thông qua Scott Free, Doug Wick và Lucy Fisher sẽ sản xuất thông qua Red Wagon Entertainment.

Gladiator là sản phẩm hợp tác sản xuất với Universal, hãng phim đó hiện có tùy chọn đồng sản xuất phần tiếp theo sau khi dự án được đóng gói. Gladiator đã thu về 460 triệu đôla ở phòng vé và nhận được 11 đề cử Oscar, thắng giải, bao gồm phim hay nhất và nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Crowe.

Cũng sẽ ra mắt vào tháng 11 năm 2024 là Fantastic Four của Marvel, dự kiến vào ngày 8 tháng 11.

Colin Trevorrow và biên kịch Charmaine DeGraté của House of the Dragon hợp tác cho Atlantis tại Skydance

Đạo diễn Jurassic World, Colin Trevorrow, đã hợp tác với Charmaine DeGraté, biên kịch và đồng điều hành sản xuất bộ phim House of the Dragon của HBO, để thực hiện một chuyến đi đến Atlantis cho Skydance.

Skydance đã chốt thỏa thuận với Trevorrow để chỉ đạo và sản xuất bộ phim có tựa đề Atlantis, với DeGraté viết kịch bản.

Trevorrow sẽ sản xuất thông qua Metronome Film Company cùng với David Ellison, Dana Goldberg và Don Granger cho Skydance.

Atlantis trước đây được phát triển tại Universal, với Trevorrow chỉ đạo và phát triển. Universal đã trả lại dự án cho Trevorrow và Skydance nắm bắt cơ hội lấy được bộ phim này. Kịch bản nháp trước đó, được phát triển tại Universal, là của Dante Harper, từng làm việc cho Alien: Covenant năm 2017.

DeGraté và Trevorrow đã hình thành lại dự án dù vẫn là một cuộc phiêu lưu giả tưởng dựa trên nền văn minh tiên tiến huyền thoại đã chìm xuống đáy biển và sau đó bị mất do càn khôn dịch chuyển, các vị thần cổ đại hoặc sự kiêu ngạo của con người.

DeGraté đã tự khẳng định mình là một trong những biên kịch đang lên trong ngành nhờ tác phẩm truyền hình nổi tiếng. Cô là biên kịch và đồng điều hành sản xuất House of the Dragon, thắng Quả Cầu Vàng cho phim bộ truyền hình, phim truyền hình hay nhất, và cô là đồng điều hành sản xuất cho phim bộ truyền hình sắp tới về ban nhạc rock của Amazon, Daisy Jones & the Six, có Riley Keough đóng chính sẽ ra mắt vào tháng 3. Cô cũng viết kịch bản và đồng điều hành sản xuất phim bộ Chiến tranh giữa các vì sao sắp tới do Leslye Headland sáng tạo, The Acolyte. Atlantis là dự án phim truyện đầu tay của cô.

Trevorrow đạo diễn Jurassic World Dominion năm ngoái, phần thứ ba của chuỗi phim Jurassic World, đã thu về hơn 1 tỉ đôla. Ông cũng chỉ đạo phần đầu tiên, Jurassic World, khởi động lại chuỗi phim quái vật khủng long cho thế kỷ 21 vào năm 2015.

Dịch: © Yên Khuê – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, Korea Herald, China Daily