Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Better Days dẫn đầu đề cử Kim Tượng 2020

17/02/2020

Better Days của Tằng Quốc Tường dẫn đầu Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông (Kim Tượng) lần thứ 39 với 12 đề cử.

CHÂU Á

Beasts Clawing at Straws thắng giải thưởng giám khảo ở Rotterdam

Bộ phim tội phạm noir Beasts Clawing at Straws đã thắng giải đặc biệt của ban giám khảo tại Liên hoan phim quốc tế Rotterdam.

Phim dài đầu tiên của đạo diễn Kim Yong Hoon đã giành được giải thưởng tại hạng mục Rotterdam Tiger năm nay, nơi các nhà làm phim quốc tế mới cạnh tranh các tác phẩm đầu tay của họ.

Ban giám khảo hạng mục Tiger cũng vinh danh The Cloud in Her Room của Zheng Lu Xinyuan. Giải Tiger đi kèm với số tiền thưởng là 40.000 euro (44.300 USD), trong khi giải đặc biệt của ban giám khảo trị giá 10.000 euro.

Ban giám khảo miêu tả tác phẩm của Kim là “một bộ phim đầu tay mạnh mẽ được khắc ghi một cách kiên quyết trong một thể loại đã có nhưng thể hiện sự khéo léo không thể phủ nhận - từ kịch bản đến diễn xuất đến bố cục linh hoạt theo thời gian.”

Beasts Clawing at Straws xoay quanh tám con người giành nhau một túi tiền, được thúc đẩy bởi những ham muốn khác nhau, nhưng tất cả đều nhắm đến những gì họ tin là cơ hội cuối cùng, tốt nhất trong cuộc đời họ. Câu chuyện dựa trên tiểu thuyết Nhật Bản cùng tên của Keisuke Sone.

Nữ diễn viên từng đoạt giải tại Cannes Jeon Do Yeon và nam diễn viên Jung Woo Sung lần đầu tiên xuất hiện cùng nhau trong phim - Jeon trong vai người phụ nữ lừa dối người yêu để kiếm tiền, và Jung là người tình bị khinh miệt tìm cách trả thù.

Diễn viên nổi tiếng Bae Sung Woo đóng vai người đàn ông đầu tiên phát hiện ra chiếc túi Louis Vuitton chứa đầy tiền mặt, trong khi nữ diễn viên Youn Yuh Jung đóng vai bà mẹ già của người đàn ông này.

“Rotterdam đã tặng tôi rất nhiều khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt. Tôi đã gặp khán giả đầu tiên của mình tại buổi ra mắt liên hoan và tôi đã được trao giải thưởng đầu tiên trong đời. Tôi biết ơn ban tổ chức vì đã làm cho những trải nghiệm đầu tiên của tôi trở nên đẹp đẽ,” đạo diễn Kim nói khi nhận giải thưởng.

Beasts Clawing at Straws mở chiếu tại các rạp phim Hàn Quốc từ ngày 12/2.

Shin Hye Sun vào vai chính đầu tiên trong Innocence

Nữ diễn viên Shin Hye Sun, từng khiến khán giả choáng váng với những vai diễn của cô trong cả phim điện ảnh và truyền hình, đã sẵn sàng để đảm nhận vai chính đầu tiên của cô trên màn bạc.

Trong bộ phim sắp tới Innocence, Shin sẽ vào vai luật sư Jeong In nỗ lực chứng minh sự vô tội của mẹ cô Hwa Ja trong một vụ án giết người.

Hwa Ja (do Bae Jong Ok thủ vai), mắc chứng mất trí nhớ, bị buộc tội trộn thuốc trừ sâu nông nghiệp trong makgeolli (rượu gạo) trong đám tang của chồng cô, dẫn đến một người chết và ba người nguy kịch. Môtíp của bộ phim xuất phát từ một câu chuyện có thật.

Shin Hye Sun chia sẻ rằng cô chọn xuất hiện trong phim một phần vì cha cô đề nghị.

“Trước khi gật đầu với dự án, một ngày nọ tôi rời khỏi nhà để kịch bản trên bàn ăn. Bố tôi đọc nó khi tôi ra ngoài. Khi tôi trở về nhà, ông nói tôi nên nhận vai,” Shin nói.

Innocence là bộ phim thương mại đầu tiên của đạo diễn Park Sang Hyun.

Anh nói về các nhân vật chính của phim, “Hầu hết phim bí ẩn hoặc luật pháp đều tập trung vào các nhân vật nam. Tôi muốn tập trung vào mối quan hệ phức tạp giữa một người mẹ và cô con gái thay vì làm cho phim toàn hồi hộp và căng thẳng. Shin đã thể hiện rất tốt cảm xúc lẫn lộn của cô con gái sau khi phát hiện bí mật của mẹ mình trong quá trình điều tra vụ án.”

Shin từng đảm nhận những vai nhỏ trong A Violent ProsecutorA Day. Cô được biết đến nhiều hơn với các vai diễn trong phim bộ truyền hình, như Thirty but SeventeenMy Golden Life.

Innocence sẽ ra rạp ở Hàn Quốc ngày 5/3.

Phim trường Hoành Điếm bắt đầu hoạt động lại

Đầu tháng trước, Phim trường Hoành Điếm ra thông báo ngừng tất cả hoạt động do sự bùng phát của virus corona. Nhiều phim bộ truyền hình bị ảnh hưởng bao gồm Thank you Doctor của Dương Mịch và Bạch Vũ, Legend of Fei của Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác, Legacy của Tần Lam và Ngô Cẩn Ngôn. Phim trường hiện đã hoạt động trở lại một phần kể từ ngày 13/2.

Để đủ điều kiện trở lại làm việc, các hãng chế tác sẽ phải trải qua một quy trình nộp đơn. Đoàn làm phim sẽ được phép quay lại miễn là công nhân ở Hoành Điếm trong tuần lễ tết và không đi du lịch hoặc tiếp xúc với bất cứ ai ở những khu vực có tỷ lệ lây nhiễm cao.

Các đoàn làm phim sẽ phải đảm bảo tuân thủ quy tắc tẩy trùng và vệ sinh. Đoán phim nào đáp ứng các yêu cầu này sẽ được ưu tiên trở lại làm việc. Nếu công nhân đi từ các khu vực khác đến, họ sẽ được yêu cầu tự cách ly tại nhà trong hai tuần trước khi được phép trở lại.

Giai đoạn hai của việc khôi phục hoạt động sẽ tùy theo tiến triển lây lan và kiểm soát virus. Giai đoạn ba và cuối cùng sẽ là khi các hạn chế do virus đã được dỡ bỏ.

Sau khi thông báo được đưa ra, nhiều đoàn làm phim đã háo hức nộp hồ sơ để trở lại làm việc nhưng có một danh sách dài. Có tin đồn rằng đoàn phim của Triệu Lệ Dĩnh là nhóm đầu tiên nhận được sự chấp thuận để tiếp tục quay vào ngày 14/2. The Golden Hairpin của Dương Tử và Ngô Diệc Phàm vẫn đang chờ phê duyệt.

Better Days dẫn đầu đề cử Kim Tượng 2020

Better Days của Tằng Quốc Tường dẫn đầu Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông (Kim Tượng) lần thứ 39 với 12 đề cử.

Bám sát gót bộ phim đề tài bắt nạt bối cảnh Trung Quốc của Tằng Quốc Tường là Fagara, phim gia đình tinh tế của Mạch Hy Nhân (11 đề cử) và phim bi nghèo khổ I’m Livin’ It của Hoàng Khánh Huân (10 đề cử).

Năm ngoái, tác phẩm cảm động sâu sắc kịch tính hóa vấn nạn bắt nạt lan tràn ở trường học của Trung Quốc, Better Days đã đói khát sự chú ý của giới phê bình khi các nhà sản xuất bộ phim buộc phải rút nó khỏi Liên hoan phim Berlin vào tháng 2, và gặp rắc rối trong cuộc tẩy chay của Trung Quốc đối với giải Kim Mã ở Đài Loan vào tháng 11.

12 đề cử Kim Tượng mà Better Days nhận được – bao gồm các hạng mục phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, kịch bản hay nhất, nam/nữ diễn viên xuất sắc nhất – theo cách nào đó sẽ bù đắp cho việc bộ phim mất cơ hội giành lấy sự chú ý.

Trịnh Tú Văn (phải) và Lại Nhã Nghiên trong một cảnh từ Fagara. Bộ phim được đề cử ở 11 hạng mục tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông

Các đề cử phim hay nhất khác là phim lãng mạn đồng tính Suk Suk (với 9 đề cử), Fagara, I’m Livin’ It, và phim phát hành Tết Nguyên đán The New King of Comedy của Châu Tinh Trì (ba đề cử).

Những đề cử đáng chú ý khác ở Kim Tượng năm nay, bao gồm phim võ thuật Ip Man 4: The Finale của Chân Tử Đan (chín đề cử), phim tâm lý My Prince Edward (tám đề cử), phim lãng mạn tâm lý Beyond the Dream và phim ly kỳ tội phạm thắt nút A Witness Out of the Blue (mỗi phim sáu đề cử).

Quách Phú Thành (phải) và Vạn Tử Lương trong một cảnh phim I'm Livin’ It

Trong khi đó, Trịnh Tú Văn có nguy cơ chia rẽ phiếu bầu chọn nữ diễn viên xuất sắc nhất, siêu sao Canto-pop này được đề cử cho các vai diễn của cô trong hai bộ phim: phim gia đình nhẹ nhàng Fagara và phim chuyển thể vở kịch cuồng loạn Fatal Visit. Cô sẽ cạnh tranh với Chu Đông Vũ (Better Days), Thái Tư Vận (Beyond the Dream) và Đặng Lệ Hân (My Prince Edward) cho danh hiệu này.

Hai ảnh đế gần đây nhất đối đầu, với Cổ Thiên Lạc được đề cử cho A Witness Out of the Blue, và Quách Phú Thành cho I’m Livin’ It. Họ sẽ cạnh tranh với – trong số những người khác – nam diễn viên kỳ cựu Thái Bảo (Suk Suk), gần đây đã được Hiệp hội phê bình điện ảnh Hồng Kông chọn là một trong hai diễn viên xuất sắc nhất của năm.

Lễ trao giải thưởng điện ảnh Hồng Kông sẽ được công bố vào tháng 5.

Thái Bảo (trái) và Viên Phú Hoa trong một cảnh phim Suk Suk

Danh sách đề cử Kim Tượng 2020

• Phim hay nhất

Better Days
Suk Suk
Fagara
I’m Livin’ It
The New King of Comedy

• Đạo diễn xuất sắc nhất

Tằng Quốc Tường (Better Days)
Chu Quán Uy (Beyond the Dream)
Dương Diệu Khải (Suk Suk)
Mạch Hy Nhân (Fagara)
Diệp Vỹ Tín (Ip Man 4: The Finale)

Lưu Tuấn Khiêm và Thái Tư Vận trong một cảnh phim Beyond the Dream, được đề cử sáu hạng mục trong đó có đạo diễn xuất sắc

• Kịch bản xuất sắc

Better Days
Beyond the Dream
Suk Suk
Fagara
My Prince Edward

• Nam diễn viên chính xuất sắc

Dịch Dương Thiên Tỉ (Better Days)
Cổ Thiên Lạc (A Witness Out of the Blue)
Thái Bảo (Suk Suk)
Chu Bách Khang (My Prince Edward)
Quách Phú Thành (I’m Livin’ It)

Trịnh Tú Văn trong một cảnh phim Fatal Visit

• Nữ diễn viên chính xuất sắc

Chu Đông Vũ (Better Days)
Thái Tư Vận (Beyond the Dream)
Trịnh Tú Văn (Fagara)
Đặng Lệ Hân (My Prince Edward)
Trịnh Tú Văn (Fatal Visit)

• Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất

Khương Hạo Văn (A Witness Out of the Blue)
Lư Trấn Nghiệp (Suk Suk)
Trương Đạt Minh (I’m Livin’ It)
Vạn Tử Lương (I’m Livin’ It)
Trương Kỳ (The New King of Comedy)

Đặng Lệ Hân và Chu Bách Khang trong một cảnh phim My Prince Edward. Cả hai đều được đề cử diễn xuất

• Nữ diễn viên phụ xuất sắc

Âu Gia Văn (Suk Suk)
Lại Nhã Nghiên (Fagara)
Bào Khởi Tịnh (My Prince Edward)
Lưu Nhã Sắt (I’m Livin’ It)
Thái Trác Nghiên (Fatal Visit)

• Diễn viên mới

Dịch Dương Thiên Tỉ (Better Days)
Lưu Tuấn Khiêm (Beyond the Dream)
Âu Gia Văn (Suk Suk)
Ngạc Tĩnh Văn (The New King of Comedy)
Vanda Margraf (Ip Man 4: The Finale)

Chân Tử Đan trong Ip Man 4: The Finale. Phim được đề cử chín hạng mục, trong đó có quay phim xuất sắc

• Quay phim xuất sắc

Better Days
Beyond the Dream
A Witness Out of the Blue
Fagara
Ip Man 4: The Finale

• Biên tập phim

Better Days
A Witness Out of the Blue
Suk Suk
My Prince Edward
Ip Man 4: The Finale

Cổ Thiên Lạc trong A Witness Out of the Blue, được đề cử sáu hạng mục, trong đó có nam chính xuất sắc cho anh, và chỉ đạo nghệ thuật

• Chỉ đạo nghệ thuật

Better Days
A Witness Out of the Blue
Fagara
I’m Livin’ It
Ip Man 4: The Finale

• Phục trang & hóa trang

Better Days
Suk Suk
Fagara
I’m Livin’ It
Ip Man 4: The Finale

• Biên đạo hành động

A Witness Out of the Blue
Line Walker 2
Double World
The White Storm 2: Drug Lords
Ip Man 4: The Finale

Lưu Đức Hoa và Lâm Gia Hân trong phim The White Storm 2: Drug Lords, được đề cử bốn hạng mục kỹ thuật

• Nhạc nền

Better Days
Fagara
My Prince Edward
I’m Livin’ It
Ip Man 4: The Finale

• Ca khúc trong phim

Better Days
Fagara
My Prince Edward
The White Storm 2: Drug Lords
I’m Livin’ It

• Thiết kế âm thanh

The Captain
Beyond the Dream
Fagara
The White Storm 2: Drug Lords
Ip Man 4: The Finale

• Hiệu ứng hình ảnh

The Captain
Line Walker 2
Double World
The Bravest
The White Storm 2: Drug Lords

• Đạo diễn mới

Văn Vĩ Hồng (Line Walker 2)
Hoàng Ỷ Lâm (My Prince Edward)
Hoàng Khánh Huân (I’m Living’ It)
Lương Quốc Bân (Lion Rock)
Trác Tường (Bamboo Theatre)

• Phim Á nói tiếng Trung hay nhất

An Elephant Sitting Still
Detention
Shadow

Pháp chứng tiên phong IV lên sóng

Sau một loạt bước lùi không may, Forensic Heroes IV / Pháp chứng tiên phong cuối cùng lên sóng TVB từ ngày 17/2 (phát song song trên SCTV9 với tựa Bằng chứng thép 4).

Có nhiều lý do để theo dõi Bằng chứng thép IV. Đây là phim bộ truyền hình cuối cùng của giám chế Mai Tiểu Thanh trước khi nghỉ hưu và phim cuối cùng của Ly Thi Hoa theo hợp đồng với TVB. Phim có dàn sao khách mời tên tuổi, làm bật lên yếu tố hoài niệm.

Bằng chứng thép IV là lần kích hoạt lại loạt phim điều tra kiểu-CSI, do Mai Tiểu Thanh sáng tác và từng do Âu Dương Chấn Hoa, Lâm Văn Long, Mông Gia Tuệ, và Chung Gia Hân dẫn dắt. Loạt phim thành công năm 2006 mở đường cho phần tiếp theo thậm chí còn được yêu mến hơn năm 2008, thêm vào Xa Thi Mạn và Trịnh Gia Dĩnh. Năm 2011, loạt phim được khởi động lại với Lê Diệu Tường, Trương Khả Di, Ngô Trác Hy và Từ Tử San.

Loạt mới có Huỳnh Hạo Nhiên là chuyên viên pháp y cao cấp và giám sát bộ phận pháp y của cảnh sát. Lý Thi Hoa là chuyên viên nghiên cứu bệnh học, Trần Vỹ là sĩ quan pháp chứng. Về phía cảnh sát, Đàm Tuấn Ngạn là thanh tra cao cấp bộ phận điều tra tội phạm, với Chu Thần Lệ là sĩ quan cấp dưới của anh.

Bằng chứng thép IV có vô số ngôi sao khách mời, gồm Tạ Hiền, Mễ Tuyết, Bào Khởi Tịnh, và Mạch Linh Linh.

QUỐC TẾ

Aladdin 2 triển khai với biên kịch của Flight, Straight Outta Compton

Mena Massoud (phải) và Naomi Scott trong Aladdin 2019

Will Smith và dàn diễn viên dự kiến sẽ trở lại, tuy chưa có thỏa thuận nào.

Aladdin đã sẵn sàng cho một chuyến đi thảm thần nữa. Phần tiếp theo của bộ phim bom tấn 2019 đang được triển khai tại Disney, hãng phim đã thuê các biên kịch John Gatins (Flight, Real Steel) và Andrea Berloff (Straight Outta Compton, The Kitchen) xây dựng lộ trình bay mới.

Guy Ritchie chuẩn bị trở lại ghế đạo diễn, trong khi Will Smith, Mena Massoud và Naomi Scott dự kiến sẽ lần lượt đảm nhận lại các vai của họ theo thứ tự tương ứng là Genie, Aladdin và Jasmine.

Bộ phim nhạc kịch hành động người đóng năm ngoái dựa trên phim hoạt hình năm 1992 về chàng trai đường phố, với sự giúp đỡ của một vị thần, chiếm được trái tim của Công chúa Jasmine.

Disney đã tổ chức phòng biên kịch để tạo ý tưởng cho phần tiếp theo. Không rõ ý tưởng đằng sau phần tiếp theo là gì, nhưng có một thời điểm, hãng phim và nhà sản xuất đã xem xét những câu chuyện khác từ Nghìn lẻ một đêm, bộ truyện dân gian Trung Đông cũng là nơi của Ali Baba và 40 tên cướpThủy thủ Sinbad.

Dan Lin và Jonathan Eirich của Rideback, đã sản xuất Two Popes, trở lại sản xuất. Ryan Halprin của Rideback sẽ điều hành sản xuất.

Aladdin đã được phát hành vào cuối tuần Memorial Day và thu một khoản tiền khổng lồ 355 triệu đôla ở Bắc Mỹ và 1,05 tỉ đôla tại phòng vé toàn cầu.

Harrison Ford: Indiana Jones 5 sẽ khởi quay vào hè này

Harrison Ford trong phim Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull

“Tôi cảm thấy có bổn phận đảm bảo chúng tôi vẫn tham vọng y như khi bắt đầu,” nam diễn viên nói trong một cuộc phỏng vấn riêng về phần sắp tới trong loạt phim phiêu lưu hành động.

Một phần khác của chuỗi phim Indiana Jones đang được triển khai, với Harrison Ford tiết lộ rằng việc sản xuất sẽ bắt đầu trong vòng vài tháng nữa.

Ford đã ghé The Ellen DeGeneres Show cho một cuộc phỏng vấn để quảng bá cho bộ phim mới của ông, Call of the Wild, và trong khi ở đó, ông đã đưa ra một vài gợi ý về bộ phim Indiana Jones sắp tới.

Nam diễn viên 77 tuổi nói với người dẫn chương trình DeGeneres rằng việc quay phim sẽ bắt đầu vào cuối mùa hè này. “Sẽ vui lắm đây,” Ford nói. “Họ rất vui khi thực hiện.”

Tựa đề của bộ phim sắp tới vẫn chưa được tiết lộ.

Ba phim đầu tiên được coi là một trong những phim phiêu lưu hành động hay nhất mọi thời đại. Phim thứ tư, Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull năm 2008, không được người hâm mộ đón nhận vì câu chuyện của nó, chứ không phải tại diễn xuất của Ford.

Trong một cuộc phỏng vấn riêng với CBS, Ford cho biết việc quay phim có thể bắt đầu ngay sau tháng 4 cho Indiana Jones 5. Ông cũng lưu ý rằng ông rất thích thăm lại các nhân vật kinh điển của mình, bao gồm Han Solo từ Star Wars.

“Khi chúng tôi có cơ hội để làm phần nữa, đó là bởi vì người ta thích chúng,” Ford nói trong cuộc phỏng vấn đó. “Tôi cảm thấy có bổn phân đảm bảo chúng tôi vẫn tham vọng như khi bắt đầu.”

Ngày phát hành cho Indiana Jones 5 chưa được công bố.

Dịch: Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, Korea Times, Jayne Stars,
South China Morning Post, The Hollywood Reporter


...