Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Manga Gintama dự kiến ra mắt màn ảnh rộng năm 2017

11/07/2016

Bộ truyện tranh Gintama của Hideaki Sorachi cuối cùng cũng được bật đèn xanh và sẵn sàng lên màn bạc đâu đó trong năm 2017. Shun Oguri đảm nhận vai chính.

CHÂU Á

Uncontrollably Fond của KBS bán quyền phát sóng cho 11 thị trường nước ngoài

Phim mới của đài KBS Uncontrollably Fond dự định chiếu trên 11 quốc gia, theo hãng sản xuất Samhwa Networks trong cuộc họp báo mới đây.

Samhwa Networks đã bán quyền phát sóng cho Youku Tudou, một trong những hạ tầng video trên mạng lớn nhất Trung Quốc, với khoảng 280 triệu won (250.000 USD) mỗi tập. Bộ phim đình đám Descendants of the Sun cũng được bán tác quyền cho iQIYI, trang web trực tuyến phủ sóng rộng nhất Trung Quốc, với giá tương đương.

Thêm vào đó, Uncontrollably Fond được dự định phát sóng truyền hình ở Đài Loan và Hồng Kông.

Được truyền thông và người hâm mộ coi là Hậu duệ mặt trời tiếp theo, bộ phim xoay quanh mối tình giữa hai người bạn từ thủa nhỏ, Shin Joon Young, do Kim Woo Bin thủ vai và No Eul, do Bae Suzy thủ vai, gặp lại nhau khi đã thành những người chuyên nghiệp thành công nhưng đầy khiếm khuyết.

Uncontrollably Fond sẽ lên sóng KBS2 mỗi thứ tư-năm hàng tuần lúc 10 giờ tối giờ địa phương, từ ngày 6/7. Phim dự kiến chiếu đến ngày 8/9.

Hãng New Line lên kế hoạch làm lại bộ phim hành động ly kỳ Hàn Quốc The Man from Nowhere

Hàn Quốc đã luôn là suối nguồn cho những người am hiểu và rành về phim hành động trong nhiều năm nay, và vẫn đúng trong năm nay cũng như những năm trước. Gần đây, Well Go USA tung ra The Wailing, bộ phim thứ ba đáng chú ý của Na Hong Jin, bộ phim đã đánh bại Captain America: Civil War khi ra mắt ở Hàn Quốc. Bàn bạc về bản làm lại của Mỹ đã bắt đầu triển khai, và đây cũng không phải lần đầu đới với bậc thầy Na Hong Jin. Hai phim đầu tiên của ông, The ChaserThe Yellow Sea, cả hai đểu là dạng tuyệt phẩm, cũng thu về nhiều thương thảo về việc làm lại bản tiếng Anh.

Những bộ phim nói trên chủ yếu vẫn là tin đồn ở thời điểm này, nhưng bộ phim hành động – ly kỳ khác của Hàn Quốc, thành công đình đám năm 2010, The Man from Nowhere có vẻ như đang sẵn sàng để làm lại nhanh chóng. Deadline xác nhận rằng hãng New Line đã mua bản quyền bộ phim, sau khi hãng Dimenson từng thử làm lại bộ phim hồi năm 2012. Tác quyền quay ngược về chủ sở hữu ban đầu CJ Entertainment, và giờ đến New Line. Hy vọng bộ phim sẽ sớm được tiến hành sản xuất, nhưng trong lúc đó, hãy thử xem phiên bản gốc của Lee Jeong Beom, một sản phẩm rùng mình, trọn vẹn.

Sau đây là nội dung chính thức của The Man from Nowhere:

Mối liên hệ duy nhất của cựu đặc nhiệm Cha Tae Shik (Won Bin, ảnh trên) với thế giới là cô bé So Mi (Kim Sae Ron), sống cạnh nhà. Mẹ cô, Hyo Jeong, buôn lậu ma túy từ một tổ chức buôn ma túy và giao phó hàng cho Tae Shik, mà không cho anh biết. Những tên buôn bán ma túy cuối cùng phát hiện ra và bắt cóc cả Hyo Jeong và So Mi. Tae Shik giờ phải trở lại thế giới trong cuộc truy tìm điên rồ xem So Mi ở đâu. Để cứu So Mi, anh phải thương lượng với trùm tội phạm. Trong khi So Mi chưa tìm thấy đâu, cảnh sát bắt đầu điều tra Tae Shik. Với cảnh sát và trùm xã hội đen theo đuôi, Tae Shik tiếp tục hành trình đi tìm So Mi khi mà quá khứ đã che giấu của anh từ từ hé lộ…

Manga Gintama lên màn ảnh rộng, dự kiến ra mắt năm 2017

Bộ truyện tranh Gintama của Hideaki Sorachi cuối cùng cũng được bật đèn xanh và sẵn sàng lên màn bạc đâu đó trong năm 2017. Nhiều tin tức gần đây cho rằng bản phim chuyển thể từ bộ truyện Chanbara vô cùng nổi tiếng này sẽ do nhà làm phim Yuichi Fukuda chỉ đạo.

Bộ phim sẽ có sự tham gia của Shun Oguri, 33 tuổi, trong vai chàng samurai lập dị, Gintoki Sakata (tức Gin hay làm trò kỳ cục), sống trong một phiên bản hư cấu của nước Nhật những năm 1860 sau khi bị người ngoài hành tinh tấn công và biến đổi, tin theo Anime News Network.

Bộ truyện Gintama của tác giả Sorachi đã được đăng nhiều kỳ trên tạp chí Weekly Shonen Jump của Shueisha từ ngày 8/12/2003. Lấy bối cảnh thời Edo, bộ truyện nói về cuộc sống của Gintoki Sakata, một samurai tự do cùng với các bạn mình, Shinpachi Shimura và Kagura để kiếm tiền thuê nhà hằng tháng.

Bộ truyện nguyên tác là một trong những manga đắt hàng nhất ở Nhật Bản, bán được hơn 50 triệu bản. Bộ truyện đã được chuyển thể thành anime truyền hình từ năm 2006 tới 2015, được ghi nhận với khả năng chuyển giữa hài kịch và bi kịch mà không làm mất đi chất lượng. Bộ truyện cũng tạo cảm hứng cho một số tiểu thuyết phóng tác và phiên bản trò chơi điện tử.

Chưa có nhiều thông tin được tung ra về phiên bản điện ảnh, ngoài việc sẽ bắt đầu ghi hình giữa tháng 7. Tuy nhiên, phiên bản điện ảnh Gintama dự kiến sớm muộn gì cũng ra mắt trong năm 2017.

Gần đây, nhiều loạt truyện Nhật Bản được chuyển thể thành phim điện ảnh và truyền hình. Một trong số đó là bản chuyển thể truyền hình Prison School của Akira Hiramoto, phát sóng trên kênh MBS và TBS từ 26/11 tới 21/12 năm 2015 với chín tập, tin theo Crunchyroll.

So Young phần tiếp theo ra rạp

Lưu Diệc Phi (trái) và Ngô Diệc Phàm tại buổi họp báo
quảng bá bộ phim hôm 2/7/2016 ở Bắc Kinh

Phần tiếp theo phim So Young năm 2013 do nữ diễn viên nổi tiếng Triệu Vy đạo diễn, đã ra rạp ở Trung Quốc ngày 8/7.

Đạo diễn phần tiếp theo Chu Thác Như đã cùng dàn diễn viên toàn sao tham dự buổi họp báo quảng bá bộ phim ở Bắc Kinh.

"Tôi nghĩ vấn đề quan trọng nhất là tất cả nhân vật trong câu chuyện đưa vào tâm trí tôi một hình ảnh sống động, vì tất cả cảm xúc của nhân vật và các mối quan hệ của họ rất thực. Và mỗi nhân vật có cá tính độc lập, đại diện cho các nhóm xã hội và giới tính khác nhau trong thế hệ trẻ."

Trong phần tiếp theo có tựa đề Never Gone, nam diễn viên người Canada gốc Hoa Ngô Diệc Phàm và nữ diễn viên Trung Quốc Lưu Diệc Phi thể hiện cặp đôi yêu nhau khi học đại học. Tuy nhiên, khác biệt tính cách và nền tảng gia đình khiến họ chia cách.

Và cô gái không cho bạn trai biết cô đã có thai khi chia tay. Vài năm sau, họ gặp lại nhau với những kết quá không đoán trước. Bộ phim dựa theo tiểu thuyết của Tân Di Ổ.

Ke Liming là nhà đầu tư và sản xuất bộ phim, là một trong những người quan tâm hàng đầu muốn đưa cuốn tiểu thuyết tuổi mới lớn này lên màn ảnh rộng.

"Tôi cũng là nhà sản xuất bộ phim tuổi mới lớn năm 2014, có tựa đề Old Boy:The Way of The Dragon. Tôi thực sự mong muốn giữ mãi tâm hồn trẻ trung. Còn gì nữa? Cuốn tiểu thuyết này hấp dẫn tối rất nhiều với đề tài 'tình yêu vẫn bất tử và cả hai không thể lãng quên mà không đi qua thời gian."

Ngoài ra, ca sĩ pop trẻ Vương Tranh Lượng trình bày ca khúc chủ đề của bộ phim cũng tham gia buổi quảng bá. Anh cũng chính là nhà soạn nhạc của dự án này.

Liệu những cảm xúc nên thơ trong Never Gone có chạm đến trái tim khán giả? Hãy chờ xem.

Trần Khôn và Quế Luân Mỹ vào vai vợ chồng trong Beautiful Accident

Ngôi sao Trần Khôn của Trung Quốc và nữ diễn viên Quế Luân Mỹ của Đài Loan đóng vai vợ chồng trong phim Beautiful Accident.

Trong phim cặp đôi này có hai con, do nghệ sĩ cello 15 tuổi Âu Dương Na Na và Vương Nguyên Dã, con trai của nhà sáng lập Hoa Nghị Huynh Đệ Vương Trung Lỗi đóng.

Beautiful Accident kể câu chuyện về Lý Vũ Nhiên, một luật sư thành đạt, bị tai nạn giao thông và sau đó buộc phải chấp nhận vai trò mới làm bà nội trợ.

Đây là lần đầu tiên Trần Khôn đóng vai một ông bố trên phim. Theo Âu Dương Na Na, cô có mối quan hệ thân thiết với nhân vật nam chính.

Phim cũng đánh dấu lần thứ nhì nam diễn viên kỳ cựu Vương Cảnh Xuân và Quế Luân Mỹ tái hợp sau bộ phim đoạt giải Gấu vàng Black Coal, Thin Ice năm 2014.

Phim lãng mạn hài Beautiful Accident, do đạo diễn người Malaysia gốc Hoa Hà Úy Đình chỉ đạo, đã có lịch ra rạp ngày 12/8.

I Belonged to You sẽ đụng độ phim của Quách Kính Minh

Nam diễn viên Trung Quốc Đặng Siêu (ảnh) đã kết đôi với nữ diễn viên Trương Thiên Ái trong bộ phim lãng mạn I Belonged to You, dựa theo tiểu thuyết cùng tên, nói về tình yêu của hai người chọn nhạc (DJ).

Phim sẽ khởi chiếu ở Trung Quốc ngày 20/9 và sẽ gặp đối thủ mạnh, Legend of Ravaging Dynasties, của tác giả và đạo diễn Quách Kính Minh, dựa theo tiểu thuyết cùng tên của anh.

Loạt phim Tiny Time của Quách Kính Minh là loạt phim Trung Quốc có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Nhưng nhà sản xuất của I Belonged to You nói họ tự tin vào tiềm năng của bộ phim.

Tiểu thuyết I Belonged to You đã bán được 7 triệu bản từ năm 2012, và tác giả Trương Gia Giai, một nhà văn trên mạng đang lên với 10 triệu ‘fan’ trên Sina Weibo, tương đương Twitter của Trung Quốc.

Đặng Siêu, gần đây nổi tiếng với vai diễn trong phim Mermaid, nói rằng bộ phim này có rất nhiều khoảnh khắc cảm xúc sẽ cộng hưởng với khán giả.

Anh còn cho biết việc quay phim ở Đạo Thành thuộc tỉnh Tứ Xuyên là một thách thức lớn với đoàn làm phim. "Chúng tôi quay những cảnh ở độ cao 4.700 mét trên mực nước biển, và hầu hết đoàn làm phim bị mắc chứng sợ độ cao."

QUỐC TẾ

Sau The Incredibles II, Pixar sẽ không có kế hoạch làm phim phần hai nào nữa

Ban đầu, Pixar có Toy Story. Rồi sau khi Toy Story 2 ra mắt năm 1999, tất cả các phim sau đó của hãng đều là các ý tưởng gốc, tới tận năm 2010 mới có một bộ phim phần tiếp theo khác, tức Toy Story 3.

Từ thời điểm đó, 50% phim của hãng là phim phần tiếp theo của các phim từ những năm trước đó (từ 2010, Pixar cho ra mắt các phim phần tiếp theo gồm Cars 2, Monsters University, Finding Dory và các phim ý tưởng gốc Brave, Inside Out, The Good Dinosaur).

Trong tương lai và trong số bốn phim dự tính ra mắt trong những năm tới của hãng, sẽ chỉ có một phim ý tưởng mới nguyên Coco (ra mắt 22/11/17), về ngày lễ vong linh của Mexico. Các phim khác gồm Cars 3 (6/6/17), Toy Story 4 (15/6/18), và The Incredibles II (21/6/19).

Nhưng trong tuần này, chủ tịch Pixar Jim Morris đã tiết lộ với Entertainment Weekly rằng theo kễ hoạch của hãng, sau khi The Incredibles II ra mắt vào 2019, hãng không có kế hoạch làm phim phần tiếp theo nào nữa.

Morris cũng cho biết, hãng đã có hai phim dự tính ra mắt 2020, và sau năm đó sẽ làm thêm hai phim nữa. Cả bốn phim sẽ là những ý tưởng mới nguyên.

The Flash: Diễn viên Kiersey Clemons là lựa chọn hàng đầu cho vai nữ chính

Đạo diễn The Flash phiên bản điện ảnh Rick Famuyiwa hiện đang nhắm vào một khuôn mặt khá quen thuộc để vào vai nữ chính cho bộ phim mới dựa theo truyện tranh của DC.

Một số nguồn tin tiết lộ với Variety rằng lựa chọn hàng đầu của Famuyiwa cho vai nữ chính trong bộ phim điện ảnh The Flash chính là Kiersey Clemons. Cô từng đóng chính trong bộ phim chính kịch rất được khen ngợi của Famuyiwa, Dope.

Ezra Miller sẽ đóng vai nam chính trong bộ phim, vai Barry Allen, tức The Flash. Nhân vật này xuất hiện lần đầu trong Batman v Superman: Dawn of Justice của Warner Bros.

Hiện chưa có nhiều thông tin về vai nữ chính mà Clemons dự tính sẽ đảm nhiệm, nhưng nhiều người cho rằng đây chắc hẳn sẽ là Iris West, nhà báo nữ mạnh mẽ và là bạn thân của Barry Allen.

The Flash dự tính sẽ bấm máy trong năm nay.

Idris Elba đạo diễn phim đầu tay với phim tội phạm Yardie

Có nhiều nghề bạn sẽ ít thấy xuất hiện trong kinh nghiệm của một người làm việc ở Hollywood (như quay phim và diễn viên, hay biên soạn nhạc và hóa trang v.v.). Nhưng ngược lại, có khá nhiều đạo diễn kiêm diễn viên, như Ben Affleck, Warren Beatty, Jodie Foster, George Clooney, Clint Eastwood, Angelina Jolie-Pitt…

Chúng ta sẽ sớm được đưa tên Idris Elba (Pacific Rim, Prometheus, The Wire) vào danh sách này.

Anh đã được xác nhận sẽ là đạo diễn bộ phim Yardie, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Victor Headley. Câu chuyện kể về một tay buôn ma túy người Jamaica đưa lượng lớn ma túy tới London để hành nghề.

Elba dự tính cũng sẽ có một vai diễn trong bộ phim, dù hiện chưa rõ sẽ chính là nhân vật Yardie, hay một trong các cộng sự của hắn.

“Yardie” là tiếng lóng của người Anh chỉ những người từ Jamaica.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, Collider, Yibada, China.org.cn, Rotten Tomatoes, Variety